Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม] อยากเรียนการโรงแรมต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ ? :)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ :)
คือเราอยากรู้ว่าาาาา...

1.สาขาการโรงแรมมีมหาลัยไหนบ้างคะ ?
2.การโรงเเรมเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้างงงง *O*
3.กำหนดเกรดหรือว่าส่วนสูงไหมคะ ?
4.ถ้าจะเข้าสาขานี้ต้องเตรียมตัวอะไรบ้างคะ ? พอดีปิดเทอมนี้จะได้เริ่มติวเน้นไปเลย ><
5.ตอนนี้อยู่ ม.5 เตรียมตัวตอนนี้ยังทันใช่ไหมคะ TT

ขอบคุณมากค่ะ >< รักเลย

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Ao Shiroi 23 ก.พ. 57 เวลา 19:41 น. 1

1. สาขาการโรงแรมที่มหาลัยมีสอนตามนี้ครับ http://www.siamzone.com/board/view.php?sid=2230878
2. เรียนเกี่ยวกับการจัดการต่างๆในโรงแรม เช่น การนำแขกเข้าที่พัก ห้องพักแบบต่างๆ สถานที่ออกกำลังกายและการพักผ่อน อะไรประมาณนี้ครับ
3. เกรดก็ 2.50 โดยประมาณครับ ส่วนสูงน่าจะไม่กำหนด
4. เน้นบุคลิกภาพที่ดีแลพภาษาครับ
5. ไม่มีอะไรสายเกินไปครับ ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Kwangep Iwantwilldie 24 ก.พ. 57 เวลา 10:53 น. 4

ที่พี่รู้ว่ามีนะ ก็ม.พี่เอง ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

แล้วก็เพื่อนพี่เรียนอยู่ ม.ราชมงคลธัญบุรี 

แล้วก็ ราชมงคลพระนคร ราชมงคลกรุงเทพ

0
ลูกตาล 13 ก.ค. 58 เวลา 11:12 น. 5-1

สวัสดี ค้ะ ชื่อตาล น้ะค่ะ ตอนนี้ตาลอยู่ ม.6 ค่ะ สนใจอยากเรียนต่อการโรงแรมค่ะ แต่เกรดไม่ค่อยดีเท่าไหร่อ้ะ ค้ะ จะเรียนต่อได้ใหม ค่ะ พอดีสนใจด้านนี้มาก ค่ะ รบกวนตอบด้วยนะค่ะ
hotmail.com .... talhalam_@hotmail.com
facebook มี้ ฮาเร็ม
line . talhalam
ขอบคุนค่ะ

0
STIU 26 ก.พ. 57 เวลา 10:56 น. 10

ลองดูข้อมูลเพิ่มเติม International Hotel management ของ Stamford ดูครับ หลักสูตรร่วมกับ Bluemountain Australia และ เป็นหลักสูตรที่พัฒนาจาก Swiss hotel เผื่อตอบความต้องการน้องได้ครับ มาดูมหาลัยได้นะ
เตรียมพร้อมการโรงแรมไม่ยากครับ ความฟิตของร่างกาย ภาษาที่สอง และ สาม อังกิด ฝรั่งเศส และ จีน ถ้าใจชอบบริการ เชื่อว่าทำได้ครับ www.stamford.edu สู้สู้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Taetae Nuttawat 4 มี.ค. 57 เวลา 12:47 น. 12


1. สถาบันดีดีมีหลาย สถาบันมาก ตรงนี้ ต้องถามกลับไปว่า ไปดูแล้วชอบที่ไหน  สังคมแบบไหน  ฝึกงานที่ไหนได้บ้าง คอนเนคชั่น เป็นยังไง ตรงนี้ถือว่า สำคัญเพราะการโรงแรม ถือเป็น สายอาชีพโดยตรง  คนจบมาส่วนมากก็เริ่มต้น ที่โรงแรมทั้งนั้น อาจมีบ้าง ที่ทำงานอื่น แต่ไม่มากครับ 

2. การโรมแรม เป็น สาย บริหาร และ ศิลปศาสตร์ รวมกัน เจอ แน่ๆ ก็ บัญชี stat computing ภาษา ทั้ง อิ้ง และ ภาษา อื่น  วิชาในส่วนโรงแรมโดยตรก็เป็นพวก  ทำอาหาร เครื่องดื่ม จัดการครัว เช็คห้อง ทำห้อง การท่องเที่ยว คาสิโน forecastระบบ และทำโปรโมชั้น   เยอะครับ 

3. เกรด คงขึ้นอยู่กับ แต่ละสถาบัน แล้วครับ แต่ ภาษา ต้องดีในระดับนึง ถ้าน้องมอง ต่อยอด ว่า ต้องการทำงานในโรงแรม ระดับ chain (มีสาขา ทั่วโลก) ตรงนี้แนะนำว่า ควรเป็น หลักสูตร นานาชาติครับ   ด้านบุคลิกถ้าใจรักไม่ต้องกลัวครับ เชื่อว่า มีสอน ตรงนี้แน่นอน  ส่วน สูงพี่คิดว่าไม่เท่าไร นน  อาจเป็นปัญหาในครัว ครับ เพราะเป็นเรื่องของ สุขภาพ 

4. เตรียมตัว เรื่อง ภาษา ครับ ถ้า ได้ จีน หรือ ฝรั่งเศส จะดีมาก  ตรงนี้พูดถึงของเอกชนนะครับ ของรัฐ คงดูเกรด หรือ ถ้า เกรด ดีดี แล้ว หลายที่มีชิงทุนครับ 

5. เตรียมตัวทันครับ   ยกตัวอย่าง จากตัวพี่เอง จบ ม 6 ตอนแรก เอนติด นิติ มธ เรียนไม่ไหว พี่ย้ายตัวเองไปเรียน ภาษา และ ป ตรี ที่ ตปท ครับ  เรียน swiss เทอมนึง แล้วย้ายไป Australia .International hotel management 
0