Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดดTTวันสอบแกทแพทดันตรงกับวันแต่งงานพี่สาวตัวเอง ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราจะซิ่วอ่ะนะ แต่ทีแรกว่าจะแอบไปสอบแกทแพทไว้ไง แต่ดันมาตรงกับงานแต่งงานพี่สาวตัวเอง เราเซ็งมาก ทางบ้านกำชับว่าต้องอยู่ช่วยงานอย่างเต็มที่ แล้ว อนาคตหนู ? ตอนแรกเราก็พูดเกริ่นๆไปแล้วนะ ว่ามีสอบของมหาลัย แต่พี่สาวบอกว่า วันอาทิตย์เขาไม่มีสอบกันหรอก แบบ ไงล่ะ แต่ถ้าบอกไปว่าจะไปสอบแกทแพท ก็จะมีคำถามตามมาอีกมากมายคือ 

-ไปสอบทำไม
-ไปสอบเพื่ออะไร 
-จะซิ่วทำไม
-ไม่อายคนอื่นเหรอ
-ทำไมเป็นคนน่ารำคาญแบบนี้
-ซิ่วแล้วเดี๋ยวก็ต้องซิ่วอีก
-ไม่สงสารพ่อแม่เหรอ
-ไม่เสียดายเงินที่เสียไปเหรอ

คือเราก็ไม่รู้จะพูดไงละ เราอ่ะมีอะไร จะบอกเขา แต่เขาก็ไม่ยอมฟัง เราถึงไม่กล้าพูดแบบนี้ ยิ่งพี่เราอ่าเรายิ่งไม่กล้าออกความคิดเห็นอะไรเลย พ่อแม่เราก็เห็นด้วยกับพี่ตลอด สุดท้ายนี้เราจึงเป็นคนเก็บตัว ไม่กล้าพูดหรือแสดงความรู้สึกอะไรเท่าไหร่ เฮ้อออ>< คิดแล้วก็กลุ้ม ทำไมอยากแต่ให้เราสนใจที่เรื่องของเขาที่เรื่องของเราไม่เคยมีใครสนใจเลย บางครั้งก็แอบน้อยใจไม่ได้หรอก ตอนนี้ที่เรียนไป ก็เรียนไปแบบไร้จุดหมายอ่ะ ไม่ใช่และไม่ชอบ 1 ปีมานี้ทำให้เรารู้ว่าเราไม่ชอบมันจริงๆ เราอยากเป็นครู ครูอิ้ง หรือไม่ก็พวกภาษาเพราะเราชอบด้านนั้นมากกว่า แต่พี่ก็ชอบพูดเสมอว่า ภาษาอย่งเราจะไปสู้ใครเค้าได้ ไว้เก็บตังค์ไว้เรียนตามสถาบันสอนภาษาไม่ดีกว่าหรอก พวกเรียนภาษามา เห็นตกงาน ออกเยอะ คือ เรา ก็แบบ == ทำไรไม่ได้ละเหมือนเขาชี้ชะตาให้กับเรา เราดิ้นไปไหนไม่ได้อีกแล้ววว ทรมานนะที่เป็นแบบนี้   TT

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

พๅยไก่ 5 มี.ค. 57 เวลา 13:45 น. 1

เลือกอนาคตค่ะ

ปล. มหาลัยบางที่มีสอบวันอาทิตย์ค่ะ ของเราก็มีสอบวันอาทิตย์เพราะ ห้องสอบไม่พอ เลยต้องไปสอบวันอาทิตย์แทน
เราอยากให้เธอสอบแกทแพทค่ะ

0
jeeeee 6 มี.ค. 57 เวลา 04:23 น. 4

ไปสอบเถอะ ม.เราก็มีสอบเสาร์อาทิตย์ อาจารย์นัดสอบเพิ่ม เยอะแยะไป
ก็บอกว่า พี่ได้อนาคตพี่ไปแล้วแล้วอนาคตหนูล่ะ ขอทำเพื่ออนาคตหนูบ้าง
หยุดเห็นแก่ตัวสักที
ถ้าสอบเสร็จเมื่อไรก็จะรีบกลับมาช่วยทันที แล้วก็พูดแสดงความยินดีกับพี่ไป

บอกตรงๆ พี่เราแต่งงานปีที่แล้วเหมือนกัน แต่เราก็อยู่บ้านอ่านนส ไม่ได้ช่วยอะไรเลย วันงานเราก็ค่อยไปงานตอนเย็นกินเลี้ยงที่จัดที่โรงแรมอ่ะ พี่เราก็ไม่ว่าอะไร

สู้ๆขอให้ โชคดีนะเธอ^^

0
bestle 6 มี.ค. 57 เวลา 17:40 น. 5

แนะนำนะครับอยากซิ่วก็บอกไปตรงๆเลย แล้วเค้าจะว่ายังไงก็รับฟังแล้วบอกเหตุผลเค้า แต่ถ้ายังไม่พร้อมบอกตอนนี้ก็ตีเนียนทำเป็นไปสอบที่ม.แหละครับ อ.นัดสอบนอกตารางรึห้องไม่พออะไรก็เอาตัวรอดไป อนาคตเรา เราต้องอยู่กับมันทั้งชีวิต เราต้องเลือกอนาคตเองครับ เราเรียนเราสอบคนอื่นไม่ได้มาเรียนกับเรา เราเป็นคนกำหนดมันเองครับ

0