Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อแนะนำสำหรับการไปเข้าค่าย รด."เขาชนไก่"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ข้อแนะนำสำหรับการไปเข้าค่าย รด."เขาชนไก่" 

Posted by Anatomii , viewed : 45036 , 10:26:28 น.้้้้dddd

cr. http://www.247friend.net/blog/Anatomii/2011/01/07/entry-1

เกริ่นนำ
ผมไม่แน่ใจว่าสมัยนี้เขาต้องไปเขาชนไก่ปีไหนบ้าง หรือไปกี่วัน แต่สมัยผมนี่ไปแค่ปีสามปีเดียวครับ แล้วก็ไป 5 วัน (29 ม.ค. - 2 ก.พ 2546) อย่างไรก็ตาม สภาพของค่ายหรือเหตุการณ์ที่ต้องผจญคงไม่ต่างกัน จึงคิดว่าบทความนี้น่าจะยังใช้ได้และมีประโยชน์อยู่

เตรียมตัวก่อนไป
1. ทางกาย: สำหรับคนที่คิดว่าตัวเองอึดอยู่แล้ว ประเภทพวกนักกีฬา หรือเตะบอลที่โรงเรียนทุกกลางวันอันนี้ผ่านไปได้เลย แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้เล่นกีฬานัก (ประมาณว่าเล่นกระทู้ พันทิป.คอม ทุกวัน--ฮา) ก็ขอให้ออกไปวิ่งๆ ฟิตร่างกายเสียหน่อย สักทุกวันสองอาทิตย์ก่อนไปก็ยังดี (แต่อย่าโหมจนกล้ามเนื้อล้าหรือบาดเจ็บ--อันนี้จะซวยหนัก) มันก็ช่วยได้นะ กันไว้ดีกว่าแก้ด้วย เพราะเราไม่รู้ว่าครูฝึกจะสวมบทใจโหดสั่งทำโทษให้เราวิ่ง(จนกระอักเลือด) ตอนไหน เจอมากับตัวแล้ว โดนสั่งวิ่งจนเพื่อนผมเป็นลมล้มตึงไปเลย (แล้วมันก็ได้นอนพักไป 3 วัน -_-‘ สบายจริงนะ) โชคดีที่มันไปก่อน เพราะถ้าวิ่งอีกนิดผมคงจะไปตามมัน (ฮา) และที่สำคัญก็คือ ระวังอย่าให้ร่างกายส่วนไหนก็ตามบาดเจ็บก่อนไปค่าย เพื่อนผมมือหักเข้าเฝือกก่อนไป ซวยโคตร
2. ทางใจ:
- ไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องกังวล ทำใจให้สบาย คิดซะว่าทุกคนรอดกลับมาได้ ไม่มีใครตาย (ยกเว้น-กรณีต้นมะพร้าวหล่นมาทับ นั่นมันเหตุสุดวิสัย)
- อย่าทะเลาะกับใครก่อนไปค่าย โดยเฉพาะแฟน (ถ้าไปพร้อมกับแฟน ก็อย่าไปทะเลาะกันที่นู่น--????) มันคงจะดีกว่าถ้าคุณกลับจากค่ายมาปุ๊บ อาบน้ำ นอนพักหนึ่งวัน แล้ววันรุ่งขึ้นก็ออกไปเที่ยวลัลล้ากับแฟน ช่วงกลับมาใหม่ๆเธอจะใจดีและแด๊ะแด๋เป็นพิเศษ (1.คุณหายไปหลายวัน 2.หน้าคุณโทรมจนน่าสงสาร) แต่ส่วนผมน่ะเหรอ ทะเลาะกันก่อนไปค่ายครับ แถมยังไม่เคลียร์อีกต่างหาก คือผมต้องไปค่ายทั้งๆที่กังวลว่าจะเลิกกันมั้ยนั่นแหละ (มันคือความบัดซบสูงสุดของชีวิต เพราะฉะนั้นคู่ไหนทะเลาะกัน ให้เคลียร์ก่อนไป) แถมพอกลับมาก็ต้องมานั่งเคลียร์ต่ออีก โอ๊ยยย…แย่มาก เพราะฉะนั้นตัดปัญหาครับ ‘ไม่ต้องมีแฟน’

อุปกรณ์ที่ต้องเอาไป
1. ชุดรด. เสื้อนอกสองตัวก็พอครับ ส่วนเสื้อข้างใน 3 ตัวกำลังดี อย่าแบกไปเยอะเกิน หนักเปล่าๆ (ผมเอาเสื้อในไป 5 วัน กะเปลี่ยนวันละตัว…ปรากฏว่าไม่มีเวลาเปลี่ยนเสื้อด้วยซ้ำ อาบน้ำยังไม่ได้อาบเลย -_-‘)
2. แต่ กางเกงใน ควรเอาไปหลายตัวหน่อยนะ
3. ถุงเท้าหนา กันรองเท้ากัด -ประเภทรูโหว่ๆ นิ้วโผล่ ห้ามเด็ดขาด
4. บางคนบอกว่าช่วงกลางคืนหนาวมาก เพราะงั้นเอาพวกผ้าห่มเล็กๆ, เสื้อกันหนาวไปเผื่อก็ได้ (อย่าเอาแบบผ้าพันคอผ้าไหม เดี๋ยวถูกครูฝึกถีบ) แต่ตอนเราไปไม่หนาวเท่าไรนะ
5. ผ้าอนามัย กันรองเท้ากัด (ดูรายละเอียดในหัวข้อ คำถามยอดฮิต)
6. ยาดม ห้ามลืมเด็ดขาด ผมติดยาดมก็เพราะไปค่ายรด.เนี่ยแหละครับ ทุกวันนี้พกติดตัวเลย
7. ยาแก้ท้องเสีย + ยาอุด (ดูรายละเอียดในหัวข้อ คำถามยอดฮิต)
8. ยาสามัญ ประเภท ยาแก้ปวด แก้ไข้ ประมาณนั้น + เคาท์เตอร์เพนแก้ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ
9. ผ้าเช็ดหน้า, ทิชชู่ – พกติดตัวไว้เช็ดหน้า เช็ดตัว (เละแน่ๆ ขอบอก) ทิชชู่เอาทั้งแบบม้วน และแบบพกนะ
10. ลูกอมเย็นๆ ตอนผมพก Fisherman’s Friend ไปกิน
11. ตะไคร้หอม (แบบฉีด) ยุงไม่มีหรอก แต่ไว้ระวังพวกมด ตะขาบ แมลง
12. ไฟฉาย ไว้ใช้ส่องหาของในเต็นท์ตอนกลางคืน ผมทำหายตอนกลางๆค่าย ลำบากโคตร ใส่ถ่านใหม่ไปเลย อย่าลืม ถ่านสำรองด้วย ถ่านหมดก็ตาย
13. กระติกน้ำ (ใครลืมก็ไม่ต้องไปมันแล้วล่ะ)
14. เงิน เอาไปเยอะๆ มีของขายเยอะมาก เซเว่นกลางป่ายังมี (แต่เป็นเซเว่นเพิงไม้ -_-‘) แม่ค้าก็ลูกเมียทหารนั่นแหละ เอาไป 1000 ขึ้นไปเลย แต่อย่าเสร่อพกแบงค์พันเด็ดขาด เค้าไม่มีทอนครับ คือให้พกเงินเป็นเศษๆ ทั้งแบงค์ย่อย เงินเหรียญ เพราะเวลาขายของเค้าจะให้คนที่เงินพอดีก่อน แล้วเวลาซื้อนี่แย่งกันหยั่งกะแจกอาหารให้เด็กที่อินเดีย
15. ถุงพลาสติก ไว้แยกใส่เสื้อผ้าใช้แล้ว
16. บางคนบอกให้เอาแป้งเย็นไปด้วย ใช้ทาตัวเวลาไม่ได้อาบน้ำ, ทำให้รองเท้าแห้งเวลาตกน้ำ (มีฐานตกน้ำได้จริงๆ) อืม แต่ตอนเราไม่ได้ใช้แฮะ
17. ซิ่ง – -ห่วงเหล็กกลมๆ ที่ใส่ในกางเกงไม่ต้องก็ได้มั้ง รู้สึกครูฝึกไม่ตรวจอ่ะ มันเกะกะด้วย
18. อุปกรณ์อาบน้ำ เอาไปแต่จำเป็น โลชั่นทาใต้ตา อะไรแบบนี้ ไม่ต้อง พวกแชมพู สบู่ให้แบ่งใส่ขวดเล็กๆ จะได้ไม่เกะกะ
19. ขันน้ำพลาสติก (แต่ความจริงตอนเราไป มันจะมีขันน้ำที่เหลือๆจากคราวที่แล้ว ลอยเต็มอ่างเลยง่ะ)
20. พวกมีดพกสวิซ รู้สึกว่าถ้าครูฝึกเห็นจะถูกยึดนะ เอ๊ะ รู้สึกเค้ายึดไฟแช็กด้วยมั้ง
21. โทรศัพท์มือถือเอาไปได้ แต่อย่าคุยให้ครูฝึกเห็นก็ดี ถ้ามีหลายเครื่อง เอาเครื่องโทรมๆเก่าๆไป (เวลาออกฝึกอย่าพกติดตัวดีกว่า พังแน่ๆ) อย่าโทรกลับบ้านหรือหาแฟนบ่อย จะยิ่งเครียด homesick ตอนเราไปโทรหาแม่ครั้งเดียวเอง (โทรไปบอกว่า ‘เตรียมเงาะกระป๋องไว้ด้วย อยากกินมาก’ แค่นี้แหละ)

คำถามยอดฮิต
1. ผ้าอนามัย? – เอาไว้ใช้รองในรองเท้าบูทกันรองเท้ากัด (บริเวณส้นเท้า) ผมก็ใช้นะ ก็อาจจะช่วยเพราะไม่โดนรองเท้ากันเลย ก็ใช้กันทั้งค่ายนั่นแหละ ตรงนี้ตลกดีกว่าตอนนั้นผู้ชายทั้งห้องจดรายการสั่งซื้อฝากให้พวกผู้หญิงไปซื้อให้ มันซื้อเป็นกระบุงจนแคชเชียร์ตกใจ ฮ่าๆๆๆ อ้อ ซื้อแบบหนานะ -แบบบาง สลิม มีปีก นี่ไม่ต้องเลย (ให้แฟนหรือแม่ซื้อให้ก็ได้) ส่วน-แบบกลิ่นชาเขียวนี่ก็คงไม่ช่วยอะไรหรอกนะ
2. ยาอุดจำเป็นหรือไม่? – ผมก็ไม่ได้เอาไปนะ แต่ในที่สุดก็ยืมเพื่อนกินจนได้ เนื่องจากว่าเห็นห้องน้ำแล้วทำใจไม่ได้จริงๆ ก็เลยกรอกปากไปเลย 1 เม็ด แต่จริงๆมันก็ไม่ดีต่อสุขภาพหรอกนะ อันนี้ไม่ขอฟันธงว่าต้องกินมั้ย แต่เอาไปเผื่อก็คงจะดี (แต่อย่าเผลอให้เพื่อนหมดล่ะ) ผมกลับบ้านมาร่างกายก็ปกติดีนะ
3. เราจะถูกตุ๋ยมั้ยเนี่ย? – อันนี้ไม่ต้องตกวิตกจริตเกินเหตุ นี่ไปค่ายฝึก ไม่ใช่เซ็กส์ทัวร์ แต่ตอนจับคู่นอนก็ระวังๆหน่อยแล้วกัน ทางที่ดีก็นอนกับเพื่อนที่รู้จัก หรือคิดว่าเข้ากันได้ (แต่ระวังมันมาเผยธาตุแท้ตอนเราหลับ ฮ่าๆๆ) ถ้าดันได้นอนกับตุ๊ดจริงๆ ก็ทำใจ ยังไงเขาก็คน ไม่ใช่อาชญากรหื่นกาม ส่วนพวกคุณๆที่เป็นสาวก็ระวังให้ดี อย่าไปทำตัวหลุดแต๋วเกินเหตุให้ครูฝึกเห็น อันนี้เจอมาแล้ว (ไม่ใช่ตัวเองเจอ เห็นคนอื่นโดน) แบบว่าจู่ๆครูฝึกก็เรียกเข้าไปในพงหญ้ารกๆน่ะ…แล้วอยู่ดีๆ ตุ๊ดคนนั้นก็วิ่งร้องกรี๊ดๆ ออกมา ไม่รู้โดนดีอะไร ^^;;

การปฏิบัติระหว่างเข้าค่าย
1. สิ่งที่ควรพกตลอดเวลา
- ยาดม
- ยาอม เย็นชื่นใจ
- ช้อน (อันนี้ครูฝึกจะสั่งอยู่แล้ว)
- เศษเงินเหรียญ แบงค์ย่อย
- ทิชชู่ & ผ้าเช็ดหน้า (มันเน่าจริงๆครับ คนที่รักสะอาดห้ามลืมเด็ดขาด)
- ไฟฉาย
- สติ + ความอึด + อารมณ์ดี
2. เรื่องการกินสำคัญมาก อย่ากินเยอะเกิน หรืออะไรที่ไม่สะอาด เพราะถ้าท้องเสียขึ้นมา มันคือความซวยที่สุดแห่งชีวิตในการเข้าค่ายรด.แล้วครับ (เพื่อนผมต้องปล่อยระเบิดกลางป่ามาแล้ว ทุกวันนี้มันยังหลอนเรื่องนั้นอยู่เลย--สงสารมันน่ะ)
3. อาหารจะมีสองแบบ คือ ฟรี (อาหารถาด --ซึ่งไม่อร่อยเลยยยยย) กับซื้อกิน (อันนี้อร่อย)
4. ถ้ากินอาหารถาดต้องล้างให้สะอาด ไม่งั้นโดนดี (ครูฝึกจะให้หัวหน้าหมวดเป็นคนยืนตรวจ ถ้าเขาสั่งให้ไปล้างใหม่ก็ไป อย่าขัดใจกัน หยวนๆกันไป)
5. ระวังเรื่องรองเท้ากัด อันนี้สำคัญมาก ถ้ารองเท้ากัด (ตั้งแต่วันแรก) ค่ายนี้จะเป็นนรกทั้งเป็นของคุณ
6. กระเป๋าของตัวเองควรจัดของให้เป็นระเบียบ อย่าลืมว่าเวลามีน้อยมากๆ และตอนนอนเต็นท์ควรจัดของให้เป็นระเบียบสักหน่อย ก่อนเข้าไปนอนระวังพวกตะขาบ แมลงให้ดี เคาะๆไล่ แล้วก็ฉีดตะไคร้หอมกันด้วย (ครูฝึกจะให้ปูนขาวมาโรยกันมดด้วย) แล้วถ้ากินขนมในเต็นท์อย่าทำหกเลอะเทอะ เดี๋ยวจะเจอแขกไม่ได้รับเชิญ
7. ตอนที่จัดหมวด-หมู่ ถ้าอยากอยู่กับเพื่อนก็เลือกที่ทางตัวเองดีๆ เพราะเดี๋ยวจะซวยหลุดไปอยู่กับใครก็ไม่รู้
8. คู่นอน (ห้ามคิดลึก) ก็เช่นกัน อย่าเรื่องมากเกิน เพื่อนคนไหนพออยู่ด้วยกันได้ ก็รีบๆจับไว้ซะ ถ้ารู้ตัวว่าเกลียดตุ๊ดยิ่งต้องรีบหาเพื่อนใหญ่
9. ใครรู้ตัวว่าออกสาว เก๊กแมนเข้าไว้ ระวังอย่าให้ครูฝึกเห็น อันนี้ไม่ได้พูดเล่น มีเหตุการณ์จริง
10. เวลาเขาให้นอน ก็นอนซะ เก็บแรงไว้ ส่วนผมนั่งบ่นเรื่องแฟนให้เพื่อนฟัง ไปๆมาๆก็เลยปรึกษาปัญหาความรักกันทั้งค่าย ดีนะว่าจบออกมาแล้วไม่ได้กันเอง ^^;;
11. อย่าเห็นแก่ตัว: อย่าลืมว่าเรากำลังอยู่ในหมู่คณะ ทำอะไรต้องนึกถึงคนรอบข้าง อย่างเช่น ตอนผมไป ครูฝึกสั่งให้เข้านอนเต็นท์ แล้วมี-บ้าคนหนึ่งไม่ยอมเข้านอนสักที มัวแต่จัดของนู่นๆนี่ๆ ปรากฏซวยโดนวิ่งทั้งกองร้อย -_-‘
12. เพื่อน โดยเฉพาะเพื่อนนอนเต็นท์ พยายามรักษาน้ำใจกัน อย่าทะเลาะกันเป็นดี ผมมาทะเลาะกับเพื่อนวันสุดท้าย มาเคลียร์กันตอนผ่านไปแล้ว 1 อาทิตย์ -_-‘
13. เชื่อฟังครูฝึก อยู่ในระเบียบวินัย ต้องทำความเข้าใจว่าคอนเซปต์ของค่ายคือ การฝึกคนเป็นกลุ่มใหญ่ให้มีวินัยอันเดียวกัน ทำให้เขาเชื่อว่าเราปฏิบัติดี เราก็ไม่โดนลงโทษ ที่สำคัญอย่าทำปากเก่งท้าทายครูฝึกเด็ดขาด ตอนนั้นหมวดผมเดินแถวไม่ดี ครูฝึกเลยลงโทษให้วิ่ง(เบาะๆ) พอครูถามว่า ‘เอาอีกมั้ย’ -บ้าตัวไหนไม่รู้เจือกบอกว่า ‘เอาคร้าบ’ (เสียงกวนตีน) นั่นแหละ นรกของจริงเลยครับ เพื่อนผมเป็นลมล้มตึงไป เขาเลยหยุดให้ (คงกลัวทำลูกเขาตาย เผอิญเพื่อนผมนามสกุลดังด้วย) ส่วน-ปากมากตัวนั้น รู้สึกจะถูกกระทืบตาย ไม่ได้กลับกรุงเทพ
14. ครูฝึกจะใจดีตอนวันท้ายๆ ของผมมีเล่นเกมโชว์ด้วยนะ พอดีว่าตอนรุ่นผมไป เพื่อนผมเป็นแฟนพันธุ์สงครามโลกซะด้วย ครูฝึกเลยท้ามาดวลกัน (ฮาดี) แต่กว่าจะผ่านมาถึงวันนั้นคุณต้องฝ่าฟันอะไรไปหลายอย่าง เด็ดสุดก็คือ ‘จ่านรก’ กับเกม ‘โออิชิคลุกแป้ง’ ได้เจอแน่ๆ
15. เรื่องห้องน้ำ: ห้องน้ำเขาชนไก่ เป็นสิ่งที่แย่ที่สุดในโลก ห้องน้ำในที่พักก็ว่าแย่แล้ว (อย่าลืมว่าคนที่มาเข้าค่ายมันร้อยพ่อพันแม่ บางคนก็สะอาดดี บางคนนี่สิมันไม่นึกถึงคนเข้าทีหลังเล้ย) ที่เ-้ยมที่สุดคือห้องน้ำตามสถานีฝึก มันคือ ‘ห้องน้ำกลางแจ้ง’ ครับ มีประตูกั้นเป็นคอกๆ แต่ไม่มีหลังคาครับ โอ้ว! โรแมนติกซีทรูจริงๆ จังหวะเข้าห้องน้ำ(หนัก) ที่ดีคือตอนที่คุณได้เป็นยามเฝ้าตอนกลางคืน แอบหนีไปเข้าห้องน้ำได้สบาย จะโทรศัพท์กลับที่บ้านหรือแฟนก็ตอนนี้แหละ แต่อย่าถึงขั้นแอบมาอาบน้ำ ถูกจับได้จะซวยไม่ใช่น้อย
16. เรื่องอาบน้ำ: ยอมทนซกมกหน่อยจะดีกว่า คือวันแรกๆครูฝึกจะให้เวลาอาบน้ำน้อยมากๆ ซึ่งถ้าอาบไม่เร็วจริง มันจะกลายเป็นว่า ‘เละกว่าเดิม’ (เช่น ถูกไล่ออกมาทั้งๆที่ยังฟอกสบู่ไม่เสร็จ) วันสุดท้ายครูฝึกจะใจดีมาก อาบน้ำกันตามสบาย ผมจำได้ว่าราดน้ำไป 36 ขันรวด.. แล้วทั้งค่ายผมอาบน้ำอยู่สองครั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด ส่วนคนที่ไม่อาบน้ำก็ใช้วิธีเช็ดๆตัวเอาละกัน
17. แต่ถ้ารู้ตัวว่าเป็นพวก sensitive แพ้อะไรง่าย ก็ไปอาบน้ำซะ เดี๋ยวขึ้นเม็ดขึ้นตุ่ม เพื่อนจะไม่ยอมนอนด้วย
18. เจ้าที่: ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ อย่าทำอะไรไม่ดี อย่าปากกล้า ผมไม่เจออะไรนะ แต่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘แรงมาก’
19. ฝุ่นในค่ายเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ใครแพ้ฝุ่นระวังตัวหน่อย (บางคนบอกที่นี่มันไม่มียุง เพราะว่ายุงมันทนฝุ่นไม่ได้นี่แหละ)
20. กระติกน้ำ: ก่อนออกเดินทางไกลเติมน้ำให้เต็ม กินน้ำแบบประหยัดๆ เพื่อนขอกินก็เตือนๆให้มันเพลาๆหน่อย มันจะมีฝึกตามฐาน แล้ววางกระติกเอาไว้ ระวังหยิบสลับกัน เขียนชื่อไว้ให้ชัดเจน ตอนฝึกวิ่งๆๆๆระวังกระติกหายหล่นกลางทาง (เจอมาแล้ว…เซ็งเลย) รักษาความสะอาดกระติกน้ำด้วย
21. คนที่ไม่สบาย ร่างกายไม่แข็งแรงไม่ต้องเครียด เขามีแยกหมวดเสนารักษ์ แต่หมวดouhจะถูกแซวหรือว่าแรงๆบ่อยเหมือนกันนะ ทำใจๆ
22. ระวังเหตุไม่คาดฝัน: ปีผมมีงูโผล่ออกมาในค่าย แต่ว่าไม่ใช่เต็นท์ผมนะ คือตกใจมาก อยู่ๆครูฝึกก็สั่ง “ทุกคนหยุด ห้ามออกจากเต็นท์ ห้ามขยับ!!!” (แล้วจะห้ามหายใจด้วยมั้ยเนี่ย) จากนั้นก็มีเสียง “ปั่กๆๆๆ” นั่นแหละครูเขาไปตีงูตายเรียบร้อยโรงเรียน รด.
23. ถ้าฝนตกจะเป็นความซวยมาก เพราะดินจะกลายเป็นโคลน (โชคดีปีเราไม่ตก)
24. โดดหอ: ไม่ต้องกลัว เร้าใจมาก เสียวแป๊บเดียว ตอนจะโดด ถ้าใครกลัว อย่ายึกยัก ให้โดดไปเลย ถ้ามัวแต่ชักช้าจะได้ลงมา เพราะครูฝึก ‘ถีบ’
25. ฐานโดดหอ ถ้าเราไม่ได้โดด บางคนจะต้องเป็นคนเก็บเชือก ซึ่งมันโคตรจะยุ่งยาก เพราะ-คนโดดมันชอบวิ่งผิดช่อง แต่คนซวยคือเรา (เราต้องคอยบอกมันว่าโดดเสร็จแล้วให้วิ่งไปช่องไหน) จำได้ว่าถูกสั่งวิดพื้นเป็นร้อย (ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดตูเลย -_-)
26. ฐานข้ามลำนำ: จะมีเชือก 3 2 และ 1 เส้น แต่เชือกเส้นเดียวครูฝึกจะถามความสมัครใจ ถ้าใครกลัวตกน้ำก็ไม่ต้องก็ได้ (เราก็เลยขอบาย)
27. จะมีวันหนึ่งต้องทำข้าวกินเอง ให้เลือกคนมีฝีมือหน่อย ทำสะอาดๆด้วย ไม่งั้นตาย
28. ใครเป็นหัวหน้าหมวด ซวยหน่อย ต้องคอยเช็คลูกหมวด ระวังตอนนับจำนวนคนอย่าให้พลาดเด็ดขาด ตอนผมไป หัวหน้าหมวดมันนับแล้วหายไปหนึ่งคน เสียเวลาหากันครึ่งชั่วโมง (ก่อนหน้านั้นปีนเขา ครูฝึกส่งรถขึ้นเขาไปเลย ประมาณว่ากลัวหลงอยู่ข้างบน) โทษไปโทษมาสรุปว่ามันลืมนับตัวเอง -_-‘
29. หัวหน้าหมวดซวยต่อ ตอนฐานเดินป่ากลางคืนมันจะต้องมีรหัสผ่านอะไรสักอย่าง อย่าจำผิด เดี๋ยวฮา
30. ฐานที่เหนื่อยที่สุดน่าจะเป็นปีนขึ้นเขานะ ทำใจให้ดี อย่ากินน้ำในกระติกจนหมด
31. อันนี้ SPOILER: ตอนขึ้นเขา ครูฝึกจะหลอกว่าข้างบนมันมีเซเว่น จริงๆมีแต่วัดนะ
32. ตอนฝึกเข้าตีหรือตั้งรับ อะไรซักอย่าง หัวหน้าหมู่จะซวยต้องจำตำแหน่งปืน ก ข ค บ้าบออะไรไม่รู้ คนอื่นก็ซวยพอกันต้องจำตำแหน่ง และวิธีการตั้งแถวของตัวเอง แล้วมันจะมีวิ่งๆโผๆ -ตอนโผนี่ระวังให้ดี บางคนโผลงไปเจอตอไม้ ‘ทิ่ม’ โดนท้องก็จุกไป โดนส่วนอื่นนี่อาจอดเป็นพ่อคนนะ (แต่ฐานนี้ฮามาก มีเอฟเฟ็กต์ระเบิดควันประกอบ เร้าใจมาก) แล้วมันมีจะปืนอันนึงที่หนักโคตรๆ ใครได้ตำแหน่งนั้นซวยไป
33. เวลาทาพรางหน้า: ทาให้เต็มที่ อย่าอิดออดทาน้อย ครูฝึกมาเห็น จะซวยได้ทาทั้งตัว
34. ตอนเดินป่ากลางคืน อย่าทำเป็นเล่นไป ตามข้างหน้าให้ดี มืดมาก หลงง่าย
35. ขากลับบ้านถ้ารู้ว่าตัวเหม็นให้เรียกพ่อแม่มารับ นั่งรถเมล์ลำบากคนอื่นเขา ใครกลับแท็กซี่พอเสร็จพิธีปิดที่กรมรด.แล้วก็รีบหารถกลับซะ คนมันเยอะ เดี๋ยวไม่มีรถ แล้วรอนาน…แค่นี้แหละ

ผลกระทบหลังจากเข้าค่ายเขาชนไก่ (After Effect)
1. มีคำว่า ‘เอี้ย เอี้ย’ อยู่ในหัว
2. ดำขึ้น
3. เวลาไปขึ้นรถไฟฟ้าแล้วยามเป่านกหวีด ‘ปี๊ดดดด’ คุณจะเผลอหมอบ (อันนี้จริง)
4. บางคนอาจจะเปลี่ยนรสนิยมทางเพศ (???)
5. ที่สำคัญคือ จะฟังเพลง รด.แดนซ์ ของวง Paradox ได้เข้าใจมากขึ้น!

ขอให้ทุกคนโชคดี…
เรียบเรียงโดย merveillesxx


แสดงความคิดเห็น

>