Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหาสังคมเลยคิดที่จะซิ่วซิ่วมา 1 รอบละ โง่มากไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราซิ่วมารอบนึงแล้วแล้วตอนเข้ามาคณะนี้เรารู้สึกอึดอัดมากอาจเพราะเราไม่อยากเรียนคณะนี้อยู่แล้วประกอบกับ
เพื่อนแต่ละคนหน้าไหว้หลังหลอกแล้วก็วันๆๆไม่ทำอะไรเอาแต่ขุดเรื่องคนนู้นคนนี้มาด่าเราเองก็โดนแต่เราก็อดทนกับมัน มีเพื่อนคนนึงเรารู้นะว่ามันคอยตามจ้องล้างจองผลาญเราประมาณว่าเราไปคบกับใครมันก็ตามไปยุให้เพื่อนที่คบกับเราไม่อยากคบกับเรา เพราะว่า มันหล่อมีแต่รุ่นพี่คอยเอาใจ อวดรวย มันเลยเป็นคนที่คนทั้งคณะประมาณว่าชอบมันเยอะ รุ่นพี่ก็เชื่อคำพูดของมันไปหมด แต่เราก็รู้ว่าเราผิดละที่ไปมีปัญหากับมันเลยต้องซิ่วอีกทำให้เสียเวลาไป 2 ปี คณะที่เราอยากเข้าก็เข้าไม่ได้ เราสงสารแต่พ่อแม่ เรารู้ตัวว่าไม่ไหวกับสังคมที่นี่เลยคิดจะซิ่วตั้งแต่เทอมแรกแล้วแต่
พ่อ แม่ เราอยากให้เราเรียนต่อเราเลยทนเรียนต่อจนเทอมสองแต่ตอนนี้เราไม่ไหวแล้วกับคณะนี้ เราก็ไปสอบไว้ทุกทีเลยนะ แต่พอประกาศผลสอบก็ไม่ติด เราเองก็เสียใจที่เราซิ่วออกมา เพราะอาจสอบไม่ได้คณะเดิมที่เราออกมา
เรารู้ตั้งแต่ เด็กเราเป็นคนขี้เกียจ เรียนก็ไม่เก่ง แต่เราก็ยังฝันที่จะเป็น แพทย์ อีกทั้งเราเบื่อสังคมของมอเอกชนนี้ด้วย
เรามันแย่มากไหมเราสอบแพทย์มา ปีนี้ก็ 3 ปีแล้ว แต่เรายังจะฝันต่อหรือว่า สอบเภสัชให้ติดสักที่แล้วก็เรียนไปไม่ต้องซิ่วอีก ดีไหม แต่ใจเราก็อยากเป็นแพทย์อยู่เหมือนเดิม

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Bababa_Banana 18 ก.พ. 57 เวลา 08:16 น. 3

ผมเข้าใจความรู้สึกนี้ดีครับ สู้ๆ ครับ ถ้าอยากเป็นแพทย์ทำให้ติดเลยครับ ไม่ว่ากี่ปี ดีกว่าไปเรียนแล้วไม่ใช่ อึดอัดคับใจถอยมาตั้งหลังดีกว่าครับ

0
แจวว 18 ก.พ. 57 เวลา 08:43 น. 4

สู้ๆนะ เราก็สอบแพทย์มาสองรอบละ ไม่ติดเลย แต่เราคิดว่าปีหน้าเราก็ยังจะสอบใหม่ และที่เราซิ่วอ่ะก็เพราะเราเข้ากับสังคมที่นั่นไม่ได้เหมือนกันนั่นแหละ

0
AprilT.May Columnist 18 ก.พ. 57 เวลา 09:31 น. 5

มันไม่ใช่ปัญหาโง่ ไม่โง่หรอกนะ มันเป็นปัญหาเรื่องการปรับตัว พี่เมษ์พูดเสมอว่า ไม่มีทางที่เราจะทำให้ทุกคนบนโลกชอบเราได้ ,,, ถ้าน้องคิดว่า เห้ย ก็เราเป็นแบบนี้แล้วโดนต่อต้าน ชั้นต้องเปลี่ยน จะบอกตรงนี้เลยว่า ผิด!! เพราะเราไม่สามารถเปลี่ยนตัวเองได้หรอก ถ้ามันขัดกับตัวตนของเรา สู้ให้คนที่ชอบเรา ยอมรับเราที่เราเป็น แค่นั้น พอแล้ว

แต่ ,,, ถ้าน้องคิดว่า มันยังไม่ใช่คณะที่ "ใช่" สำหรับน้อง แล้วน้องอยากเปลี่ยน พี่เมษ์เห็นด้วยนะ เพราะสิ่งที่ใช่ อะไรที่ชอบ ทำให้น้องมีความสุข ทั้งตอนเรียนและตอนทำงาน

ถ้าอยากลองซิ่วอีกปี ก็ลุยเลย ตั้งเป้าหมายให้ชัดแล้วไป!!!! บอกคุณพ่อคุณแม่ ขอกำลังใจจากท่านเยอะๆ ให้ท่านช่วยดุบ้างเวลาเราขี้เกียจ ^___^ สู้ๆนะ ไม่มีใครแก่เกินไปหรอกสำหรับการเรียน

ตั้งใจ

0
ฮามันหล่อ 18 ก.พ. 57 เวลา 16:08 น. 6

สู้ๆน๊าา  ต้องมีทางเดินสักทางที่เป็นของเรา อย่าได้แคร์ครับ นึกถึงคนที่รักเราไว้ คือพ่อแม่ แค่นี้ก็อบอุ่นมากพอ ถ้าเรามองออกไปกว้างๆ และคุณยังคงจะตามหาเพื่อนอยากมีเพื่อน รอบข้างของคุณมีเสมอ โดยเฉพาะ เพื่อนต่างคณะ สู้ๆนะครับบ 

0
beahemost7841 18 ก.พ. 57 เวลา 21:13 น. 7

พอจะเข้าใจ จขกท นะคะ เรื่องสังคมของเพื่อน เราเองก็เคยเจอค่ะ แรกๆจะรู้สึกแย่มาก แต่พอผ่านไปสักพักก็เงียบไปเอง เราก็แค่ไม่ต้องไปแคร์อ่ะค่ะ

แล้วก็ ขอแนะนำให้เลือกเรียนที่เราชอบ ที่เราอยากเรียนมากที่สุดค่ะ จะได้รู้สึกสนุก และมีความสุขกับการเรียนไปด้วย ^___^ 

ขอเป็นกำลังใจให้ จขกท นะคะ สู้ๆค่ะ 



0