Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

RASA กับ มหิดลฯ ถ้าเลือกได้ คิดว่าอันไหนดีกว่ากัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มาช่วยกันตัดสินหน่อยครับ ว่าร.ร.ไหนดีกว่า
RayongScienceAcadamy
มหิดลฯ
RASA โรงเรียนวิทยาศาสตร์ระยอง ของบริษัท PTT
ข้อดี : ดูมีอนาคตอย่างมาก เนื่องจากอธิบดีเป็นอ.ใหญ่เก่าของมหิดลวิทยานุสรณ์ และเน้นด้านวิทย์ไปอย่างเดียว ไม่เหมือนกับร.ร.อื่นๆ และมีการสอนเป็นภาษาอังกฤษด้วย
ข้อเสีย : ร.ร.เพิ่งเปิดปีนี้ปีแรก ไม่มีชื่อเสียงเลย และตัวร.ร.ก็ไกลบ้าน(ระยอง)
โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
ข้อดี : ก็รู้กันอยู่แล้วเกี่ยวกับชื่อเสียงของร.ร.นี้ เป็นร.ร.วิทยาศาสตร์อันดับท็อปๆของประเทศ
ข้อเสีย : .......ไม่น่าจะมี
33 โหวต
29 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

107 ความคิดเห็น

◆Aceline◆Madame J'zendria 27 มี.ค. 57 เวลา 20:26 น. 1

ถ้าเป็นเราเราเลือกโรงเรียนวิทย์ระยองนะคะ ดูมีความั่นคงในอนาคตมากกว่าแล้วอีกอย่างเรียนเฉพาะไปเลยน่าจะโอเคกว่าด้วย น้องเราก็สนใจอยู่เหมือนกัน:)

0
Newfreedom425 1 เม.ย. 57 เวลา 18:47 น. 7

มุมมอง ต่างกัน RASA มุมดี คือ เรียนภาค Inter เลย แต่ ยังไม่มี
เคดิด M Vit วางระบบมานานแล้วก็จริง แต่ RASA มีPTT ลงทุน
มาก คิดทางบวก เราว่า ไม่ด่อย กว่านะ จากการไป open House มา แนวคิด ทุกคนก็รู้ ว่า มหิดล
นั้นย่อมมีความพร้อมทุกด้านอยุ่ละ แต่ปัญหาสอบได้รอบแรกไปแล้ว รอบ2 วันที่ 25-27 คงหนักอยุ่นะ Port ที่ทำไปก็ไม่รู้ว่าจะมี คะแนนเท่าไหร่ด้วย ถ้าสอบได้รอบ2 คิดว่า น่าจะเอาที่นี่ ถ้าติดตัวจริง 61คน จะเอา ที่นี่ เลย ด้วยเหตุผล ของ คนที่อยากเข้าที่นี่
M vit เราว่าเฉยๆอะ ส่วน เตรียม คิดว่าไม่ค่อยน่าสน
ถ้าเรียนเตรียม เรียนที่เดิม ดีกว่า ทุนฟรี กิฟ ม.4

0
kaewchang 1 เม.ย. 57 เวลา 19:02 น. 8

แต่ที่เราไปสอบ ระยองมา ข้อสอบยากมากๆเลย คณิตอัตนัยล้วน 20 ข้อ เรขาคณิต 10 ข้อ ไม่มีรูปให้ด้วยต้องวาดเอง อีก 10 ข้อ เรื่องจั๊กอะไรไม่รู้ เราตอบมั่วหมดเลย  ส่วนวิทย์เป็นแบบเรื่องให้เติมคำ เน้นชีวะ เรื่องพันธุกรรม แล้วก็เคมีอีกนิดหน่อย ฟิสิกส์ไม่ออกเลย ผลออกมาทั้งรร.เราสอบติด 5 คน เทพๆทั้งนั้น

0
Newfreedom425 1 เม.ย. 57 เวลา 19:40 น. 9

รร.เราติดแยะมากเลย คนเก่งๆ พวก ตัวแทน IJ พวกตัวแข่งก็ไปสอบกัน แต่พวกนี้ไม่รุ้จะเอาหรอเปล่า

0
Mr.Craziest 1 เม.ย. 57 เวลา 19:57 น. 10

คุณ Newfreedom425อยู่ร.ร.อะไรเหรอครับ?//ร.ร.ผม......ไปสอบก็แค่12คน(ร.ร.ผมเด็กแข่งไม่ค่อยมี) ติดกันอยู่ก็มีผมกับเพื่อนอีกคน//นั่นสิครับ เห็นเท่าที่ผมฟังเค้าคุยกันในค่ายสอวน. มีแต่คนบอกว่าติดก็ทิ้งอ่าครับ

0
i-am-lizzie 1 เม.ย. 57 เวลา 23:36 น. 13

เด็กเก่งจริงๆเรียนที่ไหนก็ไม่ต่างกันหรอกค่ะ แต่ก่อนจะมีมหิดลวิทย์กะเตรียม เดี๋ยวนี้ก็มี RASA เพิ่มมา 555 สงสารเด็กรุ่นหลังๆอ่ะ ต้องสอบเข้าตั้งแต่ม.2 โรงเรียนกวดวิชาก็รับกันอื้อซ่าไปเลยนะ

ที่เราเลือกมหิดลวิทย์ก็คงเพราะเหตุผลข้อดีหลายๆอย่างของมัน แล้วพี่เราก็จบจากที่นี่ด้วย 555 (ความเห็นนี้มีอคติ) ที่ดีก็คือมันค่อนข้างใกล้บ้านที่กทม. หลักสูตร ระบบ บุคลากร มันมีพร้อมหมดแล้ว ชื่อเสียงค่อนข้างดี ทุนแลกเปลี่ยน ฯลฯ เทียบกับ RASA ที่เป็นโรงเรียนเปิดใหม่ แกะกล่อง ตึกเพิ่งสร้าง แถมไกลจากกทม. ขับรถประมาณ 3 ชม. อยู่แถวระยอง ติดทะเลและใกล้นิคมอุตสาหกรรมอันมีมลพิษ 555 แต่ข้อเสนอหลายๆอย่างที่ดีกว่ามหิดลวิทย์ ก็เช่นว่า จะทำหอให้นอนห้องละคน เรียนภาคอินเตอร์ มีอุปกรณ์ห้องแล็บทันสมัย เรียนฟรี(?) (ผอ.บอกว่าช่วงแรกๆอาจขอเงินสนับสนุนบ้างเพราะปตท.ลงเงินเกินงบไปแล้วมากก :กล่าวในงาน openhouse) มีแค่ 72 คน รู้จักกันทั้งรุ่นแน่นอน ห้องละ 18 คนอีก ดูอนาคตไกลมาก *_*
แต่...ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำได้สมราคาคุยหรือเปล่านะ

ส่วนเตรียมก็น่าสนใจในระดับหนึ่ง แต่ช่วงนี้ที่เปลี่ยนผอ.เลยทำให้ดูวุ่นวายนิดนึง แถมปีนี้ผู้สมัครเตรียมลดฮวบฮาบ ก็อาจสั่นคลอนชื่อเสียงอดีตโรงเรียนมัธยมศึกษาที่หนึ่งของประเทศไทย แต่เราว่า GiftMath  และ GiftSci ที่เตรียมน่าจะดีกว่ามหิดลวิทย์ ที่รู้ๆคือคนที่ได้โควตาวิชาการ 20 คนที่เตรียมส่วนใหญ่สละสิทธิ์มหิดลวิทย์เยอะเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าได้เตรียมฯที่กลางๆเราอยู่ร.ร.เดิมข้างๆดีกว่า

ป.ล.จริงๆเอามาเทียบกันมันไม่ได้ เพราะ RASA ยังสร้างไม่เสร็จเลย  ที่เห็นนี่ก็แค่สิ่งที่ผอ.บอกว่าจะทำ ยังไม่ได้ทำจริงๆทั้งหมด และไม่น่าจะทำหมดภายในรุ่นแรก ...ก็ไม่รู้สินะ 555 เรื่องเรียนอินเตอร์เราว่าน่าจะให้คิดอังกฤษเป็นคะแนนสอบด้วยนะ แต่ก็รอดูว่าจะเป็นอินเตอร์แนวไหน แบบ EP หรือว่า bilingual เฉยๆ :3 ไม่น่าจะใช่อินเตอร์แบบร.ร.อินเตอร์ 
ป.ล.2 ดูท่าคุณ Mr.Craziest จะเลือก RASA อยู่แล้วนี่คะ 555 อาจมาถามเพื่อเสริมความมั่นใจ แต่เราว่ามือขนาดนี้ติดอยู่แล้วอ่ะ ชัวร์ คุ้นหน้ามาก สงสัยเคยเจอกันในค่าย

...ตอนแรกว่าจะเขียนแค่ 3 บรรทัด ช่างเถอะ ปั่นพอร์ทต่อ ทำพอร์ทเสร็จกันยางงง


0
Newfreedom425 2 เม.ย. 57 เวลา 10:59 น. 14

พอร์ท ส่งไปวันที่1เมษาละจ้า ของเราไม่ค่อยแยะหรอกสู้พวกเพือนๆไม่ได้เลยว่าได้ เขาสะสมตั้งแต่ ป4..-ม2 แยะมาก
แต่ก็หวังว่าคะแนนส่วนนี้ไม่รู้เขาให้คะแนนเท่าไหร่
พูดถึงข้อสอบ วิชาวิทย์ ที่ RASAข้อสอบ 3ข้อ 29หน้า
ฟิสิกส์ 1ข้อ เคมี 1ข้อ ชีวะ 1ข้อ นั่งอ่านแค่ 29หน้าก็ 30นาทีละ
 ส่วนเลขก็ ยากซะไรก็ไม่รู้ รอบต่อไปไม่รู้เอาข้อสอบแนวไหนมา
มุมมอง มหิดล ซึ่งทุกคนก็อยากได้กันทั้งนั้น แต่มีพวกไม่อยากไปอยุ่ประจำกัน ก็จะสละสิทกัน แต่ละปี 100กว่าคน ปี 2554 สละไป150กว่าคน ทุกอย่างก็เป็นไปได้หมด RASA ประกาศ61คน ตัวจริงอาจจะสละสิทเกือบหมดก็ว่าได้ ถ้าคนเก่งๆเขาได้หมด
โรงเรียนเดิมของเรา อะ ปีนี้เขามีโครงการ รับ ม.4 ห้องพิเศษGift
เห็นบอกรับ 1ห้อง 24-30คนมั่ง ให้ทุนเรียนฟรีหมด ก็เป็นทางเลือกใหม่อีกทาง1 สำหรับเรา

0
Newfreedom425 2 เม.ย. 57 เวลา 11:05 น. 15

ส่วนทีอยากเรียน ที่RASA ด้วยเหตุผลอยากเรียน ภาค EP อยู่แล้ว ของทีโรงเรียนเรา แต่ค่าเทอมแพงสุดขั้วเลย ตกปีละร่วม 5แสนได้ ไม่มีปัญญาจ่าย 555 พอมีโครงการนี้มาก็เข้าทางเลยแต่ก็ โรงเรียนมันตั้งใหม่ ข้อนี้ก็ถือว่า มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เราไม่รู้ว่าเขาจะทำได้ตามที่เขาบอกไว้หรอเปล่า ต้องรอดูตอนสอบได้แล้ว ต้องคุยกันอีกทีว่าแผนการโครงการเขาเป็นอย่างไรบ้าง

0
Newfreedom425 2 เม.ย. 57 เวลา 11:19 น. 16

โรงเรียนข้างๆ ??? งั้นก็ ... ดิ 555 งั้นถ้าไม่ติดไรเลย เรามาเรียนห้อง ม.4 ห้องพิเศษGift ดีกว่ามะ ปีนี้เขารับกันแล้ว เรายังมีรุ่นพี่ให้เห็นว่า ดีจริงแค่ไหนข่าวล่าสุดบอกมีเรียนเสริมถึง 2ทุ่มครึ่งเลยนะ ทุกวัน

0
Mr.Craziest 2 เม.ย. 57 เวลา 12:08 น. 17

จะว่าไปก็จริงนะครับ คุณi-am-lizzie คือ...เรื่องการเปิดใหม่ของRASA ทำลายเรื่องความมั่นใจของเด็กๆหลายคนอยู่เหมือนกันครับ เรื่องเขตอุตสาหกรรมก็ด้วย..อันนั้นก็เป็นปัญหาหลักเหมือนกัน คือ...มีอยู่2ทางครับ 1.เข้ามหิดลฯ เพราะมั่นใจเกี่ยวกับอนาคตจากรุ่นต่างๆ 2.เข้าRASA เพื่อความหวังเกี่ยวกับอนาคตที่ดีกว่า...
เหตุผลที่ผมเลือกRASAก็เพราะว่า...ไม่รู้นะ ผมว่ามันคุ้มค่าที่จะเสี่ยง เพราะว่าผมเองเป็นคนที่....ก็อยากเรียนแบบEPเหมือนกันนะ พอดีที่ร.ร.มันแพงมากๆ และก็ถ้าเกิดทุกๆอย่างเป็นไปตามแผนของเขา เรื่อง RAIST (มหาวิทยาลัยของptt) มันก็จะดีตามไปด้วย... และก็ผมคิดว่า เรื่อง72คน(หรือ61คนเมื่อตัดโควต้าตะวันออก)ก็จะทำให้เหมือนกับ....รุ่นนั้นใกล้ชิดกันมากๆด้วย...ไม่รู้เหมือนกันนะฮะ รอติดตามก่อนว่าจะติดหรือไม่ก็แล้วกัน555
ป.ล. คือ....จริงๆผมตอนแรกจะเลือกRASAแหละนะ แต่ว่าได้ยินคนเค้าคุยกันในค่ายสอวน.เลข บอกว่าสอบติดก็ไม่ไป ผมก็เลย...อ่าว ทำไมกันล่ะเนี่ย เลยลองมาเช็คดูฮะ
ป.ล.2 ผมไม่ได้เก่งอะไรขนาดนั้นหรอกครับ - -" แค่ฟลุ๊กบ่อยเท่านั้นเอง ว่าแต่... คุณ i-am-lizzie เจอผมที่ไหนเหรอฮะ?
ป.ล.3 ก็ดีเหมือนกันนะฮะ555 ปทุมวันเองก็ชื่อเสียงดีเหมือนกัน(ม.1สอบไม่ติด ;-;) เดี๋ยวลองดูก่อนก็แล้วกันครับ ว่าผลเป็นอย่างไร

0
Mr.Craziest 2 เม.ย. 57 เวลา 12:12 น. 18

เอ่อ.....ข้อสอบเลขแนวสอวน.ค่าย2ฮะ เห็นมีเพื่อนบอกว่าเอาทบ.ออยเลอร์ออกข้อนึง//มันคืออะไรฟร้าาาา

0
Newfreedom425 2 เม.ย. 57 เวลา 12:16 น. 19

ใช่ ข้อสอบ ข้อนั้นกะมั่วเอา ส่วน วิทย์ ออกมาได้ อเคมีดิส ทำไม่ได้เลยข้อนี้
เราเห็นชื่อนายละ   อิอิ

0
Mr.Craziest 2 เม.ย. 57 เวลา 12:27 น. 20

คือ.....วิทย์ เคยเรียนแต่พื้นฐาน เจอก็สอบก็.....อะไรกัน -"- แต่ข้อมงกุฏผมทำส่วนแรกๆได้บ้างนะฮะ เห็นหน่วยแล้วมันลงพอดี ข้อนั้น........เท่าที่ฟังกันมา จะโดนหลอกกันเยอะเรื่องอุณหภูมิที่ทำให้การทดลองไม่มีผลอ่าหะ....ส่วนข้ออื่นทำไม่ได้เลย

0