Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์โรมาเนีย

ตั้งกระทู้ใหม่
มีใครไปเรียนแพทย์ที่โรมาเนียบ้างไหมสู้สู้

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

Over Queen 7 มี.ค. 57 เวลา 20:33 น. 5

คนโรมาเนียส่วนใหญ๋ไม่ถูกกับฮังการี เพื่อนเราเป็นฮังกาเรี่ยนบอก =_=
(เกี่ยวกันไหม 55+)

0
Over Queen 9 มี.ค. 57 เวลา 23:34 น. 9

อันนี้เราก็ไม่รู้อะจ๊ะ แต่ที่เดาเอาไว้นะ
โรมาเนียเคยเป็นส่วนหนึ่งของฮังการีคงจะมีนิสัยบางอย่างเหมือนคนฮังการี
นิสัยเขาก็จประมาณ ออกแนวยิ่งนิดหนึ่งคือเขาไม่ทักคนก่อน ต่อให้สวยขนาดไหนก็ไม่ทักก่อนแต่ถ้าได้รู้จักแล้วเนี่ยเขาเป็นคนดีมากๆเขาจะไม่ไปก้าวก่ายชีวิตคนอื่น อ้อ!เขาแตกตื่นมากเลยถ้ารู้ว่ามีคนต่างชาติมาเป็นเพื่อนเขาและจะเทคแคร์เราดีประดุจดั่งมดไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม 55+ ถ้าได้รู้จักดีๆคนแถบนั้นเป็นคนปากหวานจนบางคนอาจคิดว่า เอ้ยเขาชอบเราปะว้ะ จริงๆมันเป็นสัยของชนชาติเขามากกว่า(เหมือนคนโคลอมเบียอะจ๊ะ เพระเคยอ่านประสบการณ์เด็ฏนอกมากเขาบอกคนโคลอมเบียปากหวาน ><) อย่างเพื่อนเราเนี่ย(เรามีเพื่อนฮังกาเรี่ยนหลายคน)ถ้าเราบอกไม่คือไม่มีมีมาตื้อเหมือนคนไทย 555+ เวลาปิดเทอมพวกนี้จะเป็นพวกเอาจริงเอาจงกับชีวิตเขาจะไม่เอาเวลามาทิ้งๆขว้างเขาจะหางานทำและไม่ค่อยขอตังค์พ่อแม่ งานวันเกิดอายุครบ 16 ไม่จัดอลังการเหมือนแถบอเมริกาเขาก็ถือว่าเหมือนวันเกิดปีอื่นๆ ห้ามพูดเกี่ยวกับคนฮังกาเรี่ยนให้คนโรมาเนียและห้ามพูดเกี่ยกับคนโรมาเนียให้คนฮังกาเรี่ยนฟังเพราะเขามีข้อบาดหมางกันมาตั้งแต่สมัยสงคราวโลกครั้งที่ 1 อะนะ
อันนี้เราไม่ชัวร์นะแต่สืบจากนิสัยเพื่อนเราที่ซึ่งอยู๋ติดกันและเคยเป็นประเทศเดียวกันเราว่าคงต้องมีนิสัยหลายๆอย่างเหมือนกันแน่ๆ

0
MMIIBB 11 มี.ค. 57 เวลา 00:29 น. 10

จาก คห.1
คือว่าเรียนที่แถบยุโรปเหมือนกันจ้าแต่อยู่แถบบอลข่าน เราเรียนปี1 นะ
เราเรียนเก็บหน่วยเก็บหน่วยกิตเป็น ECTS ซึ่งสามารถทราส์เฟอร์ไปได้ทั่วยุโรปเลย แต่ แต่ละที่ค่าเทอมจะไม่เท่ากันนะ มันก็อยู่ที่เราว่าจะเลือกมหาลัยไหนจ้า...คือตอนนี้ที่เราเรียนอ่ะ ทั้งคณะมีเราเป็นคนไทยคนเดียวเหงามาก T___T ตอนนี้โรมาเนีย มหาลัยที่เราจะไปค่าเทอมขึ้นแล้ว เราเลยตัดสินใจไม่ไปแล้วจ้า คงเรียนที่นี่ยันจบแหละ ทนเหงาต่อไป
ปล.ใครมีอะไรก็แปะเฟสไว้ได้นะ ถ้าอยากให้เราแอดไป อิอิ ยินดีตอบแต่เราก็ไม่รู้ทั้งหมดนะ
เยี่ยม

0
MMIIBB 11 มี.ค. 57 เวลา 00:32 น. 11

ใช้จ้า เราจะทราส์เฟอร์ แต่ไม่ไปแล้วเพราะที่นั่นค่าเทอมขึ้น อันดับโลกมหาลัยที่เราเรียนตอนนี้ก็ดีกว่าที่นั่นนะ ตอนแรกอยากไปเพราะค่าเทอมถูกกว่า แต่ตอนนี้อดแล้วว อิอิ

0