Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สัตว์แปลกแต่มีจริง! ภาค 2 [ภาคต่อจากกระทู้ 10 สัตว์แปลกแต่มีจริง! (+ดอกไม้แปลกด้วยนะ)]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เชื่อว่าหลายๆท่านคงจะเคยเข้าชมกระทู้ 10 สัตว์แปลกแต่มีจริง! (+ดอกไม้แปลกด้วยนะ) กันมาแล้ว วันนี้เรามาดูภาคต่อของกระทู้กันเถอะ


1.The pink fairy armadillo

          ลักษณะทั่วไปของอาร์มาดิลโล่หรือตัวนิ่มจะมีเกราะหุ้มทั่วทั้งลำตัว แต่สำหรับพิงค์ แฟร์รี่ อาร์ดิลโล่กลับมีเกราะหุ้มเฉพาะบริเวณด้านหลัง ส่วนใต้ท้องกับลำตัวด้านข้างปกคลุมด้วยขนสีชมพู ขนาดลำตัวประมาณ 3.5-4.5 นิ้ว แถมจมูกกับหางก็ยังสวยกว่าพี่น้องในตระกูลอาร์มาดิลโล่สายพันธุ์อื่น ๆ ด้วย ปกติอาร์มาดิลโล่จะอาศัยอยู่ในโพรงใต้ดิน โผล่ออกมาให้เห็นช่วงหลังฝนตกเท่านั้น

2.
Tufted deer


  กวางที่มาพร้อมกับเขี้ยวยาว ๆ ทั้ง 2 ข้าง ซึ่งทำให้ดวงตากลมโตคู่นั้น ดูน่ารักน่าชังน้อยลงไปทันที แต่เรื่องของนิสัยก็ไม่ได้แปลกประหลาดหรือดุร้ายอย่างที่เห็น เพราะ ทัฟท์ เดียร์ เป็นสัตว์ขี้อาย รักสันโดษ ชอบอยู่ตัวเดียวมากกว่าเกาะกันเป็นกลุ่ม แถมออกจะตกใจง่ายด้วยซ้ำ ซึ่งพบสามารถพบเห็น ทัฟท์ เดียร์ ได้บนที่ราบสูงในประเทศจีน

3.
Star-nosed mole

 
          ตุ่นจมูกดาวมักอาศัยอยู่ในเขตที่ราบลุ่มทางตะวันออกของประเทศแคนาดาหรือทางตอนเหนือของประเทศสหรัฐอเมริกา หากพบเห็นก็รู้ได้ทันที เพราะรอบ ๆ จมูกของมันจะมีหนวดสีชมพูอ่อนยื่นยาวออกมาประมาณ 11 คู่ โดยมีจุดสัมผัสอยู่ราว 1 แสนจุด ทำให้ตุ่นจมูกดาวสามารถจับเหยื่อกินได้ภายในเวลาเพียง 120 มิลลิวินาทีเท่านั้น นอกจากนี้ พวกมันยังสามารถดมกลิ่นใต้น้ำเพื่อล่าเหยื่อได้อีกด้วย

4.Zebra duiker

 

          จัดอยู่ในประเภทสัตว์กีบมีลักษณะคล้ายกับกวาง แต่แตกต่างที่บริเวณด้านหลังของดุยเกรอ์ลายจะมีแถบเส้นสีดำพาดผ่านสลับกับขนสีแดงน้ำตาลแบบเดียวกับม้าลาย โดยเพศผู้จะมีเขางอกออกมาประมาณ 4.5 เซนติเมตร ส่วนเขาของตัวเมียจะมีความยาวเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น พวกมันชอบอาศัยอยู่ในพื้นที่ต่ำของป่าดิบชื้นและกินใบไม้กับผลไม้เป็นอาหาร


5.Yeti crab


          สาเหตุที่ได้ชื่อว่า ปูเยติ เพราะเปลือกด้านนอกของมันถูกปกคลุมด้วยขนสีขาวปุกปุยไปทั่วทั้งตัว คล้ายกับมนุษย์วานรแห่งยอดเขาหิมาลัยนั่นเอง ปูประเภทนี้ไม่ได้พบเห็นกันง่าย ๆ เพราะอาศัยอยู่ในน้ำลึกกว่า 1,250 เมตร ในมหาสมุทรแฟซิฟิก บริเวณเขตน่านน้ำเขตประเทศชิลีห่างออกไปทางตอนใต้จากเกาะอีสเตอร์ราว 1,500 กิโลเมตรจากฝั่ง

6.
Blob fish

 

          ปลาหน้าบึ้งตัวหยุ่นซึ่งอาศัยอยู่ในน้ำลึกที่มีแรงดันมากกว่าปกติถึง 12 เท่า ทำให้เนื้อมีลักษณะคล้ายวุ้น มีความหนาแน่นน้อย เพื่อให้สามารถว่ายน้ำเหนือพื้นทะเลได้ ส่วนวิธีจับเหยื่อก็คือ ลอยตัวอยู่พื้นแล้วทิ้งตัวลงมาทับเห็นง่าย ๆ แบบนี้แต่ได้ผลดีมาก เพราะหากจู่โจมเข้าไปตรง ๆ มีโอกาสที่มันจะได้รับอันตรายมากกว่า

7.
Squid Worm

นักวิทยาศาสตร์ได้มีการสำรวจใต้ทะเลนอกชายฝั่ง ฟิลิปปินส์ โดยใช้หุ่นยนต์สำรวจใต้ทะเล โดยในตอนแรกที่พบเจ้าปลาหมึกหนอน นักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถแยกแยะออกได้ว่า มันคือหนอน หรือปลาหมึกกันแน่ เพราะลำตัวที่ยาว 9 ซม.เหมือนกับหนอน แต่ส่วนหัวมีหนวดทั้ง 8 เส้น คอยทำหน้าที่ช่วยหายใจและหาอาหารคล้ายปลาหมึก แต่ในที่สุดก็ทราบว่าเป็นสัตว์สายพันธ์ใหม่ที่เรียกว่า หนอนปลาหมึกแห่งซามา

8.
Pink Handfish


ความโดดเด่นของปลาตีนสีชมพู ก็คือ มันสามารถใช้ครีบในการเดินและเคลื่อนไหวบนพื้นทะเล มีความยาว 10 เซนติเมตร มักพบที่เมืองโฮบาร์ต บนเกาะทัสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย ก่อนหน้านี้ไม่มีใครพบสีชมพูมาก่อน

9.
Amazonian Royal Flycatcher


         พบได้ในป่าอะเมซอน มีขนาดประมาณ 6 นิ้ว และชอบกินแมลงเป็นอาหาร อยู่ในเขตร้อนหรือเขตร้อนชื้นที่ลุ่มป่า พบใน เม็กซิโก โคลัมเบีย และตะวันตกของเวเนซุเอลา  ที่หัวมีแพนพัดสีแดงเป็นตัวผู้ ส่วนตัวเมียเป็นสีเหลือง ปกติจะไม่ค่อนเห็นแผงพัดนี้กางออกมากนัก นอกจากอยู่รวมกลุ่มหรือช่วงผสมพันธุ์

10.
Southern Right Whale Dolphin

          เป็นโลมาประหลาดที่มีทั้งคำว่า Whale และ Dolphin อยู่ในชื่อเดียวกัน แต่บรรดานักสัตววิทยาทั้งหลายเขากำหนดให้ว่ามันคือโลมา และจัดให้อยู่ในวงศ์ Delphinidae

ซึ่งเป็นวงศ์เดียวกับโลมาปากขวด เป็นโลมาที่ไม่มีครีบหลังเหมือนพวกวาฬเสปิร์ม กับวาฬหลังค่อม แต่มีสีขาวดำคล้ายวาฬออก้า พบแถวมหาสมุทรแปซิฟิก

หมายเหตุ : การร่วมโหวตให้กระทู้ที่สนใจ ช่วยเพิ่มแต้ม My.iD ให้คุณได้นะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------

นอกเรื่องนิดนึง (ไม่เกียวกับกระทู้) เพื่อนๆที่เลี้ยง Pet ของเด็กดี รู้ใช่ไหมครับว่าสัตว์เลี้ยงของพวกเรานั้นสามารถมีแฟนและกิ๊กได้ (คู่มือเล่น Pet ได้ระบุถึงการมีแฟนและกิ๊กของสัตว์เลี้ยงไว้) ช่วยนำทางให้สัตว์เลี้ยงของคุณมาเป็นแฟนหรือกิ๊กกับเจ้าปิติ (สัตว์เลี้ยงของผม) ด้วยนะครับ ก่อนที่มันจะเข้าสู่วัยชรา (เข้าไปใน My.iD ของผมก็จะเห็นเจ้าปิติแล้วหละครับ ผมแทรก Module Pet เอาไว้ในหน้าแรกของผมแล้ว)

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Nhun 11 มี.ค. 58 เวลา 20:03 น. 8

บางอย่างก็ไม่น่าเเปลกนะคะ อาจจะเอาสัตว์ต่างชนิดมาผสมกันก็ได้ ม้า กับ ลา ยังผสมกันได้เลย

0