Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รีวิวอนิเมะแบบแมวๆ ) Winter 2014 หนาวนี้ แอ็คชั่นเยอะไปแล้วเฟ้ย!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

บทความนี้จะเสร็จในสามวัน เพราะยังเหลืออนิเมะที่จะต้องดูอีก 5 เรื่อง

               

 

สวัสดีครับ เจอกันอีกแล้วครับการรีวิว (โครตมั่ว โครตอวย โครตลูกรัก) โดยผม Cammy  ครับ

                ความจริงไม่อยากบ่นสักเท่าไหร่หรอกอนิเมะซีซั่นนี้ เพราะวัตถุประสงค์การรีวิวซีซั่นแต่ละซีซั่นเพื่อพูดถึงฮาเร็มบริสุทธิ์ อวยฮาเร็มที่ชอบเท่านั้น แต่ ซีซั่นนี้ เม่ง (ขอหยาบหน่อยเถอะ) ฮาเร็มน้อย...ชิบ..อย่างกับ ฮาเร็มกำลังสูญพันธ์ไปจากโลกงั้นแหละ แถมเรื่องที่เป็นฮาเร็มไม่ตรงสเป็กผมอีก(ฮาเร็มไม่บริสุทธิ์ ไม่ก็ฮาเร็มแบบจัมป์)....เอ่อ...ชีวิต แล้วผมจะเขียนบทความนี้ทำมะเขือทำไม  (ว่ะ)

                ซีซั่นนี้แนวอนิเมะเยอะที่สุดเท่าที่สังเกตเห็นตามความรู้สึกก็คือแนวแอ็คชั่นครับ (เอาให้จุใจเลย) ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่นไซไฟ แอคชั่นแฟนตาซีเวทมนต์ เด็กวัยรุ่นดูก็ดีอยู่หรอก แต่ให้ผมอายุ 31 ปีมาดูก็ยังไงอยู่ เอาเถอะก็ไม่ได้รังเกียจแอ็คชั่นอะไรหรอก หากมันดีจริง ได้ข้อคิดจริง สอดแทรกอะไรให้ได้คิด อะไรฮาร์ตๆ  ผมก็พร้อมที่จะเปิดใจเหมือนกัน

            

                สรุปคือวันนี้ขอเขียนเรื่องอนิเมะที่ดูแล้วก่อนน่ะครับ สีฟ้าเอาไว้ถัดไป (หรือไม่พูดถึงเลย) ซึ่งเนื้อหาการรีวิวต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น และจะขอบพระคุณมากที่ท่านพูดถึงอนิเมะที่ผมไม่ได้ดู (โดยเฉพาะเรื่องที่ขีดสีแดงเอาไว้) น่ะครับ หรือใครมีอะไรจะคัดค้านสิ่งที่ผมเขียน หรืออยากด่าว่าคนเขียนเม่งมั่วสิ้นดี ก็ว่าได้ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

103 ความคิดเห็น

cammy 19 ม.ค. 57 เวลา 14:22 น. 1
    ....สำหรับซีซั่นนี้เรื่องที่ผมตามมีค่อนข้างน้อยเรื่อง ซึ่งแน่นอนมันก็ไม่ตรงใจหลายคนอีก ข้างล่างเป็นรายชื่ออนิเมะที่ผมเห็นว่ามีการทำซับไทยในเวลานี้ครับ  (สีเหลื่องเป็นอนิเมที่ผมดู, สีแดงคืออนิเมะที่ไม่ดูเด็ดขาด. สีฟ้าเป็นอนิมเที่กำลังจะดู และที่ไม่มีสีคืออนิเมะดูแล้ว

- Nobunaga the Fool

-Nobunagun

- Robot Girls Z

-Mahou Sensou

-Saikin, Imouto no Yousu ga Chotto Okashiinda ga

- Tonari no Seki-kun เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ

- SoniAni - Super Sonico The Animation 

-Hamatora The Animation 

-Pupipo!

-Nourin (NO-RIN)

- Buddy Complex 

-Nisekoi

-Seitokai Yakuindomo ภาค 2

-Witch Craft

-Noragami โนรางามิ เทวดาขาจร

-Pupa

-D-Frag!

-Chuunibyou demo Koi ga -ai! Ren ภาค 2

-Mikakunin de Shinkoukei

-Wizard Barristers - Benmashi Cecil

-Onee-chan ga Kita

-Sekai Seifuku Bouryaku no Zvezda

-Hoozuki no reitetsu (เท่าที่เห็นยังไม่มีซับไทย แต่เชื่อว่าไม่นานคงมี

-Maken-ki Tsuu (ซับไทยยังไม่มา)

-GoGo! 575

-Silver Spoon 2

-Space Dandy

-Z/X IGNITION

-Wake Up Girls!

-Toaru Hikuushi e no Koiuta

-Buddy Fight

-Double Circle (ไม่ทราบมีซับไทยหรือเปล่า)

0
cammy 19 ม.ค. 57 เวลา 14:30 น. 2



Robot Girls Z –หุ่นเกรียนโมเอะ Z พิทักษ์โลก

Robot Girls Z  เป็นอนิเมะแนวตลก ชีวิตประจำวัน ฉายเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2014  ที่น่าเสียดายมีเพียง 9 ตอน (ไม่นับตอน 0 ) ถือว่าน้อยมาก เพราะอนิเมะนี้ผมดูแล้วสนุก และสามารถนำมุกต่อยอดได้มากมาย

อนิเมะได้นำความทรงจำการ์ตูนรุ่นคุณปู่มาเล่นอีกครั้ง เพียงแต่การกลับมาครั้งนี้ กลับในรูปแบบตลกโมเอะชีวิตประจำวัน โดยเป็นเรื่องของสามสาวหุ่นเหล็กไหลในภาพของสามสาวมัธยมปลาย Z-จัง (Mazinger Z), เกรท-จัง  (Great Mazinger) และ เกรเนดา-ซัง (UFO Robo Grendizer) ที่มารวมตัวกันเป็น Team Z มีหน้าที่ในการโปรโมทพลังงานโปรตอน  และคอยต่อสู้กับศัตรูที่นำโดยป้าอาชูร่า-จัง ลูกน้องคนสนิทของด็อกเตอร์นรกกับลูกสมุนหุ่นยนตร์โมเอะที่ต้องการชิงพลังงานนี้ไปใช้เอง (พลังงานโปรตอนเป็นพลังงานจากใน Mazinger Z)

มาชินก้า Z เป็นผลงานมังงะวาดในปี 1972 ของนักเขียนที่กลายเป็นตำนานอย่าง Go Nagai (ผู้สร้างตำนานเพื่อนสมัยเด็กตายอย่างโหดร้าย จากเรื่องเดวิดแมน) ซึ่งมีเอกลักษณ์การวาดมังงะแนวนิยายวิทยาศาสตร์ แฟนตาซี สยองขวัญ และแอ็คชั่นบ้าพลัง และมาชินก้าถือว่าเป็นซีรีย์ที่ขาดไม่ได้ในเกมซูปเปอร์โรบอตไปแล้ว (หากไม่มีใครเล่นเกมจะด่าทันที) และหลังจากมาชินก้าโด่งดัง ก็มีซีรีย์มากมายเกี่ยวกับโรบอตคนขับ ไม่ว่าจะเป็น เกรทมาชินก้า และเกรเนดา รวมไปถึง เก็ตเตอร์โรบอต, Jeeg, และไกคิง (ซึ่งเราจะได้เห็นในการ์ตูนโมเอะเรื่องนี้ด้วย) ส่วน กาคีน บาระตัน และ Danguard A เป็นซีรีย์อนิเมะหุ่นยนตร์สมัยเก่าพอๆ กับมาชินก้า (ซึ่งเราจะเห็นในการ์ตูนโมเอะนี้เข่นกัน)

(ปล. ไกคิงนั้น มีการฟ้องร้อง คือตอนแรกไกคิงอ้างว่า Akio Sugino เป็นผู้ออกแบบ แต่ความจริงแล้วผลงานนี้เป็นของ Go Nagai ซึ่งมีการต่อสู้ทางกฎหมายยาวนานถึง 10 ปี)

ดูเหมือนว่าสมัยนี้นิยมเอามังงะหรือการ์ตูนสมัยเก่ามาทำให้โมเอะ ก่อนหน้านี้ก็มีมังงะเซ็นต์เซย่าเป็นสาวน้อยมาแล้ว และก่อนหน้าอีก ได้มีมังงะที่ชื่อ

Mazinger Otome ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับมาชินก้า โมเอะเหมือนกัน เพียงแต่มาชินก้า โมเอะที่ว่าออกแบบไปแนวสาวใหญ่มากกว่าเป็นสาวมัธยมแบบในเรื่อง เท่านั้นเอง (มี 2 เล่มจบ ออกไปทางบ้าบอมากกว่า)

                Robot Girls Z เป็นผลงานของ Hiroshi Ikehata ความจริงอนิเมะนี้มีข่าวมานนานแล้ว ตอนแรกเป็นโปรเจ็กต์ของ Toei Robot Girls ของ Toei Animation ซึ่งมีแนวคิดเอาเหล่าหุ่นสมัยพระเจ้าเหามาใส่ความโมเอะกลายเป็นสาวน้อยเข้าไป ตั้งแต่ปี 2009  แต่ปรากฏว่าไปมากว่าจะออกก็ในปี 2013

อนิเมะเปิดออกมาได้อย่างน่าสนใจ สนุก และโมเอะ แม้ตอนหนึ่งจะประกอบด้วยตอนย่อย 3 ตอน (ตอนละ 10 นาที) แต่ก็ทำได้ไม่น่าเบื่อแต่อย่างใด แม้จะเป็นแนวโมเอะชีวิตประจำวัน เรื่อยเปื่อย ก็ตาม

เปิดฉากมาเมื่อกลุ่มตัวร้ายมาเกรียนใส่กลุ่มตัวเอก และจบลงไปด้วยความพ่ายแพ้ของกลุ่มตัวร้าย เป็นแบบนี้ทั้ง 3 ตอน ปกติหลายผ่านคงผ่านดูการ์ตูนมาชินก้ามาบ้าง ที่มามุก ตอนหนึ่งสู้หุ่นศัตรูล่ะตัว ก่อนจบลงด้วยการปราบหุ่นได้ทุกครั้ง พร้อมสอดแทรกธรรมะย่อมชนะอธรรมเสมอ

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ดู แทนที่จะอวยหรือเอาใจช่วยกลุ่มตัวเอก กลายเป็นว่าอยากอวยตัวผู้ร้ายซะงั้น แบบว่าตัวผู้ร้ายนี้น่าสงสารอยากบอกไม่ถูก ซึ่งความรู้สึกนี้ไม่แปลกใหม่แต่อย่างใด  ที่แนวเรื่องเปลี่ยนตัวร้ายให้ดูน่าอวย อย่างเรื่อง Tentai Senshi Sunred  ก็เคยทำมาแล้ว แม้จะชื่อว่าเป็นตัวร้ายแต่การแสดงออกไม่ได้ออกมาร้ายเลย เพราะการออกแบบเป็นสาวโมเอะหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น สาวแว่น, สาวทวินเทล, สาวโมโซ จัดเต็มโมเอะไม่ซ้ำแบบเลยทีเดียว ดูแล้วน่าอวยกว่าตัวเอกเสียอีก แถมนิสัยออกไปทางน่าหยิกมากกว่าโหดร้าย แถมมีความพยายาม มีความมุมานะ แม้จะรับบทเป็น “ผู้แพ้” ตลอดกาลก็ตาม แต่ก็ไม่ท้อถอย สิ่งเหล่านี้ทำให้หลายคนอวยฝ่ายร้ายไปในทันที

ส่วนตัวละครที่โดดเด่น น่าจะเป็น บารอสอาชูร่า ตัวร้ายคลาสสิก สมัยก่อนอาชูร่าเป็นกระเทยที่หลายคนอยากเอาเท้าลูบหน้ามาก แต่พออนิเมะเรื่องนี้กลายเป็นป้าอาชูร่า (ใส่กางเกงในเอ็กซ์มาก)  ที่ใจใส่ลูกน้องซะงั้น  ซึ่งปรัชญาผู้ร้ายสู้เค้า ก็เริ่มที่จะหลายคนสังเกตเห็น และเริ่มนำบทบาทผู้ร้ายที่แสนพยายามนี้มาดัดแปลงมากมายหลายเรื่องตามมา

 นอกจากนี้อนิเมะเรียกความรู้สึกเก่าๆ ได้ดี อาจไม่ถึงขั้นระลึกชาติมากมายนัก อาจมีศัพท์เฉพาะ  บางฉากก็ปรากฏตัวละครมาชินก้าให้โผล่เห็นเป็นระยะ นอกจากนี้ตัวละครฝ่ายศัตรูโมเอะที่ออกมามากมายให้ระลึกชาติว่าสาวน้อยโมเอะนี้เป็นใคร แล้วมาย้อนอดีตดู ก็ทำให้เพลินได้เหมือนกัน

                สรุป ถึงแม้เป็นการ์ตูนโมเอะเรื่อยเปื่อย แต่เพิ่มเรื่องมาชิก้า หุ่นเก่าและแอ็คชั่น ทำให้เรื่องนี้ดูน่าสนใจมากขึ้น สนุกครับ

 

0
cammy 19 ม.ค. 57 เวลา 14:31 น. 3

 

Sekai Seifuku Bouryaku no Zvezda- ท่านผู้นำของผมไม่น่ารักแบบนี้หรอก!?

Sekai Seifuku Bouryaku no Zvezda เป็นแนวตลก แฟนตาซี จำนวน 13 ตอน เป็นอนิเมะใหม่ของ A-1 Pictures ฝีมือผู้กำกับ Darker than Black  ฉายเมื่อ 12 มกราคม 2014 ที่ผ่านมา 

การ์ตูนเปิดเรื่องพร้อมประโยคที่น่าสนใจ เมื่อกล่าวว่า “การยึดครองโลกไม่ได้หมายถึงการยึดครองด้วยกำลังทหาร แต่การครองโลกหมายถึงเป้าหมายที่ไม่มีใครทำได้สำเร็จ”

อย่างไรก็ตาม การ์ตูนในตอนแรกนั้นไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรมากนัก ว่าอะไรเป็นอะไร ย่อๆ คือ เป็นเรื่องของพระเอก “จิมอน อาสึตะ” คนธรรมดาที่จู่ๆ ที่หนีออกจากบ้าน (โดยตอนนี้ไม่ทราบสาเหตุที่หนี) และพอดีตอนที่หนีเป็นตอนกลางคืนและมีเหตุการณ์ประกาศกฎอัยการศึกที่ห้ามให้พลเมืองออกมานอกบ้าน และมีทหารออกมาลาดตระเวน หากพบจะถูกลงโทษ พูดง่ายๆ พระเอกซวยเต็มๆ แต่เพราะความซวยนี้เองทำให้เขาได้รู้จักโลลิ “โคมาโดริ เร็นเงะ” หัวหน้าใหญ่ของ  Zvezda สมาคมลับที่ตั้งขึ้นมาเพื่อยึดครองโลก (Zvezda ในภาษารัสเซียแปลว่า ดาว”)  และด้วยเหตุการณ์พาไปทำให้พระเอกกลายเป็นลูกกระจ๊อกของโลลิน้อยนี้เพื่อต่อกรองค์กรป้องกันตนเองของญี่ปุ่นและฮีโร่ที่สุดแสนโมเอะ (!?)

เป็นอีกเรื่องที่ตัวร้ายเป็นตัวเอก และโมเอะ (ความจริงอีกฝ่ายก็โมเอะไม่แพ้กัน แถมพระเอกจะปักธงสูงด้วย)

แน่นอนว่าหลายคนดูอนิเมะเรื่องนี้ ต่าง งง จับต้นชนปลายไม่ถูกว่า มันคืออะไรกันแน่ เพราะปริศนามากมายในเรื่องต่างกระหน่ำเข้ามาในโสตสมองของเราไม่ยั้ง กับการดำเนินเรื่องที่เรามักตั้งคำถามตลอด ( ไม่ว่าจะเป็น กฎอัยการศึก?, เป้าหมายที่จริงโลลิ, ใครกันแน่ที่เป็นฝ่ายธรรมะ) แต่ข้อเสียเหล่านี้ถูกกลบ (หรือเกือบกลบ) ด้วยความน่ารักของตัวละคร โลลิ ส่วนคำถามที่ว่าก็กลายเป็นแรงขับที่หลายคนจะติดตามต่อว่า “สรุปแล้วเรื่องนี้แนวไหนกันแน่?

สำหรับผมแล้ว แม้ว่าตอนแรกจะ งง แต่ด้วยตัวละครน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายธรรมะหรืออธรรมะก็ทำให้ผมลืมเรื่องนี้ไป และในที่สุดสิ่งที่ผมรอมาอย่างยาวนาน ผมก็ได้ดูอนิเมะที่ตัวเอกมีคาแร็คเตอร์เป็น “เจ้าหญิงน้อย” เสียที หลังจากที่อนิเมะที่ผ่านมา เจ้าหญิงน้อยของผมเป็นตัวรองมาตลอด หรือแนวเรื่องไม่โดน ในที่สุดก็ได้เป็นตัวเอกเสียที และเป็นอนิเมะ

คาแร็คเตอร์ “เจ้าหญิงน้อย” ถือว่าเป็นคาแร็คเตอร์ที่โดดเด่นหนึ่งในการ์ตูนญี่ปุ่น คือเป็นโลลิ (แม้บางคนจะเป็นโลลิเทียม อายุมากกว่าที่เห็นก็ตาม) แต่มีอำนาจที่ยิ่งใหญ่ ที่สำคัญคนที่ครอบครองโลลิประเภทนี้ได้ พระเอกมันต้อง “กาก” เท่านั้นครับ หากเก่งมีพลังต่อสู้ไม่เข้ากัน (ชะชะช่า)

                เชื่อว่าอนิเมะนี้เป็นที่นิยมของหมีไปทั่วโลกแน่นอน เพราะเรื่องนี้สร้างคาแร็คเตอร์ “เจ้าหญิงน้อย” ได้โดนใจผมเลยเกิน (เมื่อผมการันตี ผมเชื่อว่า คนรักหมีคงเห็นด้วยกับผมแน่นอน ในฐานะคนอายุ 31 ปีที่มีประสบการณ์มายาวนาน)

                นอกจากหมีแล้วตัวละครสาวๆ ก็น่ารักได้ใจ พร้อมกับชุดออกปฏิบัติการ ราวกับจะไปว่ายน้ำ (มีศัพท์เรียกชุดแบบนี้ว่า Stripperiffic  มีความหมายว่าตัวละครที่ใส่ชุดเซ็กซี่ออกรบ ทั้งๆ ที่ชุดที่ว่าไม่เหมาะกับการต่อสู้เลยแม้แต่น้อย เป็นต้นว่าบิกินี่, ชุดกระต่าย, ชุดว่ายน้ำโรงเรียน เป็นต้น) คนออกแบบคาแร็คเตอร์หลายคนอาจคุ้นๆ Original Character Design  คนออกแบบตัวละครคือ Kuroboshi Kohaku คนไทยคงคุ้นผลงาน อย่าง การผจญภัยของคิโนะ กับซัมมอน ไนท์มาแล้วนั้นเอง

                อย่างไรก็ตาม นอกเหนือการออกแบบตัวละคร สิ่งที่ผมประทับใจก็คือบทสนทนาของพระเอกกับโลลิกลางตอนของเรื่องที่มีประโยคโดนๆ หลายประโยค ไม่ว่าจะเป็น “ถ้านายสาบานว่าจะจงรักภักดีกับฉัน ฉันจะแบ่งขนมและโลกของฉันให้กับนาย” (“If you swear your allegiance to me, I shall share my snacks and the worlds with you.”) ฟังดูเหมือนประโยคคลาสฺจอมมารแบ่งโลกกับผู้กล้าอย่างบอกไม่ถูก (ประโยคที่ว่าคือ “นายเข้ามาร่วมกับฉันสิฉันจะแบ่งโลกให้ครึ่งหนึ่ง) หรือประโยคที่โลลิพูดกับพระเอก “ของเล่นน่ะเปลี่ยนได้ แต่ไม่มีอะไรที่แทนที่นายได้หรอกน่ะ จิมอน อาสึตะ” (“A toy can be replaced, but you can't, Jimon Asuta, and neither can I”) ผมว่าประโยคนี้โดน และฟินอย่างบอกไม่ถูก

                บทสนทนาระหว่างพระเอกกับบทโลลิ แสดงให้เห็นว่าโลลิได้รับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ ซึ่งหนักหนาสำหรับเธอ ภารกิจของเธอไม่สามารถถอยหลังกลับได้ หรือว่าเมื่อมันทำสำหรับแล้วเธอก็จะไร้ที่อยู่ (??) สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็น เอกลักษณ์ของโลลิ “เจ้าหญิงน้อย” ที่ตัวเล็กๆ แบบนี้ต้องรับหน้าที่ยิ่งใหญ่ พร้อมกับการอธิบายโลกที่เธอต้องการเอาชนะให้ได้ แต่ฉากอนาคตที่โลลินั้นกล่าวถึง กลับดูเศร้าๆ ที่ยังไม่เปิดเผยว่ามันคืออะไรกันแน่? ทิศทางของเรื่องนี้จะจบหักหลังคนดูหรือไม่?

                 ตอนแรกที่ผมเห็นฟรีวิวอนิเมะผมก็นึกว่าเป็นแนวตลกเรื่อยเปื่อยเสียอีก (ความจริงก็ใช่แหละ) แต่เมื่ออนิเมะฉายก็ออกมาก็พบว่าเป็นแนวจริงจังพอสมควร (แต่ก็ดูอารมณ์แบบแปลกๆ) แม้ตอนแรกจะมึนๆ แต่กับเป็นแรงขับให้ดูตอนต่อไป ซึ่งผมเชื่อว่าตอนหน้าน่าจะเป็นการกำหนดทิศทางเรื่องแล้วว่าเนื้อหาจะเป็นอย่างไร

                สรุปคือเป็นอนิเมะที่น่าสนใจ ตัวละครที่มีเสน่ห์ โดยเฉพาะตัวเอกโลลินี้เป็นผู้นำที่ผสมกับความอวดดีและไม่อวดดี (แอ๊ะยังไง!!) และความคาดหวังของผมก็คือ อยากให้พระเอกปักธงโลลิ และฝ่ายธรรมะ (??) ด้วย แต่ความหวังให้ผลงานออริจินอลนี้น้อยเหลือเกิน

                ปล. ไปดูตอนที่ 2 แล้วการ์ตูนปล่อยมุกที่ฮ่าอีกเรื่องหนึ่ง....

0
cammy 19 ม.ค. 57 เวลา 14:33 น. 4

 

Nobunagun อีหนูปืนโหดสั่งตาย!!

อนิเมะ Nobunagun เป็นอนิเมะที่สร้างจากมังงะผลงาน Hisa Masato ผลงานก่อนหน้าก็เรื่อง Area 51, Jabberwocky และ Grateful Dead มาก่อน (เรื่องทั้งหมดไม่มีลิขสิทธิ์ไทยครับ แน่นอนคนไทยไม่คุ้นสักเท่าไหร่ ผลงานมังงะของพี่แกจะออกโทนขาวดำ โล่งแปลกๆ พูดง่ายๆ คือแนว) แล้วจึงเริ่มเขียนเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 2011 วางจำหน่ายเล่มแรกในปี 2012 และเล่ม 2 เมื่อต้นปี 2013

Nobunagun กล่าวถึง นักเรียนสาวชั้นมัธยมปลาย Ogura Shio แม้จะร่าเริงสุดใส่ แต่บ้าปืน รถถัง เครื่องบินทหาร ทำให้ไม่มีเพื่อน วันหนึ่งเธอกับเพื่อนร่วมชั้นได้มาทัศนศึกษาที่ประเทศไต้หวัน แต่กลายเป็นว่าเธอตกอยู่ท่าทกลางการรุกรานของมอนสเตอร์ปริศนาเล่นงาน ในระหว่างที่เกิดความอลหม่านครั้งใหญ่นั้น มีกลุ่มคนปริศนา จากองค์กรรัฐบาล DOGOO ได้ปรากฏตัวเข้าช่วยเหลือ ด้วยเทคโนโลยีพิเศษทำให้กลุ่มคนพวกนั้นสามารถใช้อาวุธอิงบุคคลสำคัญประวัติศาสตร์  เช่นบาเรียกของมหาตมา คานธี และการคุมแรงโน้มถ่วงของนิวตัน, การตัดทุกอย่างของแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ และทันใดนั้นพลังของเธอก็ได้ตื่นขึ้น พลังของเธอคือยอดขุนศึกในญี่ปุ่น โนบุนางะ โอดะ แล้วต้องสู้ร่วมกับสมาชิกชาติอื่นๆ อีกมากมายในองค์กร DOGOO

พูดตามตรงว่าเนื้อหาโดยภาพรวม (ซึ่งผมก็แอบไปดูมังงะมาแล้ว) สูตรสำเร็จสุดๆ ประมาณว่าตัวเอกเป็นคนธรรมดา จู่ๆ ไปอยู่ในเหตุการณ์อะไรบางอย่างบุกโลก แล้วฆ่าคนตายเป็นเบือ จู่ๆ ตัวเอกก็มีพลังวิเศษต่อกรกับมัน ตอนหลังก็เข้าองค์กรพิทักษ์โลก (ตอนแรกตัวเอกจะสับสนจะเข้าหรือไม่เข้า แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเข้าจนได้) เห็นไหมล่ะพล็อตแบบนี้เซเว่นก็มีขาย

ดังนั้นเลิกคิดเรื่องจะเอาอะไรแหวก เนื้อหาหักมุมได้เลย และเชื่อเลยว่าหลายคนที่ดูอนิเมะนี้คงเอามาเปรียบเทียบกับ kill la kill  แบบช่วยไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ของเรื่อง การออกแบบ แถมตอนหลังเข้าไปฝึกฝนอีก (ฮ่า) แต่เลิกคิดได้เลยว่าเหมือน kill la kill  เพราะ Nobunagun มาก่อนแน่นอน  เพราะมังงะวาดไว้ตั้งแต่ 2011

                ดูเหมือนเรื่องนี้จะขาดแคลนเรื่องความรักสักหน่อย ตอนที่เขียนบทความตอนนี้มังงะยังอยู่เล่ม 3 อยู่ เนื้อหาก็ยังไม่ได้ไปไหนมากนัก (ดูเว็บจีนแดงอ่านไม่ออกหรอก) แต่ถ้าถามว่าเรื่องนี้สนุกไหม ก็ตอบเฉยๆ น่ะ ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ การออกแบบตัวละครก็ไม่ได้น่าชวนติดตามมากนัก พล็อตก็ธรรมดา ดำเนินเรื่องน่าจะเป็นเส้นตรงด้วย (จะหักมุมนี้ผมไม่รู้หรอก) แต่สิ่งที่ชอบคงจะเป็นการเอาเรื่องของบุคคลประวัติศาสตร์มาเป็นพลังวิเศษนี้แหละ ทำให้น่าสนใจขึ้น (แม้ว่าการเอาบุคคลประวัติศาสตร์มายำจะไม่ใช่เรื่องแบบใหม่สักเท่าไหร่)  และชอบตรงหน้าของนางเอกที่ยิ้มแบบโรคจิตนี้แหละ คิดว่าดูตอนที่ 3 ก่อนว่ามันจะโอเคไหม หากเล่นมุกน่าเบื่ออีกก็คงเลิกดู พอดีซีซั่นนี้มีแต่แอ็คชั่นเยอะพอสมควร ดังนั้นต้องเลือกสักเรื่องมาดูเพื่อลดการรอคอยไปบ้าง เรื่องนี้เลยกลายเป็นเรื่องที่ผมต้องตามอย่างช่วยไม่ได้

 

0
cammy 19 ม.ค. 57 เวลา 14:35 น. 5

 

Saikin, Imouto no Yousu ga Chotto Okaishiin Da Ga

Saikin, Imouto no Yousu ga Chotto Okaishiin Da Ga (ImoCho) เป็นแนวฮาเร็ม (แม้ผมไม่อยากนับญาติก็ตามเพราะเน้นรูทน้องสาวคนเดียว เพื่อนสมัยเด็กนั่งเหงามาก) ตลก โรแมนติก อีโรติก เอจจิ บวกสิบแปด  แปลแบบบ้านๆ เองได้ว่า ดูเหมือนว่าหมู่นี้น้องสาวผมดูแปลกๆ ไปนะ จากมังงะของอาจารย์ Matsuzawa Mari (ผลงาน Douken. - Nanohana Koukou Douga Kenkyuu  มีลิขสิทธิ์สยาม) และเรื่องนี้มีลิขสิทธิ์ในไทยแล้วของอะไรหว่าจำไม่ได้ รักพิมพ์ไมท่ก็สยามนี้แหละ (เรื่องนี้ต้นฉบับเป็นมังงะครับ ไลท์โนเวลมาทีหลัง) 

                เป็นเรื่องของ “คันซากิ มิตสึกิ” (ต่อไปนี้ขอเรียกว่า “น้องงู” เพราะในมังงะเธอเหมือนน้องงูมากๆ)  แม่ของเธอเพิ่งแต่งงานใหม่กับพ่อม่ายลูกติดคนหนึ่ง ซึ่งลูกติดคนนี้ชื่อ “คันซากิ ยูยะ“ อายุมากกว่าน้องงู ดังนั้นยูยะจึงเป็นพี่ชายของน้องงูแบบช่วยไม่ได้ หากแต่น้องงูไม่ชอบพี่ชายคนใหม่มากนัก แม้ว่ายูยะจะพยายามเข้าหาน้องงูก็ตาม จนวันหนึ่งระหว่างที่น้องงูกำลังขึ้นสะพานลอบเธอก็ถูกนางฟ้า “โคโตบุกิ ฮิโยริ” ปรากฏตัวแล้วเข้าสิ่ง และเมื่อน้องงูรู้สึกตัวก็พบว่ามีกางเกงในประหลาด ซึ่งกางเกงที่ว่าไม่สามารถถอดออกได้ วิธีเดียวที่จะทำให้กางเกงนี้หลุดออกก็คือการอีโรติกใส่พี่ชายบุญธรรมของเธอจนเกจเข็มขัดขึ้นเต็ม  ให้ความรักของนางฟ้าสมปรารถนา เพื่อเปิดประตูสู่ประตูสวรรค์ ภารกิจนี้น้องงูจะทำได้หรือไม่

                เป็นหนึ่งในอนิเมะที่ผิดหวังที่สุดในซีซั่นนี้ สำหรับหลายคนที่ติดตามอนิเมะนี้ตั้งแต่ได้อ่านมังงะ หากเอาอนิเมะเทียบกับต้นฉบับมังงะ ที่ลายเส้น รายละเอียดต่างกันอย่างฟ้าเหว  ไม่ว่าจะเป็นลายเส้นอนิเมะโครตเผาวอดวาย หน้าตาน้องงูบิดเบี้ยว ตาเบี้ยวจนเสียอารมณ์ทาง พ.  เท่าที่ดูข้อมูลเห็นว่าออกแบบตัวละครโดย Suzuki Dai ซึ่งเป็น Key Animation ของไอดอลมาสเตอร์ ถึงมีผลงานหลายเรื่อง แต่ดูตั้งใจจะให้คล้าย iDOLM@STER แต่กลายเป็นว่าไปทำลายความเป็นต้นฉบับมังงะโดยสิ้นเชิง นอกเหนือจากน้องงูหน้าบิดเบี้ยวแล้วการเช็นเซอร์เรื่องนี้โครตน่าเกลียดเป็นอย่างยิ่ง ชนิดบังหน้าจอมิด เห็นว่าอนิเมะนี้ตอนเย็นของวันอาทิตย์ แบบนี้สู้ไม่ทำดีกว่ามั้ง ต้องรอดูว่าจะมีการใช้เวอร์ชั่น Blu-Ray หรือเปล่า ? อย่างไรก็ตามแม้อนิเมะเผา เซอร์วิสน่าอารมณ์เสีย แต่การดำเนินเรื่องตอนแรกทำได้ดีทีเดียว แต่ก็น่ะเห็นน้องงูหน้าตาบิดเบี้ยวแล้วโครตเลวร้ายอ่ะ

และพิลึกอีกก็คือเรื่องนี้ประกาศเป็นภาพยนตร์ภาคคนแสดงแล้ว เอาเข้าไป ปวดตับไปข้าง

0
cammy 19 ม.ค. 57 เวลา 14:37 น. 6

 

Mahou Sensou

เป็นอนิเมะที่สร้างจากไลท์โนเวลที่แต่งโดย Suzuki Hisashi พึ่งฉายไม่กี่วันที่ผ่านมา (มีจำนวน 12 ตอน) โดยเป็นของ Nanase Takeshi เด็กหนุ่มมัธยมปลายธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีบาดแผลบอบช้ำจากเรื่องในอดีตด้วยเหตุผลบางอย่างเขาได้คบแบบหลอกๆ กับเพื่อนสมัยเด็ก Isoshima Kurumi (แต่คุรุมิไม่คิดจะคบหลอกๆ กับพระเอกหรอก) จนวันหนึ่งเขาได้พบเข้ากับเด็กสาวชื่อ Aiba Mui ในชุดนักเรียนที่เขาไม่เคยเห็นมาสลบอยู่ตรงหน้าซึ่งเธอได้บอกว่าตัวเองเป็นจอมเวทย์ และได้เปลี่ยนเขาให้เป็นจอมเวทย์โดยไม่ตั้งใจ ทำให้ Takeshiเรียนรู้ว่านอกจากโลกที่เขาอยู่แล้ว ยังมีอีกโลกหนึ่งที่เหล่าจอมเวทย์อาศัยอยู่ด้วย และเกิดเรื่องราวต่างๆ ตามมาอีกมากมาย

                ผิดหวังครับ เป็นหนึ่งในอนิเมะที่สร้างจากไลท์โนเวลที่ไม่ค่อยสร้างความประทับใจให้กับใครหลายคนนักในตอนแรก ไม่ว่าจะเป็นจุดบอดมากมายในเรื่อง (ความจิตแข็งตัวละครที่ไม่สมเหตุสมผล กฎเวทมนตร์ที่ไม่ค่อยเข้าท่า) และการดำเนินเรื่องแตกต่างจากต้นฉบับโดยสิ้นเชิง เหมือนพยายามลวกๆ เรื่องราวของช่วงแรกเล่มหนึ่งในตอนเดียว พูดง่ายๆ แทนที่อนิเมะนี้จะเป็นกระตุ้นให้หลายคนไปอ่านไลท์โนเวล ผมกลับว่าไม่อยากดูไลท์โนเวลพับผ่า แถมมองว่าไลท์โนเวลญี่ปุ่นพล็อตใหม่ๆ น่าสนใจมันหายากแล้วเหรอ ชมรมเกมอิจิโนะเอามาทำเป็นอนิเมะเถอะ แนวดีน่ะเออ

                ยอมรับว่าเรื่องนี้ผมไม่ได้ตามต่อ แม้ว่าผมจะชอบ “คุรุมิ” เพื่อนสมัยเด็กเรื่องนี้มาก แค่คุณเธอเกลียดผู้ชายรอบข้าง เกลียดโลก แต่สิ่งที่เธอไม่เกลียดแต่รักสุดหัวใจคือพระเอก เป็นคนเดียวที่เธอเปิดใจให้ พูดง่ายๆ เพื่อนสมัยเด็กแบบนี้ผมรักตายเลยครับ ดีกว่านางเอกผมดำเสียอีก (ผมเชื่อว่าหลายคนคงอวยเพื่อนสมัยเด็กคนนี้ได้ไปแล้งน่ะครับ) ถ้าเอ็งทำเรื่องนี้เพื่อนสมัยเด็กซ้ำรักน่ะ คนเขียนนอกรีตครับ (ผมพูดเต็มปากครับเรื่องนี้สาวผมยาวดำไม่ค่อยมีรัศมีนางเอกสักเท่าไหร่ )

                แต่อนิจจา ในเรื่องผมโครตเกลียดตัวละครหนึ่งมากกว่า ซึ้งเชื่อว่าหลายคนคงเกลียดผมด้วยเหมือนกัน ตัวละครที่ว่าทั้งเกรียน ทั้งติ่ง กากเทพ ทั้งจะแย่ง NTR เพื่อนสมัยเด็กพระเอกอีก พูดตามตรงว่าโครตเกลียดตัวละครนี้ที่สุด

                สปอย ตัวละครที่ว่าน้องพระเอกครับ น้องพระเอกที่แอบชอบคุรุมิอยู่ก็เลยมีเรื่องกัน (แถมคุรุมิไม่ใช่เพื่อนสมัยเด็กด้วย เพราะตอนเด็กเจ้าน้องชายคนนี้ไม่ได้ชอบหรือมักจี่อะไรด้วย พอโตมาคุรุมิสวยเลยแอบชอบซะงั้น) เมื่อโตมาพระเอกได้คบเพื่อนสมัยเด็กเป็นแฟนหลอกๆ (แต่คุรุมิจริงใจไปแล้วเรียบร้อย) พระเอกไม่ได้บอกความจริงกับน้อง ส่วนน้องก็เกรียนแตกบอกว่าคุรุมินั้นไม่เหมาะกับพระเอก แต่เหมาะกับตนมากกว่าทะเลาะกันไปทะเลาะกันมา ก็มีเหตุการณ์น้องชาเกิดอุบัติเหตุโดนรถชน จากอุบัติเหตุนั้นทำให้ต้องทิ้งเส้นทางเคนโด้ที่ตัวเองภูมิใจไป หลังจากนั้นมาก็เลยเมินพี่ชาย (ผมก็สงสัยทำไมไม่เปิดอกคุยกันตรงๆ เลยว่ะ)  ทำเป็นเหมือนไม่มีตัวตนมาตลอด รามไปถึงพวกพ่อแม่พระเอกที่เมินตามลูกไปด้วย พูดง่ายๆ พ่อแม่พระเอกเมิน (สปอยจากเว็บตรุกี)

                ต่อครับ อนิเมะดำเนินเรื่องแตกต่างมังงะพอสมควร (มังงะตรงต้นฉบับไลท์โนเวล และมีแปลไทย) ถ้าถามตรงๆ โดยภาพรวมเนื้อหาก็ตามแบบแอ็คชั่นต่อสู้เวทมนตร์แหละ คือจู่ๆ พระเอกไปเจอหญิงสาวปริศนาโดนตามล่าโดยกลุ่มวายร้ายเข้า พระเอกไปช่วย (เป็นผมเมินน่ะ ฮ่าๆ) แล้วกลายเป็นว่าได้รับพลังพิเศษจากนางเอก ต่อมาก็ร่วมมือกับนางเอกต่อสู้กับศัตรู เห็นไหมครับ พล็อตเชยไหมครับ

                ไม่เพียงแค่คนดูเท่านั้นที่บอกว่าอนิเมะไม่สนุกเลย แม้แต่คนแต่งนิยายเองก็ออกมาบอกว่าไม่สนุก ส่วนมีหลายคนถามว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร คนเขียนนิยายก็ตอบว่าเขาจะจบแบบแฮปปี้ครับ

0
cammy 19 ม.ค. 57 เวลา 14:41 น. 8

 

Witch Craft Works สงครามแม่มด

Witch Craft Works เป็นการ์ตูนแนวแฟนตาซี ผลงานของ Mizunagi Ryuu วาดในปี 2010 ลงประจำใน Afternoon (Kodansha) ลิขสิทธิ์โดยสยาม โดยเนื้อเรื่องเป็นเรื่องของ ทาคามิยะ โฮโนกะ นักเรียนชายธรรมดาๆ ที่ได้นั่งเรียนข้างกับ คางาริ อายากะ นักเรียนสาวที่ถูกเรียกว่าระดับเจ้าหญิงในโรงเรียน ทั้งสองไม่ได้มีโอกาสคุยกัน เพราะสำหรับทาคามิยะแล้วเธอสูงส่งจนเขาไม่สามารถเอื้อมได้

วันหนึ่งระหว่างไปเทขยะเขาได้พบตุ๊กตากระต่ายถืออาวุธเข้าโจมตี แต่เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากอายากะในชุดของแม่มด เธอยังใช้ไฟสู้กับพวกสัตว์ประหลาดที่มุ่งจะเขาชีวิตเขา และเธอบอกว่าจะปกป้องเขา เพราะสำหรับเธอแล้วเขาเป็นเจ้าหญิง (ดุ้น) ของเธอ และนั้นเองทำให้ทาคามิยะได้เข้าสู่โลกของแม่มด ทั้งๆ ที่เขานั้นเป็นผู้ชายแท้ๆ  (สปอย นางเอกคล้ายๆ กับมิคาสะเลยแหละ)

โดยส่วนตัวแล้วเป็นอนิเมะที่ผิดหวังสำหรับผม (คนอื่นไม่รู้แหละ ผมผิดหวังของผมอ่ะ) ถ้าถามว่าผิดหวังตรงไหน ก่อนอื่นก็ขอบอกหน่อยว่าเรื่องนี้ในมังงะตอนแรกผมก็ตามอยู่หรอก ตอนหลังไม่ตามแล้วเพราะว่าพระเอกดันมีพลังต่อสู้ บวกกับอนิเมะที่มีผู้หญิงมากมายชนิดว่ามีพระเอกคนเดียวที่เป็นผู้ชายที่เป็นตัวละครหลัก แต่อย่าหวังฮาเร็ม เพราะสกิลปักธงพระเอกห่วยบรม  ปักได้แต่น้องสาว แต่อนิจาโดนนางเอกเทพกีดกันจนหงอยไปเลย

                ขอต่อในมังงะนี้ภาพสวยมากๆ คือดูแล้วมันอารมณ์แฟนตาซีเวทมนตร์เลย แต่พอเป็นอนิเมะรู้สึกมันผิดหวังยังไงบอกไม่ถูก แค่มันอารมณ์ว่า “มันไม่ใช่” “มันน่าจะดีกว่านี้” อาจเป็นเพราะใช้ CG ด้วยล่ะมั้งทำให้ดูธรรมดาดาษๆ ไปมากกว่าอลังการ ทั้งๆ ที่ชื่อผู้กำกับมีผลงานอนิเมะสวยๆ อย่าง Another แท้ๆ

                เป็นแนวที่พระเอกกากที่ได้รับการปกป้องจากผู้หญิง ซึ่งน่าเสียดายเรื่องนี้ไม่ฮาเร็ม แต่ได้รับความนิยมพอสมควร (เพราะโดจินสายมืดเริ่มออกมาแล้ว เป็นการแสดงให้เห็นว่าเรื่องนี้อยากให้พระเอกจัดหนักนางเอกน่ะแหละ) อย่างรก็ตาม ปริศนาเรื่องนี้มันชวนให้ผมสับสน และชวนไม่อยากตามต่อยังไงชอบกล  คนที่ดูอนิเมะเรื่องนี้พยายามตีความให้ออกด้วย ว่าฝ่ายไหนศัตรู พระเอกถูกปกป้องเพราะอะไร ทำไมพระเอกเก่ง เพราะเนื้อหามังงะอธิบาย (อาจเป็นที่สยามแปลไม่ดีด้วยล่ะมั้ง)(ผมดู RAW เลยน่ะเฟ้ย)

0
ลูกคนโต 19 ม.ค. 57 เวลา 15:03 น. 11

Nisekoi ผิดอะเร้!!!!!!!!! (ยิ่งถ้าเป็นแนว H ในบล๊อคไปkingจะแจ่มแมวมาก เอิ้กๆ/ผัวะ!! โดนถีบ) แต่บอกตามตรงว่าอนิเมะผมก็ไม่ได้ดูหรอกอะนะ บางเรื่องที่ลิสมาส่วนใหญ่ผมอ่านแต่มังงะ เพราะรู้สึกว่าพอเอาไปทำเป็นอนิเมะแล้วมันผิดหวัง แต่พอเป็นอนิเมะก่อนแล้วเขียนเป็นมังงะแบบ SAO ยิ่งผิดหวังโคตรๆ กว่าอีก ปล.ปีนี้ผม 30 แต่ก็ชอบทุกแนวนะ จะยิงเวทฯ พุ่งไปพุ่งมาก็ได้หมดแหละ ให้นางเอกมันน่ารักๆ โมเอะๆ เหอะ....ยิ่งสาวแว่นยิ่งเจ๋ง 555

0
cammy 19 ม.ค. 57 เวลา 15:13 น. 12

Nisekoi เพราะเป็นจัมป์

มันก็ขึ้นอยู่กับตอนจบ ผมไม่ชอบฮาเร็มสไตล์จัมป์สักเท่าไหร่ ไล่ตั้งแต่ผีเพื่อนสมัยเด็กชุดนอนและไอดอล แต่เรื่องนี้ดีที่มันดังพอสมควร แม้ตอนนี้อยู่กลางตาราง แต่ขึ้นชื่อว่าจัมป์ แล้ว ลางสังหรณ์ของแก่เชื่อว่า .......

0
Doggiebiz 19 ม.ค. 57 เวลา 15:21 น. 13

ในที่สุดก็มีคนเปิดกระทู้รีวิวซะที งานนี้ผมขอลองปรับใช้รีวิวรูปแบบใหม่ก็แล้วกัน 

หลังจากที่พิจารณามาได้สักพักแล้วพบว่าช่วงต้นซีซั่นผมน่าจะรีวิวในรูปแบบสั้น ๆ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสำหรับการดูเมะซีซั่นใหม่จะดีกว่า เพราะเขียนยาว ๆ ไปสุดท้ายมักโดนหักหลังหน้าแหกทุกที (ฮา) 

สำหรับซีซั่นนี้โดยรวมแล้วผมค่อนข้างจะผิดหวังครับ ไม่ค่อยมีเรื่องไหนที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นหรือตั้งตารอคอยมากสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ที่ผมยังติดตามอยู่มักจะเป็นเมะที่ยาวต่อมาจากซีซั่นก่อน ซึ่งมีอยู่ 4 เรื่องด้วยกันคือ 1. Gundam Build Fighters 2. Nagi no Asugara 3. Tokyo Ravens 4. Log Horizon ในขณะนี้ผมต้องบอกว่าช่วง 2-3 ตอนที่ผ่านมาของเรื่อง Nagi na Asugara นั้นน่าสนใจมาก จากเรื่องที่ผมเกือบจะดร็อปไปแล้วเพราะความขี้เกียจ กลับกลายเป็นเรื่องที่ผมตั้งหน้าเฝ้ารออันดับหนึ่งประจำซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าการบูชายัญมานากะให้กับเทพเจ้าแห่งท้องทะเลนั้นคุ้มจริง ๆ

สำหรับซีซั่นนี้ผมพยายามดูตอนแรกให้ได้มากที่สุด แต่มันก็มีบางเรื่องที่ผมไม่มีอารมณ์จะดูไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ซึ่งเรื่องที่ไม่ได้ดูนั้นก็เช่น Space Dandy, Wake Up Girl, Noragami, Nobunagun ส่วนเรื่องอื่น ๆ เช่น ช้อนเงิน หรือ มาเคนคิ นั่นเป็นภาคสองและผมก็ไม่ได้ดูตั้งแต่แรก เลยไม่ได้ดูด้วยประการนี้แล


0
Doggiebiz 19 ม.ค. 57 เวลา 15:24 น. 14

ผมดูเรื่องนี้ตอนแรกไม่จบอ่ะ... ผ่านไป 10 นาทีผมแทบจะหลับแล้ว ต้องกรอผ่าน ๆ จนจบแล้วดร็อปไปโดยปริยาย

0
ลูกคนโต 19 ม.ค. 57 เวลา 15:31 น. 15

เออ...ผมสงสัยมานานล่ะเรื่องเกี่ยวกับจัมป์เนี่ยว่ามันจบแบบไม่ค่อยถูกใจหรือว่าอะไร? จริงๆ ผมเป็นคนที่อ่านหรือดูการ์ตูนแบบไม่ค่อยสนใจค่ายสักเท่าไหร่ จะเน้นแบบที่สนุกถูกใจเข้าว่ามากกว่า แต่เรื่องที่อ่านจบก็มีไม่กี่เรื่องหรอกมี ฮาเลมบีท จีทีโอ แสลมดรั้ง ยูกิโอ กันซึ กู๊ดเอนดิ่งอะไรพวกนี้แหละ

0
Doggiebiz 19 ม.ค. 57 เวลา 15:41 น. 16
1. Saikin, Imouto no Yousu ga Chotto Okashiinda ga




เมะแนวค้ำคอร์ (ไม่แท้) ประจำซีซั่นนี้ ความจริงแล้วผมค่อนข้างชอบคนเขียนคนนี้นะครับ แต่สงสัยว่าเรื่องที่เขียนแบบธรรมดาคงจะขายไม่ออก เลยต้องมาเล่นแนวหื่นปลุกใจเสือป่าแทน ซึ่งผมก็เสียดายนะเพราะจริง ๆ แล้วผมชอบบรรยากาศแนวน่ารักของเรื่องก่อนหน้านี้มากกว่า

เนื้อเรื่องนั้นหากพูดสั้น ๆ แล้วคือนางเอกโดนวิญญาณผีหื่นสิงให้ต้องพยายามทำเรื่องลามกกับพี่ชายไม่แท้เพื่อเติมเกจพลังให้กับ กกน. รัดรูปเพื่อที่จะได้ขึ้นสวรรค์นั่นเอง เนื้อหาก็ไม่มีอะไรนอกไปจากพยายามให้นางเอกซั่มกับพี่ชายให้ได้ โดยอาจมีเซอร์วิสยูริระหว่างวิญญาณกับนางเอกเป็นระยะ ๆ ถ้าชอบแนวนี้ก็อาจจะชอบ แต่อาจจะหงุดหงิดใจแบบถึงที่สุดกับวิธีการเซ็นเซอร์สุดแสนจะระกำตำบอนของเรื่องนี้ครับ ถ้าขายแต่เซอร์วิสผมคงจะดูอยู่ แต่เล่นเซนเซอร์แบบนี้ก็บ๊ายบายครับ

ความน่าติดตาม: เซ็นเซอร์อย่างนี้ก็ไปตายซะ

2.  Robot Girl Z





พูดง่าย ๆ คือจับเอามาชินก้าซีรีย์มา Moetified ทำเป็นเมะพาโรดี้ให้คนแก่ ๆ ระลึกความหลังนั่นเอง ถ้าใครเป็นแฟนเรื่องมาชินก้าหรือเสพแต่โมเอะแบบฮาร์ตคอร์อาจจะดูสนุกแบบคนแถวนี้ แต่สำหรับผมแล้วดูไปหลับไปครับ ไม่ได้รู้สึกถึงความสนุกเลยสักนิด ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะว่าผมไม่เคยรู้จักกับซีรีย์มาชินก้าก็เป็นได้ เลยไม่รู้สึกว่ามุกตลกมันตลกตรงไหนหว่า

ความน่าติดตาม: ไม่เคยเล่นซุปเปอร์โรบ็อต ไม่เคยดูมาชินก้า ก็อย่าดูเลยดีกว่า... 
0
VooDoo Wanderer 19 ม.ค. 57 เวลา 16:37 น. 19

ท่านแคมเขาอคติกับแนวทางของโชเนนจั้มป์น่ะครับ เพราะส่วนมากการ์ตูนสายหลักคือการ์ตูนแนวบู้ ลายเส้นจะแบบแอคชั่น เพราะเป็นค่ายดังของกลุ่มโชเนน ลายเส้นต้องดิบหน่อยคือ เขามีเส้นตายภายใน 1 อาทิตย์ต้องได้ต้นฉบับลงรายสัปดาห์ยังงี้ จั้มป์จะคัดแต่แนวพวกแบบนี้ ถ้ามีแววลายเส้นโมเอะก็ลงจั้มป์ได้ครับ แนวคอมมิวดี้ดีๆของจั้มป์ก็เยอะน่ะครับ ขึ้นอยู่กับคนที่ชอบ โดยจั้มป์จะเอากลุ่มตลาดที่คนทั่วไปถือได้ในมือสูงกว่า
ถ้าแนวเฮียแคมเขาก็คงต้องสายโมเอะ แบบโอตาคุชอบ เนื้อเรื่องเซอร์วิสและมีกึ๋นฉบับโอตาคุเข้าใจ จั้มป์จะเน้นผลประโยชน์เป็นหลัก อย่างถ้ามีการ์ดเกม หรือสามารถแอนิเมะสำหรับเด็กเขาก็จะดึงตัวไว้

0