Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พรหมลิขิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ผมขอเล่าเรื่องของผมให้ฟังนะครับ

ผมเพิ่งคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งมาได้ ครึ่งปีครับ ...

เธอเป็นเพื่อนสมัยประถมของผมครับ เราเรียนชั้นประถมมาด้วยกัน จนพอจบป.4 เธอก็ต้องย้ายไปเรียนที่ จ.สุพรรณบุรี
ตอนนั้น ผมอยากจะไปลาเธอนะครับ แต่ผมก็ไม่เคยถามว่าบ้านเธออยู่ตรงไหน แล้วจะไปวันไหน ก็เลยไม่ได้ลากันเลย

(ผ่านไปหลายปี) ...

ผมเรียนอยู่ปีสี่ได้ ผมกลับมาบ้าน พ่อบอกว่า เพื่อนเก่ามาถามหานะ ก็คือเธอคนนี้แหล่ะครับ ผมก็ดีใจนะ แต่ก็ไม่รู้จะคุยอย่างไร เพราะไม่ได้คุยกันมาหลายปีมาก แล้วเธอก็ไม่ได้ให้เบอร์โทรไว้ ก็เลยไม่ได้คุยกันสักที จนงานสงกรานต์ที่วัดใกล้บ้าน (บ้านเธอกับบ้านผมอยู่ละแวกเดียวกันนะครับ แต่ไม่เคยไป เพราะบ้านเธออยู่ในสวนลึก...) ผมไปทำบุญกับครอบครัว วันนั้น ผมบังเอิญเห็นเธอมาทำบุญที่วัด หัวใจผมนี่เต้นแรงเลยครับ แต่ผมก็ทำได้แค่มองเธอเดินผ่านไปไม่ได้ทัก และเธอก็คงไม่เห็นผมด้วย ผมกลับมาก็เพ้อ ผมว่าผมชอบเธออย่างจังเลย เธอสวยมากนั่นก็อย่างหนึ่งนะครับ แต่มีอะไรอีกหลายๆอย่างประกอบให้ผมหวั่นไหวในวินาทีนั้นมากๆ แต่ตอบไม่ถูกเหมือนกันว่าเพราะอะไร

(ผ่านไปอีกประมาณ 2 ปี) ...

ผมจะบวชครับ ตั้งใจจะเอาพรรษาให้ได้ ก็ไปบบอกงานญาติๆ คนแถวบ้าน จนไปเจอยายของเธอ ยายบวชเป็นแม่ชีที่วัดที่ผมจะไปบวชนั่นแหล่ะ (วัดที่เจอเธองานสงกรานต์) ก็ไปบอกงานบวชยาย ยายก็ให้โทรไปบอกเธอด้วย เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน ยายเลยให้เบอร์เธอมา ผมก็โทรไปบอกเธอครับ แต่วินาทีที่ผมได้ยินเสียงเธอ มันช่างหวั่นไหวอีกแล้ว ผมชอบเธอจริงเหรอ ??? เธอสัญญานะครับว่าจะมางานบวช แล้วก็ได้มาเจอกันครั้งแรกตอนงานบวชเลย หลังจากที่ไม่ได้เจอกันเลยประมาณ 15 ปี หลังจากนั้นเราก็คุยกันมาเรื่อยๆ ... ความรู้สึกตอนนั้น ผมชอบเธอมากๆ เธอโสดครับเพิ่งเลิกกับแฟน ได้ 8 เดือนได้(วันที่เลิกตรงกับวันเกิดผมซะอีก!!) ก็ได้แต่ลุ้นว่าเธอจะชอบผมเหมือนกัน ผมชอบเล่าเรื่องตอนเธอเรียนประถมให้เธอฟัง เธอก็บอกเธอจำอะไรไม่ได้เลย เธอชอบกระโดดยางมากๆเลยครับ ของที่ผมเอาไปให้เพื่อจีบเธออย่างจริงจังชิ้นแรก คือ " หนังยางที่ร้อยเป็นเส้น !!! " << ไม่น่าเชื่อครับ มันได้ผล เธอเขิน และมันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของเราเลยครับ ตอนบวชพระท่านก็ดูดวงให้ผมนะครับ ท่านดูเรื่องต่างๆให้รวมถึงเรื่องเนื้อคู่ด้วย บอกลักษณะมา5อย่าง ตรงกับเธอหมดเลย และบอกว่าจะเจอกัน ... ผมเลยมั่นใจมากๆว่าต้องเป็นเธอ คุยกันมาเราก็ต่างคนต่างแสดงความรักที่มีต่อกันแต่ไม่ได้เอ่ยปากนะครับว่าจะคบเป็นแฟนกัน แต่ความรู้สึกมันใช่แล้วล่ะครับ จนมีวันหนึ่งเธอย้ายมาอยู่ที่บ้านยายที่จังหวัดผมนี้ (พระท่านบอกว่าจะได้เจอกัน) ผมเลยได้มีโอกาสเจอเธอบ่อยขึ้น

!!!! แต่ ปัญหาเกิดขึ้น

เธอไม่มีรถเอง ต้องนั่งรถรับจ้างไปทำงานทุกวัน เลยต้องหามอเตอร์ไซต์รับจ้างมารับประจำ ,, ลุงคนขับพอเจอเธอ ก็เลยถามว่าเธอมีแฟนหรือยัง ตอนนั้น ก็เลยตอบไปว่ายังไม่มีหรอก (เพราะผมกับเธอก็เพิ่งคุยกันได้ไม่กี่เดือนเอง ยังไม่ได้ตกลงเป็นแฟนด้วย) ลุงคนขับมีลูกชายขับวินเหมือนกัน เลยไปพูดทั่วเลยว่า "จะขอเธอให้ลูกชายลุง ลุงจองไว้แล้ว" เรื่องนี้กระฉ่อนมากๆ เธอก็เล่าให้ผมฟัง เธอไม่ปิดบังผมนะครับ ถ้ามีเรื่องอะไร ผมก็เฉยๆ เพราะรู้นิสัยเธอดีว่าเธอไม่หลายใจ แต่มีบางวันลุงเล่นให้ลูกชายตัวเองมารับเธอแทน เรื่องมันก็เลยเกิด เพราะมีคนไปเห็นแล้วเอามาพูดกับพ่อแม่ผม ว่าเห็นไปซ้อนท้ายอย่างนู้น!! อย่างนี้!! ใส่ไข่เต็มที่ พ่อแม่ผมก็ไม่สบายใจเลยให้ผมไปคุยกับเธอว่า 1.ลูกชายลุงนั้นจีบเธอจริงหรือไม่(นี่เป็นคำถามที่ผมก็อยากรู้นะ และเป็นคำถามเดียวที่ผมอยากถาม ข้อต่อๆไปนี่ไม่ได้อยากรู้เลย เพราะรู้ใจเธออยู่แล้วแต่พ่อแม่ให้ถ้า) 2.ทำไมเธอไม่บอกไปว่ากำลังคุยกับผม มีแฟนแล้ว 3.เธอจะเลือกใคร ผมก็รู้นะถ้าถามนี่เป็นเรื่องแน่ แต่ผมก็อยากปกป้องเธอ ไม่อยากให้พ่อแม่มองเธอร้ายๆ แล้วพ่อแม่ก็กลัวผมถูกดักตีด้วย เพราะลูกลุงนั้น ดูเป็นนักเลง แต่ที่จริงก็เป็นญาติๆกันนี่แหล่ะ แต่เขาไม่รู้ว่าผมกับเธอเราคบหาดูใจกันอยู่ เลยกลัวจะมองหน้ากันไม่ติดอีก

พอถามเธอ เธอก็ไม่คุยด้วยเลย แล้วเธอก็ไม่รับโทรศัพท์ ไปหาก็ไม่สนใจ ไม่คุยอะไรด้วยทั้งนั้น ส่วนเหตุผลที่เธอไม่คุยกับผมก็คือ
1.ไม่อยากให้พ่อแม่ผมว่าผมที่ไปคุยกับเธอ เพราะพ่อแม่ผมมองเธอว่าเป็นคนหลายใจ (เสีนสละเกินไปไหม ?)
2.ไม่อยากให่ผมถูกตีเลยตัดปัญหาไม่ต้องคุยกับเธอต่อ (T^T นี่ห่วงผมขนาดนี้เลยเหรอ แต่มันใช่ทางออกไหม?)

ผมพยายามง้อเธอนะ
1.ผมส่งข้อความไปหาเธอ (โทรหาเธอไม่รับกดสายทิ้ง)
2.ส่งข้อความใน line ไปหาเธอ
3.เธอตักบาตรทุกเช้า ผมก็ไปเดินถือย่ามให้พระเพื่อจะได้เจอเธอแค่ไม่กี่นาที
4.เขียนจดหมายฝากยายไปให้เธอ
5.ไปช่วยที่บ้านเธอขนดิน (เอาดินมาถมที่ ที่เป็นบ่อ)
6.ไปซ่อมที่ดักยุงไฟฟ้า เธอบ่นว่าถูกยุงกัดนอนไม่หลับ
7.ไปทำไฟ ติดหลอดไฟหน้าบ้าน
8.ลูกบิดประตูบ้านเธอเสีย ก็ไปซ่อมประตูเหล็กหน้าบ้านให้เธอ
9.ซื้อขนมที่เธอชอบไปฝาก
10.ทำกับข้าวตอนเย็นไปให้เธอ
ฯ มีอีกเปล่า จำไม่ได้แล้ว ...

ยายเธอก็บอกนะว่า เธอพูด"ขอเวลาหน่อย เธอน้อยใจมาก ที่ผมถามเธอแบบนั้น" ผมก็เข้าใจนะ ก็ยอมเธอทั้งที่อยากคุยกับเธอมากๆ อยากกลับมาดีเหมือนเดิมเศร้าจัง

แต่!!!! ลุงคนขับ หลังๆมานี่เล่นไม่มารับเธอเลยให้ลูกมารับ มาส่งเธอทุกเช้า คนที่เขาเห็นเขาก็จะเอาไปพูดสิว่า ... มันต้องเป็นอย่างข่าวลือ ผมก็ไม่อยากให้เธอเสียชื่อนะ แต่พอไปพูดกับเธอ เธอก็บอกเธอไม่สนใจ เพราะเธอไม่ได้เป็นแบบนั้น จะสนใจทำไม ตอนนี้ผมก็ได้แต่รอเธอใช่ไหม ต้องปล่อยเธอหรือเปล่า ??

ตอนนี้ดูเธอยังมีใจนะ เธอยังคงถามยาย ถามถึงผมว่ามาที่บ้านไหม ผมมาซ่อม....ที่บ้านเหรอ ลูกแมวที่ผมเอามาจากวัดเธอขอมาเลี้ยง เธอก็นอนกอดหอมทุกวันเลย ของที่ให้ทุกชิ้นก็ยังเก็บไว้ พระที่ผมให้เธอตอนบวชเธอก็ยังพกติดตัวไปทำงานทุกวันเลย

แต่ผมทำอะไรไม่ได้เลย เคยลองโทรไปเธอก็ไม่รับสายอยู่ดี ผมเศร้ามากๆเลย ที่เขาไม่ยอมคุยกับผมสักที
>> แล้วลูกลุงก็มารับทุกวัน มันแบบ แค้นใจอ่ะ เหมือนแฟนตัวเองจะโดนคว้าไปแล้ว แต่ทำอะไรไม่ได้เลย

ผมจะทำอะไรได้บ้างไหม T^T

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

MOOIMP 12 ก.พ. 57 เวลา 18:02 น. 1

ถ้าพี่กับผญ.คนนั้นใจตรงกันก็ประกาศตัวว่าเป็นแฟนกันเลยค่ะ  ส่วนลูกตาลุงนั่นก็ช่างมันเถอะะ 55555555555555 ไม่รู้นะ  แต่หนูว่าพูดตรงๆน่าจะดีที่สุด กระจ่างแจ่มแจ้งดี  ไงก็สู้ๆนะคะ  ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ^___________^

0
niyok~* 12 ก.พ. 57 เวลา 18:45 น. 2
เยี่ยม ขอบคุณครับ ,, แต่ติดตรงที่ว่า แฟนผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องบอกให้ใครรู้ !! ตอนนี้เขายังรักผมนะ แต่ผมหาเหตุผลไม่ได้เลย ทำไมไม่ยอมกลับมาคุยมายิ้มให้กัน ถ้ามันจบลงนี่เสียดายมากๆ
0
gabjungg 13 ก.พ. 57 เวลา 00:43 น. 3

ดูเหมือนไม่ค่อยมีเหตุผลที่ดีเอาซะเลย รักกันแต่ไม่อยากให้ใครรู้แต่ทำไมไม่คิดถึงใจจิตเราบ้าง ? ทำไมไม่คิดว่าตัวเองจะเสียหายยังไงบ้าง ? หรือสิ่งที่เกิดขึ้นบลา ๆๆ คบกันแบบนี้มันอึดอัด เป็นผมจะถามให้กระจ่างไปเลย เพราะมันทรมานเกินไปจริงๆ 
คุณกับผญคนนั้นคบกันในสถานะไหน?
ขอเวลา เธอขอมานานแค่ไหนแล้วหรือครับ ?

คุณรู้สึกอย่างไรบ้างเวลาที่ต้องเห็นเธอไปกับลูกชายตาลุงนั้น?
อันนี้ไม่ได้ถามเพื่ออยากได้คำตอบหรอกครับ แค่อยากให้ลองคิดดูว่าควรทำอย่างไรต่อไป
มันนานไปไหม?
มันมีความสุขไหม?
มันอึดอัดไปหรือเปล่า? 
ยังไงก็ลองถามตัวเองดูก่อน เพราะคนที่จะหาทางออกได้คือคนที่ รู้เรา รู้เขา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง (ผิดเรื่อง) ก็คือตัวเองนั้นแหละ

0
soill 16 ก.พ. 57 เวลา 00:47 น. 4

เฮ้ออ ความรักก้อเป็นแบบนี้แหล้คร่า แต่ถ้ามั่วแต่กล้าๆกลัวปล่อยให้เป็นแบบนี้เรื่อยๆมันอาจทำให้เสียคน คนหนึ่งไปตลอดเลยก็ได้น่ะคร่าเพราะ ฉะนั้น พี่ต้องตัดสิ้นใจแล้วค่ะ ให้เด็ดขาดไปเลยโกรธแล้วนะ สู้ๆ คร่าา

0
Nopparat Induang 16 ก.พ. 57 เวลา 12:13 น. 5

ขอบคุณครับ
เธอไม่ชอบให้ผมถามหรอกครับ ,, ผมเคยลองถามว่าเธอรักผมไหม เธอเขินแต่ไม่ตอบ พอกระเซ้ามากๆเธอก็โมโห &gt;&gt; เธอให้ดูเอง เธอบอก"เธอแสดงออกขนาดนี้ ยังจะต้องบอกอีกเหรอว่ารัก" เธอเป็นคนที่ต้องการศึกษาคนนานๆนะครับ ไม่อยากรีบ ไม่อยากเสียใจอีก ตรงนี้ผมเข้าใจเธอเลย พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา เลยไม่อยากจะวุ่นวายอีก ขอพักยาวๆมั้งครับ

ผมเห็นเธอซ้อนรถไปทำงานผมก็อึดอัดใจนะครับ แต่ก็เข้าใจเพราะเธอจำเป็นต้องซ้อนไป ถ้าไม่ซ้อนไปก็ต้องไปทำงานสายอีก ผมเชื่อใจเธอครับ ว่าไม่มีอะไรแน่นอน แต่คนขับนี่สิ - -!

0
Nopparat Induang 16 ก.พ. 57 เวลา 12:18 น. 6

ขอบคุณครับ
แต่ทำได้แค่รอครับ เธอยังไม่หมดรักผมจริงๆครับ วาเลนไทด์ เอากุหลาบไปให้เธอ เธอทำท่าจะไม่รับ แต่พอรับไป (ลูกแมวกัด เธอตีลูกแมวเธอทั้งที่ไม่เคยตีเลย ...) ศัพท์เขาเรียกว่า "เล่นตัว" หรือเปล่า? ผมไม่รู้จะอธิบายอย่างไรนะครับ แต่ทุกครั้งที่ผมพยายามใกล้ เธอก็ทำเหมือนไม่สนใจ ทำหน้าเฉยๆ แต่พอผมกลับ...ยายเธอก็เล่าว่า เธอถามถึงผม ...... ยายก็ให้ผมเฉยๆไปบ้าง นานๆมาที จะได้เลิกเล่นตัวซะที ^^

0
Nopparat Induang 16 ก.พ. 57 เวลา 13:53 น. 8

อยากไปรับส่งเหมือนกันครับ ,, ยายเธอก็อยากให้ผมไปรับส่งเธอ เพราะค่ารถไปก็แพง กลับก็แพง ,, ติดอยู่ที่ว่า เธอยังไม่ยอมกลับมาคุยกันเหมือนเดิม ยังเหมือนว่างอนอยู่

เธอกลัวพ่อแม่ผมจะว่าผมด้วยแหล่ะครับ ว่า"หลงเธอ ต้องไปรับไปส่ง"

คนแถวบ้านก็ปากไม่อยู่สุขเลย ต้องเอาเรื่องเธอไปพูดอีกถ้าเห็นผมไปรับไปส่ง ว่า......(เรื่องเสียๆ) ทั้งที่เธอก็ไม่ได้เคยทำอะไรเลยนะครับ ถ้าเทียบกับผู้หญิงคนอื่นในหมู่บ้าน มีแฟนตั้งแต่อายุ10 กว่า ไม่มีใครว่ากัน แต่ทำไมแฟนผมถึงถูกจ้องมองจังเลย มันลำบากอ่ะครับ เวลาจะขยับตัวทำอะไร ใครๆก็จ้องมอง หรือเพราะว่าเธอสวย เลยอิจฉา ต้องคิดว่ามีเรื่องเสียๆ อย่างนั้นอย่างนี้

0