Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับตัวละครแห่งความอาฆาตแค้นจากโลกภาพยนตร์ [ น่ากลัว ; w ; ] ภาค 1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อันดับที่ 10 Chucky จากเรื่อง Child’s Play (แค้นฝั่งหุ่น) 

 

ชื่อจริง: Charles Lee Ray 
รูปประพรรณ: ตุ๊กตาหน้าตาหน้าเกลียด ตัวใหญ่ หรือใครจะว่าน่ารักก็ตามใจ หลังๆ จะมีรอยเย็บตามร่างกาย เพราะหน้าแหกตั้งแต่ภาค 3 
ความสามารถพิเศษ: ชอบหลบอยู่ในมุมมืดใกล้ ๆ ตัวคุณพร้อมมีดทำครัวที่ซ่อนไว้ใต้เสื้อเอี๊ยม และจะออกมาตอนไหนไม่รู้ 
ข้อเสีย:  บ้าบิ่นเกินความจำเป็น และหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป 
อาชีพ: โจร ฆาตกร ผู้ฝักใฝ่ในมนต์ดำ (วูดู) เปิดตัวครั้งแรก: Child's Play (1988) 
ภูมิหลัง:   เป็นโจรที่ถูก ไล่ยิงจน จนมุมเข้าไปในร้านขายของเล่น และถูกยิงจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด จึงได้ถ่ายวิญญาณของตัวเองเข้าสู้ตุ๊กตา ชื่อว่า Chucky 

สาเหตุความแค้น: ถูกเพื่อนทิ้งตอนหนีตำรวจ จึงกลับมาฆ่าเพื่อน และตำรวจคนดังกล่าว จากนั้นจึงหาวิธีกลับเข้าสู่ร่างมนุษย์อีกครั้ง จนผ่านมา 5 ภาค 
แล้วก็ยังทำไม่สำเร็จ จนติดนิสัยชอบฆ่าคนเลิกไม่ได้ 

เส้นทางการล้างแค้น:  หลังจากที่ได้เข้าสิงในร่างตุ๊กตา Chucky จัดการกับเพื่อน และต่อด้วยตำรวจคู่อาฆาตอย่างไม่รีรอ แต่การกลับเข้าสู่ร่างมนุษย์ อีกครั้งนี่ซิคือปัญหา เพราะการทำเช่นนั้นเขาจะต้องร่ายคาถาสลับวิญญาณใส่กับผู้ที่รู้ความลับของเขาเป็นคนแรก นั่นคือหนูน้อยผู้ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ชื่อ Andy วัย 6 ขวบ ก่อนที่จะสายเกินไปเพราะหากเขาอยู่ในร่างตุ๊กตานานเกินไป เขาก็อาจไม่สามารถเปลี่ยนคืนออกมาไม่ได้อีกเลย แต่เขาก็ไม่ สามารถทำสำเร็จได้ในครั้งแรก จึงกลับมาอีกในภาคที่ 2 เขาจึงกลับมาตามหา Andy และพยายามอีกครั้งคราวนี้เขาร่ายคาถาได้สำเร็จแต่มันสายไป เสียแล้ว และกลับโดน Andy เล่นงานจน น่วม แต่ถึงกระนั้นเขาก็กลับมาได้อีกครั้งในภาคที่ 3 , 4 และ 5 แถมมีการเพิ่มทายาทออกมาเพื่อเพิ่ม ความบันเทิง บ้าบิ่น จนทุกวันนี้ เขาก็ยังทำไม่สำเร็จ.... 
คุณอาจไม่รู้ว่า : คนที่ภาคเสียงเป็น Chucky ก็คือคนที่เล่น Grima Wormtongue ในไตรภาค The Lord of the Rings 


อันดับที่ 9 Jason Voorhees จากเรื่อง Friday the 13th (อาถรรพ์ศุกร์ 13) 
 
ชื่อจริง: Jason Voorhees 
รูปประพรรณ: ชายหนุ่มร่างกายกำยำ ใส่หน้ากากฮ็อคกี้ ร่างกายเต็มไปด้วยหนอนเพราะเขาเน่ามานานแล้ว 
ความสามารถพิเศษ: อึด คงทนถาวร ไม่รู้จักตาย แรงเยอะกว่าเสือทั้งโขยง 
ข้อเสีย: เชื่องช้า และโง่จนเคยถูกหลอกใช้โดยรุ่นพี่ชื่อดังในวงการ อักษรย่อตัว F 
อาชีพ: ไม่ทำมาหากิน 
ภูมิหลัง: ก่อนตายเป็นเด็กนักเรียนหน้าตาอัปลักษณ์ หลังจากฟื้นคืนชีพ ก็กลับมาแก้แค้นและฆ่าฟันทุกคนที่พบเห็น 
เปิดตัวครั้งแรก: Friday the 13th (1980) 

สาเหตุความแค้น:   ถูกเพื่อน ๆ แกล้ง และจมน้ำตายที่แค้มป์ โดยที่ผู้ดูแลแค้มป์ไม่ให้ความสนใจแม่แต่น้อย ทำให้แม่ของเจสันแค้น และตามฆ่าผู้ คุมให้หมด แต่แม่ของเจสันกลับถูกฆ่าตายอีก ฝ่ายเจสันเฝ้าดูอยู่ใต้ก้นทะเล สาบ ด้วยความแค้นกับเหตุการณ์ทั้งหมด เขาลุกขึ้นจากแม่น้ำ แล้วพาร่างกายเน่า ๆ ของตัวเองจัดการกับทุกคนที่มาที่แค้มป์ดังกล่าว ด้วยมีดสะปาต้า ด้ามยาว 

เส้นทางการล้างแค้น: เขาฆ่าคนอย่างง่ายดาย ด้วยพลังมหาศาล ถึงแม้ว่าคนคนนั้นไม่รู้เรื่องอะไรเลยก็ตาม แค่เดินมาเจอก็ฆ่าแล้ว การแก้แค้นของ เจสัน ถือเป็นเส้นทางที่ยาวนานที่สุดใน หนังสยองขวัญแล้ว (10 ภาค รวมภาคพิเศษที่ VS กับ Freddy ด้วยก็เป็น 11 ภาค) และแต่ละภาค ไม่ว่าเขา จะโดนปราบยังไง เจสันสามารถกลับมาได้เสมอ !!! เรียกว่าเป็นตัวละครที่ไม่รู้จักตาย ตัวหนึ่งของโลก Hollywood ไม่ว่าจะเป็น จมน้ำ ฟัน แทง ฝัง โดนน้ำกรด จนละลาย เขาสามารถ กลับมาอีก !!! และอีกไม่นานเขาจะกลับมาพร้อมรุ่นพี่ในวงการที่เคยร่วมงานกันมาแล้ว Freddy นั่นเอง และ คราวนี้มีข่าวว่าจะมีการ VS ตัวละครใหม่เข้ามาอีก ถึงยังไงก็ต้องรอกันต่อไปเพราะยังยังไม่ได้เปิดกล้องกันเลย 

คุณอาจไม่รู้ว่า : เบ็ทซี่ย์ ปาล์มเมอร์ ได้มารับบทแม่ของเจสัน เพียงเพราะเธอมีรถเป็นของตัวเอง ทำให้ขับมากองถ่ายสะดวกขึ้น !! ที่ ฟินแลนด์ สั่งห้ามฉายเรื่องนี้โดยเด็ดขาด ส่วนที่อังกฤษ ถูกหั่นซะจนไม่เหลืออะไรเลย 

อันดับที่8 Leatherface จากเรื่อง The Texas Chain Saw Massacre 
 
ชื่อจริง: Bubba Saywer 
รูปประพรรณ: ชายไม่สามารถระบุอายุที่แน่นอนได้ เพราะร่างกายเขาปกปิดไปด้วยเสื้อผ้าขาดวิ่นหลายชิ้น และเนื้อหนังที่เฉือนมาจากร่างกายคนอื่น!! 
ความสามารถพิเศษ: ใช้อุปกรณ์ ทรมานร่างกายมนุษย์อย่างชำนาญ เช่น อีโต้ มีดตะขอ ที่สำคัญเลื่อยไฟฟ้า และที่ต้องมีให้ครบสูตรคือ ตายยาก 
ข้อเสีย: หวาดกลัวเมื่อมีคนพูดถึงเรื่องในวัยเด็ก ที่เขาเป็นโรคผิวหนัง ( อ้างอิงจากภาพยนตร์ ) 
อาชีพ: ไม่ทำมาหากิน โตจนป่านนี้แล้ว มัวแต่ไล่ฆ่าคน 
ภูมิหลัง: ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่มีปัญหาทางประสาททั้งครอบครัว เว้นเสียแต่ เจไดห์ คนเดียวในบ้านที่ดูจะปกติที่สุดแล้ว 
เปิดตัวครั้งแรก: The Texas Chain Saw Massacre (1974) 

สาเหตุความแค้น: ถูกสังคมรังเกียจและกีดกัน เนื้อจากเป็นโรคผิวหนังตั้งแต่เด็ก 

เส้นทางการล้างแค้น: เมื่อโตมาจึง ออกล่าคนมาชำแหละผิวหนังออก แล้วเอามาปกปิดผิวหนังตัวเอง 

คุณอาจไม่รู้ว่า : 
1.เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริง !!! 
2.ภาคต่อของเรื่องนี้ The Return of the Texas Chainsaw Massacre (1994) คนที่เล่นเป็นนางเอกคือ Renee Zellweger !


อันดับที่ 7 Freddy Krueger จากเรื่อง A Nightmare On Elm Street 
 
ชื่อจริง: Fred Charles Krueger 
รูปประพรรณ: สวมเสื้อสเวตเตอร์สีแดงสลับเขียว ใส่หมวกดำ ผิวหนังไหม้ พุพอง เป็นหนอง ผิวหนังอักเสบ ( เวอร์ละ ไม่ใช่ โทนาฟ ) นิ้วมือมีใบมีด คมกริบยาว 6 นิ้ว 
ความสามารถพิเศษ: พูดจาต่อยหอย หัวเราะตลอดเวลา สามารถเข้าไปในความฝัน และฆ่าคุณได้ หากตื่นไม่ทัน และมันก็กินความกลัวเป็นพลัง 
ข้อเสีย: กว่าจะฆ่าเหยื่อได้แต่ละคน อ้อยอิ่ง มัวแต่เล่นเสียว ชักช้า ถ้าเหยื่อไม่ตื่นจากฝัน คนดูก็หลับไปซะก่อน 
อาชีพ: คนโรคจิต ชอบความรุ่นแรง และเล่นกับเด็ก โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ 
ภูมิหลัง: คนที่มีความผิดปกติทางสมองตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาเป็นคนที่ชอบความรุนแรงเขาฆ่าหนูให้ตายด้วยค้อนสมัยเด็ก ๆ และพอเป็นวัยรุ่นงาน 
งานอดิเรกของเขาคือเอาใบมีดโกนกรีดตามร่างกายตัวเอง 
เปิดตัวครั้งแรก: A Nightmare On Elm Street (1984) 

สาเหตุความแค้น: Freddy จับเด็กในหมู่บ้านมาฆ่าเป็นว่าเล่น เมื่อพ่อแม่ของเด็กเหล่านั้นหาตัวเขาเจอ จึงยกพวกกันไปแล้วเผาเขาทั้งเป็น!! Freddy ผู้ได้ความช่วยเหลือจากปีศาจแห่งความฝัน จึงกลับมาแล้วตามฆ่าลูกหลานของคนที่มาเผาเขาในคืนนั้นให้ครบทุกคน นี่ก็ผ่านไป 7 ภาคแล้ว ( ถ้ารวมภาคที่ vs. กับ Jason ก็เป็น 8 ) ยังไม่มีวี่แววว่าจะครบ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตัวเขาเองน่ะ จำได้หรือป่าวว่ามีใครมั่ง 

เส้นทางการล้างแค้น: การล้างแค้นของเขาถือว่าเป็นอะไรที่สยองและกลัวมาก โดยเฉพาะในภาคแรก ๆ ทำให้เด็ก ๆ หลายคนไม่อยากได้ยินชื่อ ของ Freddy ก่อนเข้านอนกันเลย เขามักเล่นกับเหยื่ออย่างมีความสุขในฝันร้าย แล้วค่อยจัดการแบบเลือดสาดทุกคน… แต่น้อยคนนักที่รู้ว่าทำไม Freddy ถึงต้องไปเอาเด็ก ๆ ในหมู่บ้านมาฆ่าในตอนแรกด้วย นั้นก็เพราะ คนในหมู่บ้านนั้นแหละมาพรากลูกสาวไปจาก เขาเพราะเห็นว่าเขาฆ่าเมียตัวเองด้วยความบ้า ด้วยความแค้น Freddy จึงทำในแบบเดียวกันให้คนพวกนั้นรู้ว่า การถูกพรากจากลูกมันแค้นใจเพียงใด และเมื่อชาวบ้านมาฆ่าเขาด้วยการเผาทั้งเป็น นั้นต่างหากที่การล้างแค้นที่แท้จริงของ Freddy ได้เริ่มต้นขึ้น เขาสนุกสนานกับการล้างแค้นและฆ่าฟัน จะติดเป็นนิสัย แถมยังตายไม่เป็นอีกแหนะ !! 
คุณอาจไม่รู้ว่า : พ่อหนุ่มที่ตายบนที่นอนแล้วมีเลือดพุ่งขึ้นมานั้นคือ จอห์นนี่ เดปป์ ผู้โด่งดัง

อันดับที่ 6 Magneto จากเรื่อง X-men 
 
ชื่อจริง: Erik Magnus Lehnsherr 
รูปประพรรณ: ชายวัยแก่ ผู้แต่งกายประหลาด ๆ ด้วยผ้าคุม และหมวกรูปร่างตลก 
ความสามารถพิเศษ: บังคับโลหะ ได้ทุกชนิด สามารถยกโลหะที่มีน้ำหนัก กว่า 100 ตัน ให้ลอยได้ อย่างสบาย ๆ และยังสามารถอ่านจิตใจขั้น 
พื้นฐานได้อีกด้วย 
ข้อเสีย: ชะล่าใจ ไม่รู้จัก ฆ่าพวก X-Men ให้ตาย ๆ ไปให้หมดทั้งที่มีโอกาสนับครั้งไม่ถ้วน 
อาชีพ: ผู้นำเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ด้านชั่วร้ายที่ต้องการจะครองโลก และเป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งของเหล่า X-Men 
ภูมิหลัง: เพื่อนคนซี้ย่ำปึกของ Professor X แต่เนื่องด้วยมีความเห็นที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เกี่ยวกับสายพันธุ์มนุษย์ จึงต้องแยกทางกัน 
เปิดตัวครั้งแรก: X-Men Vol.1 เล่มที่ 1 ปี 1963 

สาเหตุความแค้น: ในสมัยที่เขายังเด็ก ๆ เขาถูกจับไปเป็นทาส เพราะเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ ทำให้เขาต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ และมีชีวิตที่แสน ลำเข็ญ เมื่อโตมา เขาจึงทำทุกวิธีทางในการทำลายล้างมนุษยชาติ ด้วยแผนการอันแยบยล 

เส้นทางการล้างแค้น: ( อ้างอิงจากภาพยนตร์ ) Magneto วางแผนที่จะกลายพันธุ์ผู้นำแต่ละประเทศในการประชุมครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยเครื่องแผ่รังสี การกลายพันธุ์ที่ผิดธรรมชาติ แต่ก็ถูกขัดขวางโดยกลุ่ม X-Men จนได้ และถูกจับขังเข้าคุกพลาสติก ไม่นานจากนั้นเขาสามารถทลายคุกที่ว่าออกมา ได้ด้วยความช่วยเหลือของสมุนคนสนิท Mystique และวางแผนอีกครั้งในการฆ่ามนุษย์ทั้งโลก !! 

คุณอาจไม่รู้ว่า : มีข่าวแว่วมาว่า จะสร้าง X-Men ทั้งหมด 7 ภาคเท่ากับ Spider Man !!! 

มีต่อกระทู้นี้

10 อันดับตัวละครแห่งความอาฆาตแค้นจากโลกภาพยนตร์ [ น่ากลัว ; w ; ] ภาค 2 จิ้มเลย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

iHoney 24 ม.ค. 57 เวลา 21:38 น. 4

เคยดู Chucky ตอนเด็กมากๆ รู้สึกว่าน่ากลัวมากกกกก กลัวมาจนถึงทุกวันนี้ :( 

0