Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ส่องประวัติการศึกษา โอปอล์- หมอโอ๊ค เรียนเก่งมากทั้งคู่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ส่องประวัติการศึกษา โอปอล์- หมอโอ๊ค เรียนเก่งมากทั้งคู่

เรียกว่าหวานกันน้ำตาลเรียกพี่เลยก็ว่าได้ สำหรับคู่สามี-ภรรยาคู่ใหม่ ของวงการบันเทิง หมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุลและ พิธีกรสุดแซ่บ โอปอล์ ปาณิสรา พิมพ์ปรุ โดยทั้งคู่ได้แต่งงานกันแล้วเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ท่ามกลางความยินดีของทั้งพ่อแม่ ญาติพี่น้อง รวมถึงเหล่าแฟนคลับที่ติดตามคอมเม้นต์ทั้งทาง ig และ facebook ของหมอโอ๊คและโอปอล์ อย่างมากมาย ล่าสุดใครที่เป็นเพื่อนกับหมอโอ๊คทางเฟสบุ๊กคงได้เห็นหมอโอ๊คเปลี่ยนสถานะจากโสดเป็นแต่งงานแล้ว เรียกว่า หวานจริงๆ คู่นี้

สำหรับประวัติการศึกษาของทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ก็เรียกว่าเรียนเก่ง สมกันมากๆ โดยหมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา เมื่อจบการศึกษาระดับมัธยมปลายจึงเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งหมอโอ๊คก็เรียนดีจนสามารถคว้า เกียรตินิยมอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ หลังจากจบปริญญาตรีหมอโอ๊คก็ศึกษาต่อปริญญาโท ทางด้านตจวิทยา (ผิวหนัง) ที่ศูนย์ผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ด้านเจ้าสาวหมาดๆ โอปอล์ ปาณิสรา พิมพ์ปรุ เรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนราชินีบน และเข้าศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา(ต.อ.รุ่น 60) แผนอังกฤษ-ฝรั่งเศส (เกรดเฉลี่ยแต่ละเทอมสูงมากๆ) เมื่อต้องเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา โอปอล์เลือกเอ็นทรานเข้าศึกษาต่อที่ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิชาเอกการประชาสัมพันธ์ และจบการศึกษาด้วย เกียรตินิยมอันดับ 2 สำหรับกุญแจที่ทำให้โอปอล์ขยันและใส่ใจกับการเรียนมากๆ โอปอล์เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า... "ปอล์เคยคับแค้นตัวเอง มากที่ไม่ได้ช่วยพ่อแม่ทำงานหาเงินเลย ถ้าเด็กๆ ปอล์เกิดมาสวย หน้าตาดี ปอล์ก็คงไปเป็นพริตตี้แล้ว ปอล์ไม่มีความสามารถพิเศษอะไร ร้อง เล่น เต้นระบำ ปอล์ทำไม่เป็น สิ่งที่ปอล์ทำได้ตอนนั้นก็คือตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด ทำยังไงก็ได้เพื่อให้พ่อกับแม่มีน้ำหล่อเลี้ยงใจ เพราะปอล์รู้สึกว่ากำลังใจของพ่อแม่ก็คือลูก ถ้าเรามัวแต่จะสร้างปัญหา เราก็คือลูกทรพี แต่ดีที่ปอล์ไม่ได้เป็นแบบนั้น ทุกครั้งที่พ่อกับแม่ไปหาที่โรงเรียนก็มักจะได้รับคำชมจากครูบาอาจารย์กลับ มา เพราะปอล์เป็นเด็กเรียนเก่ง เป็นประธานนักเรียน เป็นหัวหน้าห้องตั้งแต่เด็กจนโต เกรดเฉลี่ยปอล์ไม่เคยต่ำกว่า 3.70 ไม่เคยต้องเรียนพิเศษ เพราะเรารู้ว่าทุกอย่างเราหาเงินช่วยพ่อแม่ไม่ได้ เราก็ต้องแบ่งเบาภาระท่าน โดยการเป็นลูกที่ดี เป็นพี่ที่ดี และตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด"

เป็นยังไงกันบ้างได้ทราบประวัติการศึกษาของทั้งหมอโอ๊คและโอปอล์ เรียกได้ว่าเรียนเก่งมากด้วยกันทั้งคู่ รับรองถ้ามีลูกต้องสมองดี เรียนเก่งแน่ๆ ^^

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : @oak_smith, @opalpanisara

เรียบเรียง  http://campus.sanook.com


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

penguin 24 มี.ค. 57 เวลา 21:16 น. 1

ยินดีกับทั้งคู่ด้วยจิงๆ แต่จะบอกว่ามีข้อมูลส่วนตัวของหมอโอ๊คผิดนิดหน่อยอะ คือหมอโอ๊คไม่ได้จบแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังมานะ แค่จบแพทย์เฉยๆอะ แต่อาจจะไปแค่อบรมด้านผิวหนังเพิ่มเติมอะเป็นหลักสูตรสั้นๆ เช็คดูได้ที่เว็บแพทยสภานะ

0