Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หน้าร้อนนี้ทำอะไรดีนะ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         หน้าร้อนนี้ทำอะไรดีนะ !
พอเจออากาศร้อน ๆ ในช่วงหน้าร้อนทีไร ก็พาลทำให้หลาย ๆ คนหงุดหงิดง่ายทันที เพราะทนไม่ไหวกับอากาศที่ร้อนจนน่าอึดอัด จนไม่อยากจะทำอะไรทั้งวัน แต่ถึงอย่างนั้น การนั่งอารมณ์เสียอยู่คนเดียวก็ไม่ได้ช่วยให้อากาศเย็นขึ้นได้ มีแต่จะทำให้ช่วงวันหยุดหน้าร้อนแย่ลงเปล่า ๆ เพราะฉะนั้น ลองหันมาทำตัวให้สดใสรับความสดชื่นในฤดูร้อนด้วยวิธีการเหล่านี้กันดีกว่า

1. ออกไปเที่ยวพักผ่อนข้างนอก

          ไหน ๆ อากาศก็ร้อนขนาดนี้แล้ว ทำไมไม่ลองใช้วันหยุดพักผ่อนของคุณออกไปเที่ยวเล่นริมทะเลเพิ่มความสดชื่นดูล่ะ คุณจะได้นอนอาบแดด เล่นน้ำ และกินอาหารทะลให้สะใจไปเลย บางทีฤดูร้อนก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อเสียเสมอไป ลองคิดดูสิ ถ้าเป็นช่วงหน้าฝนหรือหน้าหนาว คุณจะมีโอกาสได้เล่นน้ำทะเลเต็มที่แบบนี้เหรอ 

2. มองโลกในแง่ดีเข้าไว้

          อากาศที่ร้อนเป็นพิเศษในช่วงหน้าร้อน จะทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดง่ายกว่าปกติ เผลอ ๆ อาจจะกลายเป็นคนขี้โมโหไปโดยไม่รู้ตัวเลยก็ได้ เพราะฉะนั้น พยายามเตือนตัวเองให้คิดบวก พร้อมที่จะมองโลกในแง่ดีตลอดเวลา ด้วยการจดสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันเอาไว้เตือนตัวเองว่า ช่วงเดือนนี้ไม่ได้มีแต่เรื่องแย่ ๆ เท่านั้น คุณเองก็มีเรื่องดี ๆ ผ่านเข้ามาในชีวิตด้วยเหมือนกัน

3. วางแผนไว้ล่วงหน้า

          ช่วงวันหยุดฤดร้อนน่ะยาวนานมากกว่าช่วงอื่น ๆ แถมอากาศที่ร้อนขึ้นทุกนาทียังทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่ายมากขึ้้นกว่าเดิมอีกด้วย เพราะฉะนั้น ถ้าไม่สะดวกจะไปเที่ยวไกล ๆ ก็ควรวางโปรแกรมไว้ล่วงหน้าว่าจะทำอะไรในช่วงวันหยุดยาวบ้าง เช่น ออกไปเดินเล่นตามห้างสรรพสินค้า หรือดูซีรี่ยส์ที่ค้างไว้จนจบ เพื่อให้คุณยุ่งจนไม่มีเวลาไปคิดถึงอากาศร้อน ๆ อีก

4. ชวนเพื่อน ๆ มาสนุกด้วยกัน

          ถือโอกาสในช่วงวันหยุดหน้าร้อนออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ของคุณดูบ้าง จะจัดเป็นปาร์ตี้สระว่ายน้ำ ออกไปเที่ยวพักผ่อนริมทะเล หรือจะทำอาหารกินกันเองด้วยกันที่บ้านก็ได้ แค่ใช้เวลานี้กับเพื่อน ๆ ของคุณ ก็จะช่วยให้หน้าร้อนของคุณสดใสมากขึ้นแล้ว เพราะคุณจะได้ใช้เวลาคุยกันถึงเรื่องเก่า ๆ และฟังข่าวคราวหรื่องใหม่ ๆ ของพวกเขาบ้าง คุณจะได้ไม่รู้สึกเหงา และใกล้ชิดกับเพื่อน ๆ ของคุณมากขึ้น

5. เป็นมิตรกับคนแปลกหน้า

          หากช่วงที่ออกไปเที่ยว ได้พบเจอคนใหม่ ๆ ก็ลองพูดคุยและยิ้มให้พวกเขาดูบ้างก็ได้ คุณอาจได้เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น และยังอาจช่วยให้ทริปของคุณสนุกมากขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้น พยายามผูกมิตรเข้าไว้ นอกจากนี้ ถ้าเจอเรื่องน่าหงุดหงิดจากคนอื่นอย่างการโดนแย่งที่จอดรถ ก็ทำใจเย็น ๆ เอาไว้ อย่าเพิ่งไปหาเรื่องทะเลาะให้ตัวเองต้องอารมณ์เสีย พยายามคิดซะว่าเป็นการทำดีให้คนแปลกหน้าด้วยการเสียสละให้เขาก็แล้วกัน

          เพียงทำตาม 5 ข้อนี้ คุณก็จะสนุกกับช่วงหน้าร้อนได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องหงุดหงิดอารม์เสียแล้ว เพราะฉะนั้นวางแผนให้ดีและจองตัวเพื่อน ๆ เอาไว้ด้วย คุณจะได้สดชื่นกับหน้าร้อนนี้ได้เต็มที่

   
 เครดิต : กระปุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น