Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับตุ๊กตาสุดแปลกจากทั่วโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10. Marina Bychova

ศิลปินชาวรัสเซียที่ลุ่มหลงในตุ๊กตา ball-jointed dolls (ประเภทที่แขนขาสามารถบิดได้ตามต้องการ) กับรายละเอียดที่วิจิตรพิสดารของเครื่องแต่งกายและการเพ้นท์รอยสัก ซึ่งดูราวกับนางฟ้าในเทพนิยาย แต่แฝงด้วยความรุนแรงภายใต้พื้นผิวแห่งเวทมนต์

9. Martinez Julien

Martinez Julien ศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้สร้างสรรค์งานตุ๊กตาที่เต็มไปด้วยอารมณ์ล่องลอย แข็งแกร่ง ดวงตาสีแดง ทรงผมที่ดูรกรุงรังและเครื่องแต่งกายที่เศร้าสลด สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นแรงบันดาลใจมาจากภาพถ่าย วรรณนต์ นิทานปรัมปราและประวัติศาสตร์ของเครื่องแต่งกาย

8. Beth Robinson

ศิลปินชาวอังกฤษผู้ สร้างสรรค์ตุ๊กตาประหลาด ผู้ที่ได้รับคำยกย่องจากนิตยสารจำนวนมากทั้งในยุโรปและทั่วสหรัฐอเมริกา ตุ๊กตาของเขามีเอกลักษณ์ที่เด่นพิเศษไม่เหมือนใคร ตุ๊กตาที่ทำจากมือปั้นด้วยดินเหนียวชนิดพิเศษที่มีความเหนียวแน่นมาก รวบไปถึงรายละเอียดของเสื้อผ้าที่ทำมาจากผ้าโบราณ สีอคริลิค รวมถึงเส้นผมและฟันที่ได้มาจากคนจริงๆ

7. Elizabeth McGrath

เธอผู้นี้ได้ฉายา ว่าเป็น ราชินีแห่งประติมากรรมประหลาด กับผลงานโรงละครสัตว์ที่น่าขยะแขยง ซึ่งดลใจมาจากความสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติ และซากศพแห่งวัฒนธรรมของผู้บริโภค กระต่ายในตาสีเลือด ชิวาว่าสองหัว และ แมวในชุดโจรสลัดคือตัวอย่างของคาแรคเตอร์อันแสนมหัศจรรย์และประหลาดที่ เธอออกแบบไว้

6. Kerry Kate Patterson

งานออกแบบผลงานี่มี ชื่อว่า October Effigies ที่ฉีกแนวศิลปะที่วิจิตรพิศดารจากตุ๊กตาผ้าใบที่เธอแต่งแต้มสีขึ้นมา Pattersonเดิมทำงานด้าน visual effects artistให้กับภาพยนต์ ผลงานOctober Effigiesได้เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนต์เรื่อง Black Dahlia และ Silent Ghost Cinemas The Ghost of Sleep

5. Ben Strawn and Jessica Robin

The Whalefish Studios ที่ที่เราจะได้พบกับผลงานของ Ben Strawn และ Jessica Robin ที่เปรียบเสมือนกล่องสมบัติแห่งความน่ามหัศจรรย์ ตุ๊กตาส่วนใหญ่ของพวกเขาทำมาจากวัสดุที่หาได้ง่ายเช่น โพลีเมอร์ ดินเหนียว เศษผ้า ใบไม้และกิ่งไม้

4. Pat Lillich

บูลด๊อกกับหัวของเด็ก ลูกสุนัขที่ผสมผสานจากชิ้นส่วนของสุนัขดัชชุนและชิวาว่าและงูหัวสฟิงค์ ผู้หญิงที่มีท่อนล่างเป็นตั๊กแตน นี่คือผลงานศิลปะที่เหนือความเป็นจริง สื่อให้เห็นถึงเรื่องของวิญญาณ แต่แฝงไปด้วยพลังของชีวิต ของ Pat Lillich

3. Jon Beinart

Jon Beinart ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Beinart International Surreal Art Collective กับผลงานการรีไซเคิลชิ้นส่วนจากตุ๊กตาพลาสติกมาเป็นประติมากรรมที่น่าขนลุก?ที่มีรูปร่างคล้ายกับแมลงและสัตว์ในตำนาน นิตยสาร Maxim เคยกล่าวถึงผลงานของเขาว่า ” ผลงานที่มีชื่อเสียงของไมเคิลแองเจลโล่ คือประติมากรรมที่ชื่อว่า?David แต่นี่มันเป็นสิ่งที่อัศจรรย์อย่างยากที่จะเข้าใจ และการันตีได้เลยว่าถ้าคุณส่งผลงานไปให้อาจารย์ศิลปะในชั้นเรียน มันอาจทำให้เขา(หรือเธอ)เป็นลมล้มหงายหลังไปเลยก็ได้”

2. Virginie Ropars

Virginie Ropars ศิลปะตุ๊กตาแฟชั่นแนวอึมคลึมเหมือนกับเรื่องสยองขวัญ ไม่ก็พวกทาลิปสติก สีดำเขียนตาเข้ม บางคนอาจจะคิดถึงแนวเพลงที่แสนเยือกเย็นแต่อลังการ และ รูปแบบของความเศร้าโศก หดหู่ หมองมน เหมือนเรื่องราวฆาตกรรม ลึกลับ หรือพวกพ่อมดหมอผี หากแต่ก็ไม่ได้สยองผองขนอะไร จริงๆแล้ว โกธิค กลับมีเสน่ห์น่าหลงไหล น่าลุ่มลงและดูเร้าร้อนอยู่ในตัว…

1. D.L.Marian

D.L.Marian ถ้ามีชีวิตอยู่บนโลกนี้จริงๆก็คงจะหลอนไม่ใช่น้อย ผลงานสยองขวัญ ซอมบี้ ตุ๊กตาผีดิบ ซาดิส โหด ที่คอหนังสยองคงจะคุ้นตาเป็นอย่างดี กับบท เมทแม่บ้านคอขาด หรือ ปีศาจเด็กขี้เล่น จะคอยอยู่เป็นเพื่อนคุณในบ้านตลอดไป

**หมายเหตุ


ข้อมูลทั้งหมดที่ทาง Toptenthailand.com นำเสนอได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นเชิงสถิติ ด้วยขั้นตอนที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ของหัวข้อนั้นๆ ทางเว็บไซต์ Toptenthailand.com มิได้มีเจตนาที่จะนำเสนอข้อมูลดังกล่าวเพื่อชี้นำ หรือ ก่อให้เกิดความแตกแยกใดๆ ในสังคมทั้งสิ้น เราและทีมงานเพียงแต่ต้องการนำเสนอข้อมูลทางสถิติที่เรารวบรวมเพื่อเป็นสาระ และเป็นการสะท้อนอีกด้านหนึ่งของสังคม ให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และประชาชน ทั่วไปรับชมเท่านั้น (โปรดใช้วิจารณญาณในการชม และบริโภคข้อมูลจาก Toptenthailand.com) และหรือในบางกรณี www.Toptenthailand.com จะทำหน้าที่ เป็นสื่อกลางในการรวบรวม และนำเสนอข้อมูลในการจัดอันดับที่มีอยู่แล้วในสื่อต่างๆ ทั้งทาง Internet และสิ่งพิมพ์ โดยเราจะอ้างอิง ให้เครดิต ถึงแหล่งที่มาในทุกๆ ครั้งไป

แสดงความคิดเห็น

>

37 ความคิดเห็น

YouKW 27 มี.ค. 57 เวลา 09:22 น. 6
ดูอาร์ตและดูหลอนในเวลาเดียวกันเลย

#ชอบอันที่ 10 คับ!!! โป๊ดี!!!!  // me โดนถีบ 


0
@little duck 27 มี.ค. 57 เวลา 10:41 น. 8

อันดับ10ตุ๊กตาต่อแขนต่อขาที่สามารถหักได้ เหมือนกับตุ๊ตาในอดีตราว400กว่าปีเลยนี่ แถมยังเชื่อกันว่าเป็นตุ๊กตาที่หมอผีใช้ด้วย

0
-TiTaNG- 27 มี.ค. 57 เวลา 19:02 น. 18

เล่นบาร์บี้อย่างเดิมดีที่สุด =___= นี่มันตุ๊กตาที่ไม่สร้างความบันเทิงใจเลยซักนิดนึง

0
Min_z 27 มี.ค. 57 เวลา 19:19 น. 19

อันดับ 10 นี่ดูธรรมดาไปเลย เมื่อเทียบกับอันอื่นๆ 
บางตัวก็น่ากลัวไปนะ 

0