Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของโลก สวยเว่อร์!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

กลับมาพบกับ ริปเปอร์ คนเดิมอีกครั้ง ฮ่า มาอีกแล้วคงไม่เบื่อกันก่อนนะ....
มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลายร้อยแห่งบนโลกที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปชมในแต่ละปี ต่อไปนี้คือ 10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เป็นมรดกโลก

Cr. toptenthailand

10.The Tasmania Island

Tasmania Island เป็นสวรรค์ทางธรรมชาติบนขอบโลก Tasmania เป็นเกาะหนึ่งของออสเตรเลีย อยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่ไปทางใต้ของรัฐวิคตอเรียประมาณ 240 กม.ในมหาสมุทรแปซิฟิคใต้ เป็นเกาะที่มีธรรมชาติสวยงาม มีชีวิตสัตว์ป่ามากมาย หาดทรายที่บริสุทธิ์ ตลอดจนรีสอร์ทที่สวยงาม เหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

9.Lake Baikal

ทะเลสาบไบคาล ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของไซบีเรีย ในรัสเซีย ทางตะวันตกของภูเขา Yablonovy Mountains ไบคาลเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในยูเรเซีย มีพื้นที่ราว 31,494 ตารางกิโลเมตร และทะเลสาบไบคาลเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดในโลกด้วย โดยมีส่วนที่ลึกที่สุด 1,620 เมตรทะเลสาบไบคาล เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำที่แปลกๆหายากมากมาย รวมไปถึงแมวน้ำไบคาล, omul salmon, และสัตว์หายากอื่นๆ ทะเลสาบนี้มีฉายาว่า “ไข่มุกแห่งไซบีเรีย” จุดที่นักท่องเที่ยวชอบไปชมมากที่สุดของที่นี่คือ the Olkhon Island

8.The Plitvice Park

พลิตวิคปาร์ค เป็นอุทยานที่เก่าแก่ที่สุดทางตะวันตกเฉียงใต้ของยุโรป ตั้งอยู่ที่ประเทศโครเอเชีย ซึ่งตอนนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อที่สุดของประเทศด้วย น้ำตกพลิตวิคเป็นส่วนหนึ่งของทะเลสาบคาร์สติค (karstic lakes) เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องให้มาที่นี่ตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 19 แล้วพลิตวิคเป็นจุดเชื่อมต่อของสายน้ำจากทะเลสาปทั้ง 16 แห่ง เข้าด้วยกัน อีกทั้งยังมีผืนป่าที่สวยงาม ทำให้ พลิตวิคปาร์คเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามที่สุดของยุโรป อุทยานแห่งชาติพลิตวิคเป็นแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติที่ประกอบไปด้วยต้นไม้ใหญ่หลากหลายพันธุ์ เช่น ต้นบีช (beech), spruce, and fir trees, and features a mixture of Alpine และ พืชแถบเมดิเตอเรเนียน

7.Jiuzhaigou River

Jiuzhaigou River ด้วยความสวยงามเหมือนแดนสวรรค์ ท่ามกลางธรรมชาติกลางเทือกเขาของ Aba Tibetan ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัด เสฉวน ด้วยความงดงานมของสายน้ำจิ่วใจ้โกจึงได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่ง เพราะลักษณะความสวยงามของพื้นน้ำในหุบเขาแห่งนี้ ทีมีสี สรร สวย ใส ซึ่งเป็นคุณสมบิพิเศษของที่นี่ ซึ่งไม่สามารถหาชมได้จากที่อื่นใดในโลก จิ่วไจ้โกได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาที่นี่ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีนเอง จิ่วไจ้โกยังได้รับการขนานนามว่าเป็นมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของโลก นอกจากนั้นที่นี่ยังเป็นที่อยู่อาศัยของนกกว่า 140 สายพันธุ์ ตลอดจนสัตว์โลกยุคโบราณอย่างหมีแพนด้าด้วย

6.Yellowstone National Park

พื้นที่อนุรักษ์ที่กว้างใหญ่ไพศาลของอเมริกา ที่มีพื้นที่ 8,982 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมไปถึงทางตะวันออกของ Idaho, ทางใต้ของ Montana, และทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Wyoming พื้นที่ส่วนใหญ่ของอุทยานแห่งชาติ Yellow Stone เป็นพื้นที่ราบสูงในเทือกเขาร้อกกี้ เรารู้จัก Yellow Stone Park เพราะลักษณะพิเศษทางภูมิศาสตร์ของที่นี่ รวมไปถึงแหล่งน้ำพุร้อนกว่า 200 แห่ง เพราะความกว้างใหญ่ของ The Yellowstone National Park จึงทำให้นักท่องเที่ยวมาที่นี่ด้วยจุดสนใจแตกต่างกันออกไป 10 แหล่งท่องเที่ยวใน Yellow Stone ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

5.Bali Island

บาหลี คือจังหวัดหนึ่งของอินโดนีเซีย และเป็นส่วนหนึ่งของกาะ The Lesser Sunda Islands อยู่ห่างจากเกาะชวา 3.2 กม.ทางตะวันออก มีพื้นที่ 5,560 ตารางกิโลเมตร มียอดเขาสูงถึง 3,142 เมตร ซึ่งเดิมเป็นภูเขาไฟมาก่อน บาหลีมีพื้นที่เป็นเขา ทะเล และทุ่งราบในทางใต้ มีฝนตกหนักในหน้ามรสุม ป่าของที่นี่มีทั้งเสือและกวาง บาหลีเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปมากที่สุดของอินโดนีเซีย เป็นที่รับรู้กันถึงศิลปะชั้นสูง เช่นการเต้นรำ รูปปัน การแกะสลัก ภาพวาด เครื่องหนัง งานโลหะ ตลอดจนดนตรี สิ่งเหล่านี้ได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปบาหลีจำนวนมากในแต่ละปี

4.Barbados

Barbados แหล่งท่องเที่ยวที่แสนวิเศษณ์ในทะเลแคลิเบียนนี้เหมาะแก่การไปพักผ่อน สร้างอัลบั้มแห่งความทรงจำ บาบาดอส คือเกาะที่ใหญ่ที่สุดในทะเลแคลิเบียน เป็นกะที่เต็มไปด้วยถ้ำ เหมาะสำหรับนักผจญภัยที่ชอบสถานที่แบบนั้น

ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในเกาะบาบาดอส คือ Harrison Cave ซึ่งเป็นถ้ำหินปูน แต่ละถ้ำที่นี่มีสิ่งที่สวยงามแตกต่างกันไป เช่น the Animal Flower Cave that provides a wonderful sight of the animal flowers with interesting rock formations, rivers and waterfalls

3.Seychelles

สาธารณรัฐ Seychelles ที่ประกอบไปด้วยเกาะ 115 เกาะ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ทางตะวันออกของอัฟริกา ชายหาดของเซเชลเลส ไม่ใช่เฉพาะหาดทรายกับแสงแดดเท่านั้น แต่เป็นมรดกโลกที่เรารู้กันในนาม “สวนของเอเดน” (Garden of Eden) ทุกอย่างบนเกาะล้วนแล้วแต่สิ่งเพอร์เฟคทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่สวยงาม สัตว์ป่า ผู้คน และอากาศอันบริสุทธิ์ ด้วยความสมบูรณ์แบบของที่นี่ เซเชเลส จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้อยากรู้อยากเห็น และคู่รักให้มาฮันนี่มูนกันที่นี่อย่างมากมายในแต่ละปี ที่นี่จะเป็นสถานที่ที่คุณจะหลงรักเมื่อแรกพบเลยทีเดียว

2.The Preikestolen Cliff

นอรเวย์ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย แต่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ the Fjords and Preikestolen cliff หน้าผาที่มีพื้นที่ราบ 25 ตารางเมตร และสูง 604 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นสถานที่ที่น่าทึ่งที่สุด เมื่อคุณได้ไปนั่งถ่ายภาพบนนั่น บนแผ่นหินแห่ง 25 ตร.เมตรนี้ นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นพื้นที่รอบๆ ทั้งท้องฟ้าและโขดหิน ในวันที่พระจันทร์เต็มดวงที่ Fjords and the Preikestolen cliff จะเป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่โรแมนติกที่สุด

1.The Bora-Bora Island

โบรา โบร่า คือเกาะในหมู่เกาะ Leeward Island ของ the Society Islands of French Polynesia ในมหาสมุทรแปซิฟิคใต้ ห่างจาก Tahiti ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 225 กม.เป็นเกาะที่มีขนาด กว้าง 4 กม. และยาว 6 กม เกาะโบรา โบรา เป็นเหมือนสวรรค์บนดิน ซึ่งมีพื้นหญ้าที่เขียวชอุ่มเสมือนพรมที่เชิงเขา ทะเลที่ส่องประกายระยิบระยับ พื้นทรายสีเงิน สิ่งเหล่านี้จะตรึงใจนักท่องเที่ยวตลอดไปเมื่อพบเห็น



อยากไปบ้างจัง คงเก็บตังค์ อีกนาน ฮ่าๆ


แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น