Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฉเด็กอายุ 18 ปี หลอกเงินซื้อไอโฟน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นจริงและเพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ 
เนื่องด้วย ฉันเป็นคนชอบซื้อของราคาถูก ซึ่งฉันคิดว่าหมายๆคนก็คงเป็น เรื่องราวเริ่มต้นจากที่ฉันจะซื้อมือถือให้น้องชาย น้องชายอยากได้ iphone5s สีทอง 16 g ด้วยความที่ก็ยังเรียนอยู่ งบน้อย จึงต้องการที่ราคาถูกกว่าท้องตลาด แน่นอน ต้องของมือ 2 และเว็บที่เข้าไปดูคือ dealfish ส่วนใหญ่ ราคา iphone5s สีทอง 16 g มือ 2 สภาพสวย ประกันเหลือเกือบเต็ม ราคากลางๆก็ประมาณ 19000-22000 แล้วแต่คนขายจะประกาศ แต่มีโพสนึงที่เราสะดุดคือ นางประกาศขาย iphone5s สีทอง 16 g ในราคา 17000 สภาพสวย ประกันเหลือเพียบ ใน dealfish นางที่ตั้งจังหวัด ตาก ไว้ ซื่งเรามีญาติอยู่ที่นั้น เราก็คิดว่าคงจะได้นัดรับของได้สะดวก นางลงไลน์ ไว้ให้แอดไป เราก็รีบแอดไปเลยคะ และเรื่องก็เกิดขึ้น  


เราเอ๊ะใจ บอกในโพสว่าอยู่ตาก พอถามบอกมาเที่ยวอยุธยา แล้วไหนว่าเพิ่งกลับจากทำงานพอขอเลขบัญชีก็บอกต้องรอน้องมา น้องเรียนอยู่ตาก แค่นี้้เราพอรู้แล้วว่านางไม่ซื่อแน่ๆ พอนางได้เลขบัญชีมาให้เรา เราเลยลองเอาเลขบัญชี กับชื่อบัญชีมาตรวจสอบ เลยไปเจอกับ facebook ของเจ้าของบัญชี ซึ่งเป็นfacebook ขายอาหารเสริมสุนัข เราจึงได้แอดไลน์ ของเจ้าของชื่อบัญชีไป * ขอพลางเลขบัญชีนะคะ
แล้วเราก็โทรคุยกัน(สรุปเราสองคนเป็นเรียนจบจากมหาลัยเดียวกัน) จึงรู้ความจริงว่า นางให้เราโอนไปให้บันชีของพี่ มาย*นามสมมติ นางไปขอซื้อไอโฟน5s จากพี่มาย ในราคา 20900 แต่เรากับพี่มายคุยกันแล้ว จึงกะรวมหัวกันสืบหาต้นต่อว่านางเป็นใคร และก็ชัดเจนคะ นางโกหกว่า พ่อโอนเงินให้ แต่โอนเกินมา เงินที่เกินมาขอใส่กล่องส่งไปพร้อมไอโฟนเลย เงินของฉัน 15000 งั้นแสดงว่าต้องมีเหยื่ออีกคน ที่จะต้องโอนตังให้นาง เราจึงให้พี่มาย แกล้งของชื่อคนโอนวันพรุ่งนี้ นางจึงบอกชื่อ นามสกุลจริงมา เราขอเรียกคนที่โดนหลอกคนที่ 3 ว่า พี่เดือน เมื่อเรารู้ชื่อ เลยรีบหาข้อมูลจากชื่อ นามสกุลจริง แล้วเจอในเพจขายของ โชคดีที่พี่เดือนเป็นแม่ค้าขายของมีเพจ มีเบอร์ติดต่อ เราไม่รอช้ารีบโทรไปหาพี่เดือน แล้วก็เป็นอย่างที่คาดไว้คะ พี่เดือนคือเหยื่อคนที่3 โดนหลอกให้โอนเงินเช่นกัน ในราคา 13000 **มันถูกเกินความจริงมากๆ** แต่พี่้เดือนนัดโอนอีกวันนึงตอนแปดโมงเช้า และเลขบัญชีที่นางให้ ก็เป็นเลขบัญชีเดียวกับของที่ให้ฉัน คือเลขบัญชีของพี่มาย 

นางใช้ไลน์รูปผู้หญิง ของปลอมไว้คุยกับลูกค้าที่จะมาซื้อไอโฟนราคาถูกจากนาง แต่น้องใช้ไลน์ตัวเองจริงๆคุยกับพี่มายคนที่นางจะซื้อไอโฟนจากเขา แล้วสุดท้ายเราสามคน จึงร่วมมือกัน ปั่นหัวนางเล่นคะ โดยบอกว่าโอนเงินไปให้แล้ว ทั้งฉันและพี่เดือน โอนให้พี่มาย(ทั้งที่จริงไม่ได้โอนนะคะ เตี้ยมกันไว้) พี่มายไปบอกนางว่าโอนครบเรียบร้อย แล้วจะส่งของ พี่มายจึงขอบัตรประชาชนนาง ตอนแรกนางก็ไม่ยอมให้นะค่ะ แต่สุดท้ายก็ให้ เราจึงไปสืบจากชื่อ นามสกุลนาง แล้วก็เจอตัวคะ 
นางชื่อ วิธวินท์ จันทร์กระพ้อ เป็นเด็กอายุ 18 ปีคะ เรียนอยู่โรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา จังหวัดระยอง คะ มีทั้งไลน์ เฟส ไอจี หน้าตาดูดีนะคะ ไม่น่าเลย สุดท้ายอยากขอเตือนให้คนที่ซื้อของออนไลน์ ต้องดูดีๆคะ ยิ่งเป็นของราคาแพง(ถึงจะประกาศขายในราคาล่อตาล่อใจ)อย่ารีบโอนเงินนะคะ นัดเจอ ส่งของให้กับมือ สบายใจที่สุดคะ อย่าเห็นแกของถูกเลยคะ คนรอบข้างโดนหลอกโอนไปหลายคนละคะ สุดท้ายตามไม่ได้ จับไม่ได้ ยังคงมาหลอกเหยื่อรายอื่นๆต่อไป ดีนะคะ ที่ฉันเจอแค่เด็กที่ไม่ค่อยรอบครอบเท่าไร ถ้าเจอพวกโกงแบบมืออาชีพคงยากกว่านี้ ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์แก่คนที่ได้เข้ามาอ่านนะคะ สุดท้าย ขอประจานนางหน่อยคะ มีทั้งบัตร facebook ไลน์ อินตราแกรม แหม่ คนติดตามตั้งเยอะนะคะ ไม่น่าตัดอนาคตตัวเองเลย อนาคตของชาติแท้ๆ

แสดงความคิดเห็น

>

52 ความคิดเห็น

แวะมา 6 ก.พ. 57 เวลา 17:45 น. 4

เจอมุขนี้บ่อยมาก ยืมมือคนอื่นมา ได้ทั้งเงินทอนและของหนีหายไปฟรีๆ
คนโดนมุขนี้เยอะจริงๆค่ะ โชคดีมากๆที่ไหวตัวทัน

0
babeunr 6 ก.พ. 57 เวลา 19:12 น. 6

เดี๋ยวๆ นอกเรื่องแปป ขอโทษนะ แต่งง ภาษาอังกฤษนางเบาๆ
นี่อายุ 18 จริงๆหรอ = = i was 18 year old. - -

0
ฟราย 6 ก.พ. 57 เวลา 21:35 น. 9

Grammar ห่วยสัส "I was 18 years old?" หมายความว่าอะไร? หน้าตาดีสมอง-ไม่มี แถมยังเลวหลอกเงินชาวบ้านเขาอีก ต้องมาเจอกับตัวเองถึงจะรู้ กรรมติดจรวดนะขอบอกโกรธแล้วนะ

0
pantip 6 ก.พ. 57 เวลา 21:56 น. 10

เอาไปลงพันทิปเลยครับ เรื่องจะได้แพร่ไปทั่ว จะได้ไม่มีคนตกเป้นเหยื่อ

0
porche_chaisuwan 6 ก.พ. 57 เวลา 22:11 น. 11

เคยโดนเหมือนกันค่ะ ใน dealfish นี่แหละ แต่นานแล้ว ประกาศขาย i-pad2 มือสองราคา 6000 เราก็เห๊ย ทำไมถูก ก็เลยคุยรายละเอียด บอกว่าอยู่ชล เราก็บอกว่าเราอยู่หาดใหญ่ เค้าบอกว่าน้องขึ้นมารับของเองได้ป่าว ไรงี้ พูดซะดีเลย ก็ไม่นึกว่าจะโดน เพราะเค้าส่งชื่อนามสกุล เลขบัตรปชช (ปลอม) เลขบัญชี มาให้ครบเลย ก็เลยต่อรองว่าขอโอนก่อนครึ่งนึงได้มั๊ย แล้วอีกครึ่งนึงจะโอนให้หลังได้ของ เค้าบอกว่า ถ้าไม่เชื่อใจก็ผ่านได้เลยนะให้ข้อมูลไปเยอะขนาดนี้แล้ว เราก็เออนะ มันถูก #เห็นแก่ของถูกไง เลยไปโอน พอโอนไป หลังจากนั้นประมาณสองสามชั่วโมง โทรไปถามเค้าบอกว่าส่งของให้แล้ว ให้เลขแทคกิ้งนัมเบอร์มาด้วย เราก็เช็คไม่ขึ้น ก็งง โทรไปถามเค้าบอกส่งไปรษณีย์ย่อย แต่ไม่เกินสองวันของถึงแน่ เราก็เอะใจแล้วล่ะ เลยเช็คเรื่อยๆ ถามกับญาติที่ทำงานไปรษณีย์ว่าีมีของถึงบ้างรึเปล่า แต่มันโชคร้ายตรงที่ติด เสาร์อาิทิตย์ (เราไปโอนวันศุกร์พอดี) ไปรษณีย์หยุด เลยไม่รู้ว่าของถึงไม่ถึง พอวันจันทร์แค่นั้นแหละ ถามญาติญาติบอกว่าของไม่มี โทรไปก็คือปิดเครื่องไปเลย โทรไม่ติด ชัดเลย คือสงสัยตั้งแต่เลขแทคกิ้งนัมเบอร์แล้วเอะใจ โชคดีทีเ่ซฟหน้าเพจที่ประกาศขาย หลักฐานการโอน หลักฐานบัญชีอะไรมีหมด จะแจ้งความแล้วเหมือนกัน แต่พ่อบอกว่าไม่ต้องไปเอาเรื่องถือว่าเป็นคราวซวยของเราไปแล้วกัน เลยไม่ได้ดำเนินคดีค่ะ 

#เตือนทุกคนเลยนะคะสมัยนี้ไว้ใจคนยากมาก เห็นคุยดีๆมีหลักฐานเรียบร้อยบางทีปลอมทั้งนั้นค่ะ จะซื้ออะไรต่อจากใครระวังให้เยอะๆหน่อยนะคะ กรณีเราถือว่าสะเพร่าเอง ไม่โทษใคร ซื้อของออนไลน์มาก็เยอะเลยไม่คิดว่าจะโดน ฝากเตือนทุกๆคนค่ะ

0
Tt'jungjaec 6 ก.พ. 57 เวลา 22:13 น. 12

คือ มันเป็นเด็กที่สถานบันเก่าเราอ่ะ เราอยากรู้ว่าทางผู้เสียหายแจ้งความหรือป่าวค่ะหน้าซีด
แต่เราก็ไม่ได้สนิทกับมันมากนะ แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นเด็กแบบนี้เลย ทำตัวเองแท้ๆ

0
สหรัถ แสงขาว 6 ก.พ. 57 เวลา 22:32 น. 13

รุ่นพี่ โรงเรียนผมเองครับ เพื่อนผมรู้จักด้วย
และผมก็เคยโดนด่าในเรื่องกีฬาสีโรงเรียนด้วย อยากช่วยนะครับ
เพราะผมว่ามันไม่เหมาะไม่ควร ตัวอย่างแย่ๆใน โรงเรียนผม
แค่ผมไล่จับ เด็กสูบ บุหรี่ก็แย่พอละครับ
https://www.facebook.com/rip.stick.3?fref=ts 
รุ่นพี่ที่เป็นเพื่อนกับแฟน(เก่า)เพื่อนผมด้วยละ

0
BKWSC 6 ก.พ. 57 เวลา 23:43 น. 14

รบ จขกท. ให้ข้อมูลที่เพจ โรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา ทีครับ https://www.facebook.com/banchangschool ขอบคุณครับ เยี่ยม

0
p33maii 7 ก.พ. 57 เวลา 12:52 น. 19

เก่งจัง5555 ปั่นหัวโจร ชอบๆๆๆ ดีนะที่มาอ่านก่อน เพราะเมื่อ2วันที่แล้วเข้าไปดูในdealfish มา แต่ยังไม่ตัดสินใจ กลัวๆอยู่ พอมีคนเจอแบบนี้ งั้นก็ซื้อของมือ1ที่ แพงกว่าหน่อย แต่ได้แน่ๆ ดีกว่านะฮ้าาา
เยี่ยม

0