Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยันเดเระ คือ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ตามชื่อกระทู้น่ะแหละ เราได้ยินคำนี้มานานแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามันแปลว่าไร (รู้จักแค่ซึนเดเระ) ใครรู้ช่วยบอกหน่อยน้า พลีสอยากรู้จริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ผู้รับใช้ซาตาน 25 ก.พ. 57 เวลา 22:42 น. 1

ยันเดเระ นั้นเป็นคำแสลงที่มาจากคำว่า ??(ยามิ) ที่แปลว่าเจ็บป่วย โรคภัย มารวมกับคำว่า ???? เดเระเดเระ ที่เป็นเสียงของการแสดงความรู้สึกเขินอายที่ถ้าใครอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นที่ยังไม่ได้แปล ก็จะพบได้บ่อยๆ เมื่อเอาทั้งสองคำมารวมกันแล้ว ก็จะเป็นการแสดงออกทางความรักประเภทหนึ่ง ซึ่งมากเกินพอดี จนทำให้เกิดความเครียดจนกลายเป็นโรคจิตอ่อนไปจนถึงขั้นรุนแรง เนื่องจาก กลัวว่าใครจะมาแบ่งของรักของตนไปนั่นเอง หรืออาจจะกลัวว่าจะต้องแยกจากจากคนรักไปก็ได้ ผู้ที่มีอาการของยันเดเระ มักจะทำร้ายตนเอง คนรอบข้าง หรือกระทั่งคนรักของตน และเมื่อความรักของตนไม่ได้รับการตอยสนอง คนที่เป็นยันเดเระ ก็จะหาทางทำลายทุกอย่างที่ทำให้ความรักของตนไม่สมหวัง ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นคนที่มาชอบคนที่ตนรัก หรือ คนที่ตัวเองรักก็ตาม (รักนี้ต้องเชือด ด ดด.....)

อาการยันเดเระ นั้นไม่ใช่อยู่ๆ จะเกิดก็เกิด แต่มันจะเริ่มต้นด้วย เหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ โดยที่อีกฝ่ายไม่ทันสังเกต คนที่เป็นยันเดเระนั้น จะเอาเหตุการณ์นั้นไปคิดเล็ก คิดน้อย จนทำให้ความเครียดสะสมและ กลายเป็นโรคประสาทในที่สุด

0