Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเริ่มต้นใหม่กับวิชาอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี & แอนด์ เซย์ไฮ เพื่อนเพื่อนทุกคนน้ะค่ะ

นี่ก็เป็นกระทู้แรกน่ะค่ะใช้คำพูดยังไงผิดไปก็ขอโทษด้วยน้ะค้ะ ^^

▲เอิ่มม︶︹︺ เพื่อนเพื่อนค่ะคือตอนนี้เรากำลังจะขึ้น มอ.4 แล้ววและกำลังจะเรียนสายศิลป์-คำนวณด้วย(อังกฤษ-คณิต)คงจะเยอะมากน่าดูค่ะ ^^ คณิตไม่มีปัญหาหร้อกค่ะเพราะถึงมีก็ไม่แก้ล้ะเพราะเราโง่มากเลยอยากเริ่มต้นใหม่กับอังกฤษจะดีกว่าเพราะไม่ต้องคำนวณให้ปวดหัว -.-
▼ เกรดอังกฤษของเราไม่ได้ดีและแย่มากพอแบบมั่วๆได้แต่ให้ปราดเปรื่องเลยเราทำไม่ได้เลยอยากรบกวนถามเพื่อนๆทุกคนดูค่ะว่ามีทริคแบบไหนในการพัฒนาด้านอังกฤษให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นคะ
► ขอถามทุกคนที่เข้ามาอ่านในกระทู้นี่น้ะค้ะ 
ข้อแรก1 . อยากรู้ว่าอังกฤษขั้นพื้นฐาน ม.1-ม.3 เราเรียนเรื่องอะไรกันมาบ้าง (ในห้องไม่ตั้งใจเรียนเองแหง้ะ)
ข้อสอง2. อังกฤษของม.4 มีเนื้อหายังไงบ้างค่ะ กลัวเรียนจริงจริงจะไม่รู้เรื่องค่ะะ

ฝากแนะนำด้วยน้ะค้ะอยากเริ่มใหม่กะวิชานี้จริงค่ะเพื่อลบคำสบประหม่าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Ladiable 20 มี.ค. 57 เวลา 20:42 น. 2

พี่ขอตอบคำถามที่ 2 ให้ละกันนะ เพราะพี่อยู่ศิลป์-คำนวณ จ้า

ตอนม.4 อังกฤษพี่แบ่งเป็น 3 วิชา
1. อ่าน เขียน
2. ฟัง พูด
3. ไวยากรณ์

สำหรับวิชา 'อ่าน-เขียน' ก็จะเป็นพวกที่ให้อ่านเรื่อง จับใจความ แล้วตอบคำถามจ้ะ ในส่วนของวิชานี้ ถ้าอยากได้เกรดดีๆ ต้องฝึกอ่านหนังสือภาษาอังกฤษเยอะๆ มันจะทำให้เราอ่านจับใจความได้เร็วขึ้น และรู้คำศัพท์มากขึ้นด้วย ไม่จำเป็นต้องเป็นหนังสือที่มันวิชาการมากก็ได้ เป็นพวกนิยายหรือหนังสืออ่านเล่นที่อ่านแล้วรู้สึกสนุก ทำให้เราอยากอ่านน่ะ ^^

สำหรับวิชา 'ฟัง-พูด' จะเป็นคาบที่เน้นให้นำเสนองานตามหัวข้อที่ครูให้มาเป็นภาษาอังกฤษ ดูหนังเป็นภาษาอังกฤษแล้ววิเคราะห์เนื้อเรื่อง รวมทั้งเป็นคาบที่ครูจะฝึกให้เราพูดๆๆๆ ฝึกความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษของเรา ตอนแรกที่เรียนคาบนี้พี่ตื่นเต้นทุกทีเลย เพราะต้องออกไปพูดหน้าห้องตลอด แต่พอเรียนไปเรื่อยๆก็เริ่มรู้สึกชิน จนตอนนี้การออกไปนำเสนองานหน้าห้องนี่เป็นเรื่องปกติไปแล้ว วิชานี้ถ้าอยากได้เกรดดีๆ อืมม พี่ไม่แน่ใจนะ เพราะพี่ยังไม่เคยลองทำ แหะๆ แต่พี่คิดว่า ดูหนังภาษาอังกฤษบ่อยๆน่าจะช่วยได้ มันจะทำให้เราชินในการฟังสำเนียงคนฝรั่งน่ะ :3

สำหรับวิชาที่เป็น 'ไวยากรณ์' เนื้อหามันจะเน้นในด้านวิชาการ คือสอนใช้ tense ต่างๆ พูดง่ายๆก็คือเรียนพวก gramma ถ้าอยากได้เกรดดีๆในวิชานี้ พี่แนะนำว่าให้ไปซื้อหนังสือพวกแนวตะลุยโจทย์มาทำ คือเน้นทำโจทย์เยอะๆ พอเราเจอโจทย์หลายๆแบบมันจะทำให้เรามีไหวพริบมากขึ้น วิธีนี้สำหรับพี่พี่ใช้ได้ผลนะ แต่ต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ อย่าขี้เกียจซะก่อนล่ะ ^^

เนื้อหาวิชาอังกฤษตอนม.4 ของพี่ก็มีเท่านี้แหละ แต่พี่เรียน English Program นะ พี่ไม่รู้ว่าน้องเรียนภาคไหน และแต่ละรร.ก็อาจจะไม่เหมือนกันนะ ^^

แต่พี่บอกไว้เลยว่าในรร.พี่อ่ะ ศิลป์-คำนวณ เรียนหนักสุด และการบ้านเยอะที่สุด พวกสายวิทย์จะเรียนยากกว่า แต่เขามีวิชาน้อยกว่าเรา T^T ที่พี่บอกนี่ไม่ได้จะขู่นะ แค่อยากให้เตรียมตัวดีๆเท่านั้นเอง :3

0
อีเอ็นดีโอโอ\' เอ็นดู๊ เอ็นดู 29 มี.ค. 57 เวลา 17:18 น. 3

โอเคค้ะ ขอบคุนมากกมากน่ะค่ะตอนนี้สายศิลป์ คำนวนเหมือนกัน ค่ะ (เอกชน ค่ะ น่าจะเหมือนกับรัฐน่ะค่ะ ) แฮร่ อ่านแล้ววมมีกะลังใจเริ่มต้นไหม่เลยค่ะะ

0