Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เศรษฐีอังกฤษประกาศยกมรดก 2.5 หมื่นล้านให้การกุศล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

  เจ้าของบริษัทสื่ออังกฤษประกาศยกมรดก 2.5 หมื่นล้าน ให้องค์กรการกุศล โดยไม่แบ่งให้ลูก ชี้อยากให้สร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตัวเอง

          เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า นายจอห์น โรเบิร์ต เจ้าของบริษัท AO.com กิจการด้านสื่อออนไลน์ของอังกฤษ ประกาศมอบทรัพย์สินทั้งหมด 500 ล้านปอนด์ให้แก่การกุศล โดยจะไม่ให้เงินดังกล่าวแก่ลูก ๆ ทั้ง 5 คนแม้แต่แดงเดียว

          รายงานระบุว่า บริษัท AO.com มีทรัพย์สินกว่า 1,200 ล้านปอนด์ หลังบริษัทเข้าตลาดหุ้นอังกฤษ ขณะที่นายจอห์น โรเบิร์ต มีทรัพย์สินรวมกว่า 500 ล้านปอนด์ โดยเขาเผยว่า เขาจะเดินตามรอยบิดาของเขาโดยบริจาคเงินทั้งหมดให้แก่มูลนิธิและองค์กรการกุศล เพราะเขาได้มอบสิ่งดีที่สุดในชีวิตให้แก่ลูกแล้ว จากนั้นลูกจะต้องสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตัวเอง และใช้ชีวิตอย่างปกติและมีความสุขในอาชีพที่พวกเขาได้เลือก

          ทั้งนี้ พฤติกรรมของ นายจอห์น โรเบิร์ต ถือว่าเป็นธรรมดาของเหล่าอภิมหาเศรษฐีใจบุญหลายคนของโลก ที่ตัดสินใจบริจาคทรัพย์สินทั้งหมดให้แก่การกุศล เช่น บิล เกสต์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ซึ่งมีทรัพย์สินกว่า 46,000 ล้านปอนด์ แต่ไม่ให้มรดกใด ๆ แก่ลูกของเขาเลย เพื่อให้ได้ตระหนักว่าการทำอาชีพของตัวเองเป็นสิ่งมีความหมายและสำคัญที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://hilight.kapook.com/view/99771

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น