Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮือฮา!! ไทยพบวัตถุต้องสงสัย 300 ชิ้น คาดเป็นเครื่องบินมาเลเซีย MH 370

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/113050?link=2

ชะตากรรมของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ที่สูญหายไปพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 ชีวิต ยังคงเป็นปริศนา ท่ามกลางการตรวจพบวัตถุต้องสงสัยบนดาวเทียมของชาติต่าง ๆ โดยล่าสุด ดาวเทียมญี่ปุ่นตรวจพบวัตถุต้องสงสัย 10 ชิ้น ในบริเวณเดียวกับที่ดาวเทียมของฝรั่งเศส จีน และไทย ตรวจพบ ขณะที่ไทย เตรียมส่งรายงานภาพถ่ายดาวเทียมไทยโชต ที่ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยราว 300 ชิ้นลอยเกลื่อนตอนใต้มหาสมุทรอินเดียให้กับมาเลเซียและออสเตรเลียนำไปตรวจสอบแล้ว

ปฏิบัติการค้นหาวัตถุต้องสงสัยในพิกัดบนดาวเทียม ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเพิร์ธ ของออสเตรเลียไปราว 2 พัน 5 ร้อยกิโลเมตร ยังคงถูกระงับการค้นหาทางอากาศเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย แต่การค้นหาทางเรือยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งล่าสุดมาเลเซียได้ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังออสเตรเลีย เพื่อร่วมในปฏิบัติการค้นหาวัตถุต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับเที่ยวบินเอ็มเอช 370 แล้ว

ในส่วนของการสอบสวนภาคพื้นดินนั้น  ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอ เปิดเผยว่า การกู้และวิเคราะห์ข้อมูลจากเครื่องจำลองการบิน ของกัปตัน ซาฮารี  อาหมัด  ชาห์ นักบินบนเที่ยวบินเอ็มเอช 370 นั้น จะเสร็จสิ้นในอีก 1-2 วันนี้

ขณะที่ บริษัททัวร์ยักษ์ใหญ่ของรัฐบาลจีน เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เกิดปริศนาเที่ยวบินเอ็มเอช370 ขึ้น ทางบริษัทได้ระงับการใช้บริการสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ก่อน ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของลูกทัวร์ชาวจีน ที่ต่างขอยกเลิกการเดินทางไปยังมาเลเซียเป็นจำนวนมาก  เนื่องจากชาวจีนยังคงไม่พอใจที่มาเลเซีย รีบด่วนสรุปว่าเครื่องบินตก  นอกจากนี้ยังเกิดกระแสต่อต้านมาเลเซียอีก  หลังมีรายงานว่าครอบครัวผู้โดยสารชาวจีน จะได้รับเงินชดเชยน้อยกว่าผู้โดยสารจากชาติตะวันตก

แสดงความคิดเห็น

>