Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำหนังสือให้หน่อยยย^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
>>>ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ คือตอนนี้เราเพิ่งปิดเทอมไปเองอ่ะ เรากำลังจะขึ้นม.3 เราอยากหาหนังสือเรียนมาอ่าน แต่...? ไม่รู้ว่าจะอ่านหนังสืออะไรดี ย้ำน่ะะ!!หนังสือเรียน ไม่รู้ว่าควรจะอ่านอะไรดี
ช่วยคิดกันหน่อยน่ะะT^T
1.อ่านเกี่ยวกับรวมเนื้อหา ม.ต้น(แต่มันเอาไว้สอบเข้าม.4ใช่แมะเราคิดว่าเราคงไม่ไปสอบเข้าที่ไหนล่ะอ่ะ หรืออ่านไว้ก็ไม่เสียหาย)
2.อ่านเกี่ยวกับเนื้อหา ม.ปลาย(ล่วงหน้า แต่คือยังไม่จบม.3เลยไม่รู้ว่าจะอ่านรู้เรื่องป่าว)
3.เราควรอ่านแค่วิชาหลักๆ เช่น วิทย์ คณิต อังกฤษ หรือป่าวว หรือควรอ่านทุกวิชาเลย

และก็ ช่วยเลือกหนังสือหรือแนะนำหน่อยน่ะว่าของสำนักพิมพ์ไหนดี ขอบคุณน้าา^^

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Defpico2 5 มี.ค. 57 เวลา 06:09 น. 1

ถ้าไม่ได้ต้องการใช้ในการสอบเข้า แล้วเป้าหมายแค่ต้องการหาความรู้เพิ่มเติม รวมถึงอ่านล่วงหน้า ก็แล้วแต่วิชาเลยครับ อยากอ่านวิชาไหนก็อ่าน ...
โดยส่วนตัวผมแนะนำพวกหนังสือที่เน้นเนื้อหาแล้วเป็นหนังสือติวสอบเข้า ถึงจะไม่ได้สอบเข้าก็เถอะ เพราะเนื้อหาจะเข้มข้นครับ
ของม.ต้น ผมจำไม่ค่อยได้แล้ว ส่วนมากใช้หนังสือสอบเข้าเตรียมฯ ครับ เนื้อหาครบครัน ก็ลองเดินดูในศูนย์หนังสือจุฬาฯครับ หนังสือที่เขียนโดยนักเรียนเตรียมฯให้เตรียมสอบเข้าก็ดีครับ
แต่สำหรับม.ปลาย แนะนำว่าฟิสิกส์ให้อ่านที่เล่ม 1 เป็นสีเขียวๆ ที่เขียนว่า ฟิสิกส์ ม.4-6 เล่ม ..... เนื้อหาเล่มนี้ครบดีครับ เคมี ถ้าอยากละเอียดมากก็หนังสืออ.สำราญ ถ้าอยากได้แบบลึกเกินหลักสูตรบ้างก็อ่านเล่มหนาๆสีฟ้าๆที่มี 2 เล่ม ไม่ก็อ่านเลยไปถึง เคมี 1 ของมหาลัยได้เลยครับ ส่วนชีววิทยา ผมไม่ค่อยเน้นหนังสือนอก อ่านแต่ของกวดวิชา แต่ถ้าให้แนะนำก็คงเป็นเล่มที่เขาว่ากันว่าต้องมี คือเริ่มชีวะพี่เต๊นท์ ที่เป็นรูปเต่าทอง หรือเป็นชีวะเริ่มใหญ่ๆกระดาษสีเหลือง ที่หน้าปกรู้สึกจะเป็นรูปปูหน่ะครับ ส่วนสุดท้ายคณิตศาสตร์ อันนี้แนะนำไม่ได้จริงๆครับ เพราะหนังสือคณิตฯ ผมซื้อเล่มไหนมาก็เหมือนกันหมด คือ ไม่ดีเท่าอ่านของกวดวิชา = = {คหสต.} สังคมไทยอังกฤษ ผมไม่ค่อยเก่งแล้วก็แทบไม่เคยอ่านด้วย จะมีอ่านก็สังคมเอาความรู้รอบตัว เป็นหนังสือของอ.ชัย นอกนั้นไม่ได้อ่านเลยครับ คงแนะนำให้ไม่ได้
หวังว่าจะพอช่วยได้นะครับ

0
ORSOLINE 6 มี.ค. 57 เวลา 00:01 น. 3

อ่า คห.1 แนะนำไปหมดแล้วอ่า ของเราตามความคิดส่วนตัวคิดว่าหนังสือของสำนักพิมพ์ พ.ศ.พัฒนา อ่ะดี แต่ว่ามันจะแยกหลายเล่มไปหน่อย ถ้าไม่อยากเปลืองตังมากก้อซ้ือแบบเป็นสรุปเนื้อหา ม.4-5-6 ไปเลย เช่น ของ HI-ED อ่ะ พวกร้อยจุดเน้น ชีวะก้อที่ คห.1 บอกนั่นแหละ แล้วเล่มใหญ่รูปปูอ่ะ คือ essential biology แล้วก้ออยากเพิ่มร้อยจุดเน้น ชีววิทยา เคมีนี่ไปเรียน อ.อุ๊เอาก้อได้นะ แต่ควรเรียนตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะต่องเรียนเนื้อหาให้จบภายใน ม.5 แล้ว ม. 6 ค่อยเรียนคอร์ส เอนทรานซ์ ไม่นั้นไม่ทันจริงๆ ส่วนหนังสือก้ออ่านของ อ.อุ๊ ไปนั่นแหละ หรือไม่ก้อไปซื้อหนังสือสรุปเคมี ม.ปลายของติวเตอร์พอยท์อ่ะ สรุปสูตรกระชับดีแต่ไม่ค่อยมีในเรื่องอธิบาย แบบว่าเน้นหลักจำอ่ะ ฟิสิกส์นี่เท่าที่แถวบ้านเรานะเห็นว่า แอพพลายดี ส่วนคณิตนี่ต้องหาโจทย์มาทำเองเยอะๆเราอ่านของ พ.ศ. พัฒนาแบบเก่าอ่ะ เขียนดี (ยืมพี่ข้างบ้านมา) แต่แบบปกใหม่ไม่รุนะ วิชาอื่นนี่พอถูไุถไปได้ เชื่อสิ ...ลองไปเดินในศูนย์หนังสือจุฬาเหมือน คห. 1 ว่าอ่ะได้ครบเลย ว่าจะไม่ยาวแล้ว มันก้อยาวจนได้ สู้นะ

0
Phila 6 มี.ค. 57 เวลา 00:56 น. 4

ลองพิมพ์ you are what you read ใน facebook ดูคะ
จะเป็นเพจแนะนำหนังสือสำหรับม.ปลายหรือเตรียมสอบเข้ามหาลัยคะ

0
yungja 6 มี.ค. 57 เวลา 16:17 น. 5

ขอเสนอบ้างจร้า แนะนำให้ไปเลือกดูในงาน " สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ" ที่ศูนย์สิริกิติ์ 28 มี.ค. - 7 เม.ย. เพราะเราสามารถเปิดดูได้จะได้เลือกที่เราต้องการจริงๆ มีส่วนลดอีกตะหาก (ชอบของลดราคา อิอิ)เยี่ยม

0
mingoop 7 มี.ค. 57 เวลา 19:11 น. 6

ขอถามหน่อยค่ะ เคมี อ.อุ๊ เราสนใจจะเรียนอยู่แล้ว แต่ช่วยบอกหน่อยได้มั้ยค่ะว่าควรเรียนตั้งแต่ช่วงไหน ขอบคุณค่ะ./\.อะไรหรอ

0
ORSOLINE 8 มี.ค. 57 เวลา 20:32 น. 7

มันก้อแล้วแต่อ่ะ ว่าจะเรียนตอนไหน หนังสือที่เป็นเนื้อหาของอุ๊ะจะมีสี่เล่ม ส่วนมากคนที่เรียนปิดเทอมเลยเรียนกันตั้งแต่ปิด ม. 3 จะขึ้น ม.4 เพราะจะได้จบหมดก่อน ม. 5 แล้วก้อมันจะเหมือนได้ทวนบทเรียน แบบเรียนจบเข้าใจแล้วเอามาใช้ ที่โรงเรียนอีกที แบบนี้ เกรดที่ รร. ก้อได้เพิ่มด้วย แล้วพอ ม. 5 ปิดเทอมสองจะได้เริ่มเรียนคอร์สเอ็นเลย

0
OatbasterZ 15 มี.ค. 57 เวลา 23:18 น. 8

สวัสดีครับ กำลังจะขึ้นม.3 เหมือนกัน ผมซื้อตามนี้ครับ

หนังสือสรุปม.ต้น
- คณิตศาสตร์กับวิทยาศาสตร์ ซื้อแบบรวมหรือแบบแยกม.1-2-3 ก็ได้ครับเลือกซื้อที่หนังสือสวยงาม อ่านง่ายดีกว่าครับ เพราะมันจะได้มีกำลังใจอ่านและเข้าใจง่ายๆ ผมคิดว่ามันดีทุกสำนักพิมพ์นั่นแหละ (ถึงไม่ได้สอบที่อื่นก็ควรอ่านไว้บ้างครับ ม.ปลายอาจได้เรียน)
- ภาษาไทยควรซื้อหลักภาษาไว้ครับ
- ภาษาอังกฤษ ผมซื้อสอนแบบ Tense เลยครับ ไม่ต้องอ่านหนังสือเรียนหรอกครับ งง 55555
- สังคมศึกษาเอาเป็นความรู้รอบตัวก็ได้ครับ (แต่ถ้าเป็นพวกเนื้อหาภูมิศาสตร์ ควรซื้อหนังสือแยกนะครับ)

อย่าลืมนะครับว่าเราอ่านเพื่อปูพื้นฐานม.3 ด้วย และเมื่อเราจบม.3 เราก็ยังได้มีหนังสือทบทวนเพื่อนำไปต่อยอดในม.ปลายได้

หนังสือม.4
อันนี้อ่านเป็นแนวครับ เลือกอันที่หนังสือสวยๆ อ่านง่ายดีกว่าครับ เราอ่านเพื่อให้รู้บ้าง ม.4 เราจะได้มีพื้นฐานกว่าคนอื่น
ยังไม่ควรรีบซื้อของม.5 ม.6 นะครับ เพราะในอนาคต อาจจะมีหนังสือที่ดีกว่าในตอนนี้ (เปิด AEC แล้วด้วย)

แนะนำว่าควรอ่านแค่ 5 วิชาหลักก็ได้ครับ วิชาที่เหลือผมว่าตั้งใจเรียนในห้องก็น่าจะไม่มีอะไรมากแล้วนะครับ (ผมก็ไม่ค่อยเก่งวิชาพวกนั้น)

0
OatbasterZ 15 มี.ค. 57 เวลา 23:20 น. 9

ปล.ผมไม่เคยเรียนพิเศษ และไม่คิดที่จะเรียนเลยครับ
ผมอ่านหนังสือไปเรื่อยๆ อันไหนผมไม่รู้ ไปถามครูที่โรงเรียนเอา
ถึงจะมีสำนวนที่ว่า "มีหนังสือตั้งเล่มเกวียน ไม่เท่ามีครูคนเดียว" แต่ผมก็ไม่สนใจหรอกนะ ฮ่าๆ

0