Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ถาม) ท่านไม่ชอบอะไรในละครไทย แบบที่เห็นแล้วปวดขมับจี๊ดๆเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื่อกระทู้ค่ะ คำถามคือชาวบอร์ดไม่ชอบอะไรในละครไทย แบบที่เห็นแล้วปวดขมับจี๊ดๆ หมั่นไส้มาก ทำไมต้องเป็นอย่างนี้ฟะ! อะไรของมันเนี่ย! ประมาณนั้นอ่ะค่ะ 

ส่วนตัวเราปวดเศียรเวียนกบาลกับความดีที่ไม่มีคำว่าฉลาดเจือปนของนางเอกในหลายๆเรื่องค่ะ ดูแล้วระอาอย่างบอกไม่ถูก แล้วก็ไม่ชอบอาการโวยวายไม่เข้าท่าของตัวละครค่ะ อย่างเช่น กำลังตกอยู่ในอันตรายแทนที่จะเอาชีวิตรอดก่อน หาที่ซ่อนแล้วเงียบไว้แต่ดันโวยวายซะเสียงดังบางคนถึงกับหันมาด่าคนพาหนีซะอย่างงั้น พามาทำไม? นี่มันเรื่องอะไร? ปล่อยฉันนะ! คือแบบว่ากลัวศัตรูไม่รู้เหรอว่าหลบอยู่ตรงไหน 

แล้ว-ที่แบบว่าวิ่งๆอยู่แล้วล้มแต่ลุกเองไม่ได้นี่แบบ.....ไม่ไหวจะเคลียร์ ในความรู้สึกเรามันมากไป สัญชาตญาณคนกำลังจะตายที่ไหนจะมามัวนั่งจับข้อเท้ารอให้คนอื่นมาพยุงไป เอาจริงๆนะเป็นเราเราคงพยายามตะเกียกตะกายสุดชีวิตอ่ะ บางคนอาจจะลืมไปเลยว่าขาหักเนื่องจากมีฆาตกรโหดไล่ตามมาข้างหลัง

อีกเรื่องคือเรื่องกระท่อมหรือบ้านร้างที่พระนางชอบพากันไปหลบฝน บางทีก็งงนะว่ากระท่อมมาจากไหนปลูกไว้ทุกเรื่องเลยเหรอ แถมมีไฟ(ตะเกียง) ให้พร้อมอีกต่างหากลักษณะบ้านช่องก็เหมือนจะมีคนอยู่แต่ก็ไม่เห็นมีใครเลยสักคน แล้วมันบ้านใคร? 

นอกจากนี้เราก็ไม่ชอบนางร้ายที่ไม่ใช้สมองให้เป็นประโยชน์ใช้แต่หลอดเสียงและร่างกายด้วย มันไร้ความสามารถอย่างบอกไม่ถูก

ก็ประมาณเนี้ยอ่ะค่ะ ท่านอื่นๆคิดว่าไงคะ? 

ปล.ที่ตั้งกระทู้นี่ไม่ใช่อะไรพอดีเมื่อคืนดูละครไปนิดนึงแล้วรู้สึกขัดใจ 555 เรื่องราวก็มีด้วยประการฉะนี้แล

แสดงความคิดเห็น

>

451 ความคิดเห็น

Sirisobhakya 22 มี.ค. 57 เวลา 14:18 น. 2
อยู่ในป่าแต่มีไก่ปิ้งกินตลอด และตัวร้ายยิงยังไงก็โดนแต่ต้นไม้ครับ

.....อันนี้ไม่น่าใช่ละครไทยแล้วมั้ง เป็นเฉพาะกลุ่มมากกว่า

0
Reshiram ♕ 22 มี.ค. 57 เวลา 14:26 น. 3

ที่เซ็งคือพระเอกนางเอกชอบเข้าใจผิดกันเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่องค่ะ บางทีก็โดนตัวร้ายป้ายสีบ้าง โดยที่ไม่มีหลักฐานมายืนยันความผิดชัดเจนด้วยซ้ำไป

0
Minky_Momo 22 มี.ค. 57 เวลา 14:35 น. 5

พระเอกถือปืนหรือแย่งปืนจากผู้ร้ายได้แต่ไม่ยิง ชกกันแทน (คงกลัวไม่ได้โชว์พาว) พลอตเรื่องซ้ำๆ เน้นแย่งมรดกกับแย่งแฟนกัน แยกคำว่าดีกับโง่ไม่ออก แต่งหน้าเต็มนอนตลอด ป่วยก็ยังสวยเด้ง สรุปคือ ไม่ชอบพลอต องค์ประกอบฉากที่ไม่สมจริง การแคสต์นักแสดงที่ไม่เหมาะกับบทบาท ก็เป็นจุดด้อยอีกข้อ แต่เรื่องพลอตเรื่องซ้ำๆคงทำอะไรไม่ได้ เพราะกลุ่มเป้าหมายของละครไทยชอบแบบนี้

0
tongfar 22 มี.ค. 57 เวลา 14:38 น. 6

ความโง่ของตัวละคร... ถ้าแค่ไม่ฉลาด เป็นคนดาดๆ คนธรรมดายังโอเค เจอตัวละครโง่เกินขอบเขตเข้าไปปิดทิ้งหมด ขี้เกียจลดระดับสมองมาทำความเข้าใจมัน...

0
Death With Love 22 มี.ค. 57 เวลา 14:41 น. 7

ตามท่านจขกท.และทุกคห.ครับ
ผมคิดว่าทั้งหมดทั้งมวลมันคือ ขาดความสมเหตุสมผล
ทั้งการกระทำของตัวละคร ทั้งเหตุการณ์สถานการณ์ในเรื่อง

ส่วนเรื่องที่อยากบ่นเป็นการส่วนตัว
ทำไมพระ-นาง มันต้องสะดุดล้มทับกัน แล้วหน้าก็ชนกันบ้าง ตาประสานกันบ้าง
สะดุดอะไร? ไม่เห็นมีอะไรให้สะดุด
ล้มทีไรทับกันในมุมนี้ตลอด(อย่างมากก็มีกลิ้งเพิ่มนิดหน่อย)
บางครั้งทะเลาะกันมาตลอดทั้งเรื่อง ล้มทับจ้องตาครั้งเดียว ปิ๊งกันทันที

นี่หรือ ...เมืองพุทธ(ฮา)

0
Mystic Irie 22 มี.ค. 57 เวลา 14:46 น. 9

งี่เง่าครับ ทั้งพระเอกทั้งนางเอก เดี๋ยวงอนเดี๋ยวรัก มีตัวอิจฉาเข้ามาแย่งบ้าง กรี๊ดบ้าง เล่นอยู่ลูปเดียวไปเป็นสิบๆ ตอน

หลังๆ พระเอกสู้กับคนร้าย นางเอกยืนดูครับ พอพระเแกเสียท่าก็วิ่งเข้ามาหา แล้วตัวร้ายก็บอกว่าถ้ารักกันมากก็ตายไปทั้งคู่แหละ! (โหลโคตร)

พระเอกพลาด ปลายเส้นผมโดนยิง เล่นบทดราม่าต่ออีกชั่วโมงนึง แต่ไม่มีทีท่าว่าจะตาย ตัวร้ายโดนยิงตาย พระเอกเข้าโรงพยาบาล นางเอกเพิ่งมาเสียใจขอร้องอย่าตายนะ ที่ผ่านมาฉันเข้าใจนายผิด

ที่บ่นมาไม่มีอะไรครับ จริงๆ ที่เบื่อน่ะมีเยอะ แต่ตอนนี้พอดีเบื่อผู้จัดคนหนึ่ง ปกติช่องที่ดูอยู่จะไม่มีอะไรแนวนี้ แต่แกเพิ่งย้ายมาใหม่ แล้วก็ทำแต่ละครแนวเนี้ยะ

0
K.W.E. 22 มี.ค. 57 เวลา 14:49 น. 12

เอาจริงๆก็ เสียงกรี๊ดนางร้าย

ได้ยินทีไรแล้วหงุดหงิดอยากเข้าไปตบปากให้เงียบๆสักที...
โตจนหมาเลียตูดไม่ถึงแล้วยังกรี๊ดเป็นเด็กอยากได้ของเล่นอยู่ได้ ไม่สมเหตุสมผลเลย เห็นแล้วหงุดหงิด...

ปล. เด็กแถวอพาร์ทเม้นต์ก็ลูกช่างกรี๊ดเหมือนกันเวลาถูกแม่ด่า เพื่อนแกล้ง ชักสงสัยว่าได้รับอิทธิพลมาจากละครด้วยหรือเปล่า

0
เทพอสูรปลาผัด 22 มี.ค. 57 เวลา 14:52 น. 13

ไม่ชอบหลายอย่างครับ อาจจะเพราะดูซีรีย์ฝรั่งมากไปก็ได้เลยติดความสมจริง 
1.หล่อเหลา-สวยใสทุกมุมมอง ไม่ว่าจะตกน้ำ,ลุยป่า,เพิ่งตื่นอน,โดนตบ,จะนอน สวยตลอดเครื่องสำอางโปะไปเป็นนิ้วเห็นชัดเจน แก้มงี้ชมพูระเรือเชียว ขนตางอนเป็นแพสวยปิ๊งๆ

2.กระสุนอินฟีนีตี้ อันนี้จะบ่อยในผลงานของอาฉลอง คือพระเอกกับผู้ร้ายเหมือนมีคลังไอเทมพิเศษ พกกระสุนกันมาคนละหมื่นลูกและเติมได้เรื่อยๆ แถมผู้ร้ายก็กากซะแบบ คืออย่ามาเป็นตัวร้ายเลยไปกวาดถนนเถอะ ยิงโดนแต่ต้นไม้อยู่นั่น โดนนี่นั่นไม่หยุด ไม่โดนตัวพระเอกซักที พอพระเอกยิงบ้างเท่านั้นแหละ โป้ง แสกหน้าพระเอก คือยิงได้แบบนี้แล้วจะยิงต้นไม้อยู่เป็นหมื่นลูกทำไม แล้วอีตาผู้ร้ายมีเงินซื้อกระสุนเยอะแยะ ทำไมไม่หาซื้อระเบิดปาใส่พระเอกห๊า ปาๆไปเดี๋ยวมันก็ตาย ไม่สิ พระเอกไทยอมตะ คงกระพันชาตรีไม่มีตาย

3.นางร้าย ร้ายแบบไม่มีเหตุผล คือในสายตาของนางร้ายแกจะมีพระเอกหรูเริ่ดอยู่คนเดียว ทั้งๆที่สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง รวย แต่เป็นคนอื่นไม่ได้ทั้งๆที่ประเทศไทยก็ไม่ได้มีแค่พระเอกคนเดียว จะต้องตามราวีเอาพระเอกมาเป็นสามีให้ได้จนตัวสั่น บางเรื่องพระเอกคบนางร้ายมาสิบปี เจอนางเอกวันเดียวพระเอกเปลี่ยนใจเลย บางทีก็คิดนะว่านางเอกนั่นแหละที่แย่งพระเอกมาจากตัวร้าย

4.รวยเว่อร์ ไม่ว่าจะละครเรื่องไหนก็ตามจะต้องมีตัวละครที่รวยเว่อร์ อยู่ ไม่รู้ทำงานทำการอะไรถึงได้รวยมีเงินใช้ไม่หมด การงานไม่ต้องทำตามนางเอกได้เป็นเดือน ธรุกิจไม่เจ๊ง ไม่เคยเห็นละครที่ไม่นำเสนอความรวยมาก่อน เหมือนปลูกจิตสำนึกคนไทยให้รักที่จะรวยทั้งๆที่บางครั้งการรวยไม่ได้ดีเลย อยู่อย่างพอมีพอกินสุจริตชนยังดีกว่าอีก

5.พระเอกหล่อ-นางเอกสวย ทำไมพระเอกต้องหล่อนางเอกสวยด้วยฟะ ผมว่าแบบนี้มันเหมือนปลูกฝังแนวคิดมองคนแต่ภายนอกให้คนไทย ซีรีย์ฝรั่งมีหลายเรื่องที่ตัวละครคือแบบหน้าตาไม่ได้เรื่องแต่มีคุณค่า บางตัวละครก็สวยแต่เป็นแม่ม่ายพันธุ์โหด จับผู้ชายปล้ำได้หน้าตาเฉยอะไรแบบนี้คือมันดูเป็นคนจริงๆไม่ใช่เทพเจ้าเดินดิน 

6.เบื่อฉากกลั่นแกล้งของนา่งร้าย ยังไม่เจอนางร้ายที่เก่งรวยสวยและมีสมองในละครไทยมาก่อนเลย ทุกทีก็มีแต่ส่งคนรับใช้ไปตบ บ้างก็ด่าๆๆแล้วก็ตบ จากนั้นเอกก็ กระเซาะกระแซะไปซบอกพระเอก เซ็งครับ น่าจะมีนางร้ายที่แบบร้ายจนมีแผนที่ดีกว่านี้ 

แค่นี้ก่อนละกัน เดี๋ยวจะมองว่าแอนตี้ละครไทย จริงๆไม่ได้แอนตี้ แต่อย่างที่บอกดูละครฝรั่งมาเยอะซึ่งทางนั้นคุณภาพใกล้ๆฮอนลีวูดแล้ว เทียบกับละครบ้านเราอย่างกับละครสลับฉาก ยังต้องพัฒนาอีกเยอะแต่ก็พูดไปคงพัฒนาไม่ได้ถ้ากระแสความชอบคนไทยส่วนใหญ่ยังเป็นแบบนี้

0
Eclair&Xandria 22 มี.ค. 57 เวลา 14:57 น. 14
ไม่ชอบที่สุดคือแย่งผู้ชายค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีฉากกรี๊ดๆ ด่ากัน แล้วตบกันอะไรแบบนั้น คลื่นเสียงมันกระแทกสมองมากค่ะ ทำให้เรามีปฏิกิริยาตอบสนองคือหยิบรีโมทมากดเปลี่ยนไปช่องอนิเมแทน(เอิ่ม...)
0
รสดา 22 มี.ค. 57 เวลา 14:57 น. 15

555   ทุกข้อ ของทุกท่าน ใช่หมดเลยค่ะ  

นางเอก พระเอก ฉลาดน้อยไป หรือ ประเสริฐมากไป  หรือเก่งเกินไป  หรืออะไรที่มันเกินๆ ไป ทั้งหลาย อาจมียกเว้นในบางเรื่องที่ทำให้เชื่อได้ว่ามีคนเช่นนี้ อย่าง ทองเนื้อเก้า ฯลฯ

ที่เบื่อระอาที่สุดเห็นจะเป็นฉาก ล้มมาหากันบ้าง ปากจุ๊บกันพอดิบพอดี แบบนี้ให้พระเอกเขารับไป แต่เรารับไม่ไหว หรือเป็นเพราะคนเขียนบทโทรทัศน์(ไม่ใด้มีในตัวนิยาย) ที่มักคิดบทรักอะไรไม่หนีไปกว่านี้

อย่างเมื่อคืน ดูคิวบิก(ว่าจะไม่แล้วนะ) พระเอก กับคนตามล่าจำนวนมากมาย หรือมือขวาพระเอก กับผู้ร้ายชั้นดี  ไหงยิงกันในระยะไม่กี่เมตรยิงไม่ถูกกันเลย ไม่รู้จับฉลากมาเป็นมาเฟียกันรึไง ไร้ฝีมือกันจัง  ที่โดนบ้างนี่เพราะพระเอกเป็นคนตัวใหญ่รึเปล่า เหมาเอาว่า production ไม่แนบเนียนหรือผู้กำกับ... ไปละกัน

นางเอกก็ขี้โวยวายราวกับกลัวว่าผู้ร้ายจะไม่รู้ว่าแอบอยู่ห้องนี้ 

ขอโทษค่ะ มาบ่นอะไรเนี้ย

0
Moshihara Susaku 22 มี.ค. 57 เวลา 15:09 น. 16

555 จริงค่ะ ฝ่ายพระเอกยิ่งทีละนัดโดนผู้ร้ายตาย แต่ผู้ร้ายนี่แทบจะส่ายปืนกลใส่อยู่ละ ไม่โดนเลย

0
ChanYeol[คริสปิกัสโซ่่] 22 มี.ค. 57 เวลา 15:09 น. 17

ไม่ชอบสุดๆก็ฉากที่พระเอกจะมีเรื่องอย่างว่ากับนางเอก ขึ้นเตียงเรียบร้อยแล้วนะครับ แต่นางกลับถามว่า'นายจะทำอะไร!?' ไม่ชอบสุดติ่งเลย - -//แล้วก็เนื้อเรื่องดำเนินช้าๆ เอื่อยเฉื่อย น่าเบื่อมาก

0