Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่างจุฬาภรณกับเตรียมอุดม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าสอบติดจุฬาภรณแล้ว แต่ว่าอย่ากเข้าเตรียมมากกว่า จขกท.อยู่ต่างจังหวัดด้วยอะเลยอยากรู้ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเตรียมฯ พวกค่าหอ ค่ากินอยู่อะไรอย่างนี้ว่าประมาณเดือนละกี่บาทอะ แล้วมีทุนอะไรให้มั้ยอ่า ถ้าค่าใช้จ่ายสูงเกินก็จะเรียนจุฬาภรณไปเลย แล้วเหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือนนี่จะทันมั้ยยย YY 

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

67 ความคิดเห็น

ameshiro 7 ก.พ. 57 เวลา 17:19 น. 1

เหมือนกันเลยอ่ะจขกท. เราก็ติดจุฬาภรณแล้ว แต่เราอยากเรียนเตรียมมากกว่า แต่ก็คิดว่าสอบไม่ติดแน่ๆ ส่วนแม่เราก็อยากให้เรียนจุฬาภรณอ่ะ เพราะว่าเรียนฟรีด้วยแถมไม่ต้องกลับมาใช้ทุน ส่วนเตรียมอุดมแม่เรากลัวเกิดปัญหาการเมืองเลยไม่ค่อยอยากให้ไปเรียนในกทม. และเราก็ชอบอะไรหลายๆอย่างในจุฬาภรณนะ(แต่ก็มีหลายอย่างที่ไม่ชอบ)

สรุปเลย เราตัดสินใจเรียนจุฬาภรณแล้วอ่ะ เพราะว่าจะได้ไม่ต้องไปเครียดเรื่องสอบเข้าอีก ถ้าไม่ติดเตรียมก็ต้องเรียนที่เดิม ซึ่งเราไม่ค่อยอยากเรียนเท่าไรอ่ะ 
กำลังพยายามทำใจอยู่

จขกท.ติดที่ไหนอ่ะ เราติดจุฬาภรณลพบุรีนะ

0
S_Molecule 7 ก.พ. 57 เวลา 18:03 น. 2

จขกท ติด จุฬาภรณ ปทุมรึเปล่าเนี่ย 55555555 เข้ามาเชียร์จุฬาภรณๆๆๆๆ #พี่เรียนอยู่จภน่ะ 555555 ไม่เคยเรียน ตอ. เลยไม่รู้ว่าเป็นยังไง แต่สำหรับพี่ พี่ว่า จุฬาภรณก็โอแล้ว อยู่หอ ไปกลับอาทิตย์ละครั้ง ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางไป รร ในแต่ละวัน สนิทกับเพื่อนๆ แล้วก็คุณครูมากกว่าด้วย มีอะไรก็ถามได้ตลอดเวลา ติวกันได้ทั้งวันทั้งคืนดี อีกอย่าง เพื่อนๆ ก็สร้างบรรยากาศการอ่านหนังสือให้เราได้มากกว่าด้วย อยู่บ้านกิเลศมันเยอะ 555555

อุ๊ยตาย ไม่เกี่ยวกับกระทู้ ท่ดๆ พี่หลงเข้ามา 55555555555 *เฝดตัวอย่างช้าๆ*

ปล. ขอให้น้องติดเตรียมนะคะ ฝากด้วย พี่ไม่เคยสอบ 55555

0
ปั้นชาน่ารักค่ะ 7 ก.พ. 57 เวลา 18:41 น. 3

เราติดจุฬาภรณเพชรจ้าาา แม่เราอยากให้เรียนจุฬาภรณเหมือนกันเลยอะ แต่ยังตัดใจจากเตรียมไม่ได้T0T แล้วเราก็ไม่อยากเรียนที่เดิมเหมือนกัน

#เหมือนกันมากกกกกอะ

0
porpran 7 ก.พ. 57 เวลา 21:25 น. 6

ก้อเเล้วเเต่คนจะคิดนะ เเต่พี่ชอบจภ.มากๆๆๆ มาอยู่เเรกๆอาจจะท้อไปบ้างเหนื่อยบ้าง เเต่พออยู่ๆไปเดี๋ยวมันก้อปรับตัวได้เองละ เราอยู่กันเเบบพี่ดูเเลน้อง ข้อดีที่ชอบคงเป็นไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปกลับทุกวันด้วยละ  เเต่ถ้าน้องไม่ชอบกิจกรรมคงอยู่ไม่ได้อะนะ เพราะที่นี่กิจกรรมดี กิจกรรมเด่น เน้นกิจกรรม><5555 ถ้าน้องมาอยู่ที่นี่น้องได้รับประสบการณ์ใหม่ๆเพียบ นี่บอกเลยยย หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว สรุปคือเเล้วเเต่น้องจะเลือกเลยลูกกก#พล่ามอะหยังก๊ะ5555 #PCCPhet :D

0
little star-CB 8 ก.พ. 57 เวลา 05:51 น. 8

55555555 เหยเราก็ติดนะ จภ.นครศรีฯ
เอาจริงๆมันอยู่ที่ตัวจขกท.เองเลยอ่ะ 
แต่โดยส่วนตัวแล้วเราชอบอยู่นะ ชอบยูนิฟอร์ม ชอบทำกิจรรม

เราอาจจะไม่ได้ชอบที่นี่มากแต่คิดอยู่ว่าถ้าพ่อแม่ให้เรียนก็คงเรียนได้ 
น้องสาวเราก็อยู่ที่จภ.เพชรนะ น้องก็บอกโอดีอยู่แล้วหนุกหนาน
แต่ไม่ชอบอาจารย์บางคน ซึ่งอันนี้มันอยู่ที่วิจารณญาณเนาะ

ติดสินใจดีๆแล้วจะได้เลือกไม่พลาด ถ้ามั่นใจว่าจขกท.จะติดเตรียมก็ลุยเลย
เย้

0
กายะ 8 ก.พ. 57 เวลา 08:51 น. 9

ไม่เเน่ใจเรื่องเตรียมอุดมนะคะ ไม่เคยอยู่ 555
เเต่เข้ามาเชียร์จุฬาภรณ์ค่า 555
รักเลย
จะจุฬาภรณ์ไหนเราก็ลูกเเคเเสดเหมือนกัน ^^

0
dentocaaa 8 ก.พ. 57 เวลา 10:50 น. 10

มันก็ต่างกันค่อนข้างเยอะนะครับ
สำหรับคนที่เลือกเรียนเตรียม แน่นอนไม่พ้นกวดวิชา เรียนแบบแข่งกันเรียน ค่อนข้างกดดัน อ่ะนะ

แต่ว่าถ้าเป็นจุฬาภรณ เราช่วยกันเรียน ส่วนมากก็จะอ่านกันเองและติวกันเองทั้งนั้น กิจกรรมเยอะดีครับ อยู่หอพักทำให้มีเพื่อนเยอะและสนิทกันมากกก มีเวลาว่างให้ทำอะไรๆเยอะ(แต่ต้องแบ่งเวลาให้เป็นครับ)

ตัวผมอยู่จุฬาภรณ ครับ ตอนแรกก็ไม่ชอบเท่าไหร่ แต่พออยู่ไปนานๆ แทบไม่อยากกลับบ้านเลย

0
Kaif 8 ก.พ. 57 เวลา 10:51 น. 11

เรียนจุฬาภรณ์ค่พ เพราะเราก็เรียนจุฬาภรณตั้งแต่ ม.1-6เลย เชียร์จุฬาภรณ์. เราลูกแคแสด

0
PCCL 8 ก.พ. 57 เวลา 13:57 น. 12

เรายุโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยลพบุรีนะ ตอนแรกเข้ามาก้อไม่คิดว่าจะเรียนนยุที่นี่ได้ เพราะว่าเราไม่เก่งวิทย์-คนิด แต่ว่าเพื่อนๆร.ร.นี้น่ารักมาก ทุกคนรักกันมาก เวลาเรียนไม่ได้ก้อจะมีคนมาช่วยสอนช่วยติว ช่วยกันเรียน ตอนนี้ก้อเลยมีความสุขมากที่ได้เรียนร.ร.นี้ สวมชุดพระราชทานไปร.ร.เนี่ย เท่สุดๆไปเลยนะกดLIKE

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Getitz.com 8 ก.พ. 57 เวลา 15:46 น. 15

พี่จะไม่ตอบโลกสวยว่าเรียนที่ไหนก็เหมือนกันนะ เพราะมันไม่เหมือน

คือถ้าน้องมั่นใจว่าและตั้งใจว่าจะสอบเตรียมอุดมให้ติด ก็ไปเตรียมดีกว่า ยังไงเตรียม ก็ดีกว่าอย่าเถียงไม่ได้ ทั้งสังคม การเรียน และอะไรหลายๆ อย่าง ที่จะเอื้อต่อการเรียน และการทำงานอย่างมากๆ

แต่... ถ้าไม่อย่างเสี่ยง จุฬาภรณฯ ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่เลวเลย เพราะผลสัมฤทธิ์การเรียนจาก 5 วิชาหลักในการสอบ O-NET ของพี่ ม.6 รองจากมหิดล และเตรียมแล้วก็คือ จุฬาภรณฯ (ตรัง) นั้นเอง และทุกคณะที่เด็กเตรียมส่วนใหญ่เรียนกัน ก็มีเด็ก จุฬาภรณฯ (ที่เก่ง และตั้งใจ) สอบเข้าได้หมดไม่ต่างกัน ทั้งแพทย์จุฬาฯ ศิริราช รามา ทันตะจุฬาฯ มหิดล บลาๆ ยกเว้นพวกทุนคิง ทุนรัฐบาลนะ เราไม่ไฟฟ์ 55+

เพราะถึงที่สุดแล้ว ก็ไปเรียนพิเศษที่เดียวกัน และอ่านหนังสือเล่มเดียวกันทั้งนั้น ปัจจัยที่สำคัญที่สุดก็หนีไม่พ้นตัวเองนั้นแหละ สู้สู้

0
55555 8 ก.พ. 57 เวลา 16:21 น. 16

จุฬาภรณ อีกเสียง พี่เคยเป็นแบบน้องเหมือนกัน ทั้งๆที่พี่ก็เด็กต่่างจังหวัด แถมไม่มีภาระเรื่องหาหอในกรุงเทพฯ เพราะมีคอนโดอยู่ใกล้ๆเตรียม แต่พี่ไม่ชอบสังคมแบบแข่งขันขนาดนั้น ไม่ชอบชีวิตวุ่นวายแบบในกรุงเทพ สุดท้ายก็เลือกจุฬาภรณ เรื่องการเรียนพี่ว่าเหนื่อยพอกัน เพราะเดี๋ยวนี้จภ.ใช้หลักสูตรและข้อสอบเดียวกับมหิดล แต่ในแง่สังคมที่ช่วยเหลือเกื้อกูลพี่ว่าจภ.มีมากกว่า ที่สำคัญคือ ถ้าน้องรู้แล้วว่าตอนมหาลัยอยากเรียนอะไร ลองศึกษาพวกโควต้าพื้นที่ กับพวกรับตรงพิเศษดูนะ เพราะต่างจังหวัดมีโควต้าพื้นที่ แต่ถ้าอยู่กรุงเทพ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรอบ gatpat หรือ กสพท ไปเลย ถ้าน้องมั่นใจว่าน้องเก่งจริงก็ไปเตรียมเถอะ แต่ถ้าน้องเป็นเด็กเก่งระดับกลางๆ รอบโควต้าพื้นที่ง่ายสุดละ ... หลุดประเด็นมาเยอะ แต่อยากให้น้องมองไกลๆ จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น เป็นกำลังใจให้นะคะน้อง :))

0
Tanakrit 8 ก.พ. 57 เวลา 19:05 น. 17

พี่อยู่เตรียมนะ เป็นเด็กต่างจังหวัดเหมือนกัน พี่ไม่แนะนำว่าที่ไหนดีกว่ากัน แต่จะบอกว่าที่เตรียมนั้นเป็นยังไงนะครับ

เรื่องแรกที่อยากชี้แจง คือ อยู่เตรียมไม่ได้แข่งขันกันขนาดนั้น แต่ข้อสอบที่นี่ยากมากๆๆ จนไม่รู้ว่าจะแข่งกันเพื่ออะไร เพราะคะแนนก็อิงเกณฑ์หมดอยู่แล้ว เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่นี่น่ารักมากจริงๆ ที่นี่อาจจะไม่ได้สนิทกันเท่าจุฬาภรณ์นะ แต่น้องจะได้เจอกับเพื่อนที่เยอะมาก มากกว่า 35 ห้องเลยทีเดียว สิ่งที่พี่คิดว่าเตรียมต่างจากโรงเรียนทั่วๆไป คือ กิจกรรม เพราะที่นี่กิจกรรมเยอะมาก ทั้งรับน้อง homecoming กีฬาสี AIC พัฒนาศักย์ กีฬาประเพณี ตอ ตท กิจกรรมวันปลูกฝัง ต้นตำหรับการไหว้ครู และอีกมากมายครับ นอกจากนี้ข้อสอบที่นี่ยากมากๆ เช่น เคมี นักเรียนสายวิทย์ มี 900+ แต่มีคนตกประมาณ 900 คน (ตัดผ่านที่ 15/30) บางวิชาคนก้ตกเยอะมากจนต้องปัดผ่านที่ 12 (พูดแล้วน้องจะกลัวเอา 55)

เรื่องทุน มีทุนนะ แต่ไม่รู้ว่สเท่าไร แต่ถ้ามีปัญหาจริงๆ ต้องไปคุย private กับที่ปรึกษาครับ ส่วนค่าหอพัก ถ้าแถวๆ รร ก้เดือนละ 5000 อย่างต่ำนะ (แต่ปกติก้อยู่กับ roomate) ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ก้แล้วแต่น้องครับ

พี่หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะ :)

0
babarara 8 ก.พ. 57 เวลา 19:31 น. 18

มีปัญหาเหมือน จขกท. เลยยยย
เราติดจุฬาภรณ์ปทุมง้ะ แต่อยากลองสอบเตรียมก่อน อยากไปเตรียมน้ะะะ
แต่แม่อยากให้อยุ่จุฬาภรณ์เพราะอยุ่ใกล้บ้านมากกกก(อันนี้ไม่เถียง)
แต่ติดตรงมันเป็นรร.ประจำอ่ะ แล้วเราเป็นคนที่ค่อนข้างชอบบบเรียนพิเศษ(ม๊ากกกก)
แล้วก้ได้ยินมาว่าหอพักที่ จภ.เป็นล็อคๆ ล็อคละ50คน ไม่ได้อยุ่เป็นห้อง3-5คนเหมือนมหิดลวิทย์ง้ะ (อันนี้ความจริงเปนไงช่วยบอกด้วยน้ะะะ)

#ที่แม่อยากให้เรียน จภ.ก็เพราะจะได้มีสิทธิชิงทุนจังหวัดด้วย เพราะม.ต้นเราเรียนที่จังหวัดอื่นนน T_____T

0
Leo meaw 8 ก.พ. 57 เวลา 19:45 น. 19

เทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว พี่ยอมรับว่าเตรียมเขาเก่งกว่า เราสู้เขาไม่ได้จริงๆ
แต่ จภ ก็ยังคงเป็นทางเลือกที่ดี ที่นี่พี่ได้อะไรมากมาย
มิตรภาพ ความคิดอ่านที่โตขึ้น
เมื่อเร็วๆนี้มีงาน ราตรีสีแคแสด ที่ จภ พล
งานเลี้ยงส่งเพื่อ ม3 และ ม6
ซึงพี่ ม6 ต้องจัดงานทั้งหมดเอง
เป็นงานที่ใหญ่นะ ใช้เงินเป็นแสนๆ
เป็นอะไรที่น้องจะไม่สามารถเห็นได้จากที่อื่นๆ
งานที่ ม6 อายุแค่ 18-19 ทำงานใหญ่ขนาดนี้

ชุดพิธีการที่ทรงเกียรติ ชุดที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่และเกียรติยศของ ลูก จภ ทุกคน

มันยังมีอะไรอีกมากมายที่พี่คงพิมพ์ไม่หมด
น้องต้องลองด้วยตัวเอง
หวังว่าจะได้สมาชิกสายเลือด แคแสด เป็นน้องอีกคน ;)

ปล.เธอใช่ไหม ปรอยฝน.....

0