Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

!!อึ้ง เด็กอายุ12 เรียนป.โทและไอคิวสูงกว่าอัลเบิร์ต ไอนสไตน์!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
jacob
Jacob Barnett เด็กวัย 12 ปี ซึ่งถือเป็นเด็กพิเศษ หรือออทิสติกส์ แต่มีความสามารถในด้านคณิตศาสตร์สูงมาก วัดระดับไอคิวได้ถึง 170 เรียกว่ามากกว่าคนดังอย่าง ''อัลเบิร์ต ไอนสไตน์'' ซะอีก

ที่สำคัญคือ เขาสามารถคิดค้นทฤษฎีสัมพันธภาพได้ด้วยตนเอง ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาโทด้านคณิตศาสตร์ ที่ Indiana University และกำลังจะเรียนต่อปริญญาเอกในเร็วๆ ถือเป็นคนเก่งที่น่าจับตามองมาก….


jacob2

ปัญหาของเขาคือ Jacob จะมีความบกพร่องทางด้านความสามารถ ในการช่วยเหลือตัวเองทำสิ่งต่างๆ เช่น ผูกเชือกรองเท้า รีดผ้า แต่งตัว แต่ด้านการเรียนรู้กลับสูงมาก
ตอนอายุ 3 ขวบ เขาสามารถคำนวณยากๆ ต่อจิ๊กซอว์ 5,000 ชิ้น แถมยังจดจำเส้นทางบนถนนทุกเส้นของรัฐได้ ตอน 8 ขวบเขาจบการศึกษาจากโรงเรียน และเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย

Jacob Barnett ผู้ซึ่งถูกวินิจฉัยว่ามีอาการ Asperger's Syndrome กำลังจะเขียนทฤษฎีสัมพัทธภาพของไอน์สไตน์ขึ้นมาใหม่ เด็ก 12 ขวบคนนี้มีไอคิวสูงถึง 170 เวลาว่างนอกจากติววิชาคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ให้เพื่อนนักศึกษาแล้ว Jacob Barnett หรือชื่อเล่น Jake ก็จะนั่งคิดค้นแก้ปัญหาทฤษฏีต่างๆ ไปเรื่อย

ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ Jacob Barnett ก็ออกจากโรงเรียนประถมมาเป็นนักศึกษาฟิสิกส์ในมหาวิทยาลัยอินเดียนา เขาเรียนรู้พีชคณิต ตรีโกณมิติ แคลคูลัส ฯลฯ ด้วยตนเองในเวลาเพียง 1 อาทิตย์ สี่ปีผ่านไปหลังจากเรียนฟิสิกส์ชั้นสูงจนทะลุปรุโปร่งแล้ว อาจารย์ของภาควิชาฟิสิกส์จึงเสนอทุนให้เขาเป็นนักวิจัยปริญญาเอก โครงการวิจัยปริญญาเอกของ Jacob Barnett ก็คือการต่อยอดทฤษฎีสัมพัทธภาพของไอน์สไตน์ เป้าหมายคือการสร้างทฤษฎีสัมพัทธภาพฉบับใหม่ที่ครอบคลุมอธิบายปรากฏการณ์ต่างๆ ได้มากกว่าของเดิมที่ไอน์สไตน์ทิ้งไว้ให้เป็นมรดก

อย่างไรก็ดี พรสวรค์ของ Jacob Barnett ก็มาพร้อมกับข้อเสียร้ายแรง ผู้ปกครองของ Jacob Barnett เล่าให้ฟังว่า เขามีปัญหาเกี่ยวกับการนอน ทันทีที่เขาปิดตาลงในตอนกลางคืน ภาพของตัวเลขจะวนเวียนขึ้นในสมองเขาตลอดเวลา ส่งผลให้เขาพักผ่อนได้น้อยมากในแต่ละคืน



jacob 300x225 Teenage genius Jacob Barnett wants you to stop learning and start thinking, in this inspiring TEDx talk

Jacob Barnett, 15, is a student at the Perimeter Institute for Theoretical Physics in Waterloo.









ที่มา: http://blog.eduzones.com/poonpreecha/108733
https://jusci.net/node/1690
http://www.wegointer.com/2013/05/jacob-barnett-


แสดงความคิดเห็น

>

175 ความคิดเห็น

Komo 23 ก.พ. 57 เวลา 09:15 น. 3

เก่งมาก เก่งสุดๆ
แต่ที่ไทยเด็ก 12 ที่อัฉริยะแบบนี้จะสามารถเรียน ป.โท แบบนี้ได้มั้ย หรือต้องเรียน ป.6 หรือ ม.1 ตามวัย

0
น้ำดอกไม้ 23 ก.พ. 57 เวลา 11:25 น. 7

ข้อดีมักจะมาพร้อมข้อเสียเสมอ // เกี่ยวมั้ย

แต่การคิดมากๆแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก จะไม่มีความสุขเล่นสนุกสนานเหมือนเด็กรุ่นเดียวกัน ช่างเป็นคนเสียสละสุดๆ คิดมากๆระวังเดี๋ยวจะเป็นอันตรายอีก เห็นว่าไม่ค่อยได้พักผ่อน

ถ้าเป็นลูกเรานะ เราก็ดีใจที่ฉลาด แต่เราอยากให้เค้าเป็นเด็กธรรมดาดีกว่า

0
เด็ก 23 ก.พ. 57 เวลา 15:44 น. 12

เก่งจริงนับถือ แต่จะคิดสูตรขึ้นมาอีกทำมายยยยยย แค่นี้เมมในสมองก็เต็มจนจะระเบิดออกมาเป็นสูตรคณิต ฟิสิกส์หมดแล้วเนี่ย



ปล.บางทีคนเก่งๆก็เป็นศัตรูของคนที่กำลังเรียนอยู่ได้เหมือนกันนะ
ฮือฮือ

0