Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 เพลงน่าฟังในเดือนเมษายน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เพลงบางทีอาจจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของใครหลายๆคน ที่รักในเสียงเพลงวันนี้เรารวบรวม เพลงฮิตติดอับดับยอดวิวสูงปรี๊ดและเพลงที่ถูกปล่อยใหม่ คงไม่พ้น10เพลงนี้ แต่ละเพลง แตกต่างในหลายอารมณ์ สุข เศร้า เหงา ซึ้ง กำลังใจ เรามาดูกันสิว่ามีเพลงที่คุณฟังอยู่ในตอนนี้บ้างหรือป่าว ?

ที่มา : ทีมงาน toptenthailand

10. รถไฟขบวนแห่งความฝัน - Paradox

เพลงที่ต้องการสื่อถึง การออกเดินทางตามล่าหาความฝันไปให้ถึงจุดหมาย ในแบบของ paradox วงที่มีเอกลักษณ์ทางการแสดงสด โดยจะมีการแสดงประกอบการเล่นดนตรี เช่น พ่นไฟ, สาดน้ำ, โยนลูกโป่งใส่คนดู ซึ่งแสดงโดยฝ่ายในวงที่เรียกว่า "โจ๊กเกอร์-ว๊ากเกอร์" รับเชิญหลายคน โดย โจ๊กเกอร์-ว๊ากเกอร์หลักของทางวงคือ อ๊อฟ และ เก่ง จะทำหน้าที่ร้องประสานเสียงบนเวทีให้อีกด้วย

9. dharmajāti(ดัม-มะ-ชา-ติ) - Bodyslam

ซิงเกิลที่2ของวงร็อคแนวหน้าขวัญใจเหล่าวัยรุ่นทั้งหลาย เนื้อหาเพลงที่ วิธีการคิด ดนตรี และการถ่ายทอดสู่คนฟัง ต่างจากอัลบั้มคราม พูดถึงเพลงนี้ ชื่อเพลงก็บอกแล้วว่ามาแนวปรัชญาสุดๆ ทำนองและเนื้อร้องยังคงเป็นเอกลักษณ์คุ้นหูเช่นเคย

8. ไม่เจ็บอย่างฉันใครจะเข้าใจ(Ost.สามีตีตรา) - ฟิล์ม บงกช

อีกหนึ่งเพลงประกอบละครจากสามีตีตรา ติดหูกันทั่วบ้านทั่วเมืองด้วยเนื้อหาเพลงที่ตรงใจบวกกับสาวเสียงดี ที่ไม่ว่าจะร้องเพลงประกอบละครเพลงไหนๆก็ดังทุกเพลง

7. ยกเว้นเรื่องเธอ - แพรว คณิตกุล

แพรว คณิตกุล มาพร้อมบทเพลงใหม่ ในแบบฉบับของความน่ารักสดใสที่แฟนเพลงคุ้นเคย "ยกเว้นเรื่องเธอ" เพลงที่บอกเล่าความนึกคิดของหญิงสาวที่เหมือนจะรู้ไปเสียทุกเรื่อง แต่เรื่องความรักก็ยังคงเป็นเรื่องเดียวที่ไม่เคยรู้ทัน ประกอบผลงานละครฟอร์มยักษ์จากค่าย'ยูม่า 99' บู๊แอ็คชั่นคละเคล้าไปกับเรื่องราวความรัก ของหนึ่งเจ้าพ่อหนุ่มกับหนึ่งสาวเปิ่น ในเรื่อง 'คิวบิก หนี้หัวใจที่ไม่ได้ก่อ' เข้าครอบครองทุกหัวใจของผู้ชมแล้ว ทางช่อง 3

6. ขอ - lomosonic

หลายคนตามหาแววตาคู่นั้นอยู่ หลายๆคนยังไม่เจอ "ขอ" ซิงเกิ้ลที่ 5 งานออกแบบชิ้นใหม่ล่าสุดจากวงร็อคหัวก้าวหน้า LOMOSONIC วงร็อคที่ถูกสร้างมาเพื่อการแสดงสด เพลง “ขอ” ถูกออกแบบมาเพื่อการแสดงสดในที่ใหญ่ๆ พร้อมท่อนหมู่มวลร้องประสานที่สามารถสร้างบรรยากาศ ความรู้สึกบางอย่างที่จะเอ่อล้นออกมา เพลงที่คุณจะร้องไห้กับมันโดยไม่รู้ตัว เนื้อเพลงหม่นเศร้าบรรยายความรู้สึกที่เป็นเหมือนคำถามปลายเปิดบนการเรียบเรียงดนตรีที่ถูดคัดสรรโน๊ต และความพยายามในการทดลองกว่าหลายสิบครั้ง (DEMO เพลงนี้มีมากกว่าสิบเวอร์ชั่น)

5. ไม่ขออะไรมากไปกว่านี้ – Basketband

วงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัว ของเพื่อนๆ พี่ น้องๆ ที่มีแนวคิดด้านความเชื่อที่เหมือนกัน มาผลิตผลงานเพลงที่มีอิสระในความคิดสร้างสรรค์ ตามความสามารถและความถนัดของสมาชิกแต่ละคน เพื่อเดินทางไปสู่เป้าหมายนั่นคือ “มิตรภาพระหว่างเพื่อนและดนตรี” มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

4. เกิดมาเพื่อรักเธอ(Ost.สามีตีตรา) - S.D.F

เพลงประกอบละครสุดฮอตที่โกยเรตติ้งมากที่สุดในตอนนี้ แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้จักวงนี้ลึกซึ้งเท่าไร โดยวง S.D.F. (SEX DRUG FAMILY)วงเด็กปั้นของ แฮ็ค-ฐาปนา มีนักร้องนำ นิตินันท์ จันทรเดชา ชื่อเล่นว่า นิ หรือ แชมป์ มีสมาชิกประกอบด้วย ฐาปนา ณ บางช้าง (แฮ็ค) กีตาร์, อาณัติ วิวรรธน์ธาดา (เต๊ะ) กีตาร์, จีรศักดิ์ ไฝสิงห์ (ไท) เบส และธรยุทธ ลิ่ววิทยาคม(เอ็ม กลอง)และเมื่อสืบประวัติต่อไปก็พบว่า นิตินันท์ จันทรเดชา ชื่อเล่นว่า นิ หรือ แชมป์ เคยเป็นนักร้องนำของวงดนตรีที่เขาร่วมทีมกับเพื่อนร่วมสถาบันอัสสัมชัญสมุทรปราการ อีก 4 คน ออกเล่นตามงานต่างๆ เคยได้เป็นวงเปิดของวง Zeal กับวง Clash และมีแมวมองไปเจอเข้า เลยชักชวนไปอยู่ในสังกัด มิวสิคบั๊ก ได้ออกผลงานเพลงอัลบั้มแรกชื่อ No Pain No Gain โนเพน โนเกน กระทั่งล่าสุด ได้ "แฮ็ค" เป็นป๋าดันนำมาร่วมทีมตั้งเป็นวงชื่อ S.D.F.

3. แค่พูดว่าคิดถึง - เอก สุระเชษฐ์

"แค่พูดว่าคิดถึง" อีกหนึ่งเพลงรักอารมณ์ดี single ล่าสุดจาก "เอก สุระเชษฐ์" เจ้าของเพลง "ที่รัก(เธอ)" ปล่อยออกมาให้คนฟังได้อารมณ์ดีไปตามไปด้วย คงเป็นอีกหนึ่งเพลงที่โดนใจใครหลายๆคนเป็นแน่

2. โลกของคนเหงา – Superbaker

“โลกของคนเหงา” เพลงว่าด้วยความเหงาเพลงแรกของ Superbaker การรู้สึกว่าตัวเองไม่มีใคร เกิดมาเพื่ออยู่คนเดียว มีโลกอีกใบที่ขนานไปกับคนทั่วไป โลกที่ต้องทำอะไรลำพังด้วยตัวเราเองทุกทีไป ความรู้สึกทั้งหมดถูกถ่ายทอดลงในบทเพลง "โลกของคนเหงา" เพลงเหงาๆ ซิงเกิ้ลสองจากอัลบั้มใหม่ที่ไพเราะจับใจของ Superbaker ด้วยเนื้อเพลงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสเตตัสเหงาๆในเฟซบุ๊คจากเพื่อนคนหนึ่งของ “กอล์ฟ Superbaker” ถูกบอกเล่าผ่านเสียงดนตรีในสไตล์ Chamber Pop ที่ใช้เสียงเครื่องสายเป็นตัวดำเนินเรื่อง

1. ชั่วโมงที่สวยงาม - Room39

เพลง ชั่วโมงที่สวยงาม เป็นเพลงแรกสุดจริงๆของวง Room39 ที่เขียนและทำกันเองก่อนที่จะกลับมาเมืองไทย โดยมี มน รูม39 ร้องนำ และได้เลือกนำมาปล่อยเป็นเพลงสุดท้ายปิดอัลบั้มเต็มนี้ โดยเพลงนี้ต้องการจะบอกกับหลายๆคนว่า จริงๆการที่เราต้องไกลหรือห่างจากคนรัก ช่วงเวลาที่เหงา จริงๆแล้วก็เป็นช่วงเวลาที่สวยงามได้เหมือนกัน




ไง!!! มีเพลงโปรดของเพื่อๆรึป่าวเอ่ย???

ของเรานี่ไม่มีเลยอ้ะ

เพราะไม่ค่อยจะฟังเพลงไทยเพราะไม่รู้จะฟังอะไร

แต่ตอนนี้มีแล้ว นี่ไง!!!! เอาจากในนี้ไปฟังนี่แหละ!!!!







แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น