Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับ เด็กที่คุณเห็นแล้วต้องช็อค!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
10 อันดับ เด็กที่คุณเห็นแล้วต้องช็อค

10. เด็กสององคชาต (Diphallia) (ขออนุญาติใช้รูปแทนเกรงจะไม่เหมาะสม)

เด็กสององคชาต (Diphallia) เป็น ภาวะความผิดปกติที่เด็กเพศชายจะมีสององคชาตและทั้งสองก็มีขนาดใกล้เคียงกัน แต่ส่วนใหญ่จะองคชาตจะใช้งานได้เพียงหนึ่ง ส่วนอีกหนึ่งนั้นคล้ายกับเป็นส่วนเกินที่ใช้การไม่ได้ ดังนั้น ทารกส่วนใหญ่จะขับปัสสาวะผ่านองคชาตอันใดอันหนึ่งเท่านั้น 

9. ทารกตัวเล็กที่สุดในโลก

ทารกตัวเล็กที่สุดในโลก กรณี นี้เกิดขึ้นกับ เอมีเลีย เทเลอร์ ที่คลอดก่อนกำหนดถึง 3 เดือนกว่า โดยทารกมีอายุเพียง 5 เดือนเศษเท่านั้น แต่ก็ยังคงมีชีวิตรอด โดยแพทย์จะให้การดูแลเป็นอย่างดี ขณะที่เอมีเลียเองก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และจะรอจนกว่าลูกของเธอจะมีสุขภาพดีและเติบโตตามปกติ

8. เด็กหลายขา (Polymelia)

เด็กหลายขา (Polymelia) คือ ภาวะที่ทารกเกิดมาพร้อมกับขาที่มากกว่า 2 ขา ส่วนใหญ่จะมี 5 ขาขึ้นไป ส่วนสาเหตุนั้นมีหลายอย่าง แต่ส่วนใหญ่น่าจะมาจาก การที่ฝาแฝดเกิดเชื่อมโยงร่างกายกันขณะเป็นตัวอ่อน ก่อนจะพัฒนาเป็นตัวอ่อนเพียงหนึ่ง จึงทำให้มีขามากกว่าคนปกติ ซึ่งขาที่เกินมานั้นอาจมีขนาดเดียวกัน หรือมีขนาดต่างกันก็เป็นได้

7. เด็กลายเสือ (Harlequin-type ichthyosis)

เด็กลายเสือ (Harlequin-type ichthyosis) ทารก ราย หนึ่งในปากีสถาน คลอดออกมาด้วยสภาวะร่างกายที่แปลกประหลาดผิดมนุษย์มนา คือมีผิวแห้งบอบบางมาก ผิวหนังลายเป็นริ้ว ๆ และอวัยวะแทบทุกส่วนผิดปกติทั้งสิ้น กรณีนี้เกิดจากความผิดปกติของยีนด้อย เช่นเดียวกับเด็กดักแด้ แพทย์ต้องนำเข้า ICU ทันทีที่เกิดมา ซึ่งหากรอดชีวิตก็ไม่สามารถรักษาให้หายได้ ต้องคอยดูแลตามอาการไปจนกว่าจะเสียชีวิต ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน เพราะผิวจะแห้งแตกและบาง จนติดเชื้อแบคทีเรียได้ง่ายมาก

6. เด็กกบ (Anencephaly)

เด็กกบ (Anencephaly) เป็น ภาวะพิการแต่กำเนิดชนิดรุนแรง ทารกจะไม่มีกะโหลกศีรษะ เยื่อหุ้มสมอง และสมองใหญ่ที่ควบคุมการทำงานของสมองส่วนต่าง ๆ แต่ยังมีก้านสมองที่ควบคุมระบบหายใจ และมีอวัยวะบนใบหน้าครบถ้วน แต่จะผิดธรรมชาติเนื่องจากไม่มีกะโหลกศีรษะ เช่นในภาพที่ทารกมีลักษณะใบหน้าอยู่บริเวณคอ และไร้ซึ่งกะโหลกห่อหุ้ม ทำให้ตาโปนคล้ายกับกบ อีกทั้งอวัยวะในร่างกายยังผิดปกติปกติไปทุกส่วนอีกด้วย กรณีนี้ทารกจะเสียชีวิตหลังคลอดไม่กี่ชั่วโมง และจะไม่มีการตอบสนอง ไม่มีมีการรับรู้ใด ๆ และไม่รู้สึกตัวเลย คล้ายกับเป็นร่างกายที่หายใจได้เท่านั้น

5. เด็กหัวใจออกมาอยู่ด้านนอก (Ectopia Cordis)

เด็กหัวใจออกมาอยู่ด้านนอก (Ectopia Cordis) เป็น ภาวะความผิดปกติที่หัวใจออกมาอยู่ด้านนอกร่างกาย บริเวณทรวงอก ซึ่งปกติแล้วจะถูกกระดูกห่อหุ้มไว้ไม่ให้กระทบกระเทือนได้ง่าย แต่สำหรับกรณีนี้ กระดูกหน้าอกหรือกระบังลมจะมีรอยโหว่และหัวใจออกมาอยู่ด้านนอก ขณะที่ยังคงเต้นไหวได้ตามปกติ แต่ไม่นานเด็กจะเสียชีวิต

4. หัวติดกัน

เด็กแฝดที่มีส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายติดกัน และ ไม่สามารถแยกจากกันได้เนื่อง จาก ใช้อวัยวะบางส่วนร่วมกัน เช่น เด็กแฝดอินจัน หรือเด็กที่มีศีรษะติดกัน และมีร่างกายสมบูรณ์ทั้งคู่ อย่างในกรณีคริสตา และ ทาเทียน่า เด็กแฝดที่เกิดมามีศีรษะติดกัน และมีสมองส่วนทาลามัสเชื่อมต่อกันจนทำให้รับรู้ความเจ็บปวดของอีกคนได้ มองเห็นผ่านสายตาของอีกคนได้ และรับรู้ความคิดของกันและกันได้

3. เด็กสองหัว (Craniopagus parasiticus)

เด็กสองหัว (Craniopagus parasiticus) เป็น ฝาแฝดที่นอกจากจะมีศีรษะติดกันแล้ว ศีรษะอีกหนึ่งยังไร้ร่างกายอีกด้วย จึงกลายเด็กที่มีศีรษะส่วนเกิน และศีรษะที่เกินมานั้นก็มีหน้าตาไม่สมบูรณ์ แต่มีเส้นประสาทสามารถรับรู้ และตอบสนองการสัมผัสได้ เกิดขึ้นได้ยากมาก โดยที่ผ่านมานับตั้งแต่มีการบันทึก มีกรณีดังกล่าวเพียง 10 รายเท่านั้น และมักจะเสียชีวิต โดย 3 ใน 10 รายนั้นสามารถมีชีวิตได้ 2-3 ปีก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด

2. เด็กตาเดียว

เด็กตาเดียว ทารก ราย หนึ่งในไนจีเรีย เกิดมาพร้อมกับภาวะผิดปกติที่เรียกว่า Cyclopia หรือ synophthalmia เกิดจากความผิดพลาดของสมองส่วนหน้าขณะเป็นตัวอ่อน ทารกจึงเกิดมามีตาเดียวและไม่มีจมูกหายใจ กรณีนี้มักจะเสียชีวิตทันที

1. เด็กสองหน้า (Diprosopus)

เด็กสองหน้า (Diprosopus) นี่ คือหนูน้อยเอลี่ ที่เกิดมามีความผิดปกติพิสดาร คือ มีศีรษะเพียงหนึ่งแต่มีสองใบหน้าติดกัน เธอมีสองจมูก สองปาก และตาสองคู่ แต่มีหูเพียงคู่เดียว เป็นลักษณะของฝาแฝดที่มีร่างกายเชื่อมเป็นหนึ่งเดียว กรณีนี้ส่วนใหญ่จะเสียชีวิต แต่สำหรับเอลี่ยังคงมีสุขภาพดีและไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจเลย 




อือหือ.. เห็นแล้วสยอง

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Te-amo 6 ก.พ. 57 เวลา 23:12 น. 6

สมัยนี้จะมีลูกทีต้องคิดเยอะนะ
ไม่ต้องคิดไปถึงเกิดมาจะหน้าตาดีมั้ย? เอาแค่ไม่พิกลพิการ ผิดปกติอะไรก็น่าดีใจแล้ว

#ไม่สวยไม่หล่อโตมาเกาหลียังมี แต่ไม่สมบูรณ์-สมประกอบนี่ทุกข์ทั้งพ่อแม่ลูกเลย

0