Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากถามเรื่องทุนเรียนต่อที่จีน "แพทย์แผนจีน"

ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากจะถามเพื่อนๆ แล้วก็พี่ๆหน่อยน่ะค่ะ ว่ามีทุนสำรับนักเรียนที่อยากไปเรียนต่อแพทย์แผนจีนที่ประเทศจีนหรือเปล่าคะ (ย้ำนะคะว่าเป็นทุน เพราะถ้าไม่ใช่ทุนคุณพ่อไม่อณุญาตค่ะ #ทำไมกันT^T) แล้วจำเป็นมั้ยคะว่าจะต้องเป็นสายวิทย์-คณิต พอดีว่าเราเรียนอยู่สายศิลป์จีน กำลังจะขึ้น ม.6 ค่ะ แล้วถ้ามี เงื่อนไขของทุนนั้นมีอะไรบ้างคะ เช่นต้องสอบ HSK ให้ผ่านระดับไหน (ต้อนนี้เราเพิ่งจะสอบผ่านแค่ระดับ 3 เอง) ถ้าเป็นระดับ4 หรือ5 จะได้รีบไปสอบให้ผ่านค่ะ จะรับสมัครประมาณช่วงไหน ผลการเรียนเท่าไหร่

สำรองค่ะ

สำหรับว่าถ้าเรียนแพทย์แผนจีนไม่ได้จริงๆ เรากะว่าจะเรียนไปทางสายศึกษาศาตร์ค่ะ อยากจะทราบเหมือนกันว่ามีทุนอะไรบ้าง พร้อมกับเงื่นไขของทุนเช่นกันค่ะ รวมถึงผลการเรียน แล้วสมัครเมื่อไหร่คะ

ปล. ไม่รู้ว่าเราเตรียมตัวช้าไปรเปล่า แต่เราตั้งใจจะไปจีนให้ได้จริงๆค่ะ เรานั่นเรีกได้ว่าเป็นความฝันสูงสุดอย่างหนึ่งที่เราตั้งไว้เกี่ยวกับการเรียนเลยก็ว่าได้
ปล. 2 ขอบคุณสำหรับ คำตอบ คำอธิบาย แล้วก็คำแนะนำล่วงหน้าของเพื่อนๆแล้วก็พี่ๆด้วยค่ะ


........... ddjung_dao@hotmail.com อันนี้เป็น e-mail ของเราค่ะ เผื่อว่าเพื่อนๆหรือพี่ๆจะส่งรายละเอียดต่างๆของทุนเรียนต่อค่ะ



สู้ตายเจ้าค่ะ >_<!!!!ตั้งใจ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ฝนตกริมหน้าต่าง 25 มี.ค. 57 เวลา 02:18 น. 1

แพทย์จีนนี่ต้องเป็นสายวิทย์-คณิตเท่านั้นคะ เพราะว่ารุ่นพี่ของพี่บอกว่า เรียน lap anatomy และเคมี ฟิสิกส์ ชีวะ ยังไงถ้าเป็นสายภาษาที่ไปเรียนที่จีนโดยตรง เรื่องทุนพี่ไม่ค่อยรู้นะแต่ พี่ว่าที่ xia men ก็ดีนะค่ากิน ค่าอยู่ก็ตกพอๆกับเมืองไทย อืมถ้าน้องอยากเรียนที่จีนโดยตรงเลยก็หาข้อมูลดีๆนะ สายภาษาบางที่ก็ไปเรียนจีน 1 ปีได้ปริญญา 2 ใบ จีน 1 ไทย 1 ส่วนแพทย์จีนนั้นต้องไปสอบ HSK และก็ฝึกงานส่วนระดับนี่แล้วแต่ม.กำหนดคะ บางที่ 3 บางที่ 5 เลือกดีๆนะน้อง เพราะน้องต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิต บางคนรู้ตัวว่าไม่ชอบจริงๆก็เรียนมาครึ่งทางแล้ว สู้ๆนะคะ
ปล.พี่สาวที่หวังดีจ้ะอะเคร

0
I_am_Kuslin 18 ก.ค. 57 เวลา 11:55 น. 2

ทุนแพทย์แผนจีนของรัฐบาลจีนที่มี MOU กับบริษัทตัวแทนไทย เรียนสายไหนก็เป็นได้ค่ะ แน่ๆ ค่ะเพราะวันนี้เพิ่งฟังบรรยายมานะคะ แต่ HSK ต้องระดับ 5 ค่ะ สู้ๆ นะคะ^^

0