Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความแตกต่างระหว่างเซนต์โยเซฟบางนา กับ เซนต์โยเซฟทิพวัล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ความแตกต่างระหว่างเซนต์โยบางนา กับเซนต์โยทิพวัล แตกต่างกันมากไหมหลักสูตรการเรียนเหมือนหรือต่างกัน และเคยได้ยินว่าค่าเทอมเซนโยทิพวัลถูกกว่าจิงไหม รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกโหวตลบโดยเพื่อนสมาชิกชาวเด็กดี เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

pasanuna 14 มี.ค. 57 เวลา 20:45 น. 3

เรียนที่เซนต์โยเซฟทิพวัลค่ะ
เรื่องชุดนักเรียน นี่ส่วนน้อยนะคะที่เห็นเด็กทุกคนก็แต่งตัวถูกระเบียบ เสื้ออาจะไม่จั๊มบ้าง กระโปรงสั้นบ้าง แต่ก็อยู่ในสายตาครูตลอดค่ะ 
เรื่องที่เด็กโดนแกล้ง มีทุกโรงเรียนค่ะไม่ต้องห่วง เราอยู่เซนต์โยมาหลายปีไม่ค่อยจะได้ยินเรื่องคนตบกันนะคะ เด็กที่ไม่ดีก็มีค่ะเค้าก็ถูกพิจารณาตามความผิดของเค้า ร้ายแรงหรือทำผิดบ่อยก็โดนย้ายโรงเรียน
การเรียนการสอนไม่แน่นเท่าโรงเรียนอื่นแต่เด็กที่จบไปทุกคนมีที่เรียนในมหาวิทยาลัย100%
ครูทุกคนใส่ใจนักเรียนมากค่ะ พวกพี่ๆที่จบไปทุกคนก็อยากกลับมาที่นี่กันทั้งนั้น รักค่ะ ภูมิใจในความเป็นเด็กเซนต์โยเซฟทิพวัล :)

1
yomokopo 9 มี.ค. 62 เวลา 17:57 น. 3-1

คุณครูไม่ค่อยใส่ใจนักเรียนเลยค่ะ​ค่าเทอมถูกกว่าก็จริงแต่ก็ถูกกว่านิดเดียวเองค่ะการเรียนการสอนแย่กว่าเยอะค่ะลูกสาวเคยเรียนแตาก็ย้ายเลยค่ะสภาพแวดล้อมไม่ค่อยดีเท่าไร

0
googging 20 ก.ค. 57 เวลา 23:40 น. 4

เคยอยู่เซนต์โย ทิพวัลจ้า ออกมาตอน ม. 3 (เมื่อหลายปีที่แล้ว 55 ตอนนี้เรียนอยู่มก.จ่ะ) เรื่องความแตกต่าง เรื่องกระเป๋าก่อนเลย กระเป๋าแตกต่างกันนะจ้ะ ของเซนต์ บางนากระเป๋าสวยดี คล้ายๆแฮรอดเลย แล้วก็ เซนต์โย บางนามีหลักสูตร ep ค่ะ แต่เซนต์โยทิพมีหลักสูตรเดียวค่ะ บรรยากาศในโรงเรียน โดยส่วนตัวทิพวัลดูต้นไม้เยอะร่มรื่นดี เพราะอยู่ในหมู่บ้านค่อนข้างสงบนะ (ยกเว้นตอนเลิกเรียน 55) เคยเรียนแต่ทิพวัล แต่มีครูหลายท่านเอาใจใส่นักเรียนมากๆจ่ะ เพื่อนๆ(ในรุ่นเรา)ก็ดีนะ เรื่องแกล้งกันมีน้อยมาก เพราะแค่มีใครเริ่มตึงๆ ครูก็เริ่มเคลียร์กัน เรียนมา 9 ปีตั้งแต่ ป.1 เรื่องตบกันไม่เคยได้ยินเลย  แล้วระเบียบนี่เคร่งมาก การตบกันนี่ดูเป็นเรื่องใหญ่กันมากๆ เราว่าถ้าเทียบเรื่องหลักสูตรการอันนี้ในความเห็นส่วนตัวเซนต์โยบางนา อาจจะแน่นกว่าค่ะ แต่ทุกอย่างมันขึ้นกับตัวผู้เรียน เพราะเพื่อนๆร่วมรุ่นที่จบเซนต์ ทิพมาก็ติดที่มหาลัยดีๆกันเยอะจ้ะ 

1
yomokopo 9 มี.ค. 62 เวลา 18:00 น. 4-1

แต่รุ่นของที่ผ่านมาเมื่อปีก่อนๆรวมถึงปีนี้ถือว่าแย่ลงมากค่ะเพราะคุณ​ครู​ไม่เอาใจใส่และไม่ค่อยมีเหตุผล​กับ​นักเรียนนักเรียนทะเลาะกันบ่อยมากแต่บางนาคูเอาใจใส่ดีค่ะเป็นกันเองอย่างในไลน์กลุ่มทิพครูจะไม่ค่อยเขียนหรือถามอะไรก็ไม่ตอบแแต่ยางนาครูตอบคำถามทุกเรื่องมีเรื่องอะไรครูจะบอกผู้ปกครองทุกเรื่องคาะ

0
BlySe_sE 7 ก.ค. 58 เวลา 16:46 น. 5

เราเรียนอีพีเซนต์โยบางนาคาะ ส่วนญาติเรียนทิพวัลค่ะจะมาเปรียบเทียบนะคะ
ค่าเทอม=บางนาแพงกว่าจ้า
สถานี่=บางนาสวยใหญ่น่าเรียนกว่าห่องสมุดใหญ่มาก
สังคม=ทิพวัลแย่กว่าบางนาจ่ะ
วิชาการ=ทิพวัลดีกว่า
ภาษาอังกฤษ=บางนาดีกว่าเยอะ
กฎอื่นๆ=บางนากฎเยอะมากกก!แต่ละข้อ....
กิจกรรม=ทิพวัลกิจกรรมเยอะกว่า
อื่นๆ=บางนามักมีพิธีคริสต์บ่อยมากๆและต้องซ้อมทีเป็นชม.ปีนึงมีเกือบยี่สิบพิธีจ้า แต่ละพิธีต้องซ้อมร้องเพลงที่โรงยิมเหนื่อยร้อนมากนานด้วยบ่อยด้วย

1
yomokopo 9 มี.ค. 62 เวลา 17:52 น. 5-1

ตอนนี้บางนากิจกรรมเยอะกว่าและนักเรียนวิชาการเปลี่ยนหลักสูตรเป็นEAPและEPแล้วค่ะอีเอพีจะเป็นเหมือนหลักสูตร​เป็นเน้นวิชาการยิ่งขึ้นพอเลิกเรียนก็จะมีสอนพิเศษเรียกว่าคลีนิกมาให้นักเรียนที่สนใจจะสอบต่างๆค่ะและคุณครูเอาใจใส่ดีมากสภาพ​แวดล้อม​ที่​นี่ดีมากค่ะคุณครูเป็นกันเองไม่เหมือน​เซนต์​โย​ทิพที่นั่นอะไรๆก็เก็บเงินส่วนการซ้อมพิธีลดน้อยลงไม่ร้อนเพราะติดตั้งพัดลงขนาดใหญ่ไว้ในสนาม​2ตัวค่ะและซ้อมแค่20นาที

0
A_ket 1 ก.ค. 59 เวลา 20:35 น. 6

ทุกสถาบันดีสุด อยู่ที่ตัวเด็กมากที่สุด และความเอาใจใส่ครอบครัวมากที่สุด สถาบันนั้นคือสภาพแวดล้อมที่เด็กเข้าไปอยู่ เราตัดสินใจเลือกว่าจะให้ลูกเข้าไปอยู่แบบไหนดีกว่า ลูกสบายใจ มีใจที่จะเรียน ชอบแบบไหน นั่นสำคัญกว่า  เอาสังคมปัจจุบันเป็นที่ตั้ง แล้วเราจะมองออกว่าที่ไหนเหมาะกับลูกหลานเรา การดูแลการใส่ใจ ความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญ  ไม่ว่าจบที่ไหนสุดท้ายก็เข้าไปอยู่มหาลัยเดียวกัน จิงๆ

0
thitaee 2 มิ.ย. 61 เวลา 22:12 น. 7

ที่เซนต์ทิพวัล มีหลักสูตร3หลักสูตรมี ปกติ EP กับ special ค่ะ มีตั้งแต่ ป.1ถึงม.3

1. ระดับปกติ จะเรียนธรรมดาเลยค่ะแบบทั่วไปค่ะ

2. ระดับEP จะเน้นภาษามากขึ้นค่ะ เช่น วิทย์เพิ่มของระดับปกติก็เรียนกับครูไทยค่ะแต่EPจะเรียนกับครูต่างชาติค่ะ

3. ระดับspecial จะเน้นภาษามากเทียบเท่าเด็กอินเตอร์ได้เลยค่ะ ใน1วันเรียนกับครูคนไทยน้อยมากค่ะ ครูประจำชั้นส่วนมากจะเป็นครูต่างชาติเกือบจะทุกระดับชั้นเลยค่ะ ถ้าเทียบกับเด็กห้องปกติจะมีความรู้ด้านภาษามากกว่าเด็กปกติค่ะ แต่วิชาอื่นก็ขึ้นอยู่กับความขยันและการใส่ใจของแต่ละคนค่ะ

ในส่วนของค่าเทอม

ระดับปกติ อยู่ที่ 13,000-20,000 ค่ะ

ระดับEP จำไม่ได้ค่ะ แต่อยู่ระดับกลางระหว่างปกติกับspecial ค่ะ

ระดับ special 35,000-50,000ค่ะ

ปัจจุบันมีสายให้เลือกเข้าด้วยกัน4สายค่ะ

1.สายวิทย์-คณิต

2.สายศิลป์-คำนวณ

3.สายศิลป์-ภาษาจีน

4.สายศิลป์-ภาษาฝรั่งเศษ

เซนต์ทิพตอนรับเด็กทุกประเภทค่ะ แต่ต้องสอบเข้าให้ได้ด้วยนะคะ

กฎระเบียนเคร่งมากค่ะ แต่ก็มีเด็กทำผิดกฎระเบียบเหมือนกัน แต่ก็อยู่ในสายตาครูตลอดค่ะ ส่วนมาที่ทำผิดและถูกตำหนิก็จะเป็น เสื้อไม่จั๊ม กระโปรงไม่คลุมเข่า ถุงเท้าผิดระเบียบ ไม่ฝากโทรศัพท์ เป็นต้นค่ะ

เรื่องตบตีไม่เคยมีในรร.นะคะนับตั้งแต่ที่อยู่มาไม่เคยได้ยินเลยค่ะ

หนักสุดทะเลาะกันเพราะน้อยใจกันหรือมีเรื่องเข้าใจผิดกันในหมู่เพื่อนเท่านั้นค่ะ

สังคมอยู่ในระดับกลางๆค่ะ

มารยาทเคร่งมากค่ะ ครูพูดทุกวันค่ะ และจะฝึกไหว้4ระดับทุกวันศุกร์พร้อมกันหลังเคารพธงชาติเสร็จตลอดค่ะ เด็กทุกคนจบออกไปมีมารยาททุกคนค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเค้าจะนำมาใช่มากหรือน้อยขนาดไหน แต่ทุกคนย่อมรู้อยู่แก่ใจดีค่ะ

กิจกรรมเยอะพอสมควรค่ะแต่ก็ขึ้นอนู่กับผู้บริหารด้วยนะคะ ปี61นี้เปลี่ยนผู้บริหารใหม่ท่านนี้เค้าเน้นการเรียนเป็นสำคัญกว่ากิจกรรมค่ะ ส่วนท่านก่อนหน้านั้นจะเน้นกิจกรรมมากกว่าทุกคนเลยติดว่าเซนต์ทิพกิจกรรมเยอะมากค่ะ

เซนทิพกับเซนบางพิธีทางศาสนาเยอะพอกันค่ะ เพราะอยู่ในเคลือเดียวกัน ผู้บริหารเป็นนักบวชคณะเดียวกันค่ะ

รร.เซนต์บางใหญ่กว่าเซนต์ทิพจริงค่ะ

คุณครูพร้อมรับฟังปัญหาของนร.เสมอค่ะ ส่วนมากครูมัธยมจะเป็นกันเองและเข้าใจนร.ได้ดีกว่าครูประถมค่ะ

เด็กทุกคนจบออกไปมีคุณภาพทุกคนแน่นอนค่ะ



0
yomokopo 9 มี.ค. 62 เวลา 17:47 น. 8

บางนาดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดค่ะ


ทิพวัลครูไม่ค่อยเอาใจใส่นักเรียนวิชาการกับภาษาไม่ค่อยดีเท่าไร่

มี2หลักสูตรเหมือนกันค่ะพื้นที่.ร.จะเล็กกว่าค่าเทอมถูกกว่านิดเดียวลูกสาวเลยย้ายร.ร.พอย้ายมาบางนาเห็นข้อแตกต่างชัดมากค่ะ


บางนาเรื่องความปลอดภัยดีแน่นหนามากค่ะวิชาการและภาษาอังกฤษดีเยี่ยม​ กิจกรรมเยอะมากค่ะสับดาห์และกิจกรรมแต่นักเรียนก็เอาใจใส่การเรียนดีค่ะ​ อธิการจะเดือนเยี่ยมเยียนเด็กทุกวันทุกห้องทุกระดับชั้นเลยค่ะ

0
tangmosjt 11 พ.ค. 62 เวลา 16:38 น. 9

ก็ต้องยอมรับอ่ะนะเอาข้อดีข้อเสียนะเพราะเราอ่ะก็ไม่อยากเค้าข้างร.ร ตัวเอง(ทิพวัล)

ข้อดี(ทิพวัล)

1.ค่าเทอมถูก

2.มันเล็กไม่คลาดสายตาครูแม้แต่น้อยประตูทางเข้าแค่2ทางอีกอย่างร.ร มันอยู่ในซอยลึกหน่อยมีอัสสัมอยู่หน้าคนภายนอกเข้าไม่ค่อยถึง

3.ร่มรื่นดี


ข้อเสีย

1.คือครูไม่ค่อยมีเหตุผล(ครูจะรู้ไหมเนี่ยว่าแอบด่า555+)ก็แบบบางคนพัฒนาการเค้าช้าก็ควรจะใส่ใจเค้าไม่ใช่หรอหรือบางคนที่ไม่เข้าใจครูก็ละเลยแถมนะงานกิจกรรมครูไม่เคยเปิดโอกาสให้เด็กเลยครูเลือกแต่หัวหน้าห้องเพราะฉะนั้นถ้าไม่ใช่ก็ถือว่ามุมมืดเลยแต่ก็แค่ครูส่วนน้อยนะเพราะส่วนใหญ่ครูใจดีเข้าใจเด็กครูที่นี่น่ารัก จากน้องป.5ปัจจุบันนี่แหละจ่ะ^^


0
Studybyme 7 มิ.ย. 63 เวลา 14:58 น. 10

คือเค้าอยากเข้าเซ็นโยทิพวัล ม.4 สายภาษาอะค่ะ ช่วยแนะนำเค้าหน่อยได้มั้ยคะ เค้าขอละเอียดๆหน่อยค่ะ

1
Heycutie 6 ก.พ. 64 เวลา 15:04 น. 10-1

ลองไปดูในเพจเฟสบุ๊คของโรงเรียนได้เลยค่ะเราก็กำลังจะขึ้นม4เหมือนกันเอกมนุษย์ศาสตร์

ถ้าภาษาจะเป็นเอกมนุษย์ศาสตร์นะคะ จะมีสาย อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น จีน ครูเขาบอกว่าอยากให้มีสายอะไรลองเสนอมา ถ้าคนสนใจในด้านสายที่เสนอมาเยอะเขาจะเปิดให้



0