Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปเกาหลี

ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าจะเดินทางไปเกาหลีในช่วงกลางเดือนเมษานี้ค่ะ อยากทราบว่าควรเตรียมอะไรไปบ้าง ไปกับที่เรียนพิเศษค่ะ อายุยังไม่ 15 พ่อแม่ไม่ได้ไปด้วย  ต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง สิ่งที่ควรทำแล้วไม่ควรทำ การเข้าตม. แล้วก็สิ่งที่น่าจะซื้อติดไม้ติดมือมาด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

FixTer-LaYman 8 ก.พ. 57 เวลา 21:24 น. 1

บัตรประชาชน เอกสารทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวน้องครับ เอาไปให้หมด ใบรับรองสภาพการเป็นนักศึกษา(อาจจะคิดว่ามันจำเป็นต้องใช้ด้วยหรือ ถึงเขาจะไม่ขอดู...แต่เตรียมไปไม่เสียหายครับ) 

การเข้า ตม. ก็ลำดับแรกการแต่งตัว อย่าหรูอลัง อย่ายาจกจนเกินไป! เจ้าหน้าที่เขาดูการแต่งตัวด้วยส่วนนึง เดินเข้าไปเขามองก่อนเลย  และก็ภาษาอังกฤษถ้าพอได้ หรือไม่แข็ง ก็ฝึกๆไปสักนิดเขาถามอะไรไม่มากหรอก (ถ้าเขาถามก็พวก มาทำอะไร,มากี่วัน,มากับใคร(ภาษาอังกฤษ)  ประมาณนี้ครับ)หรือ อาจจะไม่ถามเลยก็ได้  และอย่าตื่นตัว ทำตัวสบายๆ   และถ้าเขาถามมาแล้วทำหน้างง ตอบไม่ได้เหงื่อตก  เขาจะพาเข้าห้องเย็นครับ 5555  

แล้วก็ไม่รู้ที่ไปกับที่เรียนพิเศษนี่ที่เรียนพิเศษเป็นคนนำเอง หรือใช้บริการทัวร์จัดไป เจอหัวหน้าทัวร์ดีก็ดูแลดี หัวหน้าทัวร์ไม่ดี ถึง ตม. เขาเข้าไปคนแรกเลยปล่อยลูกทัวร์ไว้อีกฝั่ง   อย่าคิดว่าไปกับทัวร์แล้ว ตม. จะให้ผ่านแบบชิวๆ

ของฝาก อันนี้ก็ไม่แน่ใจ ส่วนใหญ่ที่เขาไปกันก็ไปซื้อครีมอ่ะ เพราะถูก และสาหร่าย อร่อยเวอร์ เพราะของประเทศเขาส่วนใหญ่จะแพง ยกเว้นครีม

โชคดีครับ  เที่ยวให้สนุกนะครับ ^^



0
walan 9 ก.พ. 57 เวลา 23:41 น. 3

เคยไปมาแล้ว เตรียมเอกสารอย่างที่คห1แนะนำน่ะดีแล้ว ที่สำคัญเตรียมใจไว้ คนเกาหลีมองคนไทยเหมือนกับว่าเราจะหลบหนีหายไปในประเทศเค้า ทำยังกับว่าอยากอยู่นักคงนึกว่าประเทศเค้าเจ๋ง ตอนนั้นเป็นคณะนักศึกษาปริญญาโทกับคณาจารย์ ระดับดอกเตอร์เกือบทั้งนั้น ไปเที่ยวด้วยดูงานด้วย ที่ตม.มันยังกักตัวไว้เป็นชั่วโมงกว่าจะปล่อย อ้างว่าหน้าตาเหมือนพวกหลบหนีเข้าเมือง คนที่มันว่าหน้าตาเหมือนคนหลบหนีเข้าเมืองน่ะเป็นอาจารย์ระดับดร. ถือเอกสารทางมหาวิทยาลัย มันยังไม่เชื่อใจเล้ยยยย พวกเกาหลีพูดอังกฤษไม่ค่อยเก่ง ด่านไหนเจอเจ้าหน้าที่พูดอังกฤษได้ก็ค่อยยังชั่ว ที่โดนกักก็เพราะพวกเกาหลีพูดอังกฤษไม่ค่อยเป็นสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง กักตัวเลยแล้วพวกเขาก็ไปตามคนพูดอังกฤษเป็นมาคุยถึงได้ปล่อยตัวออกมา แต่ก็โดนกักไม่ทุกคนนะ จำได้ว่าโดนประมาณ 10กว่าคน รูปในพาสปอร์ตหน้าตาไม่เหมือนตัวจริงก็โดนกัก อีกอย่างที่อยากบอกไม่รู้ว่าพวกเธอจะเจอมั๊ย คือรัฐบาลเกาหลีเค้าจะส่งคนมาดูแลคณะทัวร์ด้วย นั่งรถไปกับพวกเราเลย เราไปไหนมันไปด้วย ที่จริงคือมาคอยดูแลว่ามาเที่ยวแล้วจะมีใครหายไปมั๊ย เพราะพอลงไปเที่ยวแล้ว ทีนี้จะขึ้นรถไปเที่ยวที่อื่นต่อ -คนนี้จะมายืนที่ประตูรถแล้วนับลูกทัวร์ทีละคนว่าขึ้นครบหรือเปล่า แล้วเวลาเที่ยวอย่าหลงไปไหน ตามกันดีๆ เพราะถ้าหลงหายจากคณะ คนจัดทัวร์จะกลัวมาก เพราะถ้าหายไปลูกทัวร์ไม่ครบโดนปรับหลายล้านนะ ดีไม่ดีติดคุกด้วย เอาแต่พอคร่าวๆ นะ เด๋วไปแล้วรู้เอง แต่บอกเลยไปครั้งเดียวจะไม่ไปอีกนะประเทศนี้ ที่เที่ยวไม่เท่าไหร่หรอก สวยสู้ทางใต้ของไทยเราไม่ได้เลยยยย นี่พูดจริง ที่เที่ยวในประเทศไทยสวยกว่าเกาหลีเยอะ ให้สังเกตนะ หาคนต่างชาติพวกฝรั่งไม่ค่อยมีหรอก เค้าคงจะรำคาญเหมือนที่ฉันรำคาญคนประเทศนี้เหมือนกัน แต่ถ้าจะไปทำสวยก็โอนะ มันเก่งแค่นี้แหละ

0
ลูแปง 11 ก.พ. 57 เวลา 01:41 น. 6

ตาม คห1 กับ 2 แล้วครับ
แต่ที่สำคัญคือต้องเตรียมใจไปด้วยนะ แถมยังมีเรื่องน่าปวดหัวคือคนเกาหลีพูดอังกฤษไม่เป็น แถมบางทียังทำท่ารังเกียจเราด้วย เพราะเขาเห็นว่าประเทศตัวเองเจ๋งเลย ทำเป็นเชิด ที่พี่ก็แค่อยากให้น้องดูแลตัวเองให้ดีๆนะ พี่เคยไปครั้งนึง หลาบเลยครับ - -l มารยาทแย่มากตอนไป 

0
สิริยากร 12 ก.พ. 57 เวลา 21:46 น. 7

ดีจ้าาาาาาาา เราเพิ่งไปมาเองตอนปลายเดือนธันวาถึงต้นเดือนมกราอ่ะค่ะ หนาวมาก แต่สนุกมากๆค่ะ ถ้าไปกับทัวร์จริงๆแล้วเตรียมพาสปอต บัตรนักศึกษา บัตรประชาชนไรแค่นี้ก็ได้แล้วค่ะ เพราะที่เหลือทัวร์จัดการ ของที่ควรซื้อเราว่าเกาหลีก็ไม่ค่อยมีอะไรนะคะ ขึ้นชื่อก็พวกครีมอ่ะค่ะ ขายถูกกว่าไทยเยอะเลย ประมาณว่า ไทย - 1150 บาท เกาหลี - 400 บาท ถูกกว่าเยอะเลยค่ะถ้าเป็นคนรักสวยรักงามซื้อมาตุนๆไว้ก็ดีค่ะ555555555 เอ่อรู้สึกว่านี้มาแชร์ประสบการมากกว่าอิๆ ขอให้สนุกนะคะ เราก็อายุไม่ถึง 15 ^^

0
เจ้าหาดทราย 13 ก.พ. 57 เวลา 20:42 น. 8

หน้าเราหลุมอุกกาบาตยังเรียบกว่าเต็มไปด้วยสิว ดำด้วยเราไม่กล้าเข้าไปซื้อหรอกเดี่ยวเขาจะไล่ออกจากร้ายนึกว่าแรงงานเอา เศร้าจัง

0