Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รักแท้ ยังมีอยู่จริง คุณปู่วัย 97 นั่งเฝ้าภรรยาที่หลุมศพทุกวัน ตลอด 20ปี!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

….แม้แต่ความตายก็ไม่อาจพรากความรัก…

    นึกว่าจะมีแต่ แม่นาค ที่ออกมารอคอยพี่มาก ที่ท่าน้ำทุกวัน ซะอีก!  แต่เมื่อเราได้อ่านเรื่องราวความรักสุดซึ้ง ของ Rocky Abalsamo คุณปู่ชาวอเมริกันเชื้อสายอาร์เจนตินาวัย 97 ปี คนนี้ที่มาเฝ้าหลุมศพภรรยา ทุกวันตลอด 20 ปี ก็ทำให้เชื่อเลยหล่ะว่า รักแท้ ของคุณปู่ คลาสสิคไม่แพ้ รักแท้แม่นาคพระโขนง ของไทยเราเลยคร่าา…

รักแท้ ยังมีอยู่จริง คุณปู่วัย 97 นั่งเฝ้าภรรยาที่หลุมศพทุกวัน ตลอด 20ปี!

    คุณปู่ Rocky Abalsamo กับคุณย่า Julita Abalsamo ครองรักกันมานานถึง 55 ปี จนภรรยาเสียชีวิตเนื่องจากการผ่าตัดหัวใจ ในปี 1993  การสูญเสียในครั้งนั้น ก็เหมือนเสี้ยวหนึ่งในชีวิตของชายผู้นี้ตายจากไปด้วย เพื่อให้พ้นจากความเศร้าคุณปู่ Rocky ก็จะเดินไปนั่งเฝ้าที่หลุมศพภรรยาที่สุสาน St. Joseph ทุกวัน ไม่ว่าอากาศจะเป็นอย่างไร ฝนจะตกแดดจะออก แล้วก็จะนั่งเฝ้าอยู่อย่างนั้น ตั้งแต่สุสานเปิดในตอนเช้า จนถึงเวลาสุสานปิด

Rocky Abalsamo

คุณปู่ Rocky เล่าให้ฟังถึงเดทแรกว่า “ผมพบเธอครั้งแรกที่คาเฟ่ในบัวโนสไอเรส ตอนนั้นผมบังเอิญได้ยินเธอกำลังคุยกับเพื่อนอยู่ ถึงเรื่องจิตวิญญาณ ชีวิต และพระเจ้า แค่นั้นผมก็รู้สึกแล้วว่าต้องรู้จักผู้หญิงคนนี้ให้ได้ ตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า เธอคือ รักแท้ ที่บริสุทธิ์ของผม” จากนั้นพวกเขาก็แต่งงานกัน มีลูกด้วยกัน 2 คน แล้วย้ายมาตั้งรกรากที่เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

rocky-jolia

    แต่หลังจากที่สุขภาพของคุณปู่แย่ลงเรื่อยๆ จนเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ด้วยวัย 97 ปี ร่างของ คุณปู่Rocky Abalsamo ก็ถูกนำไปฝังไว้เคียงข้างหลุมศพของภรรยาตามที่คุณปู่ Rocky ตั้งใจไว้ หลังจากคุณปู่รอคอยเธอมานานกว่า 20 ปี ตอนนี้ความตายก็ไม่สามารถพรากพวกเขาไปจากกันได้อีกแล้ว…

Rocky Abalsamo

เรียบเรียงโดย…Women Mthai Team

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก…dailymail

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

ruready 6 ก.พ. 57 เวลา 19:15 น. 1

ขอชื่นชมในความรักคุณปู่นะคะ
ขอให้คุณปู่สุขภาพเเข็งเเรง อายุยืนนานค่ะ

0
blume-za 6 ก.พ. 57 เวลา 19:18 น. 2

เอ่อ ขอโทษ น่ะค่ะ คุณปู่ท่านเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา นี้ค่ะ

0
เด็กเบอร์รี่ 7 ก.พ. 57 เวลา 19:50 น. 6

อ่านแล้วนึกถึงอากงกับอาม่าเราเรย เมื่อ 6 ปีที่แล้วอาม่าเราเสียวันที่ 15 พฤษภาคม ตั้งแต่ที่อาม่าเสีย อากงดูเศร้าไปเลย แล้วพอผ่านไป 3 ปี อากงก็เสียตอนเช้ามืดวันที่ 16 พฤษภาคม ตามโหราศาสตร์แล้วเค้าถือว่าเสียในวันเดียวกัน เราเชื่อว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ๆ ตั้งแต่เด็กแล้วเเม่จะชอบเล่าให้ฟังบ่อยๆ ว่าอากงมาจากเมืองจีน แล้วตอนแต่งงานกับอาม่าก็ยังยากจนอยู่ อากงเลยรู้สึกว่าเหมือนพาอาม่ามาลำบาก แต่อากงเราเป็นคนขยัน ทำให้ต่อมาอากงมีโรงสีที่รุ่งเรืองมากๆ หาอะไรมาได้เท่าไหร่จะเอามาให้อาม่าหมด T^T เล่าแล้วจะร้องไห้ เรายังจำตอนที่ทั้งคู่ยังอยู่ด้วยกันได้อยู่เลย ตอนอากงงอนแล้วอาม่าง้อนี่น่ารักมาก! >///< ยังจำได้จนถึงทุกวันนี้ ^^ เห็นแล้วก็นะ ตอนเด็กๆ ก็ไม่อะไร เพราะไม่รู้เรื่อง แต่ตอนนี้พอมานึกย้อนแล้วแบบ ถ้ามาสวีทต่อหน้านี่หลานจะงอนจริงๆ =^=" นะ หลานอิจฉาง่ะ! อยากเจอแบบนี้บ้างไรบ้าง!

0
BEAM 7 ก.พ. 57 เวลา 19:56 น. 7

เฮ้อ รักแท้แบบนี้หายากที่สุดในโลกเเล้ว คุณปู่ได้ไปอยู่กับคุณย่าซะที รักนิรันดร

0
fernps 8 ก.พ. 57 เวลา 10:47 น. 13

ขอให้คุณปู่กับคุณย่าอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขนะค่ะ รักแท้มีอยู่จริง

0