Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาตัวเองไม่เจอค่ะ...แต่ต้องเลือกแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ ชาว Dek-d ทุกๆคน หนูมีเรื่องอยากจะปรึกษาเพื่อนๆพี่ๆทุกๆคน คือตอนนี้เรียนอยู่ชั้นม.4ค่ะ อยากจะเลือกคณะที่ตัวเองจะเรียนในอนาคตแต่ตอนนี้ยังหาตัวเองไม่เจอเดิมทีอาจเป็นเพราะหนูเลือกทางเดินผิดก็ได้เพราะตอนนี้หนูเรียนอยู่สายศิลป์คำณวน-อังกฤษค่ะแต่หนูไม่เก่งคณิตศาสตร์มากๆเกรดเฉลี่ยรวมของม.ต้นวิชานี้แค่ 1.97 แต่ที่เลือกเรียนเพราะได้โควต้าและมีเรียนอังกฤษพอเรียนมาได้หนึ่งเทอมผลการเรียนก็ไม่ได้เลวร้ายมากได้ 3.37 แต่มันทำให้หนูสับสนเพราะว่าคนที่เรียนสายนี้คือเข้ามหาลัยคงเข้าเกี่ยวกับด้านคำณวน ยิ่งครูมาพูดเกี่ยวกับพี่ที่สอบได้การเรียนของเขาหนูยิ่งเครียดหนักเลยอยากจะหาเป้าหมาของตนเองให้ได้เสียที ที่เรียนมาหนึ่งเทอมที่หนูทำได้ดีตามลำดับคือ วิชาอังกฤษ,วิืทย์,สังคม ค่ะ มานั่งคิดแล้วก็สับสนค่ะไม่รู้จะเลือกคณะอะไรที่เหมาะสมกับหนู หรือควรจะเปลี่ยนสายหรืออะไรก็ตาม
               
          ก็เลยอยากจะขอคำแนะนำว่าหนูควรจะเลือกคณะอะไร หนูไม่อยากผิดผลาดเดินทางผิดเหมือนกับที่ผ่านมาที่หนูไม่มีเป้าหมาย เมื่อมีเป้าหมายแล้วหนูจะได้มุ่งอ่านหนังสือให้เต็มที่เพราะคิดว่าถ้าเข้าอะไรนอกเหนือจากคณิตที่เรียนเป็นหลักอยู่แล้วคงจะเตรียมตัวไม่ทันแน่ๆ
                    ขอความกรุณาด้วยนะคะ....
                                               

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

soul silver 16 ม.ค. 57 เวลา 03:17 น. 1

สายศิลป์คำนวณ - อังกฤษ เข้าคณะได้เพียบเลยนะ ตณะเกี่ยวกับภาษาอย่างอักษรศาสตร์ การฑูต ก็เข้าได้ คณะที่เน้นการคำนวณเป็นหลักมันของสายวิทย์-คณิต นะ หรือสังคมก็อย่างคณะเศรษฐศาสตร์  บริหารธุรกิจ  ภูมิศาสตร์    เยอะแยะครับ ลองหาข้อมูลในเน็ตดู

0
atenxinz 16 ม.ค. 57 เวลา 04:18 น. 2

สำหรับพี่นะ พี่ชอบอะไร พี่ก็จะเรียนอันนั้น ถ้าน้องบอกว่าอังกฤษน้องถนัดที่สุด แล้วถ้าน้องชอบด้วยแล้วล่ะก็ น้องลุยทางสายภาษาเลย ยิ่งเปิดอาเซียนอย่างนี้ยังไงรู้ภาษาอื่นไว้ไม่ทำให้เราอดตายแน่นอน ขนาดเพื่อนพี่หลายคนเรียนสายวิทย์คำนวณแท้ๆ ไปเรียนอักษรยังมี

อีกเรื่องที่น้องต้องถามตัวเองนอกจากถนัดวิชาอะไรแล้ว คือ น้องอยากทำงานประเภทไหน งานบริการ ธุรกิจส่วนตัว ข้าราชการ หรือจะอื่นๆ สมมติถ้าน้องชอบเที่ยว แล้วน้องมีความรู้ด้านภาษาอยู่แล้ว คณะที่เหมาะก็พวกการท่องเที่ยวและการโรงแรม หรือจะเจาะสายภาษาไปเลย ก็พวกคณะอักษรศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นต้น

แต่มันก็แล้วแต่ความชอบของน้องเองด้วยนะ ลองหาข้อมูลการเรียนการสอนคณะต่างๆ ดูก่อนก็ได้ จะได้รู้ว่าแต่ละคณะเค้าสอนอะไร แล้วก็จะได้รู้ด้วยว่าแต่ละคณะมีการคัดเลือกเข้าศีกษาต่ออย่างไร สู้ๆ ค่ะ

0
แนชช 16 ม.ค. 57 เวลา 19:24 น. 3

อ่านให้จบนะน้อง :D

น้องเหมือนพี่เลย พี่เองก็เรียนศิลป์คำนวณ พี่ไม่ชอบคณิต พี่เกลีดคณิตมาก ตอนเรียน ก็ได้ 1 ติด 0 อะไรก็เคยมาหมดแล้ว เรียกว่าความทรงจำกับวิชาคณิตนี่ เชี่ยยยยยยย 55555 มากมากเลย พี่ชอบอังกฤษมาก
พี่ชอบภาษามากๆ มากพอกับศิลปะ เอ้ะ น้องคงงงว่าเกี่ยวอะไร
555 พี่ก็ ลังเลไม่รู้ตัวเองจนกระทั่งมามอหก พี่สตั้งเป้ามาตลอดว่าจะเรียนอิ้งเรียนครูอิ้ง
อะไรก็ได้ที่ใช้ภาษา แต่สุดท้ายน้องรู้มั้ย พี่ติด ครูศิลป์ (เรียนทุกอย่างของศิลป์คล้ายกับศิลปกรรม คือเรียนทุกอย่าง แต่ศิลปกรรมเรียนลึกเป็นวิชาเอกแค่เรื่องเดียว แต่พี่ต้องเรียนทั้งหมด แถมยังต้องเรียนครูอีก) พี่ต้องเป็นอาจารย์ไปสอนคนอื่นในภายภาคหน้า ถามว่าพี่ชอบอังกฤษอยู่มั้ย ชอบค่ะ แต่พอถึงวินาทีที่พี่ต้องเลือก พี่เอาดินสอกระดาษ กับ พจนานุกรมอิ้งมาวางคู่กัน แล้วถามตัวเองว่า ถ้าตลอดชีวิตต้องอยูกับสิ่งนี้ จะเลือกอยู่กับสิ่งไหน พี่ไม่ลังเลเลือกดินสอกับกระดาษ ถึงแม้ว่าอิ้งจะชอบเหมือนกันก็ตาม จนมาเรียนๆอยู่พี่ก็อยากจะย้ายเอกไปเอกอิ้ง แต่คิดๆดูแล้ว เรียนศิลป์นี่แหละดีแล้ว ( :
จนตอนนี้เพื่อนเรียก-ติสไปเรียบร้อยแล้ว 55555
นั่นแหละ สิ่งที่ชอบดีกว่าจ่ะ เรารู้ตัวเองอยู่ตลอด อะไรท่มันอยู่ที่หนึ่งในใจเรา คิดปุ้ปมันขึ้นมาปั้ป นั่นแหละ
((:

0
noou-noou 17 ม.ค. 57 เวลา 14:20 น. 4

ในเมื่อถนัดในภาษาอังกฤษ ก้อไปให้มันสุดทางเลย ขยันท่องศัพท์ หัดพูด หัดทักฝรั่งไปเลย ไม่ต้องไปสนใจมันคนง คณิตศาสตร์ เรียนไปเราไม่ได้ใช้หรอก ภาษอังกฤษเนี้ยะแน่นอน 2ปี เป็นอาเซียน ทั่วโลกจะมาค้ากะเรา พูดไม่ได้เลี้ยงควายเลย มันจะover sea เราต้องไปรอมัน ถ้าเราตามโลก เราจะตกยุค
ทำอะไรไม่ไดพูดอังกฤษได้ ฝรั่งแมร่งรับเลย ไม่ถามด้วยจบอะไร พูดได้มันจ้างเลย
เมื่อก่อนเพื่อนเรียนคณิตเก่งมากตอนนี้อยู่ ปตท. รับ 4 หมื่น ต่อเดือน ตัวพี่เองโง่คนิตแต่เก่งอังกฤษ ปัจจุบันเจ้านายพี่จ้างเดือนละ 2 แสน บินไปบินมาตรวจงานแทน โครตสบาย เชื่อพี่ภาษาอังกฤษดีที่สุด แล้วอย่างอื่นมันจะตามมาเองตกใจ

0
ช่างศิลป์สุพรรณ 17 ม.ค. 57 เวลา 20:25 น. 5

ถ้าชอบทางศิลปะ ตอนนี้ผู้ที่จบม.3 และ ม.6 หรือเทียบเท่า ท่านผู้ใดที่รักในงานศิลปะ และมีความคิดสร้างสรรค์ โปรดทราบ
วิทยาลัยช่างศิลปสุพรรณบุรี เปิดรับสมัครนักเรียน นักศึกษา ปีการศึกษา 2557
ระดับ ปวช. เเละ ปวส. รับสมัครทางอินเตอร์เน็ตวันที่ 1 มกราคม -14 มีนาคม 2557
สมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึง 14 มีนาคม 2557
สนใจติดต่อ อาจารย์ กาญจนา ชลสุวัฒน์ เบอร์โทรติดต่อ 0815293558 หรือ เบอร์วิทยาลัย 035 555-370
สมัครก่อนมีสิทธิ์ลุ้นรางวัล เข้าพักหอในวิทยาลัย จ้า

0