Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอนน์ โบลีน ราชินีไร้หัว ผีดุอันดับ1ของโลก!! (มีคลิป)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีค่ะวันนี้ จขกท. จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกะ พระนางแอนน์ โบลีนน่ะค่ะ



คิงเฮนรี่ (พระราชาเฮนรี่) ทรงมีพระมเหสี 6 องค์
1. แคทเทอรีน แห่ง อารกอน (สเปน)
2. แอนน์ โบลีน
3. เจน ซีมอร์
4. แอนน์ แห่ง คลีฟฟ์
5. แคทเทอรีน โฮวาด์
6. แคทเทอรีน พาร์

คิงเฮนรี่ อยากมีลูกชายมาก และเพราะ ครีนแคทเทอรีน มีอายุที่มากกว่าคิงเฮนรี่ถึง 7 ปี จึงทำให้แท้งลูกอยู่เป็นประจำ  แต่จริงๆมีลูกสาวอยู่แล้วนะคะ ชื่อ แมรี่ ( ในเวลาต่อไปมา กลายเป็นควีน แมรี่ หรือ แมรี่ผู้บ้าเลือด)
และในขนาดนั้นเองคิงเฮนรี่ก็ไปเจอกัน แอนน์ โบลีน ซึ่งเป็นนางรับใช้ของ ควีนแคทเทอรีน คิงเฮนรี่ตกหลงรักแอนน์ ในทันทีเพราะนางมีความงามมาก นางมีผมสีน้ำตาลเข้ม ผิวขาว ดวงตาสีน้ำตาลเข้ม รูปร่างสูงระหง ทำให้คิงเฮนรี่ อยากจะได้แอนน์ มาเป็นสนมเป็นอย่างมาก

แต่เพราะ แอนน์มีพี่สาว ที่ชื่อแมรี่ โบลีน เป้นนางสนมของคิงเฮนรี่อยู่แล้ว แอนน์ไม่อยากจะเป็นเพียงชายาลับๆ แอนน์จึงไม่ยอมเป็นสนมและต้องการให้คิงเฮนรี่เลิกกับ ควีนแคทเทอรีนซึ่งเป็นผู้ชุบเลี้ยงแอนน์ !!  คิงเฮนรี่นั้นก็หลงรูปโฉมของแอนน์และหมดรักกับควีนแคทเทอรีนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงหาเรื่องหย่าแต่ เพราะพระองค์นับถือศาสนา นิกายคาทอลิก ทำให้ไม่สามารถหย่าได้ จึงยอมตัดขาดจากสเปน และเปลี่ยนแปลงศาสนาเป็นโปสแตสแตน แทน ในที่สุด แอนน์ก็ไปเป็นควีนของอังกฤษ  หลังจากนั้นแอนน์ได้ให้กำเนิด ลูกสาวชื่อว่า พระนางอลิซแบท (  ต่อมาเป็นควีนอลิซเบทที่1 )

หลังจากที่แอนน์ มีลูกสาว แอนน์ก็หลงอำนาจ พูดจาตรงไปตรงมา แถมมีบทบาททางการเมืองมาก ถึงขนาดว่า มีการแบ่งพรรคพวกเป็น คนของคิง-ควีน เลยที่เดียว และ แอนน์ก็ไม่สามารถมีลูกชายให้เฮนรี่ได้ และแท้งไปถึง2 ครั้ง

ในเวลาต่อมาคิงเฮนรี่เองก็เริ่มชอบกับ เจน ซีมอร์ ซึ่งเป็นนางรับใช้ของ แอนน์ !! (กรรมแท้ๆ) คิงเฮนรี่หาทางกำจัด แอนน์ โดยการประหารชีวิต โดยให้ข้อหาว่านางคบชู้กับพี่ชายแท้ๆตัวเอง  ชื่อจอร์จ โบลีน (ซึ่งความจริง ไม่มีใครบันทึกไว้มีการคบชู้จริงรึไม่) ก่อนที่แอนน์จะโดนประหารนางขอ ให้ใช้ดาบ แทนขวานทื่อๆ ก่อนที่จะโดนประหารนางไม่มีการหวั่นแม้สักนิด

นี้เป็นฉากหนึ่งในซี่รี่ย tudor

ที่แอนน์ โดนประหาร
 https://www.youtube.com/watch?v=-j_3X-_L3Nc


ส่วนอีกคนนึงคือ แคทเทอรีน โฮวาด คนนี้ก็โดนประหารเหมือนกันค่ะ คนนี้มีชู้จริงๆอายุเพียง19ปีเอง เธอเป็นคนสวยมากและอายุยังน้อยทำให้มีคนไม่ชอบเธอเยอะเลย พยายามสบคบคิดให้เธอมีชู้ค่ะ

นี่เป็นคลิปของ แคทเทอรีน โฮวาด
https://www.youtube.com/watch?v=OiDZ0dBR6cc

ชื่อเพลงตามคลิปค่ะ

ปล.  แคทเทอรีน โฮวาด ผีดุอันดับ2ของโลก



แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

jeut 18 ม.ค. 57 เวลา 10:18 น. 1

เคยอ่านเจอพวกตำนานผีดุของฝั่งยุโรป
ผีผู้หญิงหลายคนที่-นๆ หลายคนเป็นเมียคิงเฮนรีผู้นี้ทั้งนั้น

0