Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเกี่ยวกับสาขาภาษาจีน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ดิฉันอยู่ม.5กำลังจะขึ้นม.6ปีนี้แหละ กำลังคิดว่าในอนาคตจะทำอาชีพที่เกี่ยวกับภาษาจีน เพราะพ่อแม่อยากให้ทำอาชีพที่ต้องใช้ภาษานี้ เลยว่าจะถ้าไม่ไกด์จีน ก็จะเป็นล่ามภาษาจีนอ่ะค่ะ ที่จริงพวกเขาอยากให้เราเป็นครูภาษาจีนนะ แต่บุคลิกของเราคือไม่ชอบสอนใครเท่าไหร่ (สอนไม่เป็น)และชอบงานที่เป็นอิสระ ชอบเดินทางไปไหนมาไหน จึงคิดว่าไม่น่าจะเหมาะกับตัวเอง ตอนนี้ดิฉันก็ยังไม่ค่อยถนัดเรื่องภาษาจีนมากเท่าไหร่ เพราะเรียนพิเศษมาได้ไม่กี่ปีเอง(แต่มันก็ยังถนัดกว่าภาษาอังกฤษอ่ะนะ ที่เรียนมาเกือบสิบปีแล้วไม่ได้เรื่องเลย555) ดังนั้นจึงก็คิดว่าอาชีพไกด์จีนและล่ามภาษาจีนคงเป็นอะไรที่ใกล้เคียงกับตัวเรามากสุดแล้ว แม้ตอนนี้ตัวเรายังไม่ถนัดภาษาจีนมากและต้องปรับบุคลิกขี้อาย+พูดให้ชัดนิดหน่อย(คือปกติเวลาดิฉันพูดจะเป็นคนที่ชอบพูดเสียงอยู่ในลำคออ่ะค่ะ กำลังพยายามอยู่) เอาล่ะ เข้าคำถามสำคัญเลยละกัน 
1.ดิฉันอยากทราบว่าตัวเองควรจะเลือกเข้าคณะ/สาขาอะไรดีที่พวกเนื้อหาการเรียนการสอนภาษาจีนและอื่นๆจะครอบคลุมทั้งสองอาชีพนี้ ทำให้เมื่อจบมาตัวเองสามารถมีความรู้และความพร้อมในการทำอาชีพทั้งสองนี้ได้คะ
2.มีคนบอกว่าเราสามารถเรียนในมหาวิทยาลัยให้จบมามี2ปริญญาได้ด้วยจริงเหรอคะ ทำยังไงอ่ะO_O

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

kkkk 25 พ.ค. 57 เวลา 14:03 น. 1

มีที่เดียวที่เรียน4ปี จบมาแล้วได้ปริญญาตรี 2 ใบ คือ เอแบคค่ะ แต่ค่าเรียนค่อนข้างสูง และ จีนค่อนข้างหนัก สำหรับเรานะ ไปเรียนที่จีนปี2 จบมาได้ปริญญาสองใบเลยค่ะ

0
W2❖G 20 ก.พ. 57 เวลา 22:23 น. 2

ขอเรียกแทนตัวเองว่าพี่นะคะ (เพราะกำลังจะจบม.หกแล้ว T_T)
ถ้าให้แนะนำสาขาที่เกี่ยวกับที่น้องพูดมาพี่ว่าสาขาภาษาและวัฒนธรรมจีนคงจะตรงที่สุดแล้วล่ะคะ และพี่ก็กำลังจะเรียนต่อไปสาขานี้พอดีเลย TwT
ส่วนเรื่องปริญญาสองใบน่าจะเป็นการเรียนคู่ขนานค่ะ ก็็เหมือนกับว่าเราเรียนขึ้นมาหนักกว่าคนอื่นๆ อีกหลายเท่าตัว ถ้าเรียนไหวผลที่ออกมาก็คุ้มค่ะ แต่ถ้าไม่ไหวนี่คือการฆ่าตัวตายชัดๆ เลย ลองหาข้อมูลจากอากู๋ดูนะคะ 

0
บิ๊ง 27 ก.พ. 57 เวลา 19:31 น. 3

ม.แม่ฟ้าหลวงมีสาขาการสอนจีนนะ
จบไปไม่ต้องเป็นครูก็ได้ เป็นไกด์ได้เหมือนกัน

0
xunxun 10 มี.ค. 57 เวลา 15:23 น. 5

สนใจจ้า แต่ว่ามีทุนให้เรียนมั้ยอ่ะ? หรือไม่ก็ค่าเรียนแล้วก็ค่าใช้จ่ายอื่นๆราคาถูกที่สุดน่ะจ้า สนใจที่จะไปเรียนเมืองจีนมากๆเลย
อีเมลล์ anne.yuxun@gmail.comรักเลย

0