Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สุดยอดผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็น แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ [Jack The Ripper] ภาค 1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

         

(รูปจากคอมพิวเติอร์ วิเคราะห์ว่า แจ๊คหน้าตายังไงครับ จากตอน 150 ปีปิดคดีแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์)
                

                                     อันดับ 10. Lewis Carroll (1832-1898)

ลิวอิส คาร์รอลล์เป็นนามปากกาของ Charles Lutwidge Dodgson เป็น นักประพันธ์และที่ที่ปรึกษาคนสนิทขององค์ราชินีวิคทอเรีย เป็นครู เป็นนักคณิตศาสตร์ที่มีที่มีอารมณ์อ่อนไหว เรียบง่าย สมถะ และบุคลิกแบบตรงไปตรงมา เขาเกิดเมื่อวันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2375 ที่เมือง Darebury ในแคว้น Cheshire ของอังกฤษ บรรพบุรุษของวงศ์ตระกูลนี้นับตั้งแต่ ทวด ปู่ ฯลฯ ทุกคนมีอาชีพสอนศาสนา เมื่ออายุได้ 18 ปี เขาได้ไปเรียนต่อที่วิทยาลัย Christchurch ของ Oxford และเรียนจบปริญญาตรีคณิตศาสตร์เกียรตินิยมอันดับ 1 เมื่ออายุ 22 ปี จากนั้นก็ได้รับทุนการศึกษาต่อ แต่ทุนนี้เป็นทุนศาสนา ซึ่งมีเงื่อนไขว่าผู้รับทุนต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับเพศตรงข้าม และต้องบวช


                หลายๆ คนอาจ งง ว่าเขาคือใคร แต่ถ้าบอกว่าเขาคือคนแต่งนิทานเรื่อง อลิซผจญภัยดินแดนมหัศจรรย์(Alice’s Adventures in Wonderland)คงรู้จัก มีทฤษฏีเกี่ยวกับเขาว่าเขาน่าจะเป็นแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ไว้หลากหลาย เพราะเขาเคยถูกกล่าวหาว่าพยายามพรากผู้เยาว์ เพราะเขาเคยเข้าไปยุ่งลูกสาว 3 คนของคณบดีคนหนึ่งที่มหาลัยของเขาทำงาน(ชอบเด็ก)

                บาง คนก็ว่าเขาได้ร่วมมือกับเพื่อนที่ชื่อ Thomas Vere Bayne สังหารเหยื่อที่เป็นโสเภณี โดยเขาได้เขียนรหัสลับบอกนัยๆ ว่าเขาเป็นแจ๊คในนิทานเรื่องอลิซ


                                  อันดับ  9. Prince Albert (1864 -1892)

               

หรือเจ้าชายเอดดี ดยุคแห่งแคลเรนซ์(Prince Albert Victor ดยุคแห่ง Clarence และ Avondale)  และคณะ เจ้าชายองค์นี้มีโอกาสได้ขึ้นเป็นกษัตริย์อังกฤษด้วยซ้ำ  แล้วเหตุใดจึง ถูกกล่าวหาว่าเป็นแจ๊คได้นี้ เนื่องจากหนังสือเรื่องหนึ่งที่ตีพิมพ์ในปี 1962 อ้างว่าพระองค์มีนิสัย สำส่อนและ ทั้งภาครัฐและราชวงศ์เคยเสด็จไปเที่ยวซ่องในย่านอีสต์เอนด์ และสันนิษฐานว่าพระองค์เรียนรู้เทคนิคในการชำแหละมาจากการล่าสัตว์ และทรงติดเชื้อซิฟิลิส ขณะที่สาเหตุอย่างเป็นทางการระบุว่าพระองค์สิ้นพระชนม์จากอาการปอดอักเสบ หนังสือหลายเล่มชี้ว่าพระองค์เป็นผู้ลงมือเองหรือไม่ก็ต้องมีส่วนเกี่ยวข้อง กับการฆาตกรรมเพื่อปิดปังพฤติกรรมอันเหลวแหลก หรือปิดปกที่ตนทำให้โสเภณีคนหนึ่งท้อง จนโดนขู่ฟ้องแบลคเมล์ ทำให้รัฐบาลและราชวงศ์คิดจะกำจัดโสเภณีเหล่านี้แบบถอนรากถอนโคน ซึ่ง ข้อมูลนี้กล่าวว่าแจ๊คน่าจะเป็นคณะบุคคลหลายคน

                ทฤษฎีนี้แพร่หลาย มาก แต่อย่างไรก็ตามสาวกของแจ็คส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เนื่องจากบันทึกเกี่ยวกับพระกรณียกิจของเจ้าชายยืนยันว่าในขณะที่การฆาตกรรม เกิดขึ้นพระองค์ไม่ได้ประทับอยู่ในลอนดอนเลย อย่างไรก็ตามกลุ่มที่เชื่อทฤษฎีนี้โต้ว่าเจ้าชายเอดดีอาจจะแอบมาลอนดอน หรือมิเช่นนั้นบันทึกของทางการอาจจะเป็นสิ่งที่ "แต่ง" ขึ้นมาก็ได้
 
                                     อันดับ 8. Jill The Ripper (1866-1890)

                        

ส่วนมากมักมีคนตั้งสงสัยว่าฆาตกรแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์เป็นผู้ชาย แต่ไม่มีใครสักคนต้องข้อสงสัยว่าเป็นผู้หญิง คำตอบคือมีคนหนึ่งครับที่คาดว่าเธออาจเป็นแจ็ค ก็คือ นาง แมรี่ เพียร์ซี่ย์(Mary Pearcey)  ซึ่งทฤษฏีนี้มา จากเซอร์โคนันคนแต่งเซอร์ล็อกโฮล์มแหละครับ(ที่น่าสังเกตคือโคนันภาคหนังโรง แจ๊คเป็นผู้หญิงเหมือนกัน คงเอาโครงเรื่องมาจากคนนี้แหละ) ซึ่งมีชื่อเดิมว่า แมรี่ เอเลียนอร์ วีลเลอร์ เกิดในปี 1866 บิดาชื่อโธมัส วีลเลอร์ เป็นนักโทษประหารคดีฆ่า และถูกตัดสินประหารชีวิตเมื่อ 29 พฤศจิกายน 1880 ทำให้เธอมีเพียงแม่และพี่น้องเท่านั้นที่ช่วยเลี้ยงดู จนเธอเติบโตเป็นผู้หญิงรูปร่างดีน่าดึงดูด จนหลายคนอุปมาว่าเธอเหมือน "shapely hands". (มันสวยตรงไหน เนี้ย ) เธอสูงประมาณ 5 ฟุต 6 นิ้ว ผมสีแดงน่ารักและดวงตาน้ำเงินสวยใส

                อย่าง ไรก็ตามแม้แมรี่จะมีรูปร่างดี แต่ชีวิตความเป็นอยู่ไม่ดีนัก ด้วยสภาพความเป็นอยู่ทีแร้งแค้นของยุค 18 ทำให้แมรี่มักแก้ปัญหาด้วยการดื่มเหล้า จนกระทั้งเธอเป็นโรคจิดสุราเรื้อรัง

                แม รี่ใช้นามสกุล “เพียร์ซี่ย์” จาก John Charles Pearcey ช่างไม้ที่เธออยู่อาศัยด้วย แต่ดูเหมือนว่าจอร์ดจะเป็นสามีที่ไม่ค่อยดีนัก เขาไม่ซื่อสัตย์ต่อภรรยา เขาทิ้งแมรี่ไปหาหญิงคนใหม่ ซึ่งเป็นโสเภณี ทำให้แมรี่เกลียดโสเภณีจนถึงขั้นอยากจะฆ่าเธอ จากนั้นเธอก็จับอาชีพเป็นหมอตำแยและฆ่าพวกโสเภณีที่แย่งแฟนของเธอไปทำให้ได้ รับขนานนาม “จิล เดอะ ริปเปอร์” ด้วยความที่เป็นหมอตำแยทำให้เสื้อของเธอมักเปื้อนเลือดอยู่แล้ว ทำให้คนผ่านมาไม่สงสัย ไม่ใส่ใจ และเธอก็สามารถปลอมเป็นผู้ชายได้ด้วย(หน้าให้ขนาดนั้น) เธอถูกตัดสินประหารจากคดีฆ่าคนรักและลูกเมื่อเดือนตุลาคม 1890 ติดเพียงแค่  DNA เท่านั้นที่ DNA ของเธอไม่ตรงกับในจดหมายของแจ๊คที่ส่งให้ตำรวจ(แต่ก็นั้นอีกแหละ จดหมายนั้นอาจเป็นของปลอมก็ได้นี้น่า)

                                      อันดับ 7. Thomas Neil Cream (1850-1892)


ดร.โทมัส นีล ครีม เป็นแพทย์เฉพาะทางเกิดในสก็อตแลนด์ศึกษาในลอนดอนและไปทำงานในแคนาดาและไปทำ งานในชิคาโกและอิลลินอยส์แต่พฤติกรรมของเขาไม่ดีนัก เพราะเป็นคนเลวและมีพฤติกรรมสกปรก และชอบทรมานคนอื่น  ใน ปี 1881 เขาถูกต้องข้อหาฆาตกรรมโดยเป็นนักวางยาพิษในผู้ป่วยของเขาหลายราย เขาถูกจับในอิลลินอยส์ และถูกประหารโดยการแขวนคอในปี 158 พฤศจิกายน 1892 และเมื่อถึงเวลาประหาร เขาตะโกนออกมาว่า"ฉันคือแจ๊คเดอะริปเปอร์" (ที่จริงตะโกนได้แค่ว่า I'm Jack..... ก็ตายเสียก่อน) ซึ่งจากการศึกษาก็พบว่าเขามีอาชีพเป็นหมอซึ่งชำนาญผ่าตัด เขาชอบโสเภณี และจากคดีที่เขาก่อเหยื่อส่วนมากเป็นโสเภณีซะด้วยแต่เนื่องจากขณะที่แจ๊คก่อ คดีในลอนดอน เขายังอยู่ที่นิวยอร์ค และเขาถูกจำคุกที่ชิคาโก้ ทฤษฎีนี้จึงตกไปแต่กระนั้นก็ไม่สามารถตัดรายชื่อผู้ต้องสงสัยได้เพราะว่าเขา อาจใช้วิธีอ้างฐานที่อยู่ก็ได้(เรื่องราวของเขาจะถูกนำเสนอในตอนต่อๆ ไป)

อันดับ 6. Dr. Tumblety Francis (1833-1903)

             

เป็น แพทย์ชาวไอริช เป็นนักต้มตุ๋น เขาเดินทางมาหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ อเมริกา และแคนาดา เขาอยู่ในลอนดอนในปี 1888 ซึ่ง เป็นช่วงแจ๊คอาละวาดพอดี นอกจารกนั้นเขายังมีความใกล้ชิดกับพระนางเจ้าวิคตอเรียเนื่องจากเขาเป็นหมอ ที่มีชื่อเสียงและรักษาคนมีชื่อเสียงหลายคน เขาถูกจับกุมเมื่อ 7 พฤษภาคม 1888 ในคดีต้มตุ๋นหลายคดี

                                     

CR. Click
ไม่เม้นไม่โหวตระวังเหอะ แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ เข้าฝัน ; w ; #หลบรองเท้า

ปล.รูปมันมองไม่เห็น จขกท.ขออภัย -3-

กระทู้ต่อจากอันนี้
10 สุดยอดผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็น แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ [Jack The Ripper] ภาค 2 จิ้ม

ไขปริศนาใครคือแจ๊คเดอะริปเปอร์ (Jack The Ripper) จิ้มๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น