Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครกำลังเรียนภาษาจีนอยู่ที่คุนหมิงโดยได้รับทุนจากรัฐบาลจีนหรือทุนมณฑลยูนนานบ้างครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมสนใจจะไปเรียนต่อที่ YunanUniversity ครับ พอดูค่าใช้จ่ายแล้วก็เยอะพอสมควร แต่ได้ยินมาว่าสามารถขอทุนได้เลยอยากถามรายละเอียดคร่าวๆหน่อยนึง เผื่อถ้าขอทุนได้จะได้ช่วยแบ่งเบาภาระของทางบ้านได้บ้าง

1.มีใครกำลังเรียนภาษาจีนอยู่ที่คุนหมิงโดยได้รับทุนจากรัฐบาลจีนหรือทุนมณฑลยูนนานไม่ว่าจะเป็นทุน100%หรือทุน50%บ้างครับ?

2.มีขั้นตอนการยื่นขอทุนยังไง และมีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง

3.ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ได้ยินมาว่าหากจะขอทุนต้องมีผลสอบHSK ซึ่งตอนนี้ผมมีผลสอบของระดับ4(จะหมดอายุเดือนกรกฎาคมปีนี้) และกำลังรอฟังผลสอบของระดับ5อยู่(ไม่แน่ใจว่าจะผ่านหรือไม่)


ปล. อันนี้ไลน์ผมนะครับ id:yihongpang เผื่อใครมีคำแนะนำจะได้ติดต่อกันสะดวก ขอบคุณล่วงหน้าครับ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

คนไม่เก่ง 11 ก.พ. 57 เวลา 21:54 น. 1

ช่วยแต่งเป็นจีนให้หน่อยค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ

"การที่สงสารคนชั่วหรือช่วยเหลือคนชั่วนั้นมันไม่มีประโยชน์เพราะวาานิสัยของคนเรานั้นเปลี่ยนแปลงกันได้ยากการที่เราไปช่วยเหลือเหมือนกับการหาเรื่องให้ตัวเอง"

0
chaboo 13 ก.พ. 57 เวลา 00:56 น. 2

เคยไปแลกเปลี่ยนที่ม.ยุนนานคับ
อยากบอกว่าปีแรกเขาจะส่งไปอยู่บ้านนอก
เป็นวิทยาเขตใหม่ ร้างผู้คนมากกกกกกกก
หกโมงเย็นไม่มีไรกินแล้ว ชีวิตดำดิ่งมากกกกก

เยี่ยม

0
N'Tar Naka 13 ก.พ. 57 เวลา 20:15 น. 3

ของเราจะไปจีนแต่เป็นน่านนิงอะ คุนหมิงคนไทยอยู่เยอะอะค่ะ
แต่เราไปเรียนแค่ภาษา 1 ปี เป็นของมหาลัย

Guangxi University

ปล ตอนนีน้องอยุ่มอ 4ค่ะ จะไปต่อภาษาอย่างเดียว แต่พี่สาวของหนูเค้าเรียนเป็นหลักสูตรมหาลัยเลยค่ะ  ยืนทุนได้ค่ะขอแค่มี HSK4 ค่ะ พี่สาวหนูก้ยื่นไปค่ะ ได้ทุนครึ่งนึง และก้ได้เงินใช้รายเดือนด้วยค่ะหลายหยวนอยุ่  ไปเรียนเป็นระบบนานาชาติค่ะ มีทั้งชาวต่างชาติและคนจีนค่ะ   พี่สาวหนูเค้าแนะนำทุนให้รุ่นน้องที่สนใจไปต่ออยุ่อะค่ะ  พี่สนใจก้ถามพี่สาวหนูได้นะค่ะ ถ้ามีความสามารถพิเศษก้ขอยื่นได้ค่ะ เช่นมีใบเกรดเปียโน พี่สาวหนูเค้าก้ยื่นใบเกรดจบเปียโนไปค่ะ ตอนนี้เป็นนักร้องของมหาลัยอยุ่จ้า  ที่นั้นมีสายเรียนจีนแบบสำหรับจบมาเป็นครูสอนภาษา และก้มีธุรกิจระหว่างประเทศไทย จีน   รายละเอียดอื่นๆอันนี้น้องไปแน่ใจแล้วละค่ะ แต่พี่สาวเคยเล่าให้ฟังเรื่องทุนบ่อยๆ
ออค่าเทอมถ้าได้ทุน hsk4  จ่ายปีละ 60,000 บาทค่ะ  ไม่แพงมากจ้าและก้ได้เงินใช้รายเดือนค่ะ กี่หยวนอันนี้จำม่ะได้
มีหอหักให้ค่ะ ตัวมหาลัยค่อนข้างใหญ่ เดินกันนี้คือปวดขาเลย แนะนำไปซื้อจักรยานที่นุ้น ไม่ก้ขับมอไซจ้า ของที่นุ้นไม่แพง อาหารก้ใกล้เคียงกับเราอยุ่บ้างค่ะ มื้อนึงของที่นุนประมาน 50 บาทเงินไทยจ้า แต่ก้กินจนอิ่มเลยละ  หรือว่าอยากจะไปจ่ายตลาดเองเลยก้ได้ค่ะ มีของไทยขายบ้างแต่น้อยมาก มาม่าไทยที่จีนขายแพงมาก 55 ที่ไทยห่อละห้าบาท  ที่นุ้น 40 บาท  แต่ของอย่างอื่นก้ไม่แพงจ้า อาหารสดมาก สั่งปลานี้คือตัวเป็นๆแม่ค้าพ่อค้านี้ทุบสดๆเลย สดไปนะ TT ไม่กล้าจะไปสั่งกินล่ะ   และก้มีแม็กโดนัลที่จีน รสชาติอร่อยกว่าไทย -..- kfc ก้มีจ้า 

ออลืมบอกเอกสารที่ใช้ยื่นนะค่ะ ใบเกรดจบ มอ6 ภาษาอังกฤษค่ะให้ห้องวิชาการทำให้ก้ได้จ้า  และก้ใบรับรองทรานสคริปต์ภาษาอังกฤษจ้า
พาสพอร์ต/วีซ่า  น่าจะประมานนี้จ้า
0
Ph8enix 20 ก.พ. 57 เวลา 03:13 น. 4

ของเราเรียนที่ yunnan normal university นะ มันจะมีอยู่นอกเมือง
อย่างพวกทุนมันจะมีหลายแบบ อย่างซื้อทุนกับเอเยน เหมือนของเรา
แล้วมีทุนรัฐบานจีน หรือ แบบหาทุนมาเรียนซัมเมอร์ที่นี่ก่อนก็ได้มันจะเสียน้อยกว่า แล้วเสร็จเล้วเตรียมตัวสอบทุนรัฐบาลจีนของมหาลัยก็ได้นะ hsk 5 ไม่น่าเป็นห่วงหรอก

ปล Yunnan university ได้อยู่ในเมืองนะจ๊ะ ไม่ต้องลำบากเหมือนของเราต่างชาติเยอะกว่าด้วย :)ตั้งใจ

0
JXY92 20 ก.พ. 57 เวลา 22:46 น. 5

ตอนนี้เราก้อเรียนอยู่ที่Yunnan Universityนะ แต่เราก้อไม่ค่อยรู้เรื่องทุน แต่ว่าถ้ามาเรียนที่นี่มีรัยก้อถามเราได้ เราลองแอดไลน์เทอไปแล้ว แต่ว่าไม่สามารถแอดได้อะ

1
Dusita_nune 29 ก.ค. 62 เวลา 09:11 น. 5-1

เป็นยังไงบ้างคะ พอดีจะขอทุนไปเรียนที่นั้น

แอดไลน์มาหน่อย 0982458045nun

0
JYX92 20 ก.พ. 57 เวลา 22:48 น. 6

อ่อเราลืมบอกไป เรามีเพื่อนที่ได้ทุนนะ แต่ว่าเป็นทุนเรียนดีอะ ได้ค่าหอ ค่ากินประมานนี้อะ

0
YuTing 22 ก.พ. 57 เวลา 14:21 น. 7

พี่สาวไปต่อที่ม.ไหนค่ะ แล้วของทุนของอะไรยังไงหรอค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมค่ะ

0
N'Tar Naka 25 ก.พ. 57 เวลา 18:47 น. 9

ต่อจ้า
???????
???????
    [1] ?????
    [2] ???????? [??]

อันนี้ชื่อทุนนะจ้า   
ทุนรัฐบาลจีน
[1] ทุนการความสามารถพิเศษ
[2] ทุนการเรียนดี

ของมหาลัย Guangxi University
ต้องสอบ HSK4 ผ่านและมีใบยืนยันก้ยืนรับทุนการศึกษาครึ่งนึงได้ค่ะ
ปกติ 120,000บาท ก้จ่ายแค่ 60,000 บาทต่อปี เป้นค่าเรียน

เอารูปบรรยากาศมาฝากจ้า

0
Tatar na 28 ก.พ. 57 เวลา 11:39 น. 11

เด่วเราเอาไลน์ไอดีพี่สาวให้นะค่ะ ตอนนี้เค้าพึ่งกลับไปจีน เดือนที่แล้วเค้าปิดเทอมเลยกลับมาไทย พี่สาวต่อของมหาลัย Guangxi University (น่านนิง)
เป็นเหมือนทุนอาเซียนอะค่ะ รับชาวต่างชาติมาแลกเปลี่ยนประมานนี้อะ มีทั้งคนเกาหลี ฝรั่งเศส นิวซีแลนด์ ลา ว เวียดนาม พม่านี้ก้ขอยืนทุนกันเยอะจ้า ซึ่งคนไทยก้มีสิทธิ์ยุค่ะ ถือว่าเป็นมหาลัยที่สอบเข้ายากนะสำหรับคนจีนค่ะเค้าแข่งกันสอบแทบตาย แต่เราเปนต่างชาติจึงเข้าได้ง่ายกว่ามว้ากๆ แค่ยืนใบ hsk4 จ้า และก้ใบเกรด และใบจบประกาศนีย์บัตรว่าเราจบไหนของมอ6 เอาไปแปลเป็นอังกฤษด้วยนะจ้ะ แล้วก้จะได้ทุนจ้า แต่ถ้ายังอยากรับทุนมากกว่านี้ พอเข้าไปเรียนต้องรักษาคะแนนเกรดให้ดีเพื่อยืนขอทุนเรียนดีเพิ่มอีกจะได้ปรระหยัดจ้า หรือถ้ามีความสามารถพิเศษ เช่นร้องเพลงจีนเพราะๆ เล่นเครื่องดนตรีของจีนได้ ที่มันดีดๆอะไม่รุเรียกว่าไร หรือจะนักกีฬาปล- ต้องเล่นให้เก่งๆนะ อันนี้ก้ยืนขอทุนความสามารถพิเศษเลย บวกเข้าไปอีก อย่างพี่สาวเราเค้าขอทุนอาเซียน ทุนเรียนดีเพราะว่าเค้าสอบทุกวิชาได้ 90 อัพเต็ม 100 และก้ขอทุนความสามารถอีก เพราะว่าเคยเป็นนักร้องมหาลัยไทยอยุ่ปีนึง ร้องเพลงจีนเพราะมาก เล่นคียบอร์ดเปียโนได้ เด็กทุนเน้นๆ แล้วทุนพวกนี้ที่กล่าวไปไม่ต้องมาใช้คืนแบบที่ไทยนะ ไม่มีมาทำงานคืนทุนอันนั้นไม่เกี่ยวเรย
เยี่ยม

0
Tatar na 28 ก.พ. 57 เวลา 11:45 น. 12

ด้านบนเลยจ้า พิมตอบให้แล้วน้าา เตงสนใจไปเรียนหรอจ้า ออเราลืมบอกทุนที่บอกได้ด้านบนตรงคอมเมนตอะ ไม่ใช่ทุนผ่านเอเย่นนะ พี่เราเข้าไปมหาลัยแล้วยืนผ่านโดยตรง ไม่มีค่านายหน้าหรือเอเย่นอะเพราะถ้ามีมันแพงอะ พี่เราจองตั๋วไปจีน (ครั้งแรก) เค้าไปหารถต่อไปลงมหาลัยเองเลย โครตเมพ 55 ก้นั่งต่อรพไฟ ต่อรถสองแถวคล้ายๆบ้านเราเลย เค้านั่งไปลงเองแล้วจัดการเรื่องเอง แต่พะดีมีแฟนเป็นคนจีนอะค่ะ เค้าอยู่ที่น่านนิงเหมือนกันแต่อีกมหาลัย เค้าก้มาช่วยเรื่องเอกสารอะเลยไม่ต้องผ่านเอเย่น แต่ถ้าเตงจะมาจิงๆเด่วเราให้ไลน์ไอดีพี่สาวนะ เพื่อลองคุยกันดู

0
YuTing 28 ก.พ. 57 เวลา 20:56 น. 14

สนใจค่ะ พี่กำลังดูๆอยู่เลย ตอนนี้จบม.6 แล้ว แต่ยังไม่ได้ใบจบ น่าจะได้ปลายๆมีนา แต่เกรดหกเทอมน่าจะต้นมีนา และพี่ก็สอบผ่าน HSK 4 แล้ว จะหมดอายุตุลาปีนี้แล้ว (กลัวไม่ทัน) เอกสารอะไรยังไงบ้างค่ะ แล้วไปเรียนที่นู้นเราต้องเรียนหลักสูตรนานาชาติหรอค่ะ ภาษาจีนพี่ไม่ได้ใช้นานก็ลืม ภาษาอังกฤษก็ไม่ค่อยแข็งแรง

เอกสารที่ต้องเตรียมยื่นขอทุนมีอะไรบ้างค่ะ ช่วยบอกได้ไหมค่ะจะได้ไปเตรียมขอเอกสารต่างๆน่ะค่ะ
ทุนนี้หมดเขตยื่นเมื่อไหร่ค่ะ
ทุนนี้ไม่ต้องใช้คืนใช่ไหมค่ะ

ยังไงต้องขอรบกวนด้วยนะค่ะ แต่อยากรู้รายละเอียดของทุนจริงๆนะค่ะ ขอโทษที่รบกวนด้วยนะค่ะ

0