Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาคอมฯธุรกิจกับสาขาบัญชี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าเราอยุ่ ม.3 แล้วยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเรียนสายอะไรดี ใจก็อยากจะเรียนคอมฯธุรกิจ แต่อีกใจก็อยากเรียนบัญชี  แต่ว่าเราไม่เก่งคอมนะ แต่ว่าอย่างเรียน เราเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความคืดสร้างสรรค์ คิดอะไรไม่ค่อยออก แล้วก็ไม่ความกล้าตัดสินใจ ถึงได้ลังเลอยู่งี้    กลัวว่าถ้าเรียนคอมฯธุรกิจ แล้วจะไปไม่รอด......แต่ก็อยากเรียนมั้งสองอย่าางแหละคะ เรากลัวว่าเราจะออกแบบเว็บไม่ได้ เขียนโปรแกรมไม่เป็น  แต่เราก็อย่างเรียน    บัญชีเราก็อย่างเรียนนะ แต่เราเห็นว่ามันมีคนเรียนเยอะแล้ว.... เราอยากรู้ว่า เอกคอม กับ เอกบัญชีอันไหนมันจะดีกว่ากัน แบบประมานว่า เรียนบัญชีเป็นหลักแล้วค่อยเรียนคอมที่หลังหรอว่าจะเรียน คอมฯธุรกิจเป็นหลักแล้วค่อยไปเรียนบัญชี.... คือเรากลัวว่าถ้าเราจบมาแล้วเราจะไม่มีงานทำคะ เราไปเปิดดูตามเว็บ เขาบอกว่า บัญชีมันหางานง่ายกว่า  แล้วคอมละค่ะ  ถ้าไม่มีหัวด้านคอม ไม่มีคอมคิดสรา้งสรรค์ คิดประดิษฐ์ อะไรไม่ค่อยได้เลย....คุณว่าหนูจะเรียนอะไรดีอ่ะค่ะ   ฮือออออ ขอบคุณสำหรับคนที่อ่านจนจบนะค่ะ  _/\_  สิ่งที่ทำให้ดิฉันลังเล ก็คือเงินเดือนคะ T^T ไม่ได้อยากเป็นคนเห็นแกเงินน่ะะ ต้องขออภัยถ้าได้ใช้คำที่ไม่เหมาะสมไป......ยังไงก็ช่วยชี้แนะ แนะนำ นำทาง หน่อยนะค๊าาาา เห็นแก เยาวชนของชาติ ไปนั้นนน U-U     ขอขอบคุณอีกครั้งที่ท่านอ่านจนจบ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ไทเลอร์ 14 ก.พ. 57 เวลา 09:45 น. 1

น้องอยู่ ม.3 เอง เรื่องคอม ก็ง่ายๆ คับ ไม่ยากเลย พี่ก็ จบ ปวช. ด้านคอมธุรกิจ แรกๆเข้าไปก็ไม่รู้เรื่องอะไรหรอก แต่พอเรียน ไป ทุกอย่าง ที่เราเรียน มันจะทำให้เราสนใจ เรื่องคอม มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเขียน โปรแกรม ทำการ์ตูนอนิเมชั่น ทำภาพ 3D ตกแต่ง ซ่อมคอม เรียนรู้เรื่องอุปกรณ์คอม ต่างๆนาๆ ถึงวันนั้น น้องจะ รู้สึกอยาก ค้นหา อะไรใหม่ๆเกี่ยวกับคอม

ส่วนบัญชี ตอนพี่อยู่ปวช.1 คอม พี่ก็มีเรียน บัญชี อยู่บ้าง แค่พื้นฐาน บอกได้คำเดียว ว่า แรกๆเข้าใจ หลังๆไป งง คับ 55555+ แยก เดบิต เครดิต อะไรประมานนั้นละ จิงๆแล้ว ทำงานจิงๆ ไม่ได้ ซับซ้อน อะไรเหมือนตอนเรียนเลย นะ ตอนนี้ พี่ทำงาน ที่ห้างหุ้นส่วน จำกัด ทีระยองแห่งหนึ่ง คับ เงินเดือน 15000+

พี่แค่ จบ ปวช. นะเนี่ยะ 5555 เอาเป็น ว่า เรื่อง คอม กับ บัญชี ก็สำคัญ หมดคับ อย่างน้อย ควร รู้เรื่อง คอม กับ บัญชี คับ รับรอง ทำงานสบายๆเลย ^^.. สู้ๆ คับ

0
kxaxlxo 14 ก.พ. 57 เวลา 18:27 น. 2

พี่เรียนบัญชีอยู่ ตอนนี้ปวช.2 แล้ว
ถามว่าพี่อยากเรียนบัญชีมั้ยก็ไม่หรอก พ่อให้เรียน แต่เรียนๆไปแล้วก็โอเค แต่เรียนบัญชีต้องเข้าใจอย่างนึงว่า ชีวิตเราอยู่กับเครดิต เดบิต ต้องแยกให้ออก มีคำนวณนู่นนี่นั่น แต่ไม่ยากหรอก มันก็เป็นสูตรที่คิดเพื่อการบันทึกบัญชีนั่นแหละ

ตามความคิดพี่นะ บัญชีหางานง่ายกว่าก็จริง แต่เราก็ต้องคำนึงด้วยว่า ในอนาคตเราจะไหวมั้ย? ไม่ได้ดูถูกน่ออ แต่เพื่อนพี่หลายๆคนดร็อปแล้วรอเรียนแผนกใหม่ปีหน้าก็มี 

ส่วนคอม อย่างคห.1ว่าแหละ เรียนๆไปมันจะทำให้เราอยากสนใจขึ้นมาเอง บัญชีก็เหมือนกัน เรียนบัญชีก็เจอเรียนคอมเหมือนกัน แต่จะเป็นคอมเพื่อการบัญชีน่ะนะ
เรียนคอมก็เรียนบัญชีเหมือนกัน แต่เป็นบัญชีเบื้องต้น

เรียนอะไรก็ตามดีทั้งนั้น แต่เรียนแล้วต้องรู้ลึกรู้จริง งานมีทำแน่นอน 

พี่อาจจะช่วยไม่ได้มากเท่าไหร่ ต้องมาจากการตัดสินใจของน้องเองด้วยค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะ 

0
for name 14 ก.พ. 57 เวลา 19:21 น. 3

ขอบคุนมากนะค้าาาสำหรับคำแนะนำ ชี้แนะ นำทาง -..-
แล้วเขียนโปรแกรมนี้มันต้องคิด ต้องออกแบบเองป่ะคะพี่ แบบมันประมานไหนอ้าโกรธแล้วนะ

0
ปุ้ยปุ้ยจัง 15 ก.พ. 57 เวลา 17:44 น. 5

พี่จบ ปวช.บัญชีมา ....พี่อยากบอกน้องว่าทุกสาขามีความยากต่างกันไปน่ะค่ะ สำหรับบัญชีพี่คิดว่ามันก็ไม่ยากอะไร แค่เราหมั่นทำความเข้าใจมันอ่ะคะเพราะบัญชีที่ใครๆมองว่ามันยาก ถ้าน้องได้เรียนมันจริงๆ มันมีสูตรตายตัวของมันอ่ะค่ะ แต่พี่แนะนำน่ะว่าเรียนบัญชีอย่าเรียนตามเพื่อนหรืออย่าเรียนเอาโก้ให้ผู้บ่าวเรียกสาวบัญชี แล้วถ้าตัดสินใจเรียนบัญชีแล้วอย่ากลัวมัน สู้กับมัน ......ขอให้น้องโชคดี แล้วขอให้ได้สาขาที่ชอบน่ะคะตั้งใจ

0