Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สยอง!!!เพิ่งรู้ว่า "นักเก็ต" ทำมาจากเศษเหลือทิ้ง ทั้งกระดูก ลูกตา สมอง กล้ามเนื้อ เครื่องในทุกส่วน!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เพิ่งรู้ว่า “นักเก็ต” ทำมาจากเศษเหลือทิ้ง (กระดูก ลูกตา สมอง กล้ามเนื้อ เครื่องในทุกส่วน) และลูกเจี๊ยบตัวผู้

50% แรกของส่วนผสมก็คือ ชิ้นส่วนที่คัดแล้วว่าเหลือทิ้ง ทั้งกระดูก ลูกตา สมอง กล้ามเนื้อ เครื่องในทุกส่วน รวมถึงบรรดาลูกเจี๊ยบตัวผู้ที่ไม่สามารถออกไข่ได้และเนื้อก็ไม่เยอะเท่าตัวเมีย ซึ่งบรรดาลูกเจี๊ยบตัวผู้จึงไม่ต่างจากขยะของโรงงานที่มักถูกกำจัดด้วยการโยนลงเครื่องบดทั้งเป็นวันละมากกว่า 150,000 ตัว

50% หลังของส่วนผสมก็คือ

แป้งข้าวโพด

น้ำตาล
เครื่องปรุงรสสังเคราะห์ที่ชื่อ Autolyzed yeast extract หรือผงชูรสอีกแบบที่มีผลทำให้เกิดโรคอ้วน
สารกันบูด TBHQ ซึ่งเมื่อรับประทานไปมากก็จะทำให้คลื่นไส้,สมองเบลอยิ่งได้รับสารนี้ในปริมาณสูงจะส่งผลให้เกิดเนื้องอกในท้อง และถ้ากินสารนี้เข้าไป 5 กรัมก็ตายได้เลย
ไดเมทิลโพลีไซโลเซน สารเคมีที่ช่วยให้น้ำมันไม่เป็นฟองเวลาทอดหลายครั้ง สารนี้เป็นซิลิโคนตัวเดียวกับที่ใช้ใส่ในนมปลอม เครื่องสำอางค์ และดินน้ำมัน

กลับไปที่ “Pink Slime” ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า “เมือกชมพู” ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมนักเก็ตถึงมีสีขาว ซึ่งสีขาวนั้นเกิดจากการที่ใส่สีสังเคราะห์สีขาวลงไปก่อนนำไปทอด

โดยคำจำกัดความของ Pink Slime ตาม USDA บอกว่าเมือกชมพูมันคือ”อวัยวะเหลือทิ้งของสัตว์ที่มีราคาถูกแสนถูก นำมาบดผสมรวมกับไขมันจนละเอียด ผ่านการฆ่าเชื้อโรคด้วยแอมโมเนีย” เพราะปกติแล้วเศษซากสัตว์ที่ว่าจะเต็มไปด้วยแบคทีเรียปนเปื้อนอยู่มากมายเช่นอีโคไล

ซึ่งปกติแล้ว แอมโมเนียมันคือสารเคมีที่ปกติจะใส่ในน้ำยาล้างทำความสะอาดพื้น ในอดีตเมือกชมพูจะถูกขายในรูปแบบของอาหารหมา แต่ปัจจุบันนี้มีการเอามาจำหน่ายให้คนกิน ดังนั้นเนื้อบดที่ขายในซุปเปอร์มาเก๊ตจึงประกอบด้วยเมือกชมพูถึง 70% ทั้งแฮมเบอร์เกอร์ ไส้กรอก ซาลามี่ และนักเก๊ตไก่ด้วย

เจมี โอลิเวอร์ เชฟเซเลบผู้โด่งดังจากรายการทำอาหาร ก็เป็นอีกคนนึงที่ทนไม่ไหวกับนิสัยเห็นแก่ได้ของพ่อค้าใจทรามที่หวังทำแต่กำไรโดยไม่สนใจความปลอดภัยของผู้บริโภค เค้าเลยถ่ายวีดีโอสาธิตการทำเนื้อบดอาบยาพิษแอมโมเนียให้ได้ดูกันต่อหน้าผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมแฉให้ฟังว่าเนื้อบดที่ขายกันทั่วไปก็มีการเติมแอมโมเนียซึ่งเป็นอันตรายและควรเอาไปให้หมากินมากกว่าจะเอามาขายให้เด็ก ๆ

ปล. เห็นแล้วคงไม่กินแล้วล่ะ นักเก็ต ตอนแรกนึกว่าทำมาจากเนื้อไก่

เครดิต http://clip.upyim.com/184595/ (ปล.มีคลิปด้วยนะ)

            ซ้ำขออภัยด้วยนะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น