Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนอำนวยศิลป์ ภาคEP ม4

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่าตอนนี้โรงเรียนอำนวยศิลป์ ภาค ม ปลาย EP
-สอนดีไหม 
-เห็นมีหลายกระทู้บอกค่าเทอมแพง+เก็บจุกจิกเยอะมาก รวมๆต่อเทอมประมาณเท่าไหร่ (จะเข้าศิลป์คำนวณ ม4 อ่า)
-อาจารย์ภาษาอังกฤษดีไหมอ่า อยากเข้าที่นี่เพราะได้ยินมาว่าอังกฤษดี
-สังคมนี่แบ่งรึเปล่าเรื่องรวยๆจนๆเนี่ย เพราะเราก็พอมีเงินแต่ก็ไม่ได้รวย
-วิชาการเข้มไหม แบบทางด้านเนื้อหาอ่ะ ถ้าเกิดอยากจะต่อสายสามัญในมหาลัยจะพอสู้เด็ก รร รัฐได้รึเปล่า (คือเรามาจาก รร รัฐบาลอ่ะ แต่อยากจะเปลี่ยน รร เพราะอังกฤษมันอ่อน)
-ใครมีเรื่องอื่นๆเกี่ยวกะ รร นี้อยากจะบอกก็บอกได้เลยนะ อยากรู้มากอ่ะ

ปล. ถ้าจะให้ดีขอเด็กโรงเรียนอำนวยศิลป์มาตอบให้หน่อยน้าา อยากรู้จริงๆอ่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

แฮ่ :) 20 ก.พ. 57 เวลา 22:35 น. 1

อยากรู้ว่าตอนนี้โรงเรียนอำนวยศิลป์ ภาค ม ปลาย EP

อำนวยศิลป์ตรงพญาไทรึปล่าว - ถ้าใช่ ไม่มี EP นะคะ มีเป็น international เลย หลักสูตรอังกฤษกับเรียนสองหลักสูตรเท่านั้น


-สอนดีไหม

ดีมาก ตอนที่พี่เรียนพี่มีความสุขกับการเข้าเรียนแต่ละวัน อยากไปเรียนเพราะเข้าใจและได้ความรู้สอบ ig ได้สบายๆ มีเทคโนโลยีใหม่ๆมาล่อใจตลอดดด



-เห็นมีหลายกระทู้บอกค่าเทอมแพง+เก็บจุกจิกเยอะมาก รวมๆต่อเทอมประมาณเท่าไหร่ (จะเข้าศิลป์คำนวณ ม4 อ่า)

แพงงงงงง แต่สังคมดีเลย รวมๆก็แสนนิดๆนะต่อปี(มั้ง) อ่อถ้าศิลป์คำนวนนี้น่าจะเป็นสองหลักสูตร คือ thai+british curriculum นะ



-อาจารย์ภาษาอังกฤษดีไหมอ่า อยากเข้าที่นี่เพราะได้ยินมาว่าอังกฤษดี

โรงเรียนคัดแต่ครูอังกฤษเพราะ รร เป็นหลักสูตรอังกฤษ (มีอเมริกาบ้าง) แต่ดีนะ พี่เห็นเด็กอนุบาลพูดอังกฤษกันโปรมากมากตอนนี้ เด็กที่จะขึ้นม.4 รุ่นต่อไป พูดภาษาอังกฤษโหดๆ



-สังคมนี่แบ่งรึเปล่าเรื่องรวยๆจนๆเนี่ย เพราะเราก็พอมีเงินแต่ก็ไม่ได้รวย

ไม่คะ ชิวๆเลย


-วิชาการเข้มไหม แบบทางด้านเนื้อหาอ่ะ ถ้าเกิดอยากจะต่อสายสามัญในมหาลัยจะพอสู้เด็ก รร รัฐได้รึเปล่า (คือเรามาจาก รร รัฐบาลอ่ะ แต่อยากจะเปลี่ยน รร เพราะอังกฤษมันอ่อน)

ถามว่าสู้ได้ไหม ขึ้นอยู่กับบุคคลถ้าขยันก็เข้าได้อยู่แล้ว รุ่นล่าสุดมีได้ทุนเล่าเรียนหลวงคนนึงด้วย



-ใครมีเรื่องอื่นๆเกี่ยวกะ รร นี้อยากจะบอกก็บอกได้เลยนะ อยากรู้มากอ่ะ

โรงเรียนก็จะค่อนข้างปล่อยให้เด็กมีอิสระ ปล่อยให้คิด แต่อยู่ในขอบเขต ค่าเทอมอาจจะแพงแต่พี่ว่าคุ้มกับสังคม และเพื่อนที่ออกมานะ เพื่อนๆรุ่นพี่น่ารักด้วย ขนาดรุ่นพี่ที่จบไปแล้วก็ยังติดต่อน้องไรงี้ แล้วก็คนในโรงเรียนน้อย มีกิจกรรมหลากหลาย ถ้าชอบทำกิจกรรมก็น่าจะชอบนะ (:

0
Salin Amphonnawarat 21 ก.พ. 57 เวลา 22:32 น. 2

ถ้าเก็บแสนนิดๆก็ถือว่าไม่แพงนะ เพราะเป็นอินเตอร์ ขนาดโรงเรียนเรา EP ยังเก็บมากกว่าเท่าตัวเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

anonymous 17 มี.ค. 57 เวลา 21:44 น. 5

สวัสดีค่ะ ไม่รู้มาตอบช้าไปมั้ย55555555

- อำนวยศิลป์ไม่ใช่ EP ค่ะ อำนวยศิลป์เป็น Bilingual School ทั้งโรงเรียน (Thai-British curriculum) ซึ่งต่างจาก EP ของโรงเรียนไทยทั่วไป
- ส่วนค่าเทอม จัดอยู่ในระดับที่แพงถ้าเทียบกับ bilingual ทั่วไป ปีนึงถ้าเป็นเด็กใหม่ก็จ่ายรวมๆประมาณ 2 แสน ไม่รวมค่ากิจกรรมบลาๆ (ปีนึงมี 3 หรือ 4 เทอมนี่ล่ะจำไม่ค่อยได้555555 ที่เยอะเพราะมี half term break ด้วย คือเปิดปิดเทอมเหมือนอินเตอร์)
- Teacher ที่โรงเรียนดีมากค่ะ เอาใจใส่ดี เพราะแต่ละคนโรงเรียนจะคัดมา เป็น native speaker เกือบทั้งหมดมาจาก UK (มีบ้างบางคนที่มาจาก USA, New zealand แต่ไม่มี Teacher ฟิลิปปินส์อะไรแบบนี้ค่ะ)
- ทุกวิชาเรียนเป็นภาษาอังกฤษตามหลักสูตร UK
- คาบ English ของโรงเรียนสอนโดย Teacher ทั้งหมด ไม่มีคาบที่ครูไทยสอนเลย สำหรับม.4จะเป็นการเรียนเพื่อเหมือนเตรียมตัวสอบ IGCSE English ไม่มีเรียนแกรมม่าแบบโรงเรียนไทย จะเรียนเป็นแบบการเขียน essay บลาๆๆๆ เค้าจะไม่สอนพื้นฐานเลย ดังนั้นถ้าจะเข้าภาษาอังกฤษต้องดีมาก และต้องพูดได้คล่องพอประมาณค่ะ (แต่เด็กที่นี่ทุกคนพูดอิ้งได้โหดถึงโหดมาก)
- สังคมที่นี่จัดอยู่ในระดับที่ดีมากค่ะ ทุกคนในมัธยมจะรู้จักกันเกือบหมด ไม่มีเรื่องวุ่นวายอะไร เพราะมีเด็กน้อยมาก ทั้งชั้นไม่เกิน 40 คน (ม.ปลาย) นักเรียนก็จะมีเป็นเด็กอินเตอร์ที่ย้ายมา เด็กเก่าที่อยู่ตั้งแต่ประถม เด็กที่ย้ายมาจากต่างประเทศ ลูกครึ่ง ประมาณนี้ค่ะ ส่วนใหญ่จะสื่อสารกันภาษาไทย แต่จะมีบางคนที่พูดภาษาอังกฤษเพราะภาษาไทยไม่แข็งแรง55555555
- เรื่องการแบ่งรวยๆจนๆไม่ค่อยมีค่ะ (แต่อันนี้มันขึ้นอยู่กับเด็กแต่ละรุ่นด้วย) คือเด็กโรงเรียนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นแนวลูกนักธุรกิจ ผู้บริหาร ไฮโซ บลาๆ ซึ่ง lifestyle ของเด็กที่นี่จะออกแนวหรูตามสไตล์ลูกคนรวย แต่บางคนก็ไม่ใช่แนวนั้น การคุยกันเรื่อง shopping เสื้อผ้า แบรนเนม เที่ยวเมืองนอก ถ้าคนข้างนอกฟังจะดูเหมือนว่าอวดรวย เว่อร์ แต่ conversation ของที่นี่ออกแนวนี้จริงๆค่ะ เป็นเรื่องปกติ แต่ส่วนใหญ่ที่เจอคือนิสัยดีค่ะ ชิลๆ เด็กส่วนมากเฟรนลี่ มีขี้อวดบ้างอะไรบ้างเล็กน้อยถึงปานกลางแล้วแต่คน
- เรื่องวิชาการ ถ้าเป็นวิชาการทาง UK (IGCSE) เด็กอำนวยศิลป์เก่งมากค่ะ ไม่แพ้เด็กอินเตอร์ แต่ถ้าเป็นวิชาการทางด้านไทย คือจะมีไม่กี่วิชาที่เรียนภาคไทยในม.4 คือ คณิต(พื้นฐาน) คณิตเสริม(ของศิลป์-คำนวน) ภาษาไทย วิทย์ (เทอมแรกชีวะ เทอมสองเคมี แต่จะสอนแบบง่ายๆไม่ลงลึกเหมือนสายวิทย์) และสุขศึกษา ถ้าถามว่าวิชาการภาคไทยเข้มไหม สู้เด็กรัฐได้มั้ย อันนี้ก็แล้วแต่พื้นฐานแต่ละคนด้วย ถ้าเก่งอยู่แล้วก็สู้ได้ เพราะเด็กรัฐเรียนเนื้อหาโหดกว่าเรา เค้าไม่มีภาค UK เพราะที่รร.ส่วนใหญ่เรียนออก UK ไม่ได้เน้นภาคไทยมาก ถ้าอยากเข้ามหาลัยภาคไทยแล้วแข่งกับเด็กรัฐคงต้องเรียนพิเศษเสริมข้างนอกเอาค่ะ เพราะที่โรงเรียนคาบภาคไทยน้อยมาก แต่พอขึ้นชั้นสูงขึ้นคาบไทยก็จะเยอะขึ้น เพราะ คาบวิชาของ uk ลดลงแล้ว (เพราะสอบ IGCSE ตอบจบ year11 หมดแล้ว) รุ่นที่่ผ่านๆมาก็ติดมหาลัยดีๆ(ภาคไทย)กันทุกคนค่ะ แต่ถ้าจะเข้า inter อยู่ที่นี่ดีแล้วค่ะ เพราะภาษาจะดีกว่า

**ถ้ามีข้อมูลผิดพลาดก็ขอโทษด้วยค่ะ บางอันก็ไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกัน**

ยินดีต้อนรับสู่อำนวยศิลป์นะคะ :-D

0
---- 31 ส.ค. 57 เวลา 20:48 น. 7

เราเด็กอนศอ่ะ การเรียนดีนะ คือไม่หนักจนเด็กแทบบ้า แต่จะลงลึกที่เนื้อหา ส่วนสังคมถ้ามาสัมผัสจริงๆแล้วไม่ได้ไฮโซอย่างที่คิด ทุกคนก็คุยกันธรรมดา ส่วนเรื่องแบ่งชนชั้นนี้ไม่มีเพราะว่า ทุกคนฐานะพอๆกันหมด ทุกคนเป็นเพื่อนที่ดี แต่ละห้องมีประมาณไม่เกิน20คนค่ะ(มัธยม) มีbilingual2ห้อง อินเตอร์เด็กไม่ถึง10คน ภาษาก็ดีนะ แต่คือชอบวิชาดราม่าที่สุดเพราะอุปกรณ์ครบ มีแสงสีเสียงครบอ่ะ พร็อบก็มีให้หลังสเตจ ตอนกลางวันเด็กผญ.ผช.ก็มาเล่นบาสบ้าง เด็กผช.ก็เตะบอล

0
เด็กANS 10 พ.ค. 58 เวลา 20:52 น. 9

ถอด login เพื่อมาตอบคำถามโดยเฉพาะ 555
เพิ่งเจอกระทู้ค่ะ แต่ขอตอบได้ไหมอ่าา
เรื่องเรียน หลักสูตร ig บลาๆๆ เราจะไม่พูดถึง เพราะหลายๆความเห็นด้านบนตอบไปหมดแล้ว
เรื่องค่าเทอม เราขออนุญาตบอกเลยแล้วกัน เห็นราคาที่แต่ละคนบอกมันไม่ตรงกับความจริงเท่าไร
ค่าเทอม (หรือเรียกว่าค่าปี?) อยู่ที่ประมาณ 350,000 บาทค่ะ ไม่น้อยกว่านี้แน่นอน สำหรับหลักสูตรสองภาษานะคะ แต่ถ้าเป็นอินเตอร์ รู้สึกจะ 400,000 นะ ซึ่งถือว่าถูกมากสำหรับอินเตอร์
เรื่องเก็บเล็กเก็บน้อย ถ้าเป็นเมื่อก่อน เราบอกเลยค่ะว่า 'จริง'
แต่ปัจจุบัน เขาเปลี่ยนไปเก็บในค่าเทอมแล้ว ยกเว้นพวกซัมเมอร์ เรียน After School ฯลฯ
ถ้าจะเก็บเล็กเก็บน้อย ขอใช้คำว่า 'volunteer' แล้วกัน เขาถามหาความสมัครใจค่ะ ยกเว้นบางกิจกรรม ที่เราและเพื่อนๆ หลายๆ คนคิดว่า โคตรงี่เง่าเลย แต่น้อยค่ะ มีน้อยจริงๆ ในกรณีนี้

เรื่องสังคมมม
เฮ้ย เราว่าสังคมที่นี่ดี
แต่!! มันขึ้นอยู่กับรุ่นค่ะ ^^ เราจะไม่เอ่ยถึงรุ่นแล้วกัน 5555 เอาเป็นว่าเด็กอนศ.เป็นอันรู้กันดีค่ะว่ารุ่นไหน
เรื่องแบ่งชนชั้นคนรวย ในรุ่นเรามีอยู่นิดเดียวจริงๆ ค่ะ ประมาณ 2-3 คน ถ้าเจอคนอวดรวย ก็เดินหนีไปเลยค่ะ อย่าไปยุ่งกับเขา555+
ส่วนใหญ่คนที่นี่เป็นมิตรดีค่ะ ถ้าคุณตั้งแง่ใส่เขา เขาก็จะตั้งแง่ใส่คุณ ดีๆกันไว้ดีกว่าาา

อยากเข้าอำนวยศิลป์ ต้องทำไง!
เอ่อ...ตอบเลยว่า ไม่ทราบค่ะ 5555 เพราะรุ่นเราเขาถามแค่ว่า พ่อแม่มีเงินพอจ่ายค่าเทอมไหม? ทดสอบว่าเราเอ๋อรึเปล่า พื้นฐานเป็นยังไง จับเรียนซัมเมอร์ แค่นั้นแหละค่ะ 55 (เราเข้าตอนป.1 ไงงงง)
เราแนะนำว่าถ้าอยากเข้า ให้เข้าดูในเว็บโรงเรียนค่ะ >> www.amnuaysilpa.ac.th
อ๋อออ อยากจะบอกกก
อนศ.เขาไม่รับเด็กม.4 นะคะ ^^
ถ้าจะเข้า ต้องเข้าตั้งแต่ประถมหรือม.1 ค่ะ
พื้นฐานอังกฤษต้องดีพอสมควร เพราะจะเรียนไม่รู้เรื่อง 60%ของวิชาเป็นภาษาอังกฤษค่ะ ครูฝรั่งสอนเลย
เพื่อนเราหลายคนที่เพิ่งเข้ามา ลาออกเพราะเรียนไม่ไหวค่ะ เหมือนภาษาอังกฤษเยอะไป


ถ้าสนใจอยากเข้าจริงๆ รั้วชมพูม่วงยินดีต้อนรับค่ะ ^^

0
Pim*+* 26 ก.ย. 58 เวลา 19:47 น. 10

โรงเรียนอำนวยศิลป์คล้ายกับโรงเรียนนานาชาติหรอค่ะ ถ้าจะเข้าโรงเรียนนี้ภาษาอังกฤษต้องได้มากมั้ยค่ะ พูดอังกฤษทั้งวันรึปล่าว(ตอนมหาลัยหนูอยากไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษค่ะ เลยอยากเตรียมตัวตอนนี้) ตอนนี้หนูอยู่ม.2ค่ะ

0
Highd 8 มิ.ย. 59 เวลา 22:06 น. 11

โรงเรียนอำนวยศิลป์อยู่จังหวัดอะไรหรอครับบ ตำบลอะไรครับบ อำเภออะไรครับบ

0
อย่ารู้เลยโตแล้ว 24 ก.ค. 59 เวลา 14:54 น. 12

เรื่องสังคมมม
เฮ้ย เราว่าสังคมที่นี่ดี
แต่!! มันขึ้นอยู่กับรุ่นค่ะ ^^ เราจะไม่เอ่ยถึงรุ่นแล้วกัน 5555 เอาเป็นว่าเด็กอนศ.เป็นอันรู้กันดีค่ะว่ารุ่นไหน
นี่เรียกว่าแบ่งชนชั้นป่ะครับ รุ่นก่อนตีกันเลยคิดว่าสังคมไม่ดีเหรอครับ คนดังๆที่จบอำนวยศิลป์ก็จบรุ่นก่อนทั้งนั้น สติกเกอร์คณะเราก็มาจากรุ่นก่อนๆ ผมคิดว่าดีทุกรุ่นแหละ สังคมที่ดีคือการไม่เปรียบเทียบนะ

0
ฮูกก 28 ต.ค. 59 เวลา 17:21 น. 13

@คห.9 เด็กANS เราก็ อนศ นะ ยังไม่รู้เลยว่าคุณหมายถึงรุ่นไหน - - มายืนยันว่าสังคมดีจริงค่ะ เพราะคนน้อยเลยรู้จักกันหมด อบอุ่นมากกก รู้สึกดีทุกครั้งเวลาใส่ชุดนักเรียนไปไหน จะมีรุ่นพี่ศิษย์เก่าเข้ามาทักทายอย่างอบอุ่นเสมอ
คนส่วนใหญ่จะติดภาพ อนศ สมัยนักเลงขาสั้น แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้วนะ

0