Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมอายุ 12เล่นกล้ามได้ยัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมสูง173 อยู่ ป6 น้ำหนัก 58 เล่นกล้ามได้ยังครับ ผม กลัวว่าเล่นเเล้วผมจะไม่สูง

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ิNo one knows 18 ก.พ. 57 เวลา 08:57 น. 2

ค่อยๆๆเล่นก๊ฬาไปก่อนเถอะฟิตกล้ามเนื้อทีละส่วน ม.3ช่วงคงที่ ช ค่อยเล่น เพื่อจะสูง180พอดีหุ่นจะเปะมาก

0
ลมโกรก 18 ก.พ. 57 เวลา 13:42 น. 3

ได้แล้วครับ  แต่โปรตีน แคลเซียม คาโบ แร่ธาตุ วิตามิน  ต้องอัดเป็นสองเท่าของเด็กในวัยเดียวกันด้วยนะครับ


เพระาเดียวมันไปขยายกร้ามหมด  ต้องเอาไปพัฒนาส่วนสูงด้วย





0
R.K.O. 20 ก.พ. 57 เวลา 17:18 น. 6

เล่นได้ครับ ผมเล่นตั้งแต่ 13 ปี ตอนนั้นสูง 158 ตอนนี้ 16 ย่าง 17 สูง 175 แล้วก็ไม่มีวี่แววว่าจะหยุดสูงด้วยเพราะทุกปีตั้งแต่เล่นกล้ามมาผมสูงขึ้นตลอด พ่อสูงเกือบๆ 170 แม่สูง 150 กว่าๆ เพาะกายหรือภาษาทั่วไปเรียกว่าเล่นกล้ามยิ่งเล่นเร็วยิ่งได้เปรียบโดยเฉพาะช่วงที่ร่างกายเจริญเติบโต

ตัวอย่างของบุคคลที่มีชื่อเสียงบางท่าน ที่พิสูจน์ได้ว่า เล่นเพาะกายแล้ว ตัวสูงขึ้น

1. สมบัติ เมทะนี เริ่มเล่นเพาะกายตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยส่วนสูงของเขาในช่วงนั้น สูงแค่ 158 ซ.ม. แต่เล่นเพะกายแค่ปีกว่าๆ ส่วนสูงเพิ่มเป็น 171 ซ.ม. และตอนที่เขามาในวงการบันเทิงเต็มตัว เขามีส่วนสูงเพิ่มขึ้นเป็นเป็น 177 ซ.ม. หนัก 75 ก.ก. ขนาด-ส่วนของร่างกายของเขาผมยังมีเก็บไว้เลยครับ แต่ขี้เกียจไปค้น

2. เจ จินตัย (จำนามสกุลไม่ได้ ) ก่อนที่เล่นกล้าม ร่างกายผอมแห้ง เหมือนไม้เสียบผี ซี่โครงแทบจะทะลุหนังออกมาจนแทบจะบาดนิ้วได้ ก๋องแก๋งมากๆ และสูงไม่ถึง 175 ซ.ม.แต่ด้วยคำแนะนำของ ตุ๊ก ดวงตา ตุงคมณี ที่แนะนำให้เขาไปเล่นกล้าม ในกองถ่ายละครเรื่อง พริกขี้หนู กับหมูแฮม ( เกิดทันหรือป่าวเนี่ย ) ใช้เวลาในการฝึกเกือบๆปี ส่วนสูงเขาเขาเพิ่มขึ้นเป็น 182 ซ.ม. โดยช่วงที่เขาเล่นกล้ามนั้น เขาจะไม่รับงานเลย กล้ามใหญ่แล้ว ค่อยกลับมารับงานอีกที

3. แดน ดนัย จิรา ช่วงที่เขาเล่นกล้ามนั้น ตัวเตี้ยกว่าพี่ชายของเขา เจมณฑล เสียอีก ดูตอนนี้สิครับ สูงเป็น 185 ซ.ม.แล้ว

4. จอย ทีเสกิร์ต นักร้องวง Girl Group ในยุคๆหนึ่ง ( น้องเกิดทันอีกมั้ยเนี่ย ตอนนั้นผมยังอยู่ม.ต้นอยู่เลย ) แต่ใครที่อายุ 25 อัพ คงจะรู้จักเป็นอย่างดี ( โดยช่วงที่พวกคุณเธอออกอัลบั้มแรกนั้น มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก เพราะพวกคุณเธอนั้น นุ่งสั้นมากแบบสั้นโคตรๆ แบบให้ความหวังแก่เหล่าชายหนุ่มโรคจิตทั้งหลายว่า จะได้เห็นอะไรที่หลุดๆของพวกคุณเธอบ้าง จนสามารถเรียกน้ำลายผู้ชายให้ไหลโชก จนกลายเป็น " บันทึกน้ำลาย 1 ปี๊บ " ได้สบายๆ ) โดยสมาชิกจะมี 3 คน คือ จอย , มา และ กิ๊ฟ โดยเมื่อก่อนนั้น จอยจะตัวเตี้ยที่สุด และกิฟท์ ตัวสูงที่สุด โดยหากนำ 2 คนนี้มายืนเทียบกันแล้ว จะเห็นส่วนสูงที่ต่างกันอย่างชัดเจน แต่เมื่อหลายปีก่อน มาออกรายการ วันวานยังหวานอยู่ โดยผมสังเกตุว่า คราวนี้ จอยกับกิฟท์ สูงไล่เลี่ยกันแล้ว แต่กิฟท์ไส่ส้นสูง ส่วนจอยจะใส่รองเท้าผ้าใบธรรมดา โดยที่ครั้งนึง จอยเคยให้สัมภาษณ์ ( ไม่ใช่ในรายการนี้นะ ) ว่าเคยไปเล่นเพาะกาย และยืนยันได้ว่า การเล่นเพาะกายนั้น ทำให้ตัวสูงขึ้นได้จริง ตัวอย่างจะเห็นได้ชัดก็เมื่อมาออกรายการนี้แหละ

5. เดว็น จอห์นสัน ชื่อนี้ อาจจะไม่คุ้น แต่หลายคนคงจะร้องอ๋อ หากเอ่ยชื่อว่า THE ROCK โดยเขาเล่าว่า ตอนเด็กๆ เขามีรูปร่างที่ตัวใหญ่กว่าเด็กทั่วไป ( ตามพันธุกรรมของพ่อเขา ที่เป็นนักมวยปล้ำเก่า ) และก็ชอบที่จะฝึกร่างกายตั้งแต่เด็ก ( เขาไม่ได้บอกว่าฝึกอะไร แต่ก็รู้ๆอยู่ว่าเป็นเพาะกาย ) เพราะเขาอยากเป็นนักอเมริกันฟุตบอล โดย THE ROCK ในวัย 14 ปีนั้น สูงถึง 185 ซ.ม. และร่างกายของเขา เต็มไปด้วยมัดกล้าม จนเพื่อร่วมชั้นของเขา นึกว่าเขาเป็น FBI ที่ปลอมตัวมาสืบคดีเสียอีก และเขาก็เป็นนักอเมริกันฟุตบอลของโรงเรียนมาโดยตลอดจนถึงมหาวิทยาลัย ( ซึ่งเขาต้องเลิกเล่นเพราะอาการบาดเจ็บ จึงมาลงเอยที่มวยปล้ำแทน ) ซึ่งที่เมืองนอกนั้น ไม่ว่าคุณจะเล่นกีฬาอะไรก็ตาม ก็จะต้องมีการฝึกเพาะกายเป็นส่วนประกอบอยู่ด้วยเสมอๆ และดูส่วนสูงเขาเขาตอนนี้สิครับ 196 ซ.ม.!!!!

6.อาร์โนล ชวาเซเนกเกอร์ แชมป์เพาะกาย ฅนเหล็กที่รู้จักกันดีๆนี่เองหรืออดีตผู้ว่าการแคลิฟอร์เนียเล่นกล้ามตั้งแต่อายุ 14 ตอนนั้นสูง 176 ซม. เล่นกล้ามมาตลอดจนบัดนี้เค้าก็สูงเกือบจะ 190 ซึ่งถ้าเล่นกล้ามทำให้เตี้ยจริงเค้าก็ไม่น่าจะสูงเกิน 180 ได้

ถ้าเล่นกล้ามทำให้เตี้ยจริงแล้วตัวอย่าง 6 คนนี้เล็ดลอดมาได้ยังไง? นั่นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าคนไทยส่วนมากยังขาดการศึกษาในเรื่องนี้ย้ำว่าส่วนมากเพราะเจอบ่อยมากคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์เล่นกล้ามแล้วมาพูดว่าเล่นกล้ามทำให้เตี้ย คนมันจะเตี้ยต่อให้เล่นกล้ามหรือไม่เล่นกล้ามมันก็เตี้ยอยู่วันยังค่ำ คนมันจะสูงต่อให้เล่นกล้ามหรือไม่เล่นกล้ามมันก็สูงอยู่วันยังค่ำ
ถ้าโชคร้ายเกิดมาเตี้ยแล้วยังมาผอมหรืออ้วนคงน่าเกลียดแน่ๆ แต่ถ้ามาเล่นกล้ามจนล่ำแล้วยังเตี้ยเหมือนเดิมมันก็ยังดูดีกว่าเตี้ยแล้วยังผอมหรืออ้วนซะอีก

0