Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์แม่ฟ้าหลวงทำอย่างนี้ได้ไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามระเบียบการแล้วเขาต้องประกาศวันที่25กุมภา แต่ถ้าช้าไปหน่อยก็ไม่ได้ว่าอะไร เอาให้ทัน6มีนาก็พอ แต่นี่เล่นเปลี่ยนกำหนดการไปเป็นวันที่15มีนาซะงั้น แถมไม่ออกเป็นเอกสาร คนที่รู้คือโทรไปถามเขามา (อันนี้ถ้าผมเข้าใจผิดก็ขอโทษด้วย) ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงจะได้ประโยชน์ แต่ก็มีคนอีกไม่น้อยที่เสียประโยชน์ เช่นคนที่เลือกม.เอกชนตามหลัง (เขามีสิทธิ์ที่จะได้เลือกไม่ใช่หรอครับไม่งั้นเขาจะสมัครให้เสียตังค์ทำไม) ถ้าหลายคนจะบอกว่า ทางมหาวิทยาลัยจะได้ไม่ต้องเรียกเป็นร้อยๆรอบ แต่ผมคิดว่าเรียกอีกซักรอบสองรอบ ก็มีคนยอมไปมอบตัวแล้วครับ อย่างปีที่ปล้วเรียก5 รอบก็ตัวแล้ว อันนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ใครไม่เห็นด้วยผมต้องขออภัย แต่ผมรับไม่ได้กับการเปลี่ยนกฎกติกาจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

50 ความคิดเห็น

ssss 4 มี.ค. 57 เวลา 10:05 น. 1

เค้ามีเอกสารแจ้งเปลี่ยนกำหนดการอยู่หน้าเว็บนะคะ ล่างคำว่าปิดรับสมัคร ในส่วนรับสมัครแพทย์ :s

0
ยีราฟ 4 มี.ค. 57 เวลา 11:04 น. 4

ขอโทษนะครับ ผมเข้าไปดูแล้วบอกว่า5 มีนาประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้า แต่ตอนนี้ไม่เห็นทางมหาวิทยาลัยเรียกอีกเลย หรือว่าได้ครบแล้ว

0
เสียดายจัง 4 มี.ค. 57 เวลา 11:23 น. 5

คิดเหมือนกันเลยครับ ไม่ใช่ว่าเห็นแก่ตัวนะ อย่างน้องก็น่าจะให้สิทธิคนที่เลือกไปแล้วติดเอกชนบ้าง อยู่ๆก็เปลี่ยนกำหนดการเอง เหมือนหลอกเอา300ไปเฉยๆเลยอะ โกรธแล้วนะ

0
ssss 4 มี.ค. 57 เวลา 11:28 น. 6

*0* ต้องขอโทษด้วยเช่นกันค่ะ เราจำผิด อันนั้นเป็นฉบับก่อน รู้สึกจะประกาศหลังรอบแรกๆ ซึ่งตอนนี้ก็เลยกำหนดการมานานแล้ว แล้วไม่มีเอกสารอย่างที่คุณ จขกท. บอก เราติดตามทาง fb "ส่วนรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง" อยู่ด้วย เลยเรียงลำดับเวลาสับสนไปหน่อย ขอโทษด้วยค่ะ ...ตอนนี้ก็เห็นเค้าเพิ่งแจ้งลง fb เกี่ยวกับกำหนดการประการประกาศผลใหม่ แต่ยังไม่เห็นเป็นเอกสารค่ะ

0
ssss 4 มี.ค. 57 เวลา 13:30 น. 7

รบกวนช่วย ตามเรื่องนี้ให้ด้วยนะครับ T T
มาเปลี่ยนเอาทีหลังแบบนี้ก็แยย่เลย พี่ลาเต้ ได้โปรด

0
ฟ้าใส 4 มี.ค. 57 เวลา 14:49 น. 8

เราลง ม.เอกชน ไว้เหมือนกัน แต่เราก็อยากเรียน ม.แม่ฟ้าหลวงมากกว่านะ เสียใจมาก ทำงี้ได้ไง ไม่ประกาศแต่แรก แต่กลับมาเปลี่ยนแปลงภายหลัง โกรธแล้วนะ

0
ยีราฟ 4 มี.ค. 57 เวลา 15:11 น. 10

ครับ ผมก็ว่าเช่นนั้นแหละ ขอให้เรื่องไปถึงหูอธิการบดีทีเถอะ ได้โปรดให้สิทธิ์นักเรียนด้วยครับ อย่างนี้ไม่เป็นธรรมเลย

0
ยีราฟ 4 มี.ค. 57 เวลา 15:13 น. 11

คงมีหลายๆคนเป็นเหมือนคุณ รวมถึงตัวผมเองด้วย ถ้าเขาไม่เปลี่ยนกำหนดการกลับมาเป็นเหมือนเดิม พวกเราคงเสียตังค์กันฟรีๆ ผมอยากให้ทางมหาวิทยาลัยพิจารณาใหม่ด้วย

0
โศรดา 4 มี.ค. 57 เวลา 15:49 น. 12

ถ้าติดตามประกาศที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้แจ้งไว้ จะเข้าใจนะคะ หากมีข้อสงสัยหรืออยากซักถาม ก็สอบถามได้ที่ ส่วนรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โทรศัพท์ 053-916103 - 5

1. ตามประกาศเปลี่ยนแปลงกำหนดการการดำเนินการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตร์ ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงกำหนดตามตามลิงค์นี้ http://www.admission.mfu.ac.th/document/medicine/med_date.pdf


2. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย ตามลิงค์นี้
http://www.admission.mfu.ac.th/document/medicine/med_qualify.pdf
โดยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้แยกประเภทของกลุ่มการรับอย่างชัดเจน

3. เมื่อมีผู้สละสิทธิ์การตรวจร่างกายและสอบสัมภาษณ์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ออกประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย ฉบับที่ 2 ตามลิงค์นี้
http://www.admission.mfu.ac.th/document/medicine/med_qualify2.pdf
โดยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้แยกประเภทของกลุ่มการรับอย่างชัดเจน

4. เมื่อมีผู้สละสิทธิ์ตามประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย ฉบับที่ 2 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ก็ได้ออกประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกายครั้งที่ 3 ตามลิงค์นี้
http://www.admission.mfu.ac.th/document/medicine/med_qualify3.pdf
โดยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้แยกประเภทของกลุ่มการรับอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยได้แจ้งข้อมูลประชาสัมพันธ์ว่า จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สัมภาษณ์และตรวจร่างกายครั้งต่อไป คือครั้งที่ 4 ในวันที่ 14 มีนาคม 2557

อีกอย่างนะคะ มหาวิทยาลัยจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา แพทยศาสตร์ ในวันที่ 5 มีนาคม 2557 หมายความว่า (แปลไทยเป็นไทยนะคะ) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา หลักสูตรแพทยศาสตร์ คือ ผู้ที่มาสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 (ตามกำหนดการในประกาศรายชื่อ ในลิงค์ http://www.admission.mfu.ac.th/document/medicine/med_qualify.pdf และ http://www.admission.mfu.ac.th/document/medicine/med_qualify2.pdf

0
โศรดา 4 มี.ค. 57 เวลา 16:16 น. 13

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามมาได้ที่ ส่วนรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โทรศัพท์ 053-916103-5 ดีกว่าค่ะ

0
โศรดา 4 มี.ค. 57 เวลา 16:16 น. 14

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามมาได้ที่ ส่วนรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โทรศัพท์ 053-916103-5 ดีกว่าค่ะ

0
เห็นใจ 4 มี.ค. 57 เวลา 16:44 น. 16

เนื่องจาก แพทย์และทันตแพทย์ แม่ฟ้าหลวงไม่ได้ร่วมอยู่ใน การสอบคัดเลือกของ กสพท เพียงแต่นำคะแนนมาใช้คัดเลือก

จริงๆแล้วน่าจะให้สิทธิ์ผู้สมัครเลือกได้ว่าจะเรียนที่ไหน ถ้าสอบได้แม่ฟ้าหลวง และก็ที่อื่นด้วย (ถ้าคนที่ได้ไม่เรียนที่แม่ฟ้าหลวง ก็เรียกคนถัดไป)

หรือถ้าไม่อย่างนั้นต้องประกาศให้ชัดเจนไปเลยว่าจะตัดสิทธิ์ถ้าติดมหาวิทยาลัยที่ร่วมอยู่ในการคัดเลือกของ กสพท

ปีหน้าแม่ฟ้าหลวงน่าจะตัดสินใจเค้าร่วมสอบคัดเลือกกับ กสพท ไปเลยนะจะสบายใจกันทุกๆฝ่าย ไม่ก็สอบคัดเลือกของตัวเองต่างหากไปเลย

0
ssss 4 มี.ค. 57 เวลา 17:06 น. 17

อยากจะบอกว่าคนที่โทรคุยด้วย เค้าไม่ค่อยทราบเรื่องละเอียดออ่นเกี่ยวกับ แพืย์ม เอกชน าักเท่าไหร่หรอกคับ เค้าคิดว่าติดก็คือติดเท่านั้นเอง
ปีหน้า มฟล รับอีกรอบหลัง กสพท เถอะ แบบนี้มันไร้สาระเกิน

คนที่สละสิทไปตั้งแต่แรกเพราะคิดว่า แ่ฟ้าหลวงจะตัดสิท กสพท ก็ เสียสิทธิ์เปล่าๆปลี้ๆไปเลย

0
คคคคค 4 มี.ค. 57 เวลา 17:30 น. 18

เค้าตัด กสพท อยู่แล้วปะวะ ใครจะแม่พระยืนยันสิทธิ์ แล้วไม่ตัด กสพท
ไม่ใช่รังสิตสะหน่อย

0
ยีราฟ 4 มี.ค. 57 เวลา 17:46 น. 19

ทางมหาวิทยาลัยได้ประกาศออกมาแล้วว่า"มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์์และตรวจร่างกาย รอบที่4 วันที่ 14 มีนาคม 2557 เวลา 16.00 น." ซึ่งน่าจะเป็นหลังจากที่ กสพท. ประกาศไปแล้ว ผมเลยอยากทราบว่า ถ้าติด ม.เอกชนแล้วยังมีสิทธิ์เข้าไปคัดเลือกในแม่ฟ้าหลวงอยู่มั้ยหรือโดนตัดสิทธิ์ไปเลย (ถ้าตัดสิทธิ์เนี่ยไม่ค่อยแฟร์เท่าไรเลยนะครับ) ทางมหาวิทยาลัยไม่ให้โอกาสนักเรียนได้เลือกเลย

0
.... 4 มี.ค. 57 เวลา 18:01 น. 20

จะบอกว่า คุณ นั่นแหละครับ
ที่ไม่เข้าใจประเด็นของการโต้แย้งกันตอนนี้
อธิบายไปก็คงไม่เข้าใจอยู่ดี

0