Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเงิน: สูตรความรวย ง่ายกว่าปอกกล้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เคยมีคนถามผมเกี่ยวกับสูตรความรวยหลายคน ซึ่งผมก็ตอบเหมือนกันทุกคน แต่น้อยนักที่จะทำได้ มันไม่ใช่ว่ายากเหมือนสอบคณิตศาสตร์หรือแต่งบทกลอนให้เทพเหมือนShakespeare แค่แบบ คนเรามันใจไม่สู้พอ... หรือไม่เก็ทความหมาย =0= 

สูตรนั้นก็คือ: "ซื้อทรัพย์สิน อย่าซื้อหนี้สิน"

ถึงตอนนี้ผมขอทำนาย #เว่อ ว่า ทุกคนคิดในใจ "เห้ย ทำไมง่ายจัง แล้วถ้าง่ายแบบนี้ไม่รวยกันทั้งโลกแล้วเหรอ" อันนี้ผมมีคำอธิบายครับ 5555 สาเหตุที่คนจนลงก็คือซื้อหนี้สิน โดยเข้าใจผิดว่าเป็นทรัพย์สิน

"อ้าวเห้ย แล้วอะไรคือทรัพย์สิน อะไรคือหนี้สิน" ทรัพย์สินคือสิ่งที่ดูดเงินเข้ามา หนี้สินคือสิ่งที่ขูดเงินออกไป ง่ายใช่ป่ะครับ =..= แต่ปัญหาใหญ่คือทุกคนมองบ้านเป็นทรัพย์สิน

อย่าเพิ่งเตรียมมีดมาปาดคอผมนะ 5555 ผมรู้ว่าหลายคนคงถูกปลูกฝังมาว่า"บ้านคือทรัพย์สิน" อ่า ไม่ครับ บ้านคือหนี้สิน และเป็นหนี้สินก้อนโตด้วยสำหรับหลายคน ไม่ใช่ว่าผมอยากให้คุณไปขายบ้านนะ 5555 แต่ผมอยากให้เข้าใจ ว่าเพราะค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าดูแล ค่าประกัน ค่าเงินกู้ซื้อ และอื่นๆอีกเป็นกองทัพโซเวียด ทำให้บ้านเป็นหนี้สิน

สิ่งอื่นๆที่เป็นหนี้สินก็คือมือถือจิ้มลิ้มนั่น ทีวีกี่นิ้วไม่รู้ แล้วก็คอมสุดโหดเครื่องนี้ของคุณ นอกจากนี้อะไรก็ตามที่ทำให้คุณต้องควักเงินออกเป็นประจำคือหนี้สิน

มาที่ทรัพย์สินกัน ทรัพย์สินบอก "รอมานานละ รู้ป่ะว่าข้าสำคัญนะ" ทรัพย์สินมีอยู่หลายประเภท เช่นบ้านเช่า(ไม่ใช่บ้านปกตินะ 5555) คอนโด หุ้นส่วนธุรกิจ กิจการ พอเห็นภาพหรือยังครับ คงไม่หรอกเพราะผมไม่ได้อัพรูปลง เหยดดดดด #โดนถีบ เจ้าพวกนี้คือสิ่งที่ต้องซื้อมาถ้าอยากรวย

มันคงจะแอบยากอ่ะนะครับ #ไม่แอบละ โดยเฉพาะเรื่องทุน แต่ในกระทู้ต่อไปผมจะสอนเกี่ยวกับวิธีการลงทุนในของพวกนี้

ถ้าคุณติดตามมาจากกระทู้ก่อน ขอบคุณมากนะครับ ^/|\^ ผมจะทำกระทู้แบบนี้เรื่อยๆ
ถ้าคุณเพิ่งเห็นแล้วกะจะติดตามต่อ #ข้อความเหมือนข้างบน #อ้าวกรรม
ถ้าคุณหลงเข้ามา เอ่อ ขอโทษนะครับ 5555 แต่ถ้าไม่สนใจคงไม่อ่านถึงนี่ใช่ไหม ;P
5555 ยังไงก็ขอให้โชคดีนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น