Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดนตรีสำคัญต่อชีวิตอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไปรษณีย์ไทยร่วมกับพันธมิตรชวนเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 15 ปี ส่งผลงานเข้าประกวดเขียนจดหมายหัวข้อ “ดนตรี...สำคัญอย่างไรต่อชีวิต” ชิงทุนการศึกษาพร้อมประกาศนียบัตร ลุ้นเป็นตัวแทนประเทศ เพื่อส่งผลงานประกวดระดับโลก เปิดรับผลงานวันนี้ ถึง 28 ก.พ.57 
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงโครงการประกวดการเขียนจดหมายประเภทเยาวชนระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่การไปรษณีย์ของประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นสมาชิกของสหภาพสากลไปรษณีย์ (Universal Postal Union, UPU) ให้ความร่วมมือจัดประกวดตามหัวข้อที่ UPU กำหนดแต่ละปี

“สำหรับหัวข้อการประกวดในปีนี้ ได้แก่ “ดนตรี...สำคัญอย่างไรต่อชีวิต”(How music can touch lives) ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น อายุไม่เกิน 15 ปี เขียนจดหมายเพื่อบอกเล่าว่าดนตรีมีความสำคัญต่อชีวิตคนเราอย่างไร โดยในปีนี้เราได้รับการสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์โครงการและรางวัลผู้ชนะการประกวดจากทางกระทรวงศึกษาธิการ สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริษัท เคพีเอ็น มิวสิค จำกัด และบริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด โดยสุดยอดผลงานชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมคอร์สเรียนดนตรี จากสถาบันดนตรี KPN มูลค่า 7,500 บาท สำหรับอันดับ 2 และ 3 จะได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท และ 5,000 บาท ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยอีก 10 รางวัล และรางวัลพิเศษ คือ “รางวัลลายมือสวย” ทั้งนี้ผลงานของผู้ชนะเลิศจากประเทศไทยจะได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษ ส่งเข้าร่วมชิงชัยในระดับนานาชาติ โดยผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากสหภาพสากลไปรษณีย์ จะได้เดินทางไปรับรางวัลที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย” 

ผู้ที่สนใจส่งผลงานได้ฟรี ไม่ต้องติดแสตมป์ จ่าหน้าซองถึง “ โครงการประกวดเขียนจดหมาย UPU 2557 ฝ่ายตลาดสื่อสารและขนส่ง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด 111 หมู่ 3 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210-0299” เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้จนถึง 28 ก.พ. 57 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายตลาดสื่อสารและขนส่ง 0 2831 3504 Call Center 1545
รายละเอียดโครงการ
โครงการ “ประกวดการเขียนจดหมายประเภทเยาวชนระหว่างประเทศของ UPU ประจำปี 2557” 
1. ชื่อโครงการ: ประกวดการเขียนจดหมายประเภทเยาวชนระหว่างประเทศของ UPU ประจำปี 2557
2. หัวข้อประกวด: “ดนตรีสำคัญอย่างไรต่อชีวิต” (How music can touch lives) 
3. หลักการและเหตุผล: 
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เล็งเห็นความสำคัญในการรณรงค์ให้คนไทยมีการเขียนและใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องโดยการจัดประกวดการเขียนจดหมายเป็นประจำทุกปีทั้งในระดับประเทศ (งานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ ปณท ดำเนินการเอง และระดับระหว่างประเทศ (การประกวดการเขียนจดหมายประเภทเยาวชนระหว่างประเทศ) เป็นกิจกรรมที่การไปรษณีย์ของประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นสมาชิกของสหภาพสากลไปรษณีย์ (Universal Postal Union, UPU) ให้ความร่วมมือจัดประกวดตามหัวข้อที่ UPU กำหนดแต่ละปี ซึ่งในปีนี้คือหัวข้อ “ดนตรีเข้าถึงชีวิตได้อย่างไร” (How music can touch lives) โดยจดหมายของผู้ที่ชนะการประกวดอันดับที่ 1 ของประเทศไทย จะได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อส่งให้ UPU พิจารณาคัดเลือกผู้ชนะในระดับระหว่างประเทศต่อไป
4. วัตถุประสงค์: 
4.1.1 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในประเทศมีการเขียนจดหมายและการใช้ทักษะภาษาไทยที่ถูกต้องยิ่งขึ้น
4.1.2 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีเวทีในการแสดงความคิดเห็นในระดับสากล
4.1.3 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ถ่ายทอดประสบการณ์ทางดนตรีในชีวิตประจำวันผ่านการสื่อสารด้วยจดหมาย
5. กลุ่มเป้าหมาย: เยาวชนไทย (สัญชาติไทย) ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น อายุไม่เกิน 15 ปี ในวันที่ 30 เมษายน 2557 (คือผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2541 เป็นต้นมา) 
6. ระยะส่งผลงาน: 
- เปิดรับผลงาน บัดนี้ – วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557
- พิจารณาตัดสิน 3 มีนาคม – 14 มีนาคม 2557
- ประกาศผล 28 มีนาคม 2557

อ้างอิง 
http://www.thailandpost.co.th/news-public-detail.php?id=652

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

จินต์ ลี. 26 ม.ค. 57 เวลา 18:09 น. 2

น่าจะจ่าหัวข้อให้ชัดๆ นะคะ เช่น ประกวดเขียนจดหมาย เรื่อง...
ตอนแรกนึกว่าเป็นกระทู้ถามความเห็นเล่นๆ ทั่วไปซะอีก เลยไม่ได้เปิดดูสักที ฮาๆ
ปล.อายุเกินแล้วเช่นกัน เศร้า~

0