Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวกรจาก Google เผย อีก 15 ปีข้างหน้า หุ่นยนต์จะฉลาดกว่ามนุษย์!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปัจจุบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ตามกลไลของความต้องการของมนุษย์ เพื่อความสะดวกสบาย เราจึงคิดประดิษฐ์สมองกลขึ้นมาเพื่อให้มันทำงานตามคำสั่งเรา  ด้วยการเจริญเติบโตที่รวดเร็ว ผู้เชี่ยวชาญจากกูเกิลจึงทำนายว่า อีก 15 ปีข้างหน้า หุ่นยนต์จะฉลาดกว่ามนุษย์

robot-artificial-intelligence

นายเรย์ เคิร์สเวล หัวหน้าทีมวิศกรพัฒนาหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ ของบริษัท กูเกิลเล่าว่า บริษัทได้ทุ่มงบซื้อบริษัทผลิตหุ่นยนต์ชั้นนำของโลกหลายบริษัท เพื่อให้กูเกิลกลายเป็นผู้นำด้านหุ่นยนต์ในอนาคต และเป้าหมายของกูเกิลคือ ต้องการให้หุ่นยนต์สามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆเหมือนกันมนุษย์

ก่อนหน้านี่เขาเข้ามาทำวิจัยและพัฒนาเรื่องการกลไกการค้นหาของเว็บไซต์กูเกิลว่าคนต้องการหาอะไร เพื่อให้เครื่องกลสามารถเข้าใจความหมายของภาษาได้จริงๆ เขายังกล่าวอีกว่า วันหนึ่งคอมพิวเตอร์ และมนุษย์จะกลายเป็นสิ่งเดียวกัน เพราะเขาเคยทำนายเรื่องอินเตอร์เน็ตจะครองโลกมาแล้ว!!

google

ดังนั้น เรื่องที่หุ่นยนต์จะฉลาดกว่าคนนั้นคงมีโอกาสที่เป็นไปได้อยู่พอสมควร ผู้กำกับหนังฮอลลี่วูดหลายคนก็ยังตระหนักถึงเรื่องนี้ เห็นได้จากหนังหลายๆเรื่อง ที่สะท้อนความน่ากลัวของเทคโนโลยี เช่น Metropolis, Artificial Intelligence, หรือแม้กระทั่งหนังชิงออสการ์อย่าง Her ก็เป็นข้อพิสูจน์ได้ดี

ที่มา voicetv

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น