Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Yu Xukang คุณพ่อแห่งปี แบกลูกชายพิการไปเรียน เป็นระยะทางรวมกว่า 18 ไมล์ต่อวัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ที่เขตมณฑลเสฉวนตะวันตกเฉียงใต้ของจีน นาย Yu Xukang พ่อวัย 40 ปี ที่ต้องแบก Xiao Qiang ลูกชายวัย 12 ปีผู้พิการแขนขาคดงอ ไว้บนตะกร้าที่เขาทำขึ้นมา ไปเรียนทุกวันๆ

yu3

ทุกๆวันเขาจะต้องตื่นตี 5 เพื่อมาเตรียมอาหารเช้าและเที่ยงให้ลูก จากนั้นก็จะแบกลูกไปส่งที่โรงเรียนซึ่งอยู่ไกลถึงเกือบ 5 ไมล์ และเดินกลับมาเพื่อทำงาน พอตกเย็นก็เดินกลับไปรับลูกที่โรงเรียน รวมๆแล้ว Yu Xukang เดินเป็นระยะทางรวมวันละกว่า 18 ไมล์ 

Yu Xukang เลิกกับภรรยา ตั้งแต่ตอนที่ Xiao Qiang อายุได้ 9 ขวบ เขาเพียรพยายามที่จะหาโรงเรียนที่ยอมให้ลูกชายของเขาเข้าได้ ซึ่งก็มีแต่โรงเรียน Fengxi Primary School เท่านั้นซึ่งอยู่ไกลมาก

yu1

แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ที่จะพาลูกชายของเขาไปเรียนให้ได้ เพราะเขาอยากให้โอกาสลูกชายได้เล่าเรียนหนังสือบ้างก็เท่านั้น

“ผมรู้ว่าลูกชายของผมพิการ แต่สมองของเขานั้นปกติดีทุกอย่าง แต่ถึงอย่างนั้นโรงเรียนแถวนี้ก็ไม่รับลูกชายผมเข้าเรียน นอกจากโรงเรียน Fengxi แห่งนี้” Yu Xukang กล่าว

yu4

จนถึงทุกวันนี้เขาเดินไปส่งลูกรวมๆแล้วได้ประมาณกว่า 1600 ไมล์ เข้าไปแล้ว Yu Xukang ยังบอกอีกว่าเขาภูมิใจมากที่ลูกชายของเขาสอบได้อันดับ TOP ของห้อง และเขาก็รู้ว่าลูกชายของเขา Xiao Qiang จะต้องประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอน

ความฝันเดียวของ Yu Xukang คือ ลูกชายของเขาสามารถเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยได้ และล่าสุดทางการของจีนกำลังจะทำเรื่องสนับสนุนพี่พักใกล้โรงเรียนให้กับสองพ่อลูกรายนี้แล้วครับ

yu7


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น