Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท้องไม่ท้อง? ปัญหาปวดหัวแต่ยอดฮิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้ใครอ่านก็ได้ค่ะ เหมาะกับทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะน้องๆวัยรุ่นทุกคน ใครมีเวลาก็ลองอ่านดูนะคะ ถึงจะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่วันนึงถ้ามันจะเกิดกับตัวเองขึ้นมาก็มีความรู้ไว้ป้องกันตัวค่ะ

ออกตัวก่อนว่าตอนนี้อายุเลข2แล้ว กำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยชั้นนำ อนาคตกำลังไปได้สวย และเพิ่งผ่านประสบการณ์ "กลัวท้อง" มาหมาดๆ เหตุการณ์นั่นมันทำให้เสียศูนย์ไปพักหนึ่งเลยค่ะ เพราะถ้าท้อง อนาคตอันสดใสก็พัง คนรอบตัวก็พัง เครียดมาก...

เริ่มเลยแล้วกัน
คือเมื่อประมาณต้นปี ในวันหลังประจำเดือนมาเจ็ดวัน พลั้งมีอะไรกับแฟนแล้ว "ไม่ได้ป้องกัน" แต่ไม่ได้หลั่งใน ตอนนั้นก็คิดว่าไม่เป็นไรมั้ง แต่ด้วยนิสัยขี้กังวลมากๆเลยทำให้อีกวันต้องนั่งเสิร์ชกูเกิลและพบว่า หลั่งนอกก็ท้องได้! แถมช่วงหลัง7ที่เค้าว่าปลอดภัยกลับไม่ได้แค่นับหลัง7วันกันเล่นๆแต่มีวิธีนับตามรอบเดือน ที่ก็มาไม่ค่อยปกติ! โอ้ยยย ตอนนั้นมันตึงไปหมด คิดว่าทำยังไงๆๆๆๆๆ อยู่ๆก็มีคำนึงแวบมาในหัวเรื่องยาคุมฉุกเฉินที่เหมือนเคยเรียนมาตอนม.ปลาย ก็เลยบึ่งไปร้านขายยาและซื้อมาทานตามคำแนะนำของเภสัชกรค่ะ ทานทีเดียวสองเม็ดเลยไม่กลัวอ้วก ปรากฏว่าไม่อ้วกนะแต่หลับไปสองชั่วโมงเพราะอยู่ๆก็เพลียมาก

หลังจากนั้น6วัน -มีอากาดคัดตึงเต้านม ปวดหลัง วันต่อมา มีเลือดออกมาเหมือนประจำเดือนเป๊ะ แต่เราเพิ่งหมดประจำเดือนไปไม่ถึงสองอาทิตย์เลย ตกใจสิ กูเกิลอีกพบว่ามันเป็นอาการข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นของยาคุมฉุกเฉินที่ทานไป ซึ่งไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกว่ายาได้ผลหรือไม่ เป็นอาการข้างเคียงเฉยๆ (เลือดออกประมาณ4วันแล้วก็หยุดค่ะ)

ในช่วงหลังจากนั้น -เสิร์ชหาข้อมูลเยอะมากๆเรื่องท้องไม่ท้อง บางอันอ่านแล้วก็วางใจ บางอันอ่านแล้วยิ่งเครียด ตอนนั้นไม่เป็นอันจะทำอะไรเลยค่ะ หน้าจมอยู่กับไอโฟนทั้งวัน เสิร์ชเจอเรื่องอาการคนท้อง เอาสิ เจ็บหัวนม คลื่นไส้ ปากขม ตอนนั้นคงเพราะความเครียด ทุกอาการมาหมด! กินไม่ได้นอนไม่หลับ แต่ก็พยายามหลับเพราะรู้สึกว่าช่วงที่หลับนั่นคือช่วงที่เราไม่ต้องคิดอะไรค่ะ(กราบหมอนก่อนนอนด้วยซ้ำ ขอพรทุกวันว่าอย่าท้องๆ) เรื่องนี้ไม่ได้บอกใครแม้แต่แฟน ซึ่งช่วงนั้นแฟนก็ขอมีอะไรกันอีก เลยย้ำไปอย่าเต็มปากเต็มคำว่า "ต้องใช้ถุงยาง ไม่งั้นไม่ต้องมาขอ" (แหม่ มีเรื่องราวยังจะยอมเค้าอีกเอาสิ)

ช่วงที่ประจำเดือนควรจะมา -ปกติเป็นคนไม่เคยนับรอบเดือนเลยค่ะถึงแม่จะบอกให้นับแล้วจดไว้ก็ตาม(ก็ไม่คิดว่าันนึงจะต้องใช้) แต่รู้ตัวเองว่าเป็นคนรอบเดือนไม่ปกติ ช่วงไหนสอบจะเว้นไป และไม่ได้มาแบบ31วันแล้วมาแบบนับเดือนปกติ เลยอิงเอาวันที่ประจำเดือนเดือนที่แล้วเอา ตั้งหน้าตั้งตารอมาก...และมันก็ไม่มาจริงๆ! ตอนนั้นคดเข้าข้างตัวเองตามที่ได้อ่านในเน็ตมาว่ายาคุมฉุกเฉินทำให้ประจำเดือนเลื่อน แต่ก็อดไม่ได้ก็มันทรมานใจเลยไปซื้อชุดตรวจครรภ์ด้วยปัสสาวะมา เอาเป็นว่าเข้าเซเว่นเข้าวัตสันไปซื้อจนหายอายพนักงานค่ะ ซื้อเป็นลูกอมเลย หลายยี่ห้อหลายแบบหลายราคา ตรวจช่วงเช้าตั้งแต่หลังวันที่มีพสพวันที่21 เว้นสองวันตรวจที ผลเป็นลบทั้งหมด จนเลยวันที่ประจำเดือนควรจะมาก็ยังตรวจ ทุกๆครั้งที่ตรวจคือลุ้นตายไปเลย ผลออกมาขีดเดียวก็ยังไม่เคยโล่งใจเพราะอ่านมาว่าบางคนที่ท้องแรกๆยังตรวจไม่เจอ เลยตรวจมาเรื่อยๆจนเป็นช่วงขาดประจำเดือนมาเกือบสามอาทิตย์ จู่ๆรู้สึกหน้าอกใหญ่ขึ้น ปวดหลัง ปวดหน่วงท้องน้อย ตกขาวเยอะ ที่อาการทั้งหมดนี้เป็นอาการคนท้องก็ได้ค่ะ เครียดไปเครียดมา รู้สึกว่าอะไรก็แย่ไปหมด เลยลุกไปออกกำลังกายซะ(ปกติชอบออกกำลังกายแต่เว้นมาหลายเดือนเพราะยุ่งมาก)

วันนี้ -ก็คือวันหลังจากตัดสินใจออกไปจ็อกกิ้งให้ลืมเครียดนั่นแหละ มีตกขาวออกมาสีน้ำตาลจางๆ กลัวมากว่าเลือดอะไร ใจนึงคิดว่าคงไม่ใช่เลือดล้างหน้าเด็กมั้งเพราะเลยช่วงที่ควรจะเป็นเลือดล้างหน้าเด็กมาแล้ว หรือจะเป็นอาการท้องนอกมดลูกที่เค้าบอกว่าคนทานยาคุมฉุกเฉินมีโอกาสเป็น กังวลมากนักเลยขับรถออกไปเซเว่นซื้อที่ตรวจครรภ์มา4ชุด เอาแบบแพงไปเลย ตอนนั้นคิดว่าโอกาสน้องของเรามันน้อยมากแต่ก็ลองตรวจอีกแล้วกัน กลับมารีบตรวจเลยตอนเย็นเพราะผ่านช่วงปฏิสนธิมาเดือนกว่าแล้วตรวจตอนไหนมันต้องขึ้นสิถ้าท้อง ตรวจปุ๊บผลก็ออกมาว่า"ไม่ท้อง" ก็ยังแพนิคกันต่อไปเพราะไม่ได้ตรวจตอนเช้า รอตรวจพรุ่งนี้เช้าอีกทีแล้วกัน หลังจากนั้นก็อาบน้ำดูละคร เริ่มชินกับภาวะคิดมากของตัวเอง.......จากนั้นช่วงสามทุ่ม เหมือนมีน้ำออกมาจากช่องคลอดก็คิดว่าเป็นตกขาว แต่เช็คดูละกัน......"เลือด!!!" โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ประจำเดือนมาแล้ววววววววววววววววววววววว ทุกอย่างมันโล่งไปหมดเลย ทุกอย่างที่แบกมาตลอดเดือนกว่า มันจบแล้วตรงนี้ เย้! และก่อนหน้านั้นคิดมาตลอดว่าถ้าไม่ท้องจะต้องตั้งกระทู้ให้ความรู้และอุทธาหรณ์เรื่องนี้ให้ได้สักครั้ง ไม่อยากให้ใครต้องตกอยู่ในสถานาการณ์แบบเรา เรารู้ว่ามันดาวน์ไปจนก้นเหวเลย แล้วพอเมนส์มาก็เลยเปิดเว็บนี้เพื่อมาตั้งกระทู้นี้เลย

ต่อไปนี้คือความรู้ล้วนๆค่ะ (แล้วจะมีต่ออีกเรื่องๆในคอมเม้น)
-อาการทั้งทางกายและทางใจระหว่างรอลุ้นว่าท้องหรือไม่ท้อง-
อาการทางกาย -ระบบย่อยอาการรวนไปหมดเพราะเครียด ท้องอืด ท้องผูก เป็นกรดไหลย้อน(ที่ไปอ่านเจอมาอีกว่าคนท้องกับกรดไหลย้อนเป็นของคู่กัน) ปวดหลัง หน้าตาไม่สดใส และที่สำคัญมโนไปเองตลอดว่าเจ็บเต้านม ปวดท้องน้อย หลายอย่างคือปะติดปะต่อเองว่าท้องแน่ๆ!

อาการทางใจ -ซึมเศร้า ถ้าใครถามว่าเป็นอะไรก็จะตอบไปว่านอนน้อย เครียด คิดไปเอง ถ้าอยู่เฉยๆในหัวก็มีแต่คิดว่าถ้าท้องจะทำยังไง จะบอกพ่อแม่ด้วยประโยคไหน จะบอกแฟนยังไง เค้าจะรับผิดชอบไหม คิดไปไกลขนาดว่าถ้าต้องลาออกจากที่เรียนจะทำอะไรกิน จะรอลูกโตแล้วสอบเทียบแล้วไปเรียนเมืองนอก (ที่บ้านพอมีฐานะค่ะ และครอบครัวรักกันมาก ไม่เคยทิ้งกัน แต่เพราะเค้ารักเรามากเลยยิ่งเครียดว่าความใคร่ครั้งเดียวจะทำให้เค้าเหล่านีเสียใจ)

-การหลั่งนอก/หลั่งในคืออะไร-
สำหรับคนที่ยังไมารู้ว่าคืออะไร มันคือชื่อที่อธิบายการลังน้ำอสุจิค่ะว่าจะหลั่งภายนอกของผู้หญิงหรือหลั่งด้านในช่องคลอด ซึ่งเด็กไทยมากมายมีความรู้ผิดๆว่า หลังนอก=ไม่ท้อง เลยไม่ต้องสวมถุงยางระหว่างมีอะไรกันก็ได้มั้ง แต่จากการพร่ำอ่านมาเป็นร้อยๆกระทู้ร้อยๆบทความ จากทั้งหมอและไม่หมอ บอกเลยค่ะว่า "หลั่งนอก ก็ท้องได้!" เคสนี้มีเยอะมากที่พลาดกันมาแล้ว เพราะ
1.ระหว่างที่สอดใส่ ฝ่ายชายจะมีน้ำใสๆที่เรียกว่าน้ำหล่อลื่นออกมาตลอดเวลา ซึ่งรู้หรือไม่ว่าตัวอสุจิไม่จำเป็นต้องอยู่ในน้ำขาวขุ่นเท่านั้น แต่มีอยู่ในน้ำใสๆนี้ด้วยค่ะ ซึ่งถึงจะมีจำนวนน้อยกว่าน้ำขุ่นมาก แต่ก็มี และการจะท้องครั้งนึงใช้อสุจิแค่ตัวเดียว ดังนั้นถ้ามีตัวนึงแข็งแรงว่ายน้ำเก่งหลุดเข้าไปตัวนึง ก็ท้องแล้วค่ะ
2.ก่อนจะเสร็จ ดึงออกมาหลั่งไม่ทัน เพราะเวลาฝ่ายชายใกล้ถึงจุดสุดยอดนั้นจะไม่สามารถรู้ตัวเลยว่าจะมีน้ำออกมาหรือไม่และตอนไหน ยิ่งไคแม็กซ์ยิ่งเป็นช่วงที่มีโอกาสมีน้ำอสุจิออกมาเลยค่ะ(ออกมาจิ๊ดๆแบบแทบไม่รู้ตัว)

+++++++เดี๋ยวมาต่อค่ะ มีทั้งเรื่องการสวมถุงยางอย่าถูกวิธี ยาคุมแบบแผง ยาคุมฉุกเฉิน ที่ตรวจการตั้งครรภ์++++++++

แสดงความคิดเห็น

>

47 ความคิดเห็น

ผู้หวังดี 27 ก.พ. 57 เวลา 23:12 น. 2

(ต่อค่ะ)
-ป้องกันได้ ไม่มีท้อง-
ก่อนที่คิดจะมีเพศสัมพันธ์ คิดไว้เลยค่ะว่า "ไม่ป้องกัน มีสิทธ์ท้อง" ดังนั้นเลือกมาค่ะสักวิธีต่อไปนี้ มีเซ็กซ์อย่างปลอดภัยแน่นอน ขอพูดถึงวิธียอดนิยมนะคะ ส่วนเรื่องห่วงอนามัย การทำหมัน สนใจก็ลองหาอ่านเอานะคะ

1.ถุงยางอนามัย(จากทั้งความรู้ส่วนตัวและก็อปบทความมานะคะ)
วิธีนี้ได้รับความนิยมมากค่ะเพราะต้นทุนไม่สูง ใช้ง่าย และมั่นใจได้ว่าปลอดภัย เดี๋ยวนี้ถุงยางสามารถหาซื้อได้ทั่วไปค่ะตามเซเว่นก็มี และเวลาซื้อไม่ต้องอายค่ะ หยิบแล้วจ่ายเงิน มันเป็นเรื่องดีนะคะที่เราจะมีอะไรกันแล้วป้องกัน จะเอาแล้วอย่าอาย!
การเลือกซื้อมีให้เลือกเยอะแยะค่ะ ที่สำคัญคือต้องเลือกให้ถูกไซส์ เพราะถ้าคับของคุณผู้ชายเกินไปถุงยางจะขาดรั่วได้ และถ้าหลวมไปก็จะหลุดระหว่างมีพสพค่ะ การวัดไซส์นี้ไม่เคยมีประสบการณ์สว่นตัวค่ะ แต่เคยอ่านเจอมีให้โหลด "สายหวัดขนาด" เป็นไฟล์pdfให้โหลดมาปริีนแล้ววัดขนาดกัน เพื่อการซื้อที่ไม่ผิดไซส์ค่ะ (น้องผู้ชายลองเสิร์ชกูเกิลดูนะคะ)
ต่อมา ซื่อมาแล้ววิธีการฉีกซองออกมาใ้ช้ คือแีดตรงมุมค่ะ เลือกช่วงที่มันกว้างพอให้ถุงยางออกมา เวลาฉีกต้องฉีกให้มุมหลุดจากถุง เพราะถ้าฉีกค้างไว้แล้วเอาถุงยางออกมาตรงมุมคมๆมันจะโดนถุงยางทำให้ขาดได้ค่ะ เสร็จแ้วเวลาใส่ คือต้องไล่ลมออกให้หมดนะคะไม่งั้นขาด เรื่องนี้ไม่เคยทำเองเลยแนะนำไม่ได้มาก อ่านต่อลิ้งค์นี้แล้วกันค่ะ
http://www.no1condom.com/pages/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B9%83%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%96%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5.html

2.ยาคุมแบบแผง
วิธีนี้ก็ได้รับความนิยมเหมือนกัน และยังไม่เคยทานเองค่ะ อ่านมาเฉยๆก็จะอธิบายเท่าที่ได้นะคะ เป็นวิธีป้องกันโดยฝ่ายหญิงค่ะ โดยยาคุมแผงจะมีแบบ 21เม็ด และ 28เม็ด ต่างกันเพราะแบบ28เม็ดมี7เม็ดที่เป็นเม็ดแป้งหรือตัวบำรุงค่ะ เวลาซื้อคือซื้อที่ร้านขายยาที่มีเภสัชกรแนะนำ เค้าจะบอกว่าเราควรทานยังไง โดยการทานเม็ดแรกไม่ใช่ว่าอยู่ๆก็ทานนะคะ ต้องทานช่วงรอบเดือนแต่วันไหนไม่แน่ใจ ขอโทษจริงๆ อันนี้คต้องหาอ่านกันต่อไม่งั้นก็ถามเภสัชเลยค่ะ เท่าที่พูดคุยมาหลายคนหลายร้าน ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาจริงๆค่ะ อย่าอาย เพราะเรื่องนี้เค้าตอบมาจนชินแล้ว เพศศึกษาเป็นสิ่งใกล้ตัวมากค่ะ และเมื่อเริ่มทานแล้วจะต้องทานต่อเนื่องห้ามลืมห้ามขาดห้ามเว้น เพื่อประสิทธิภาพที่ดี และในการทานช่วงแรกๆควรใช้วิธีให้ฝ่ายยชายสวมถุงยางร่วมด้วยนะคะ เพราะช่วงแรกๆอาจยังป้องกันได้ไม่ดีพอค่ะ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ยาคุมกำเนดแบบฉุกเฉิน
อันนี้เราไม่ขอนับว่าเป็นวิธีป้องกันที่จะแนะนำนะคะ เพราะอย่างเรียกว่าป้องกันแต่เป็นการวัวหายล้อมคอกมากกว่า มันไม่ใช่ยาอันตรายจนห้ามขายแต่ผลข้างเคียงมากมายทนมานมากๆค่ะ เพราะจริงๆแล้วยาคุมฉุกเฉินเนี่ยมีไว้สำหรับคนโดนข่มขืนหรือมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ได้ตั้งใจค่ะ ซึ่งเท่าที่ศึกษามาพบว่าวัยรุ่นไทยใช้กันเป็นขนมเลย เลี่ยงได้ควรเลี่ยงค่ะ จะมีอะไรกันก็ใช้สองวิธีที่แนะนำไปดีกว่า
ยานี้ประกอบด้วยฮอร์โมนที่สูงมาก คือเอายาคุมแผง21เม็ดมารวมไว้ภายในสองเม็ดนี้ค่ะ(หลักวิชาการว่าฮอร์โมนอะไร มันทำอะไรได้ขอละไว้ค่ะ เอาทางปฏิบัติเลย) วิธีการซื้อคือซื้อจากร้านขายยาค่ะ ยี่ห้ออะไรก็ได้ผลเหมือนกันต่างกันแค่ราคา(ในไทยมี2ยี่ห้อ) ตอนแรกเราไปซื้อก็เขินๆนะคะ พอพูดว่ายาคุมฉุกเฉิน พี่เภสัชหยิบมาให้แบบเป็นยาที่อยู่ใกล้มือเค้าเลย(ยาขายดีสินะ) และเค้าแนะนำว่าทานเม็ดแรกหลังจากมีเพศสัมพันธ์ภายใน72ชั่วโมง และเม็ดที่สองทานหลังจากเม็ดแรก12ชั่วโมง หรือจะทานพร้อมกันสองเม็ดเลยก็ได้ แต่ที่เค้าไม่นิยมทานพร้อมกันเพราะบางคนอาจจะทนคลื่นไส้ไม่ไหว และถ้าทานเม็ดแรกไปแล้วอ้วกออกมาก็ต้องทานใหม่นะคะ
ผลข้างเคียง (แปลว่าบางคนจะมีอาการนี้หรือไม่ก็ได้ค่ะ และไม่ได้เป็นตัวบอกว่ายาได้ผลหรือไม่)
หลังจากทานไปสักพักจะรู้สึก เวียนหัว เพลีย คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้องน้อย คัดเต้านม มีเลือดออกกระปริบกระปรอย ประจำเดือนรอบต่อไปมาช้าหรืมาเร็วกว่าปกติ ไม่ก็ประจำเดือนขาดไปเลย และที่สำคัญคือเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์นอกมดลูก(ซึ่งอันตรายถึงชีวิตในบางราย)
ยาคุมฉุกเฉินนี่จขกทลองมาเองแล้วบอกได้เลยว่า ใครยังไม่เคยก็ไม่ต้องไปกิน! ทรมานร่างกายมาก แถมเพิ่มความกลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อมดลูกมั้ยอีก และเห็นบางคนทานบ่อยๆนั้นรู้หรือไม่ว่ายิ่งใช้บ่อยยิ่งได้ผลน้อยลงค่ะ ดังนั้นหันมาใช้ถุงยางหรือยาคุมแผงนะคะ สำหรับน้องผู้ชายที่คิดว่าไม่อยากสวมถุงยางแล้วคิดว่าค่อยซ์้อยาคุมฉุกเฉินให้แฟนกินละกัน จากที่อ่านมาท้องลองคิดนะคะว่าแค่มีประจำเดือนปกตทุกเดือนแฟนน้องก็แทบแย่แล้ว ต้อมาทนกับอาการข้างเคียงพวกนี้อีก ถ้ารักต้องรู้จักเลือกวิธีที่ทำให้เค้าแฮปปี้นะคะ

++++ตอนต่อไปคือเรื่องของ ชุดตรวจการตั้งครรภ์ด้วยปัสสาวะค่ะ++++++

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

Jariya1237 30 เม.ย. 60 เวลา 15:33 น. 2-2

เค้าก็เปนเหมือนกันกะตัวเลยเเต่เรามีตอนประจำเดือนเดือนหายวันหนึ่ง ซึ่งผ่านมา2เดือนเเล้วเดือนเมื่อกี้มาข้ามเดือน28กพ-6มีค. เเต่เดือนนี้มันไม่มาเลยจาวันนี้สิ้นเดือนเเล้วก็ยังไม่มา กลัวมากกราบหมอนเหมือนตัวทุกคืน ไม่รุ้จะทำไงดี

0
ผู้หวังดี 27 ก.พ. 57 เวลา 23:54 น. 4

(ต่อค่ะ)
มาว่ากันด้วย "ชุดตรวจการตั้งครรภ์ด้วยปัสสาวะ"
เกริ่นก่อนว่าตลอดเวลาที่เจอปัญหากัลวท้องนี่มา และจากที่อ่านมาทั้งหมด จุดจบมัจะอยู่ตรงนี้ค่ะว่าจะรู้ได้เมื่อไหร่ว่าท้องหรือไม่ท้อง การตรวจว่าท้องหรอไม่มี 2 วิธีค่ะ
1.ตรวจเลือด
2.ตรวจปัสสาวะ

โดยทั้งสองวิธีจะตรวจหาฮอร์โมนตัวเดียวกันที่ชื่อว่า HGC เป็นฮอร์โมนของคนท้องสร้างจากรก(วิชาการจบไว้ตรงนี้ เอาทางปฏิบัติเลยค่ะ) สองวิธีนี้ต่างกันเพราะการตรวจเลือดจะให้ผลที่เร็วกว่า ฮอร์โมนเล็กน้อยก็ตรวจได้แล้ว แต่สำหรับการตรวจปัสสาวะต้องรอเร็วที่สุดคือหลังมีเพศสัมพันธ์ครั้งล่าสุด21วันค่ะ ซึ่งการตรวจด้วยปัสสาวะเป็นที่นิยมมากเพราะสามารถตรวจได้ด้วยตัวเอง ดังนี้ค่ะ

ตรวจได้เมื่อไหร่?
-จากที่บอกไปว่า เร็วที่สุด คือหลังจากมีเพศสัมพันธ์21วัน ซึ่งอาจจะพบหรือไม่พบก็ได้นะคะ บางคนท้องแต่ฮอร์โมนยังน้อย ถ้าเอาให้มั่นใจเลยคือตรวจหลังขาดประจำเดือนขาดไปแล้ว10-14วันค่ะ เดี๋ยวนี้ชุดตรวจทันสมัยมาก แม่นยำและเชื่อถือได้มากๆ บนกล่องของชุดตรวจบางยี่ห้อบอกว่าตรวจได้ก่อนวันที่คาดว่าปจดจะมา3วัน ไม่ก็บอกว่าตรวจได้หลังจากปจดขาดไปเพียง1วัน ซึ่งบางคนท้องแต่ก็ไม่พบในช่วงที่ว่านี้ค่ะ ขึ้นอยู่กับช่วงระยะหลังจากปฏิสนธิ ที่เค้าบอกบนกล่องคือคำนวนคร่าวๆจากการนับวันตกไข่(เดี๋ยวงงไปหมด กลับมาที่ประเด็นนะคะ) สรุปคือ รอประจำเดือนขาด10-14วันแล้วตรวจค่ะ

ซื้อที่ไหน?
เซเว่น วัตสัน บูทส์ ร้านขายยา ค่ะ เวลาเข้าไปซื้อมันมักอยู่เชลฟ์เดียวกับถุงยางอนามัย ถ้าเซเว่นคืออยู่ที่เคาน์เตอร์คิดเงินเลย(คว้าปุ๊บ จ่ายเงินปั๊บ) เราซื้อบ่อยมากในเดือนนึงที่ผ่านมา ทีแรกก็อายแต่ครั้งต่อๆมาชินมาก พนักงานก็ดูไม่อะไรเลยค่ะ คิดเงินปกติ ดังนั้นอย่าคิดมากค่ะ ซื้อทีนึงหลายๆอันจะได้ไม่ต้องซื้อบ่อย เหตุผลจะอยู่ในหัวข้อถัดๆไปค่ะ

ซื้อแบบไหนดี?
ถ้าได้ลองเข้าไปซื้อเองจะรู้เลยว่ามีให้เลือกเยอะมากกกกก หลายยี่ห้อและหลายวิธีใช้
เลือกจากราคา -พูดเรื่องราคาก่อน คือถูกแพงก็ได้ผลเดียวกันค่ะ เลือกเอาที่แพ็คเกจดีกว่าว่าเยินมั้ย ดูวันหมดอายุ กล่องมิดชิดดีมั้ย ก็พอค่ะ

เลือกจากวิธีใช้
มีให้เลือก 3 แบบค่ะ ทุกแบบต่างกันแค่วิธีใช้ แต่ได้ผลเดียวกันค่ะ
1.แบบจุ่ม
มักจะราคาถูกสุดค่ะเพราะมันไม่มีอุปกรณ์อะไรมาก มีแถบกระดาษยาวๆเล็กๆ กับถ้วยพลาสติกไว้เก็บปัสสาวะ (เวลาใช้คือเปิดถุงซีนแถบกระดาษแล้วต้องใช้เลยค่ะอย่าทิ้งไว้ให้เจอความชื้นเดี๋ยวเสีย) วิธีการใช้งานคือเอาถ้วยมารองปัสสาวะค่ะ ปัสสาวะทิ้งไปนิดนึงก่ินแล้วค่อยรองเก็บ เสร็จแล้วเอาแถบจุ่มนั้นออกมา ใช้ด้านที่เค้าให้จุ่มจุ่มลงไปในปัสสาวะ(อย่าจุ่มเลยขี้ที่เค้ากำหนดมานะคะ) จุ่มให้แถบกระดาษดูดปัสสาวะขึ้นมาสัก15วินาทีค่ะ แล้วเอามาวางไว้บนพื้นราบ เมื่อน้ำซึมขึ้นไปมันจะขึ้นก่อน1ขีดตรงตัวC แปลว่าแถบกระดาษไม่เสีย แล้วรอดูผลประมาณ2นาที-5นาที การอ่านผลที่ถูกต้องคิดตามนี้นะคะ เลย5นาทีไปแล้วคลาดเคลื่อนค่ะ

2.แบบหยด
จะมีตลับที่มีช่องแสดงผลกับหลุมหยดปัสสาวะมาให้,หลอดดูดปัสสาวะ,ถ้วยพลาสติก เวลาใช้ก็เหมือนกับแบบจุ่ม พอเอาถ้วยรองปัสสาวะมาได้แล้วก็ใช้หลอดดูด ดูดปัสสาวะขึ้นมาแล้วหยดลงในหลุมของตลับตรวจค่ะ ประมาณ3หยด แล้วรอแสดงผลเหมือนแบบจุ่มค่ะ

3.แบบผ่าน (แพงสุดในสามแบบ)
แพงเพราะใช้สะดวกสุด มาเป็นแท่งพลาสติกมีฝาปิด เวลาใช้ไม่ต้องใช้ถ้วยรองให้เลอะเทอะ แค่ปัสสาวะผ่านแถบของเครื่องแล้วผิดฝา รอดูผลแบบสองแบบข้างบนค่ะ


อ่านผลว่าท้องไม่ท้องยังไง?
ถ้าตรวจแล้วขึ้น 2 ขีดคือท้องค่ะ จางๆก็ท้อง ไม้ท้องคือขึ้นขี้เดียวที่ตัวC สำหรับขีดที่แสดงว่าท้อง ถ้าแบบตลับกับแบบผ่านจะมีเขียนตัวT แบบจุ่มก็ดูตามฉลาก การอ่านผลคืออ่านช่วง 2-5นทีเท่านั้นค่ะ ถ้าวางทิ้งไว้บางอันจะขึ้นขีดที่สองเพราะซึมหรืออะไรก็ว่าไป

คำแนะนำ
-ตรวจตอนเช้าดีที่สุด เพราะเราอั้นปัสสาวะไว้นานเป็นคืน ฮอร์โมนจะสะสมในปัสสาวะเยอะค่ะ แต่จริงๆตรวจตอนไหนก็ได้เพราะเดี๋ยวนี้ชุดตรวจมีมาตรฐานมาก

-อ่านผลภายในเวลาที่กำหนดเท่านั้น เร็วไปช้าไปคือเชื่อถือไม่ได้ค่ะ จริงๆนะ เราเคยทิ้งอันนึงไว้ข้ามวัน เอามาดูอีกทีทำไมมีแถบจางๆอีกแถบขึ้นมา โอ้ยยย จะเป็นลม แต่ไม่ได้ขึ้นเป็นขีดนะคะ แค่เป็นเหมือนสีซึมออกมาเป็นขอบของช่องT อ่านในพันทปคือมีคนที่ทิ้งไว้แล้วเป็นเหมือนกันแล้วไม่ท้องค่ะ

-ถ้าตรวจแล้วขึ้นแค่ขีดเดียวหรือไม่ท้อง อย่าเพิ่งวางใจ เพราะฮอร์โมนเราอาจน้อยมากจนไม่เจอ ให้รออีก2-3วันตรวจอีก เพราะฮอร์โมนนี้จะเพิ่มขึ้นเท่าตัวทุกๆสองวัน แต่ถ้ากลัวเปลืองก็รออีก7วันแล้วตรวจค่ะ ถ้าตรวจแล้วยังไม่ท้องก็รอตรวจไปเรื่อยๆอีกสักอาทิตย์ แล้วก็มั่นใจได้แล้วค่ะว่าไม่ท้อง(ประกอบกับไม่มีอาการคนท้องนะคะ)

-แบบที่จขกทว่าสะดวกสุดคือแบบหยดค่ะ อุปกรณ์เยอะหน่อยแต่ดูสะอาดสุด แบบผ่านที่แพงๆบางทีเลอะกว่าอีก ปัสสาวะลงไปไม่ตรงแถบ ฮ่าๆ

++++++เดี๋ยวมาต่อเรื่องของการเสพย์ข้อมูลค่ะ สำคัญมาก+++++++

0
จขกท 27 ก.พ. 57 เวลา 23:57 น. 5

เพิ่มเติมนะคะ

อีกเหตุผลที่แนะนำถุงยาง เพราะมันป้องกันโรคติดต่อได้ด้วยค่ะ 2in1 แต่ถ้ายาคุมเนี่ยป้องกันได้แค่ท้องนะคะ

0
ผู้หวังดี 28 ก.พ. 57 เวลา 00:12 น. 7

ว่าด้วยเรื่องของการเสพย์ข้อมูลค่ะ

ปัญหาหลักพาเครียดเลยก็ตรงนี้แหละ สงสัยก็ถามกูเกิล ลิ้งค์ไปๆมาๆ ถ้าไม่ใช่ความเห็นจากหมอเนี่ยบางคนพูดไม่ตรงกันค่ะ เช่น ไปถามว่าแบบนี้ท้องไหม คำตอบที่ได้จะหลากหลายมากกกกก ทั้งมาแบบหวังดีและไม่หวังดี บางอันอ่านแล้วจิตตก บางอันก็แง่ดีเกินไป เอาเป็นว่าเลือกอ่านในเว็บไซต์หมอๆจะดีที่สุดค่ะ ส่วนกระทู้นี้ก็ดึงจากคำหมอมาอีกทีนึง แต่ก็ไปศึกษากันเพิ่มเติมนะคะ ส่วนตัวพึ่งพาอันนี้ที่สุด

http://haamor.com/webboard/
ห้องเพศศึกษาค่ะ ถามเองก็ได้ ตามอ่านกระทู้ที่ผ่านมาก็ได้ ลองดูนะคะสำหรับคนที่กำลังมีปัญหาอยู่ ช่วยได้ระดับนึงค่ะ

++++++++++++++++++++++++++

อยู่ๆก็นึกเรื่องนึงขึ้นมาได้ เรื่องตกขาวค่ะ สั้นๆนะคะ
คือการมีตกขาวมากน้อย ไม่ได้เป็นตัวบอกว่าท้องค่ะ ผู้หญิงมีตกขาวเป็นปกติ ถ้าตกขาวไม่เปลี่ยนสี ไม่คัน ไม่มีกลิ่น ไม่มีหนองก็ถือว่าปกติค่ะ และในบางคนมีมากอาจจะเป็นช่วงไม่สบาย ช่วงทานยา หรือช่วงใกล้มีประจำเดือนค่ะ

++++++++++++++++++++++++++

ก็ขอจบเรื่องราวตรงนี้นะคะ ขออภัยถ้าข้อมูลไหนตกหล่น เขียนไม่เข้าใจ เรียงมั่วไปหมด แต่ก็พิมพ์มาตามที่นึกออกและศึกษามาค่ะ

สิ่งที่อยากฝากคือเรื่องเซ็กซ์ใกล้ตัวกว่าที่คิดค่ะ เด็กไทยมีความรู้เรื่องนี้กันน้อย เพราะวัฒนธรรมไทยไม่ส่งเสริมให้เปิดเผยเรื่องแบบนี้ ดังนั้นเราต้องฝักใฝ่หาความรู้กันเองค่ะ จขกทเคยเป็นหนึ่งในนั้น พอเกิดเรื่องก็อ่านเยอะมาก ประสบการร์ทั้งหมดที่พิมพ์มาเกิดจากการพลาดครั้งเดียวเลยเริ่มศึกษาจริงจังค่ะ การมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนไม่ใช่สิ่งที่ดีและไม่ควรส่งเสริม แต่การจะมีไม่ใช่เรื่องผิดถึงตาย แค่เรารู้จักป้องกันก็win-winค่ะ

และฝากไว้สำหรับผู้หญิง จะท้องก็ท้องเรานะคะ ทำะไรคิดดีๆ ยุคุมฉุเฉแินก็มาทำร้ายเรานะคะ เห็นไหมคะว่าผู้หญิงเสียเปรียบแค่ไหน ดังนั้นป้องกันไว้เป็นผลดีต่อเราค่ะ ศึกษาเยอะๆนะคะเรื่องแบบนี้ จะได้สบายใจไงคะ

ขอบคุณที่อ่านกันมานะคะ ใครอ่านแล้วเล่าต่อก็ดีค่ะเป็นการช่วยกันป้องกัน อย่าให้มีใครต้องพลาดกันอีกเลยนะคะ อาจไม่โชคดีแบบจขกท ที่กว่าจะโชคดีก็เครียดแทบบ้าค่ะ :)

1
เรโกะ จิทาคุ 4 มี.ค. 61 เวลา 07:45 น. 7-1

//จด

ก็ไม่ทำก็ไม่ท้อง หนูแค่ศึกษาไว้เฉยๆค่ะ เพื่อน-ขอเย หนู-ไม่//พร้อมเอาศอกกระทุ้งและเหยียบเท้ามัน

0
เครียด 12 ส.ค. 57 เวลา 18:35 น. 9

พี่ค่ะ คือหนูกังวลมาก ใช้ถุงยางแล้วนะ แต่เมนยังไม่มาเลยนี้ก็ย่างเข้าวันที่5แล้ว
เต้านมหยูก็ขยายย ท้องก็อืดแบบแน่นมากกตดตลอด แล้วก็ท้องผูกด้วย
หนูไม่กล้าไปซื้อมาตรวจ ไม่ได้อายที่จะซื้แต่กลัวผลมันอะคะ หนูไม่ได้มีไรกับแฟน แต่มีกับคนที่รุ้จักตอนไปเมืองนอกค่ะ พี่รบกวนตอบด้วยนะคะ

0
เด็กบ้านไกล 12 ส.ค. 57 เวลา 19:38 น. 10

คัดหน้าอก ท้องผูก รู้สึกไม่สบายเนื้อตัว
เอิ่ม...มันเป็นอาการปกติของคนที่กำลังจะมีหรือมีประจำเดือนนะ
ถุงยางไม่แตกใช่ไหม(?) ถ้าใช่ก็เย็นใจได้เลย ประจำเดือนเคลื่อนเพราะเครียดมากกว่านะ

0
ช่วยตอลหน่อยคะ 14 ส.ค. 57 เวลา 17:11 น. 11

ตอนนี้มีอาการเพิ่มขึ้นค่ะ ปวดหลัง มีตกขาวสีน่ำตาล ปวดท้องน้อย เต้านมตึงแบบตึงมากก จุกบ่อย เหงื่อออกง่าย ประจำเดือนไม่มา7วันแล้วค่ะ ปกติไม่เคยขาดเลยนะ

0
เด็กบ้านไกล 14 ส.ค. 57 เวลา 18:13 น. 12

ประจำเดือนมาตรงกันทุกเดือนใช่หรือเปล่าคะ มีการจดบันทึกไว้ไหม
ลองหาแอพปฏิทินรอบเดือนมาใช้ดูค่ะ
"ปฎิทินรอบเดือน Period Tracker" ส่วนตัวใช้ตัวนี้ค่ะ สามารถเช็ครอบเดือนกับวันตกไข่ได้
ถ้าวันที่มีเพศสัมพันธ์อยู่ในช่วงระยะปลอดภัย ไม่ใช่ช่วงวันตกไข่ ยังไงก็ไม่ท้องค่ะ
ปล.อาการคล้ายจขกท.นะ
-มีอากาดคัดตึงเต้านม ปวดหลัง ปวดหน่วงท้องน้อย ตกขาวเยอะ มีตกขาวออกมาสีน้ำตาลจางๆ

0
ขอบคุณมากๆค่ะ 14 ส.ค. 57 เวลา 20:34 น. 13

ปกติจะมาประมาณกลางเดือนค่ะ แล้วก็มาทุกเดือนไม่เคยขาดเลย
ล่าสุดมาวันที่11ก.ค57 มาประมาณ ครั้ง ละ5วัน หรือน้อยกว่านั้น มีพสพวันที่20ก.ค57ค่ะ
เชควันตกไข่ ได้วันที่24ก.ค57 ค่ะ

พรุ่งนี้หนูจะลองไปคลินิค ไปเชคแล้วถามอาการหมอนะคะ ทนไม่ไหวว แล้ว คือเครียดทั้งวันเลย นั่งเปิดเน็ต จิตตกมากกค่ะ ทางฝั่งนู้นเค้าก็เครียดเหมือนกัน ก็เลยเปนไงเปนกัน เพราะพรุ่งนี้ ประจำเดือนไม่มาครบ8วันแล้วค่ะ เด่วผลเปนไงจะมาบอกนะคะ

0
เด็กบ้านไกล 15 ส.ค. 57 เวลา 20:26 น. 15

ครั้งต่อไป ยาคุม + ถุงยางค่ะ ถ้าให้ชัวร์ก็เช็ควันตกไข่ด้วยเลย
จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องท้องไม่ท้อง
#ถุงยางป้องกันได้ไม่100% เผื่อ รั่ว ฉีกขาด
#ยาคุมไม่ได้ป้องกันโรคติดต่อ แต่ทานไว้กันพลาด
ถ้าไม่พร้อมก็ป้องกันให้ดีที่สุดค่ะ เพราะคนที่ท้องคือเรา

0
nana 1 พ.ย. 57 เวลา 03:19 น. 16

sorry i cant type.in Thai from my mobile. after i read this i cry cuz i have totally the same situation here but my period is late like a week now. Im so stress, cant do anything, cant sleep, even wanna die.. i read about this a lot and what makes i am is i have some sympthoms like pregnance women like u have mention, and im really stomacache & naucious and a lot more. I also take that emergency pills and have like spot bleeding a week after for 7days also stomachache. and i take my first pregnancy test on Monday26 which i think its the first day of my late period, and another two last night (friday31). the first one still negative but the second one. . after two hours ago it appear like a lil bit red on T(test) but not the right shape u know, i know i have to test it again but now is 3.17am which i cant go out and i dont think i can sleep either. . i wish i would end up not pregnant like you. .

0
ขอบคุณสำหรับผู้ที่อ่านค่ะ 5 ธ.ค. 57 เวลา 23:25 น. 18

พี่ค่ะหนูอยากปรึกษาค่ะปจด เดือนตุลาคมมาวันที่ 27 ค่ะและหมดวันที่ 1 พฤศจิกายนค่ะ แล้วมีอะไรกับแฟนวันที่ 9 พฤศจิกายนค่ะ ซึ่งไม่ได้ใช้ถุงยางแต่หลั่งนอกนะค่ะแล้วแฟนก็ไปล้างแล้วปัสสาวะออกแล้วล้างด้วยสบู่แล้วก็มาต่อกันอีกรอบแต่ครั้งนี้ไม่แตกค่ะ แล้วหลังจากนะนั้นก็ไม่ได้มีไรกันจนวันที่ 24 พฤศจิกาวันนั้นใส่ถุงยางค่ะ แล้วตอนนี้ ปจด ยังไม่มาเลยค่ะ วันที่ 30 ไปซื้อที่ตรวจมาค่ะ ตรวจตอน 1 ทุ่ม ขึ้นขีดเดียว แล้วพอทุ่มครึ่งก็กินยาเร่งปจดค่ะ Primolut-N ไป 1 เม็ดค่ะ แล้วก็หยุดกิน แล้ววันพุธที่ 3 ธันวาคมก็ยังไม่มาค่ะ ตอนกลางคืน 3 ทุ่มก็ไปซื้อยาขับเลือดมากินค่ะ ชื่อยา เล่งคุณ ค่ะ กินครั้งละ 2 เม็ด ก่อนอาหาร เช้า กลางวัน เย็น ค่ะ กินมาจนวันที่ 5 ธันวามก็ยังไม่มาค่ะ อาการเจ็บนมไม่มีค่ะ มีแต่ปวดหลังกับท้องอืดๆผายลมบ่อยค่ะ แต่ไม่เคยเคลื่นหรือขาดนานแบบนี้เลยนะค่ะตอนนี้เครียดมากค่ะวันๆก็นั่งเปิดแต่pantip อ่านดูค่ะ ทำยังไงดีค่ะให้ปจดมาสักที ขอบคุนนะค่ะที่รับฟังปัญหาของหนูค่ะเศร้าจัง

1
Namfah 13 ก.ค. 58 เวลา 23:42 น. 19

คือว่ามีอะไรกับแฟนอะคะ ใส่ถุงยางนะคะแล้วแบบไม่มั่นใจอะคะเลยกินยาคุมฉุกเฉินไป ในชีวิตเคยกินอยู่สองครั้งคะ ครั้งนี้ครั้งที่สาม แล้วครั้งนี้คือแบบหลังจากกินไปหนึ่งอาทิตย์ก็มีเลือดออกสีคล้ำๆอะคะ ประมาณแปดวัน แล้วก็ปกติดี จนมาถึงช่วงนี้ เริ่มปวดหน้าอก ความรู้สึกเหมือนปจด.จะมาแต่ก็ไม่มา จริงๆน่าจะมาตั้งแต่วันที่ 11 แล้ว แต่วันนี้ 13 แล้วก็ยังไม่มา กังวลมากเลยคะ จะท้องไหมคะ? คือไม่พร้อมอะคะ

0