Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราช

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราช

จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเมืองโบราณที่มีความสำคัญทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การปกครอง และศาสนามากที่สุดเมืองหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นครศรีธรรมราชมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมาย

จังหวัดนครศรีธรรมราชมีสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งทางธรรมชาติ ได้แก่ ภูเขา เช่น เขาพลายดำ,ยอดเขาหลวง ถ้ำ เช่น ถ้ำหงส์,ถ้ำเขาวังทอง น้ำตก เช่น น้ำตกกรุงชิง,น้ำตกพรหมโลก อ่าวและชายหาด เช่น ชายทะเลปากพนังและแหลมตะลุมพุก,หาดสิชล อุทยานแห่งชาติ เช่น อุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง,หาดขนอมหมู่เกาะทะเลใต้

สถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปะวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงแบ่งเป็นประเภทได้ดังนี้ 1.พระราชวัง พระตำหนักเมืองนครซึ่งสร้างเป็นเรือนรับรองถวายในนามของชาวเมืองนครศรีธรรมราช 2.พิพิธภัณฑ์ เช่น บ้านหนังตะลุงสุชาติ ทรัพย์สิน,พิพิภัณฑ์สถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช

สถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งให้ความรู้ ได้แก่ วัดเขาขุนพนมและศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาเขาขุนพนม

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียง ได้แก่ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้และประเทศไทยซึ่งไทยได้เสนอชื่อวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารได้เข้าสู่บัญชีรายชื่อเบื้องต้นเพื่อเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในอนาคตกรรมการมรดกโลกได้ลงมติรับรองให้วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารขึ้นเป็นแหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรมด้วยมีมติเอกฉันท์ 21 เสียง รวมทั้งศาลหลักเมืองนครศรีฯ,เก๋งจีนวัดประดู่,สำนักวิปัสสนากรรมฐานวัดชายนาและอีกมากมาย

สถานที่สันทนาการ ได้แก่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) เป็นสวนสาธารณะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวนครศรีฯในบรรยากาศธรรมชาติภายในมีสวนสัตว์เปิด สวนนกและสวนสุขภาพ

ความสำคัญของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราชแบ่งเป็นประเภทได้ดังนี้ 1.ด้านศาสนา ชาวนครศรีฯส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธประมาณ 93.57% รองลงมาได้แก่ ศาสนาอิสลาม 5.83% ศาสนาคริสต์ 0.60% 2.ด้านเศรษฐกิจ โดยทั่วไปขึ้นอยู่กับภาคเกษตร อาชีพหลักคือ ทำสวนยางพารา ทำไร่ การปลูกผลไม้ ฯลฯ ประชาชนมีรายได้เฉลี่ยต่อคนต่อปีเท่ากับ 72,419 บาทเป็นอันดับที่ 11 ของภาคใต้ 3.ประเพณี เช่น ประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุ,ประเพณีสารทเดือนสิบ เป็นต้น

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

kotchakorn 25 ก.พ. 57 เวลา 18:36 น. 1

เป๊นจังหวัดที่น่ามาท่องเที่ยวอีก จังหวัดเรยคร๊ ผู้คนก้อน่าตาดี ^_^ มีน้ำใจ มาเที่ยวเยอะๆนะ

0
Pornpen 25 ก.พ. 57 เวลา 18:52 น. 4

เมืองนครศรีธรรมราช เป็นเมืองที่มีเสน่ห์น่าไปเยือนมากเมืองหนึ่ง นอกจากจะมีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์และสวยงาม ที่เมืองนครศรีธรรมราชก็ยังเป็นแหล่งศิลปะวัฒนธรรม ทั้งหนังตะลุง โนรา ที่แฝงไว้ด้วยคติธรรมอีกด้วย
เป็นจังหวัดหนึ่งที่น่าไปเที่ยวมาก . ตั้งใจ

0
ดะโอม 25 ก.พ. 57 เวลา 19:28 น. 7

เป็นจังหวัดที่น่าอยู๋ที่สุดเเล้วค้าบ ที่ท่องเที่ยวก้เยอะเเยะ รักเลย ใครได้ลองมาเที่ยวเเล้วจะติดใจรักเลย

0
yoryakk 26 ก.พ. 57 เวลา 15:23 น. 10

ขนาดเป็นคนคอน บางที่ยังไม่เคยไปเลย  ขอบคุณที่แนะนำที่เที่ยวดีๆนะคะเยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม