Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[เครียด!]เรื่องต่อม.4-- [เพิ่งโดนไซโคมาเมื่อกี้หมาดๆเลย]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมีอยู่ว่าตอนแรกเราก็กินข้าวกับที่บ้านปกติ มีเรา พ่อ แม่ แล้วก็พี่ชาย(อินี่ตัวการเลย- -)ก็แบบไงอ่ะพวกเค้าพยายามไซโคเราให้เรียนแผนวิทย์คณิตอ่ะแบบพูดกระทบแดกดันอย่างโน้นอย่างนี้ แล้วมาขู่ว่าถ้าไม่เรียนวิทย์-คณิตก็จะไม่ส่งให้เรียนให้ลาออกมาอยู่บ้าน แต่ทำไงอ่ะ เราอยากเรียนไง แต่เราเป็นคนไม่ชอบคณิตระดับดับเบิ้ลๆเลย เกลียดมาก วิทย์นี่พอไปได้แต่ไปแบบแถๆ- - เราอยู่ในห้องเรียนระดับธรรมดาเป็นห้องเรียนกลางๆที่ค่อนข้างเอนไปทางต่ำ(มากกก)ก็นะการเรียนเราก็ปานกลางแบบไม่แย่มากอ่ะ วิชาฉุดนี่คณิต วิทย์ แล้วก็อังกฤษเลย- - เราเป็นคนชอบวาดรูป ชอบพิมพ์ดีด ชอบเล่นคอมเล่นเนตนะ ไม่ชอบเรื่องเลขแต่เหมือนคนที่บ้านไม่เข้าใจอ่ะ เค้าอยากให้เราเรียนในสิ่งที่เราไม่ชอบ อยากให้เราเรียนในสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้ แล้วคิดดูสังคมห้องวิทย์คณิตส่วนใหญ่(ย้ำว่าส่วนใหญ่)แน่นอนแต่ละคนมันแข่งขันกันตลอดโดยไม่สนใจใครเลย เอาจริงๆคณิตนี่เราลอกเพื่อนส่งตลอดอ่ะ ไม่รอดจริงๆ เรียนก็เรียนแบบหาวทั้งคาบ โคตรเศร้าสลดเลยชีวิต แล้วคิดว่าเราจะไปรอดไหม? เรารู้ว่าคนที่บ้านก็อยากให้เรามีอนาคตที่ดี แต่เค้าไม่ดูความสามารถเราเลย หาว่าเราดื้อบ้างหล่ะ ไม่เชื่อฟังบ้างหล่ะ คือไรว่ะค่ะ แค่เรียนตอนนี้ก็ไม่ไหวแล้วนะ ยังจะให้ไปแผนหนึ่งอีก ตายสนิท คณิตอ่ะเราปล่อยไปตั้งแต่ม.1 แล้ว แบบสนิทเลยสมองเราช้ามาก-เรื่องคิดๆเนี่ย- -แล้วคือพอทำไม่ได้มันก็จะรู้สึกท้อไง มันไม่ไหว มันแบบอยากร้องจริงๆ ณ ตอนนี้TT ทำไมอ่ะ?ทำไมไม่มีใครเข้าใจเรา? เราอยากเรียนในสิ่งที่เราคิดว่าจะไปรอด(ศิลป์ไทย-สังคม)พวกเค้าก็ไม่ให้เรียน บอกสายนี้เป็นสายของพวกไม่เอาไหน คือระ? เด็กมันไม่จำเป็นต้องเหมือนกันทุกคนป่าวว่ะค่ะ- -.....

และนี่คือเกรดรวมของเราทั้ง5เทอมที่เรียนมา(เอาความชั่วออกมาประจานแพพ- -)


เราบอกแล้วว่าเกรดเราตำมาก แล้วคิดว่าเราจะไปรอดไหมในวิทย์-คณิต คนที่บ้านเราก็ยังจะฝากให้เราเรียนอีกทั้งๆที่เกรดก็ไม่ถึง คือเราปล่อยแล้วไงไม่เอาแล้ว แล้วเค้าจะยังมาให้เราลงเรียนอีก ไม่เอาอ่ะ ชีวิตเราทำตามที่พวกเค้าบอกมาตลอด พอมาตอนนี้เราจะทำตามใจเราบ้างไม่ได้ไง?- - เราอยากเรียนสายที่เรียนแล้วสบายใจ แต่พวกเค้ามาขู่อีกว่าถ้าเลือกเรียนอย่างอื่นเค้าจะไม่ส่งแถมตัดพ่อแม่พี่กันไปเลย คือระว่ะ? เครียดนะ- -

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

AprilT.May Columnist 18 ก.พ. 57 เวลา 13:49 น. 1

อื้อหืออออออออ ,, ปัญหาระดับชาติมากจุดนี้

เอางี้ เราคุยกับคุณพ่อคุณแม่แล้วก็คนในครอบครัวตรงๆมั้ย ว่าเนี่ยยยย ถ้าเราเรียนวิทย์-คณิตแล้วเกรดไม่ดี ได้เกรดเฉลี่ยต่ำ มันส่งผลกระทบอะไรบ้าง?

บอกท่านไปว่า การที่เรียนแล้วเกรดไม่ดีจะทำให้การแอดมิชชั่นจะยากขึ้นเพราะมีการนำคะแนน GPAX ไปคำนวณด้วย เทียบให้ท่านเข้าใจเลยว่า การเรียนศิลป์แล้วได้เกรดดีๆ จะได้คะแนนเยอะกว่าวิทย์-คณิตด้วยนะ

พี่เมษ์ว่า น้องต้องเอาเหตุผลมาคุยกับทั้งคุณพ่อคุณแม่ อย่าใช้แค่ความรู้สึก การคุยด้วยเหตุผลน่าจะทำท่านเข้าใจนะว่า เนี่ยยย หนูไม่ได้ดื้อเลยยย หนูคำนึงถึงอนาคตนะ ^___^ แถม ยังเพิ่งประกาศออกมา ถ้าน้องอยากสอบแพทย์น้องก็ยังทำได้ด้วยแม้จะไม่ได้เรียนวิทย์ - คณิต 

พี่เมษ์เอาใจช่วยน้องนะ ,, คุณพ่อคุณแม่คงเป็นห่วงเรา แต่ท่านก็ต้องตักเตือนเราเพราะคำว่าห่วงเนี่ยแหละเนอะ สู้ๆจ้าาา
 

0
ลักส์ 18 ก.พ. 57 เวลา 15:24 น. 2

หืมมม? ทำอย่างที่ความเห็นหนึ่งว่าเลยจ้ะ สายวิทย์ดีตรงที่มันเข้าได้ทุกสาย ถ้าน้องยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไรเข้าสายนี้เผื่อไว้ก่อนจะดีกว่า แต่ถ้าเริ่มรู้ตัวเองเช่นว่า มหาลัยคณะไหนที่เกี่ยวกับพวกวิทย์คณิตไม่เอาแน่ๆ เรียนสายศิลป์ดีกว่า พี่แนะนำ จากประสบการณ์พี่นะ...พี่เรียนสายวิทย์ คือเลือดตาแทบกระเด็น ม.ต้นพี่ได้เกรด 3.70 พอขึ้นม.ปลายพี่เหลือเกรดแค่ 3.36 อ่ะ รู้ไหมเพราะอะไร? 


มันเป็นเพราะเกรด ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิต ฉุดพี่ล้วนๆ 


ถามว่าพี่เครียดไหม? พี่เครียดนะ เพราะแอดมิชชั่นมันต้องใช้เกรดไปคำนวณอ่ะ แล้วแบบโห....- เชี่XXXXX ขนาดพี่ทำใจยอมรับมันและเลือกแล้วนะว่าพี่สามารถเรียนสายนี้ได้แน่ๆเกรดก็ยังเท่านี้ พี่เลยไม่อยากให้น้องเรียนสักเท่าไหร่ถ้าไม่ชอบมันจริงๆ ถ้าน้องเข้ามาอ่ะพี่ว่าน้องรับไม่ได้แน่ๆ พี่ขอยกตัวอย่างเหตุการณ์ของพี่นะ...  วันนี้พี่สอบคณิต พรุ่งนี้พี่สอบฟิสิกส์กับชีวะ วันต่อไปเคมี นี่คือสิ่งที่พี่ต้องเจอในอาทิตย์นี้


 แต่ถ้าต้องการทำงานเกี่ยวกับด้านนี้ก็ลองดูนะ แต่ถ้าทำยังไงก็ไม่เอาสายนี้น้องหยิบยกเหตุผลพยายามแย้งท่านให้ได้ ท่านอยู่กับเราตลอดชีวิตน่ะไม่ได้หรอก ทั้งพ่อแม่น้องและพี่ชายไม่ได้มาเรียนกับเราพวกเขาก็คงไม่รู้หรอกว่ามันทรมานขนาดไหน ลองเปรียบเทียบให้พี่ชายกับพ่อแม่ทำในสิ่งทีพวกเขาไม่ชอบดูสิ พวกเขาเองก็คงไม่อยากทำหรอก จริงไหม? แล้วก็...ไม่ว่าผลจะออกแบบไหน สุดท้ายทางเดินของน้องน้องก็ต้องเลือกเอง สู้ๆจ้ะ (: 



0
Gmyoun 18 ก.พ. 57 เวลา 19:53 น. 3

เราเป็นคนนึงที่ไม่เก่งคณิต รู้สูตรแต่ตีโจทย์ไม่ได้ กำเลย55 แต่เก่งอังกฤษเลยสบายหน่อยยังใงก็สู้ๆ

0
I.P.P 18 ก.พ. 57 เวลา 20:31 น. 4

ปัญหาคล้ายกันแต่เราปัญหาเรื่องโรงเรียน ลูกจะเรียนนั่น พ่อ"สั่ง" ให้เรียนนี่ ทะเลาะกันใหญ่แล้ว เลยเปิดเว็บนี้ เซงงงงง ตัวเราอยากเรียนวิทย์-คณิต แต่มันก็พอไปได้ เขาทำนองดูถูกโรงเรียนที่เราอยากเรียน แถมทำนองดูถูกเพื่อนเราด้วย เซงงงง มากกกกกก

0
Minttt 18 ก.พ. 57 เวลา 21:39 น. 5

พี่เราเกรดม.3 ไม่ดีนะแต่นางก็เลือกวิทย์คณิตพอเกรดออกเหลือหนึ่งกว่าๆเองไม่ถึงสองด้วย 

0
พี่สาว 19 ก.พ. 57 เวลา 02:28 น. 6

ดูจากเกรดและสิ่งที่น้องเล่าแล้ว พี่มีสมการที่จะตอบคำถามที่ทุกคนเลือกสายการเรียนไม่ได้มาให้ค่ะ

ไม่เก่ง + ไม่ชอบ = ชีวิตลำบาก (เพราะทางข้างหน้ามันยากกว่าเดิมเยอะ) !!! เหนื่อย...ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต

ไม่เก่ง + ชอบ (อยากเรียน) = มีความสุขในการเรียน แต่เหนื่อยหน่อยที่ต้องฝึกฝนเยอะๆ (แต่การทำอะไรในสิ่งที่เราชอบ เราก็เต็มใจกับมันนะ)

เก่ง + ชอบ = ชีวิตเลิศเลอที่สุด อีก 3 ปีของม ปลาย ก็จะเยี่ยมยอด ผลการเรียนที่ดีก็ส่งให้เราเข้าสู่มหาวิทยาลัยที่เราใฝ่ฝัน

เก่ง + ไม่ชอบ = ก็เรียนไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าเป้าหมายจะเอาไงดี (เรียนได้แต่ไม่สนุก)

น้องเลือกเอาแล้วกันนะคะว่าอยากให้ชีวิตเป็นแบบไหน ***** ที่สำคัญจะเรียนแผนไหนก็คำนึงถึงคณะที่ต้องการจะเรียนในอนาคตด้วยนะจ๊ะ

0
pech tingtong 10 ก.ค. 57 เวลา 23:04 น. 7

อืม.....
เป็นเรา เราก็จะไม่สนอ่ะ ยังไงๆก็จะเลือก ''ศิลป์ภาษา''ไม่ว่าใครก็มาฉุดมารั้งฉั้นไว้ไม่ได้ ถ้าพ่อแม่รักหนูจริงก็ต้องให้หนูเลือกเส้นทางชีวิตหนูด้วยตัวเอง ไม่ใช่ว่ามาบังคับกัน แล้วชีวิตหนูจะมีความสุขเหรอ จริงอยู่ที่งานมันดี เงินมันเยอะแต่มันก็ต้องมีใจรักและความชอบและความเข้าใจด้วย ไม่อย่างงั้นผลของงานก็จะออกมาไม่ดีดูแย่ และขาดประสิทธิภาพ ถ้าหนูไปทุ่มเทกับสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบรังก็จะมีแต่ความทุกข์เปล่าๆ ดีไม่ดีสุดท้ายอาจหมดแรงสู้ต่อไม่หว แต่ถ้าให้หนูทำในสิ่งที่ชอบหรือมีใจรัก ผลของมันก็จะออกมาดีและก็จะมีกำลังในการสู้ต่อไป และที่สำคัญ วิทย์คณิตไม่ใช่สายเดียวที่จะทำให้ชีวิตการงานดีขึ้น คนที่ประสบผลสำเร็จเพราะ ศิลป์ภาษาก็มีตั้งมากมาย ดีไม่ดีอนาคตหนูอาจจะเป็น เอกอคราชฑูตก็ได้ ลองอธิบายดูนะอาจจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยอ่ะ ;w;
ปล.เราก็ลอกการบ้านวิชาคณิตเพื่อนทุกครั้งเลย TwT
ยังไงก็สู้ๆนะ อธิบายให้ท่านเข้าใจให้จงได้ สู้! สู้!

0