Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเป็นของตาย หรือเป็นของเล่น? ...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความ
เราเป็นของตาย หรือเป็นของเล่น? ... 

เราคบกับแฟนมา 6 เดือน ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราผ่านความรู้สึกอะไรหลายๆอย่าง ถามว่ามีความสุขมั้ย? (ก็มีความสุขมาก) ถามว่ามีเรื่องให้เศร้ามั้ย? (มันมากกว่ามีความสุขเยอะเลยล่ะ)

เราคบกันแบบไม่ค่อยเปิดเผยเท่าไหร่ เพราะเราเรียนสาขาเดียวกัน และไม่อยากให้เพื่อนรู้ว่ามีความสัมพันธ์กันแบบไหน เราเจอกันเกือบทุกวันในช่วง 3 เดือนแรก แต่หลังจากวันนั้น... วันที่เค้าเริ่มเปลี่ยนไป

เรายอมรับว่าเราโทรตาม โทรจิก ไม่ยอมให้ไปไหน รวมถึงคุยโทรศัพท์กันทั้งคืน ไม่ยอมนอน แต่ทั้งหมดที่เราทำไป มันไม่ใช่เพราะว่าเรารักเราห่วงเค้าหรอ??? 

 เค้าให้ผู้หญิงที่ร้านเหล้ารับโทรศัพท์ตอนที่เราโทรไป แล้วเค้าก็หายไปเลย ไม่ยอมอธิบาย เรา......ก็เงียบ

 เค้าโพสสถานะต่างๆ แล้วแท็กให้กับคนที่เค้าพูดถึงตลอด คนที่เรียกว่า "แฟนเก่า" เค้าคอมเม้นท์ให้คนๆนั้นตลอด คนที่เรียกว่า "แฟนเก่า" เรา........ก็ไม่เคยโวยวาย

 เค้ากอด กับผู้หญิงคนอื่นที่ผับ แต่กลับบอกว่าแค่น้อง เรา.......ก็เชื่อ

 เค้าหายไปจากชีวิตเรา แต่พอเค้าเมาทีไร เค้าก็โทรหาเราทุกครั้ง เรา.......ก็รับ

 เค้าเจอเรา เค้าเมินเฉย เค้าไม่เคลียร์ ไม่พูด ไม่สนใจ เหมือนกับเราไม่รู้จักกัน

 เค้าเห็นเราเป็นอะไร เป็นของตาย หรือเป็นแค่ของเล่น

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราอดทน เราฝืนยิ้ม เราแกล้งทำเป็นไม่รู้ เราพยายามไม่โกรธ ไม่งอน ไม่ใส่ใจเรื่องที่ได้ยินมา พยายามเลี่ยงไม่ถาม เพราะเค้าบอกกับเราว่า "ทุกอย่างที่เค้าพูดคือความจริง" แต่กับสิ่งที่เราเห็น ที่เราเจอ มันตรงข้ามกับคำพูดของเค้าทั้งหมด

เรามาระบายที่นี่เป็นกระทู้แรก เราอยากได้คำปรึกษา คำแนะนำ
ถึงแม้เราจะรู้ถึงสิ่งที่เราควรทำอยู่แล้ว แต่อยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านเข้าใจเราหน่อยได้มั้ย? ถ้าไม่ใช่เพราะว่ารัก เราก็คงไม่ยอมทนเป็น ค ว า ย อยู่อย่างนี้... 





แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

ชนแล้วด่า 1 ก.พ. 57 เวลา 22:13 น. 1

โหยยย อ่านแล้วเจ็บแทนค่ะ ตอนนี้ก็เจอในลักษณะคล้ายกันๆ เค้าทำเหมือนเราเป็นแฟน ทำเหมือนเราสำคัญ แต่จริงๆไม่ใช่ ปล่อยให้เราคิดเองฝ่ายเดียว เจ็บจริงๆค่ะ 

ส่วนตัวไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องคบกับใครเพราะได้แต่แอบชอบไปวันๆ ก็อยากจะแนะนำไป ถ้ามันเหนื่อยหรือว่าไม่ไหวก็ตัดใจเถอะค่ะ ยอมเสียใจเพราะตัดใจดีกว่าเสียใจไปเรื่อยๆเพราะเขาไม่สนใจ ถอยหลังออกมา เข้าใจว่ามันยากค่ะ เพราะตอนนี้ก็ยอมทนไปเพราะรักเหมือนกัน แต่ถ้าสักวันหนึ่งได้เจอในจุดที่ จขกท เป็นเราจะถอยออกมาดีกว่าให้ตัวเองทนเจ็บอย่างนั้นค่ะ สงสารหัวใจตัวเอง TT

ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่ก็อย่างจะให้ จขกท สู้ๆนะคะ 

0
Yor Yor 1 ก.พ. 57 เวลา 22:18 น. 2

ขอบคุณน้าาาา เราพยายามทำดีก็แล้ว พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้คิดว่า เรายอมถึงขนาดนี้ไม่เคยติดสงสารเราบ้างหรอ ? แต่มันก็สุดทางแล้วจริงๆ ตอนนี้เราก็พยายามถอยออกมา เพื่อให้เค้ากลับไปหาแฟนเก่าของเค้าได้เต็มที่ซักที
เศร้าจัง

0
PairRie 3 ก.พ. 57 เวลา 18:01 น. 4

เคยเจอมาเหมือนกันนะค่ะ อยากเล่าให้ฟังบ้างง ขอเล่าหน่อยล่ะกัน 5555
เป็นรักระยะไกลค่ะ ตอนนั้นไม่รู้ว่าบังเอิญหรืออะไรเจอกันใน MSN (เอิ่มมม...) คุยไปคุยมาก็ต่างคนก็ต่างถูกใจซึ่งกันและ เลยโทรจีบกัน ๆ (นึกถึงช่วงเวลานั้นแล้วฟิน) จีบไปจีบกันมาไม่รู้ว่ามันเรียกว่าความรักตอนไหน มารู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นแฟนกันแล้ววว เราอยู่สระบุรีแต่เขาอยู่นครศรี เป็นรักระยะที่โครตไกลเลยนะค่ะ แต่เขาก็มาหาเรา เราเจอกันเทอมล่ะครั้ง คุยโทรศัพท์กันทุกวัน ความรู้สึกครั้งแรกที่ได้เจอยังจำได้อยู่เลย >_< ทุกๆครั้งที่เราเจอกันมีความสุขมากเลยนะ แต่ไม่ใช่ว่าความรักมันจะไม่มีอุปสรรค ทางผู้ชายเป็นคนหน้าตาดี มีผู้หญิงมาจีบตลอดไม่ขาดสาย ทะเลาะกันทุกวันแต่เราก็ไม่เคยคิดจะเลิกกันเลยนะ แต่สุดท้ายก็ต้องมาจบกันลงด้วยคำว่า "ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้" ทุกครั้งที่ผู้ชายคนนี้ เห็นแฟนเก่าของตัวเองกำลังมีความสุขกับแฟนใหม่ เค้าจะไม่พูดไม่คุยกับเราเลยนะ ไม่รับสาย เราถามว่าเป็นอะไรก็จะตอบว่าเครียดเรื่องนั้นเรื่องนี่บลาๆ แต่พอเราไปถามเพื่อนเขา เพื่อนเขากลับบอกว่า วันนี้มันไปเจอแฟนเก่ามันมากำลังอินเลิฟกับแฟนใหม่มันเลยเศร้า คือตอนนั้นแบบรู้สึกเหมือนล้มทั้งยืนอ่ะ คิดในใจ เฮ้ยอะไรวะ ทำไมต้องเสียใจด้วย ฉันอยู่ตรงนี้ทั้งคนนะ ฉันเป็นแฟนคุณนะทำไมมานั่งเศร้านั่งเสียใจเพราะแฟนเก่าด้วย เราพยายามที่จะเข้าใจเขาทุกๆอย่าง เพราะเขาบอกว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นรักแรก รักแรกคงไม่มีใครอยากลืม ไม่ลืมก็ไม่ลืมดิแต่ทำไมต้องเอามาปนกับปัจจุบันไม่เข้าใจ แต่เราก็ทนนะ เขาก็ไม่ได้เฮิร์ทเรื่องแฟนเก่าบ่อยเท่าไหร่แต่ถ้าเป็นทีก็เป็นหนักเหมือนกัน เราก็เจ็บร้องไห้อยู่เงียบๆคนเดียวตลอด ประคับประครองกันมาได้แค่ สองปีเศษๆ ก็สุดทางแล้วจริงๆ เราเป็นคนบอกเลิก ผ่านไปสักพักเราก็ไปง้อเขานะ แต่รู้ไหมคำตอบที่เราได้อ่ะ การที่เขาไม่กลับมาเรายังไม่เจ็บเรากับที่ได้รู้ว่า เขาชอบเพื่อนผู้หญิงในห้องคนนึงอยู่ ซึ้งตอนนั้นอ่ะเรายังเลิกกันไปถึงเดือนเลยนะ มันบ่งบอกได้มากเลยอ่ะว่า ตลอดสองปีที่ผ่านมา แม้งไม่รักกันเลยใช่ไหม? ตอนนั้นเรารักผู้ชายคนนี้มากเลยนะ เราเลือกที่จะรอเขาประมาณเกือบสามปีอ่ะ แล้วเราก็เจอผู้ชายคนนึง เขาทำให้เราลืมผู้ชายคนนั้นได้ในเวลาไม่ถึงเดือนอ่ะ เราก็งงตัวเองเหมือนกัน แต่รู้สึกว่าคนนี้ตรงสเปคทุกอย่างเลยทั้งหน้าตานิสัย ตอนแรกเราคิดว่าเราคบกับคนนี้คงจะไม่เสียใจ เพราะเขาดีทุกอย่าง แต่พอคบกันไม่ถึงเดือนก็ต้องเลิกกันด้วยเหตุผลที่ว่า "ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้" แต่คนนี้อยู่โรงเรียนเดียวกันแต่คนละห้อง แถมยังอยู่กลุ่มเดียวกันอีก ตอนนี้กำลังประสบปัญหาคือการมองหน้ากันไม่ติดค่ะ เขาบล็อคเฟสเรา ไม่มองหน้าเรา จริงๆมันก็ไม่ผิดหรอกเพราะเราดันไปบล็อคเฟสเขาก่อนเขาเลยเอาคืน... เจอหน้ากันทุกวันก็ทำได้แค่แอบมองค่ะ ไม่มีไรมากเลย อยู่ใกล้กันแค่เอือมมือแต่มันเหมือนอยู่ไกลกันมาก อยากกอดก็กอดไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้สักอย่าง...  ตอนนี้เราเสียใจมาก เรารู้สึกไม่กล้าจะมีความรักอีกเลยอ่ะ มันแบบคบใครแล้วกลัวจะเจอเหตุผลเดิมๆว่า ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ หยุดพักก่อนล่ะกัน 555

ยาวหน่อยนะ ขอระบายเบาๆ จขกท. เราคิดว่านะ ถ้าเขาทำขนาดนั้นอ่ะ ถ้าเห็นกับตาอย่าทนเลยค่ะ อย่าให้มันถลำลึกไปมากกว่านี้ เดี๋ยวมันจะตัดใจยากน้าา

สู้ ๆ 

0
pojayyneoh 3 ก.พ. 57 เวลา 21:49 น. 5

ก็เพราะเราถลำลึกจนถอนตัวไม่ขึ้น บางที เราอยากทำทุกอย่างให้ได้เค้ากลับมา แต่ทำไป ก็ไม่มีผลอะไร ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์นะ 

0
PairRie 3 ก.พ. 57 เวลา 21:59 น. 6

เราเคยเป็นค่ะ ให้คิดซะว่า ถ้าเขาเป็นของเราซะอย่าง ยังไงมันก็ต้องเป็นของของเราอยู่วันยังค่ำ คนมันคู่กันแล้วต่อให้ไม่เจอกันเป็นสิบๆปียังไงมันก็กลับมารักกันได้ค่ะ ไม่แน่พ้นจากคนนี้อาจจะเจอสิ่งที่ดีกว่านี้รักกว่านี้ก็ได้นะค่ะ

0
Teaspoon Silver 16 เม.ย. 57 เวลา 06:51 น. 8

ผมว่าหยุดการกระทำที่เรียกว่าฝืนไว้จะดีกว่าครับ มันจะเป็นประโยชน์ต่อตัวของตัวเอง ;) ยังมีคนรักเราอีกเยอะครับ (พ่อแม่) อย่าฝืนตัวเองดีกว่า

0
มีน 21 ต.ค. 63 เวลา 00:55 น. 11

เราเป็นของเล่นให้พี่เขามา3ปีแล้วค่ะ ยอมเขาทุกอย่างเพราะพี่เขาเป็นผู้ชายคนแรกด้วย จะบอกว่าโง่ก็ได้แต่ทุกครั้งที่เขามาหา มานอนด้วยเรามีความสุขมาก เคยคิดที่จะเลิกเหมือนกัน แต่สุดท้ายพอพี่เขามาทำดีด้วยเราก็ยอมกลับไปเป็นของพี่เขาทุกครั้ง มันมีหลายครั้งที่เราเคยถามว่าพี่เห็นหนูเป็นอะไรสำหรับพี่ เขาตอบว่าก็เป็นคนที่ทำให้เขามีความสุข แต่เขายังไม่พร้อมที่จะเปิดเรื่องนี้กับที่บ้าน ขอเป็นแบบนี้ไปก่อน และกลายเป็นเราเองที่ยอมรับสภาพการเป็นเมียเก็บเป็นของตายให้เขาไว้เลี้ยงดู

0