Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

'ผบ.ทบ.'ห่วงไฟไหม้บ่อขยะ ส่งทหารช่วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"ผบ.ทบ." ห่วงสถานการณ์ไฟไหม้บ่อขยะ ส่งกองร้อยช่วยเหลือประชาชน ชุดประเมินสารพิษ พร้อมทีมแพทย์ช่วยเต็มที่...

วันที่ 18 มี.ค. พ.อ.(หญิง) ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะ ที่ ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับบริเวณดังกล่าว และมีเปลวควันขยายวงกว้าง ส่งผลต่อประชาชนโดยรอบ หลังเกิดเหตุ ทางกองทัพบกได้ส่งกองร้อยช่วยเหลือประชาชน จากกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมรถดับเพลิง 3 คัน สนธิกำลังกับจังหวัดสมุทรปราการ และส่วนราชการในพื้นที่ เข้าดับเพลิงทันที

"ปัจจุบันสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ขยายวงกว้างได้แล้ว โดยยังคงกำลังทหาร พร้อมเข้าช่วยดับไฟ สำรวจความเสียหาย เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากซากขยะที่ถูกเผาไหม้ยังคงมีความร้อนและอาจปะทุขึ้นได้อีก"พ.อ.(หญิง) ศิริจันทร์ กล่าว

รองโฆษกกองทัพบก กล่าวต่อว่า วันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ส่ง “ชุดประเมินภัยพิบัติกองทัพบก” ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการวิทยาศาสตร์บรรเทาสาธารณภัย ด้านสารเคมีพิษและวัตถุอันตราย จากกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก เข้าประเมินความเสียหายและตรวจสอบสารพิษ สารเคมีปนเปื้อน




นอกจากนี้ ยังประเมินสภาพควันพิษร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่รับผิดชอบ รวมทั้งได้ส่งชุดแพทย์เคลื่อนที่ จากกรมแพทย์ทหารบก เข้าไปตรวจรักษาและให้คำแนะนำแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพบกได้มอบให้กองทัพภาคที่ 1 เตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์กู้ภัยให้พร้อมเข้าสนับสนุนเพิ่มเติม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และคลี่คลายสถานการณ์ให้ยุติโดยเร็ว.

แสดงความคิดเห็น

>