Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอแบค กับ สแตมฟอร์ด ใครรู้บอกที!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือกำลังจะเลือกมหาลัยคะ แบบจบมาแล้วได้ภาษาเลย ระหว่าง สแตมฟอร์ด(หลักสูตร2ภาษา) กับเอแบค 
แต่อยากรู้ว่าระหว่าง2อันนี้
อันไหนถูกว่ากันคือแบบว่าดูตารางค่าเรียนแล้วไม่เข้าใจคะ (แหะๆ)

แล้วก็จบออกมา แล้วเป็นไงกันบ้างอะคะ แล้วเรียนเอแบคจบออกมาเครดิตจะดีกว่าสแตมฟอร์ดนี่จริงหรือเปล่าคะ?? สภาพสังคมเป้นยังไง ค่าเรียนจะมีเรียกเก็บตลอดหรือป่าว อยากรู้เกี่ยวกับ2ที่นี้ทุกอย่างเลยคะ 

วานผู้รู้บอกที จะได้เอาไปประกอบการตัดสินใจคะ 

ขอบคุณผู้มาตอบล่วงหน้าด้วยนะคะ

ขออีกคำถามคะ คือว่าหลักสูตรภาษาไทยของสแตมฟอร์ดนี่ถ้าเราเรียนแล้วจะได้ภาษาอังกิดไหมอ่ะคะ แล้วเอแบคเห็นตอนนี้มีเปิดรอบรับตรง แล้วเอแบคจะมีเปิดอีกรอบหลังแอดไหมอ่ะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Taetae Nuttawat 20 ก.พ. 57 เวลา 10:31 น. 1

พี่ขอตอบในส่วนของ แสตมปฟอร์ด กทม นะครับ
โปรแกรมสองภาษา ค่าเทอมจะอยู่ที่เทอมละ 42,000 ตายตัวทุกเทอมครับ ยกเว้น เทอมสุดท้ายจะถูกกว่า เพราะ ฝึกงานซะส่วนใหญ่ จบ 3 ปีครึ่งจะอยู่ที่ 429,000 ครับ  โปรแกรมสองภาษานี้ ทุกคณะราคาจะเท่ากันหมด ยกเว้น Creative Media Design ราคาจะสูงกว่านิดนึงครับ   ค่าเทอมจะมีการเรียกเก็บ ปีละสามครั้งครับ
- จบมา มันขึ้นอยู่กับน้องครับ  ทุกมหาวิทยาลัย พี่เชื่อว่า มีจุดเด่นที่แตกต่างกันครับ แนะนำว่า ลองไปเยี่ยมชม มหาวิทยาลัยที่น้องคิดว่า เหมาะสม ตอบโจทย์กับเราที่สุดละกันครับ เรารู้อยู่แล้วว่าเราต้องการอะไร 

โปรแกรม ภาษาไทย พี่ไม่แนะนำครับ เด็กไทยยุคนี้ พี่ว่า ภาษาต้องได้ครับ 

ยินดีให้คำแนะนำจ้า

0
โค้กรสส้ม 23 ก.พ. 57 เวลา 15:27 น. 4

ตอบส่วนของเอแบคค่ะ

แต่ละคณะของเอแบคจะมีค่าเทอมใช้จ่ายไม่เท่ากันนะคะ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกเรียนคณะไหน แต่ถ้าอย่างคณะบริหาร หรือ ศิลปศาสตร์ที่คนนิยมเลือกเรียนกัน ค่าเทอมจะตกอยู่ที่ประมาณ5หมื่นกว่าบาท ต่อเทอม (ทั้งนี้ตัวเลขอาจมีการเปลี่ยนได้ ขึ้นอยู่กับจำนวนวิชาที่น้องลงเรียนในแต่ละเทอมด้วย)

การเรียนการสอนจะเป็นภาษาอังกฤษซะเกือบหมดค่ะ ตำราเรียนก็จะเป็นภาษาอังกฤษด้วย จะมีบ้างเป็นบางวิชาเช่น วิชากฏหมาย ที่จะสอนเป็นภาษาไทย 
เพราะงั้นเรื่องภาษาเราได้ใช้ตลอดค่ะ แต่จะใช้ได้คล่องมาก-น้อยแค่ไหนอยู่ที่ว่าเราตั้งใจแค่ไหนด้วย

สังคมในเอแบคมีหลากหลายค่ะ ตั้งแต่เด็กธรรมดาๆทั่วไป เด็กหัวกะทิเอาแต่เรียนอย่างเดียว คุณหนูไฮโซแบรนด์เนมทั้งตัว ไปจนถึงพวกที่มาเล่นๆไม่ยอมเรียน ก็มี พี่ว่ามันอยู่ที่เราเลือกคบมากกว่าค่ะ ยังไงซะเราเข้าไปก็มีกลุ่มเพื่อนที่กังวล ไม่คุ้นชินเหมือนๆกับเราอยู่แล้ว เดี๋ยวก็ปรับตัวได้เอง สังคมในมหาลัยยังถือว่าเล็กเมื่อเทียบกับชีวิตการทำงาน เอแบคหาเพื่อนไม่ยากนะ พี่ว่าอยู่ที่ตัวเราด้วย 

สำหรับการรับหลังแอดมิชชั่น ปกติเอแบคมีรับหลังแอดมิชชั่นตลอดนะคะ แต่ปีนี้มีการปรับเปลี่ยนเทอมการศึกษาตามอาเซียน ไม่แน่ใจว่าจะยังมีมั๊ย ยังไงก็ต้องรอประกาศจากทางมหาลัยอีกทีนะคะ 

ปล.เรื่องจบไปหางานทำอันนี้เห็นด้วยกันคห.1ค่ะ :)) 

0