Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 อาหารหลัก เพื่อผู้หญิง [bb-001]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผู้หญิงเรามักบ่นไม่พอใจเรื่องรูปร่าง หรือริ้วรอยบนใบหน้า ตลอดจนผิวที่แห้ง
วันนี้ทางเราจึงนำเคล็ดลับดีๆ ที่ทำให้ผู้หญิงสวยงามและผู้ชายก็สามารถนำไปปรับใช้ได้เช่นกันมาบอก ถ้าอย่างนั้นเราลองมาดูกันว่าอาหาร 5 หมู่ที่ผู้หญิงไม่ควรพลาดมีอะไรกันบ้าง

1.บรอคโคลี เป็นผักที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสุภาพสตรีทั้งหลาย เพราะเป็นแหล่งของโฟเลตและวิตามินซี ที่สำคัญคือมีซีลีเนียม ซึ่งเจ้าตัวซีลีเนียมนี้จะช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง จึงทำให้ผิวดูอ่อนวัย มีน้ำมีนวล แถมยังช่วยลบริ้วรอยเ-่ยวย่นอีก

2. ส้ม เป็นแหล่งรวมสารอาหาร อันได้แก่ เกลือแร่ โพแทสเซียม กรดโฟลิก เส้นใยธรรมชาติ และวิตามินต่างๆมากมาย เมื่อกินส้มเป็นประจำจะช่วยให้มีสุขภาพดี ระบบขับถ่ายทำงานคล่องตัว นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ ทำให้ผิวหน้านวล ผ่องใส การรับประทานส้มจะช่วยคุมน้ำหนักได้วิธีหนึ่ง เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องเร็ว และช่วยลดคอเลสเทอรอล

3. แอปเปิ้ล มีสารสำคัญ คือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซีและเส้นใยอาหาร ช่วยป้องกันภาวะ
คอเลสเทอรอลในเเลือดสูง โรคหัวใจ และโรคเส้นเลือดในสมอง นอกจากนี้ยังช่วยลดความอยากอาหารหรือลดน้ำหนักได้ด้วย เพราะเปลือกแอปเปิ้ลมีเส้นใยอยู่ถึงสองในสาม จึงย่อยช้า ทำให้รู้สึกอิ่มนานและมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งป้องกันโรคมะเร็ง

4. มันฝรั่ง เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอและซี ในเมล็ดฝรั่งมีไฟเบอร์มาก ช่วยสร้างคอลลาเจนและมีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่นไม่แก่ก่อนวัย คุณๆทั้งหลายที่อยากคงความเป็นหนุ่มเป็นสาวให้ ผิวพรรณคงความสวยไว้นานๆ น่าจะลองหันมารับประทานฝรั่งเป็นประจำดูน่ะค่ะ

5. ลูกพรุน ลูกพรุนเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์หรือเส้นใยอาหารสูง และเป็นแหล่งที่ดีของแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม เหล็ก แคลเซียม และสังกะสี ที่สำคัญช่วยให้ผิวพรรณมีเลือดฝาด และมีวิตามินซี ซึ่งช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุต่างๆเข้าสู่ร่างกาย ดังนั้นหากอยากมีสุขภาพดี สมบูรณ์ ดูมีเลือดฝาดโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอาง ต้องรีบรับประทานผลไม้ชนิดนี้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น